รับบทคนชอบแอบ!! สัมภาษณ์ ”BOSS THAPANAT” กับซิงเกิลแรกในชีวิต อย่างเพลง ‘คนที่เธอไม่มีวันเสียไป’ เอาใจคนแอบรัก แอบหวังดี

ถือเป็นศิลปินนักร้องน้องใหม่ที่หล่อ และ ดีกรีไม่ธรรมดา สำหรับ ‘BOSS THAPANAT (บอส ธปณัฐ อธิคมโภคิน)’ สมาชิกใหม่จากค่าย BAKED BROWNIE ในเครือ MUZIK MOVE ที่พร้อมมาโปรยเสน่ห์ให้ทุกคนตกหลุมรักด้วยฝีมือการร้องและน้ำเสียงที่ชวนเคลิบเคลิ้ม ด้วยซิงเกิลแรกในชีวิตอย่าง “คนที่เธอไม่มีวันเสียไป” เพลงน่ารักที่จะมาแทนใจของคนแอบรัก โดยเนื้อหาของเพลงนี้ เล่าถึงความรู้สึกของการที่เราแอบชอบคนใกล้ตัว แต่เพราะกลัวจะเสียคน ๆ นั้นไป เลยตัดสินใจของแอบรักแบบเงียบ ๆ เลือกที่จะไม่สารภาพรัก หรือบอกความรู้สึกออกไป เพราะมันเสี่ยงเกินและอาจจะต้องเสียเธอไปก็ได้ การแอบรักแบบไม่บอกเลยอาจจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า ที่จะได้อยู่ข้าง ๆ คนที่เราแอบมีใจให้ นั่นเอง ซึ่งทาง KAZZ ก็ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ และเก็บภาพหล่อ ๆ ของหนุ่ม ‘BOSS THAPANAT (บอส ธปณัฐ อธิคมโภคิน)’ มาฝากให้ทุกคนด้วย

  1. พูดถึงซิงเกิลแรกอย่าง ‘คนที่เธอไม่มีวันเสียไป’ ของเราหน่อย 

บอส : เพลงซิงเกิลแรกของบอส มีชื่อว่า ‘คนที่เธอไม่มีวันเสียไป’ ซึ่งเพลงนี้ก็จะเป็นเพลงตัวแทนของคนแอบชอบ แอบหวังดี หรือคนแอบรัก โดยเพลงนี้ก็ได้พี่ฟองเบียร์มาช่วยแต่งให้ด้วย และเรื่องราวจากเพลงก็จะเป็นสิ่งที่บอสกับพี่เบียร์ได้มีการนั่งพูดคุยกัน และก็เล่าเรื่องราวชีวิตให้พี่เบียร์ และพี่เบียร์ก็ไปรวบรวมออกมาได้ดีมาก ๆ ในฉบับของพี่เบียร์ และบอสก็ชอบมาก ๆ เลย เรียกว่าเป็นผลงานที่มีประสบการณ์ของเราเข้าไปด้วยครับ

  1. ความยากหรือความท้าทายในการทำเพลง

บอส : ความยากก็จะมีคือ หนึ่งเลยเพลงนี้คือซิงเกิลแรกของผม สิ่งที่กังวลเลย คือเราจะสามารถถ่ายทอดออกมาให้คนเชื่อได้ไหม และอินกับเพลงของเราได้ไหม ส่วนอย่างที่สองเลยคือ เราจะร้องออกมาได้ดีไหม ประมาณนี้คับ

  1. รู้สึกอย่างไรบ้างกับผลงานแรกของเรา

บอส : เอาจริง ๆ ตอนแรกบอสกดดัน แล้วก็ตื่นเต้นมาก ๆ เพราะบอสเคยผ่านการเป็นนักแสดงซีรีส์มาก่อน เลยรู้สึกว่าการจะทำตรงนี้ให้ดี หรือให้คนเชื่อ เราต้องตั้งใจทำมาก ๆ ให้มันออกมาดีที่สุด จะได้รู้สึกว่าเราเป็นนักร้องและศิลปินจริง ๆ และพอผลงานออกมา ผมก็รู้สึกตื่นเต้นมาก ๆ  เพราะจริง ๆ ผมได้ฟังเพลงนี้ตั้งแต่ดราฟแรกเลย พอมันเป็นเพลงแรกมันเลยตื่นเต้นมาก ๆ แต่พอเพลงปล่อยออกมา ก็ให้การตอบรับที่ค่อนข้างดีเหมือนกัน ก็ต้องขอบคุณแฟน ๆ ที่คอยซับพอร์ตอยู่ตลอดด้วยครับ

  1. ได้ร่วมงานกับ Executive PD อย่าง ‘ฟองเบียร์’ รู้สึกอย่างไรบ้าง

บอส : จริง ๆ บอสก็ตามดูพี่เบียร์อยู่แล้ว ซึ่งก่อนไปเจอเขา บอสก็มีแอบเปิดสัมภาษณ์บาง และก็รู้สึกว่าในคลิปพี่เขาดูน่ากลัวมาก ด้วยลุค และน่าตาเขาด้วย วิธีการพูดของเขาก็จะมีคารมคมคายเรากก็เลยกลัวมากในตอนแรก แต่พอเข้าไปเจอพี่เบียร์จริง ๆ พี่เขาเป็นคนอารมณ์ดี ชิว ๆ เรื่องงานพี่เขาก็จะคุยแค่เนื้อ ๆ อย่างเดียวเลย และเวลาคุยพี่เขาก็จะเปิดอกคุย ก็เลยรู้สึกดีที่ได้พี่เบียร์มาเป็น Executive PD แต่งเพลงให้ครับ

  1. ถ้าแอบชอบใครสักคน เราเลือกที่จะ “บอก หรือ เก็บไว้”

บอส : สำหรับผมจะเก็บไว้ครับ เพราะตัวเนื้อเพลงเกิดจากประสบการณ์ของผมที่ได้พูดคุยกับพี่เบียร์ เลยกลายมาเป็นเพลงแอบชอบ แอบหวังดี ซึ่งจริง ๆ ผมก็เป็นแบบนั้น คือเป็นคนที่ค่อนข้างเกรงใจคนอื่น พูดจาอะไรก็กลัวว่าเขาจะคิดมากรึเปล่า อย่างในตัวเพลง ผมจะสื่อว่าถ้าเราบอกออกไปแล้วความเป็นเพื่อนของเรามันจะเหมือนเดิมรึเปล่า หรือจะเปลี่ยนไป ถ้าเกิดเขาไม่ได้รู้สึกดีกับเรา เลยเลือกที่จะเก็บไว้ดีกว่า เพราะอยากจะมีเธออยู่ข้าง ๆ กันตลอดไปครับ

  1. ขอ 3 คำให้กับ “คนที่กำลังแอบชอบใครสักคนอยู่”

บอส : ถ้าเป็นเพื่อนผม ผมก็จะพูดกับเขาว่าให้บอกไปเลย เพราะถ้าเป็นกับเพื่อนเราเป็นสายยุอยู่แล้วครับ (หัวเราะ) แต่ถ้าเป็นตัวเองก็จะไม่กล้า เหมือนกับที่เขาบอกว่าเป็นโค้ชอย่าลงสนาม ประมาณนี้ครับ

  1. ฝากผลงาน

บอส : ก็ฝากซิงเกิลแรกของบอสด้วยนะครับชื่อเพลง “คนที่เธอไม่มีวันเสียไป” สามารถฟังเพลงได้ทุก Streaming Platform และรับชมมิวสิกวิดีโอเพลงได้ทาง YouTube : Baked Brownie ฝากทุกคนด้วยนะครับ