พร้อมอุทาน!! สัมภาษณ์หนุ่ม Goodboy ‘KJ (เคเจ)’ กับซิงเกิลใหม่หลังพักไป 1 ปี อย่างเพลง “โธ่เอ๊ย (OMG)”

ถือเป็นศิลปินนักร้องที่มีสไตล์ และเสียงที่เป็นเอกลักษณ์มาก สำหรับ ‘KJ (เคเจ-กฤติพงษ์ ใจห้าว)’ ศิลปินจากค่าย Noble Music ที่พร้อมปล่อยเพลงแรกในปี 2024 ที่มีรสชาติแตกต่างจากงานที่ผ่านมาให้ทุกคนได้ฟังกันแล้ว ด้วยซิงเกิลแรกใหม่อย่าง “โธ่เอ๊ย (OMG)” เพลงที่มาพร้อมความตลกร้ายที่ชวนอุทานว่า “โธ่เอ๊ย” ก็มีการผสมผสานภาษาใต้ ที่สะท้อนตัวตนของ KJ ขณะที่มิวสิควิดีโอนั้น เราก็ได้เห็น KJ ในบทบาทหนุ่มบ้านนาผู้ดีเกินไป ที่สุดท้ายเรื่องราวความรักก็นำสู่บทสรุปที่ขำไม่ออก ซึ่งการกลับมาครั้งนี้ KJ ได้มากับซิงเกิลใหม่ “โธ่เอ๊ย” ผลงานที่ต่อยอดจากตัวตนความเป็นโซล อาร์แอนด์บี แต่คราวนี้เขาได้เพิ่มอัตลักษณ์ความเป็นไทยลูกทุ่ง หรือดนตรีคันทรี่เข้าไป และสะท้อนการเติบโตทางดนตรีของ KJ ที่มีชั้นเชิงใหม่ๆ เสิร์ฟให้คนฟังที่รอการคัมแบ็กของเขา นั่นเอง ซึ่งทาง KAZZ ก็ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ และเก็บภาพของหนุ่ม KJ (เคเจ-กฤติพงษ์ ใจห้าว) มาฝากให้ทุกคนด้วย

1.) พูดถึงเพลง “โธ่เอ๊ย (OMG)” หน่อย 

KJ : เพลงโธ่เอ๊ยนะครับ พูดถึงเรื่องราวของคนที่ดีเกินไป หรือไม่ดีพอสำหรับความสัมพันธ์ความสัมพันธ์หนึ่ง ซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้กับคนหลายๆคน บางทีเรื่องราวที่ทำให้เรางุนงงก็ทำให้เราพูดคำว่าโธ่เอ๊ย ออกมาได้นะครับ เช่นในตอนที่เรารู้สึกว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้นะ หรือมันน่าจะดีกว่านี้นะ ซึ่งเพลงนี้ก็มีทั้งคำถามและคำตอบมากมายซ่อนอยู่นะครับ อยากให้ทุกคนลองไปค้นหาดูในเพลงโธ่เอ๊ยนะครับว่าผมได้เล่าอะไรไว้บ้าง ที่จะทำให้คุณพูดคำว่า “โธ่เอ๊ย” 

2.) ความแตกต่างของเพลงนี้กับเพลงที่ผ่าน ๆ มา

KJ : ค่อนข้างชัดเจนในส่วนขององค์ประกอบด้านดนตรีนะครับ เพลงนี้มีความผสมผสานของดนตรีไทยเข้าไปด้วย และความโมเดิร์นสมัยใหม่อยู่อย่างเห็นได้ชัด แตกต่างจากเพลงก่อนๆ ที่เป็นแนว R&B ครับ

3.) ถ้าพูดถึง KJ แล้วนึกถึงอะไร หรืออยากให้คนนึกถึงเราในรูปแบบไหน

KJ : อยากให้ทุกคนมองผมเป็น Good boy คนนึงนะครับ ไม่ว่าคุณจะเคยเจอ Good boyในชีวิตนี้มากี่คน หรือยังไม่เคยเจอ ไม่รู้จะหา Good boy ที่ไหน ก็ลองมาฟังแพลงผมติดตามผมกันได้นะครับ บางทีคุณอาจจะได้เจอ Good boy สักคนนึง

4.) ให้กำลังใจกับคนที่กำลังค้นหาตัวเอง หรือมีความฝันในเส้นทางนี้หน่อย

KJ : สำหรับคนที่มีความฝัน ไม่ว่าจะทิศทางไหนก็ตาม ผมมองว่านั้นคือของขวัญที่คุณมีอยู่ในตัวนะครับ ซึ่งหลายๆคนอาจทำมันหล่นหายไปได้  หลายๆคนก็อาจจะไม่ได้ใส่ใจมันมากพอ หรือบางคนก็พยายามอย่างเต็มที่ แต่ก็ไม่สำเร็จสักที แต่เชื่อเถอะครับว่าระหว่างทางที่คุณเจอความเจ็บปวด และ ความเศร้า ทุกอย่างมันคือเส้นทางของความสวยงาม เมื่อเราได้พบกับความสำเร็จแล้ว ไม่ว่าจะนานแค่ไหน ผมอยากให้ทุกคนสู้ต่อไปนะครับ เพราะว่าวันหนึ่งที่เราได้สิ่งที่เราหวัง สิ่งที่เราฝันมา เราจะขอบคุณตัวเองในทุกๆย่างก้าวที่ผ่านมาเลย เพราะงั้นแล้วผมขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนมากๆนะครับ พวกคุณที่มีความฝัน หรือยังตามหาความฝันไม่เจอ  เชื่อเถอะครับว่าเรามีบทบาทที่เราสามารถทำได้เพื่อสังคม เพื่อโลกใบนี้ ขอให้ทุกคนสู้ต่อไปนะครับ

5.) ตั้งเป้าหมายการทำเพลง หรือการทำงานในอนาคตไว้อย่างไรบ้าง

KJ : ในอนาคตผมคิดว่าอยากยกระดับผลงานของผมให้มีคุณภาพดีขึ้นเรื่อยๆ และอาจจะผสมผสานแนวเพลง หรือว่าเพิ่มกิมมิคต่างๆในเพลง เพื่อทำให้เพลงไทยของเรามีพัฒนาการที่ชัดเจนยิ่งขึ้น หวังว่าในอนาคตผมจะมีส่วนช่วยทำให้ชาวต่างชาติได้เห็นผลงานของศิลปินไทยมากขึ้น ว่าเราก็มี Quality ที่ไม่ต่างกับทั้งโลกใบนี้ครับ

6.) ฝากผลงาน 

KJ : ผมได้เตรียมผลงานที่มีความเชื่อมโยงกับตัวผมอีกเพลงนะครับด้วยความที่เพลงโธ่เอ๊ย ก็มีความเชื่อมโยงกับ Character ของผม เพลงต่อไปก็อาจจะสื่อถึงที่มาของผม หรือรากเง้าของผม รอติดตามกันได้นะครับว่าที่มาของผมมาจากอะไร