‘Journey of fairies’ เส้นทางของสามภูติจิ๋ว สู่ PiXXiE Tales Concert

เมื่อพูดถึงวงการ T-Pop หนึ่งในศิลปินที่หลายคนต้องพูดถึงคือ PiXXiE เกิร์ลกรุ๊ปจากค่าย LIT Entertainment ประกอบไปด้วย 3 สมาชิก ได้แก่ มาเบล-สุชาดา สอนพันธ์, พิมมา-พิมพ์มาดา ใจสักเสริญ และ อิงโกะ-อินท์ปาลี โชติหิรัญธนนนท์ ที่มีผลงานเพลงดังติดหู T-Pop Stan มากมาย และในอีกไม่กี่วันจะถึงอีกหนึ่งวันสำคัญในฐานะศิลปินของพวกเธอ นั่นคือ คอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกของวงในชื่อ PiXXiETales Concert ก่อนที่จะไปม่วนจอยไปกับคอนเสิร์ตในวันเสาร์นี้ Kazz Magazine ขอพาทุกคนย้อนเวลากลับไปวันแรกของพวกเธอกัน

‘เด็ด’ ‘มูเตลู’ ช่วงเริ่มต้นที่มีความหวัง
ย้อนกลับไปเมื่อต้นปี 2021 เหล่านางฟ้าตัวน้อยได้เข้ามาสร้างสีสันให้กับวงการเพลงไทยผ่านเพลง ‘เด็ด’ – ด้วยเนื้อเพลงที่มีความซุกซน แฝงไปด้วยความมั่นใจในตัวเองและท่อนฮุคที่ติดหู ทำให้การเดบิวต์ของพวกเธอได้รับการตอบรับที่ดีจากแฟนเพลง จนมาถึงการคัมแบคครั้งแรกของพวกเธอกับเพลง ‘มูเตลู’ ที่ยังคงถ่ายทอดเอกลักษณ์ของวงได้เป็นอย่างดี ด้วยเนื้อเพลงที่เข้าถึงง่ายและทำนองติดหู ทำให้เกิดกระแสบนโลกออนไลน์ที่ทำให้ PiXXiE เริ่มเป็นที่รู้จักเพิ่มขึ้นนอกเหนือจากกลุ่มแฟนเพลง T-Pop

เมื่อความน่ารักสดใสเป็นที่พูดถึงจน ‘เกินต้าน’
หลังจากเริ่มเป็นที่รู้จัก ในปี 2022 PiXXiE ก็ไม่รอช้ากับผลงานเพลงใหม่ที่เข้ากับบรรยากาศฤดูร้อน ด้วยเพลงป๊อปสบายๆ อย่างเพลง ‘เกินต้าน’ ซึ่งแฟนเพลงให้การตอบรับเป็นอย่างดี และกลายเป็นหนึ่งในเพลงที่ฮิตที่สุดของ PiXXiE บน Spotify ด้วยยอดสตรีมที่มากกว่า 22 ล้านครั้ง และยอดเข้าชมวิดีโอสูงถึง 31 ล้านครั้ง ด้วยกระแสที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง PiXXiEไม่รอช้ากับการปล่อยอัลบั้มแรกของวงในชื่อ “BLOOM” พร้อมกับเพลง B-Side ที่มีแรงบันดาลใจสุดแปลกจากความสิ้นหวังในการต่อคิวร้านยำ สู่เพลงซึ้ง ๆ จับใจแฟนเพลงเป็นวงกว้าง ก็คงจะเป็นเพลงไหนไปไม่ได้นอกจาก ‘ไม่ได้ก็ไม่เอา’ ที่ได้ ส้ม มารี มาร่วมฟีทเจอริ่งในเพลงนี้ จนกลายเป็นไวรัล ด้วยยอดสตรีมที่ 28 ล้านครั้งบน Spotify แถมยังถูกรีเมคไปเป็นเวอร์ชันภาษาจีน โดยนักแสดงสาวแดนมังกรอย่าง จ้าวลู่ซือ ในชื่อใหม่ ‘You Are My Light’

ภาพลักษณ์ที่เติบโตขึ้นและหนทางสู่การเป็นศิลปินระดับโลกของ PiXXiE
ในปี 2023 PiXXiE ได้แสดงให้เห็นถึงการเติบโตไปอีกขั้นด้วยการนำเสนอภาพลักษณ์ใหม่ ๆ ผ่านแนวเพลงที่ฉีกไปจากเดิม อย่างเพลง ‘DEJAYOU’ เปิดโอกาสให้สามสาวได้แสดงความสามารถแบบจัดเต็มจับใจแฟน ๆ โดยมียอดเข้าชมมิวสิควิดีโออยู่ที่ 24 ล้านครั้ง และยอดสตรีมบน Spotify กว่า 9 ล้านครั้ง ทำให้เห็นว่าแม้ภาพลักษณ์ของวงจะเปลี่ยนไปก็ไม่ทำให้ความนิยมของวงลดลงแม้แต่น้อย และตอกย้ำความปังด้วยเพลงปิดมินิอัลบั้มแรก ‘rain’ กับเพลง ‘ติดฝน (rain)’ ที่แฟน ๆ ให้การตอบรับอย่างท่วมท้นกับยอดสตรีมบน Spotify สูงถึง 22 ล้านครั้ง

การเป็นศิลปินระดับโลกของ PiXXiE คงไม่ใช่สิ่งที่ไกลเกินฝัน เพราะ PiXXiE ได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของ RADAR โปรแกรมระดับโลกของ Spotify ที่สนับสนุนให้ศิลปินหน้าใหม่น่าจับตามองได้เข้าถึงเส้นทางของการเป็น Global Superstar ทำให้เพลงของ PiXXiE ได้ไปพบกับแฟนเพลงใหม่ ๆ รอบโลก เช่น สหรัฐอเมริกา, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, สิงคโปร์, ไต้หวัน ฯลฯ และเพลงของ PiXXiE เองก็ถูกเพิ่มเข้าไปยังเพลย์ลิสต์ทั่วโลกถึง 890,000 รายการ นอกจากนี้ การเติบโตของยอดผู้ฟังรายเดือนเมื่อเปรียบเทียบกันระหว่างปี 2021 กับปี 2024 มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดถึง 5,400% แสดงให้เห็นการเติบโตอย่างไม่หยุดยั้งของ PiXXiE

คอนเสิร์ตเดี่ยวที่เปรียบเสมือนเทพนิยายของเหล่าภูติจิ๋ว
คอนเสิร์ตเดี่ยว คือเป้าหมายสำคัญของศิลปินทุกคน และการเดินทางในฐานะศิลปินของ PiXXiE  ตลอดหลายปีก็ได้เห็นผล กับคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกในชื่อ ‘PiXXiE Tales Concert’ วันที่ 31 สิงหาคม  ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี ซึ่งแฟน ๆ ตอบรับเป็นอย่างดีจนบัตร SOLD OUT ในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง
‘PiXXiE Tales Concert’ เป็นคอนเสิร์ตที่เปรียบเสมือนหนังสือนิทานที่ตัวละครหลักเป็นภูติจิ๋วสามตน โดยนิทานเรื่องนี้จะถ่ายทอดเรื่องราวการเดินทางของนางฟ้าตัวน้อยทั้งสาม และได้มีการปล่อยคอนเทนต์ต่าง ๆ สร้างความตื่นเต้นให้กับ PiXXeL ในการเดินทางสู่ PiXXiE Land ครั้งนี้

เพื่อให้ PiXXeL ได้เตรียมความพร้อมสู่ ‘PiXXiE Tales Concert’ PiXXiE ร่วมกับ Spotify จัดกิจกรรม “PiXXiE Pursuit – ผจญภัยตามหาภูติจิ๋วแสนซน” ที่ให้ PiXXeL สัมผัสประสบการณ์อินเทอร์แอคทีฟร่วมการเดินทางอันลึกลับเพื่อค้นหาพิกซี่สามตัวที่ซ่อนอยู่ภายในเพลย์ลิสต์ต่าง ๆ เริ่มภารกิจได้แล้วบนแอปพลิเคชัน Spotify ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่31 สิงหาคม และไปซ้อมร้องเพลงของ PiXXiEสำหรับคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกผ่านเพลย์ลิสต์‘อยากไปคอนเสิร์ต PiXXiE Tales’

#SpotifyxPiXXiE #SpotifyTH #PiXXiE #PiXXiE_1stConcert #PiXXiETalesConcert