คลั่งรัก!! สัมภาษณ์ 2 หนุ่มดูโอ้พี่น้อง ‘Turbo4Wds’ กับซิงเกิลแรกในฐานะศิลปิน อย่างเพลง “introvert (คุยแค่กับเธอ)”

ถือเป็นศิลปินคู่ดูโอ้พี่น้องที่น่าติดตามสุด ๆ สำหรับ Turbo4Wds (เทอร์โบ ชนกชนม์ บุญมานะวงศ์ และ โฟร์วีล ชญานนท์ บุญมานะวงศ์) ศิลปินจากค่าย RABBIT MOON ที่พร้อมปล่อยเพลงแรกมาให้ทุกคนได้ฟังกันแล้ว ด้วยซิงเกิลแรกอย่าง “introvert (คุยแค่กับเธอ) เพลงเพลง Pop เข้าใจง่าย ดนตรีฟังสบาย กับเนื้อหาที่พูดถึงความรู้สึกของคนที่เป็น introvert หรือคนที่ค่อนข้างจะเก็บตัว ไม่ค่อยเปิดเผยตัวตนโลกส่วนตัวสูง แต่เมื่อเจอคนที่รู้สึกพิเศษและเข้ากันได้ ก็อยากจะเปิดใจคุยกับคนๆนั้นแค่คนเดียว ได้ทีมงานของนักร้องรุ่นใหญ่ ‘แมว จิรศักดิ์ ปานพุ่ม’ มาโปรดิวให้แบบครบทีม ด้านเอ็มวีก็จะได้เห็นมุมมองของคน introvert ที่ได้พบคนที่สามารถเข้าใจและทำให้คลั่งรักได้เป็นตัวเองได้แบบ 100% นั่นเอง ซึ่งทาง KAZZ ก็ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ และเก็บภาพของ 2 หนุ่มพี่น้อง Turbo4Wds มาฝากให้ทุกคนด้วย

1.) พูดถึงเพลง “introvert (คุยแค่กับเธอ)” หน่อย

    เทอร์โบ : เพลงนี้จะเล่าถึงในมุมมองของคน introvert ครับ ที่มีโลกส่วนตัวสูง คือปกติคนที่มองคน introvert เนี่ย คนส่วนใหญ่ก็จะมองว่าเป็นคนที่มีโลกส่วนตัวสูงหรือไม่กล้าคุยกับคนอื่น แต่เราเอามุมนี้มาเล่าเป็นมุมความรักของคน introvert ว่าคน introvert ก็สามารถคลั่งรักได้เหมือนกัน

    2.) จุดเริ่มต้นที่ทำให้เกิดเพลง “introvert (คุยแค่กับเธอ)”

      โฟร์วีล : จุดเริ่มต้นของเพลงนี้นะครับ คือตอนแรกคือเรา work กับทีม เราคุยกับทีมตั้งแต่แรกเริ่มเลยครับ เริ่มตั้งแต่เราชอบอะไร ชอบทำ activity อะไร เราชอบฟังเพลงแนวไหน เราเป็นคนยังไง คุยไปคุยมามันเกิดคำถามที่ว่า เรามี mbti อะไร เสร็จแล้วเราก็คุยกันสักพักหนึ่ง เราสองคนเนี่ย mbti เดียวกัน infj ครับ พี่เค้าก็เลยเห็นว่าตรงนี้มันเหมือนกัน แต่ว่าสองคนนี้มันจะมีขั้วอารมณ์หรือว่าอะไรต่างๆที่มันไม่เหมือนกัน ก็เลยจับประเด็นตรงนี้มาเริ่ม มา develop ต่อให้กลายเป็นเพลง ก็คือเราเป็น introvert เหมือนกัน

      3.) ได้ทีมงานของ ‘แมว จิรศักดิ์’ มาโปรดิวให้ รู้สึกอย่างไรบ้าง

        เทอร์โบ : ครับ ก็เช่นกันครับ อย่างตอนแรกก็ค่อนข้างที่จะกดดันครับ เพราะว่าก็ค่อนข้างเกร็ง เค้ามีความเป็นร็อคสตาร์สูง เราก็คิดว่าพี่แมวเนี่ยน่าจะมี Perfect หรือจะมีแบบ Standard ที่ค่อนข้างสูงเลย ที่แบบเราต้องทำให้ได้เพราะว่าเค้าค่อนข้างที่จะเป็นคนดนตรีเลย แล้วก็แบบอยู่ในวงการมา 20-30 ปี แล้ว คิดว่าต้องดุแน่นอน แต่จริงๆแล้วพอไปทำงานด้วยคือพี่เค้าใจกว้างมากครับ แล้วก็ใจดีเปิดรับฟังเราทุกอย่าง อย่างน้องก็จะมีไปขอเปลี่ยนจังหวะ คือไม่ได้เปลี่ยนจังหวะ คือน้องอะพอฟัง Demo แล้ว แล้วก็มาฟังๆ ก็มาปรึกษาผมก่อนว่าแบบวีลว่าจังหวะนี้ จังหวะท่อนฮุค มันจะลงจังหวะตกใช่ไหมครับ น้องก็แบบไปร้องเล่นแล้วมัน Feel จังหวะยก ก็เลยไปลองถามพี่แมวดู แล้วพี่แมวก็แบบโอเคเลย เพราะว่าพี่แมวก็บอกเลยว่าจริงๆตอนแรกมันก็ควรจะเป็นจังหวะยกนะ เพราะว่าแบบเพลงมันด้วย Feel ด้วยความเป็น Neo soul ที่มีความผสมกับ T-POP อะไรแบบนี้ครับ ก็ตามนั้นเลยครับ พี่แมวก็คือเปิดโอกาสให้ออกความคิดเห็นได้เลย ใช่ครับ แล้วพี่แมวก็บอกว่า ที่แต่งเป็นจังหวะตกไปก็เพราะว่าอยากให้ Demo มันง่ายที่สุดในการให้เราไปเริ่มฝึกก่อนครับ จริงๆแล้วเราอยากจะใส่อะไรเพิ่มอีก ก็ใส่ได้หมดเลยนอกจากท่อนนี้ อย่างเช่น พวก Ad libitum พี่เค้าแบบเปิดกว้างหมดเลยครับ อิสระเลย

        โฟร์วีล : ตื่นเต้นครับ ตอนแรกคือดีใจเลย เพราะว่าอย่างผมก็คือฟังเพลงพี่แมวตั้งแต่เด็กเลยครับ ผมก็ชอบดนตรีร็อคมาตั้งแต่เด็กก็คือฟังเพลงพี่แมวตั้งแต่เด็ก ตอนแรกก็คือตื่นเต้นมากแล้วก็มีความกดดันแล้วก็เกร็งด้วยเพราะว่าเราก็เห็นว่าร็อคสตาร์ ก็คงจะดุดันแน่ กลัวพี่แมวดุ แต่สุดท้ายก็คือไม่ดุเลยครับ ใจเย็นมาก ใจดีมาก แล้วก็เปิดรับฟังทุกอย่างเลยครับ

        4.) 2 คนพี่น้องใคร introvert มากกว่ากัน

          เทอร์โบ : คนละแบบ แต่ถ้าวัดเป็นเปอร์เซ็นโบมากกว่านิดนึง เพราะว่ามันจะมีเวลาเราทำ mbti มันจะขึ้นเปอร์เซ็นใช่ไหมครับว่า extrovert กี่เปอร์เซ็น introvert กี่เปอร์เซ็น ของโบมันจะได้ 60 / 40 introvert 60 extrovert 40 แต่ถ้ามองกันและกันคือน้องจะดูติดบ้านมากกว่าเพราะว่าน้องจะมี activity ที่ติดบ้านเยอะ 

          โฟร์วีล : ของวีล introvert ประมาณ 55 ครับ ต่างกันนิดนึง แต่เวลาไปอยู่นอกสังคมวีลจะพูดน้อยกว่า แต่ว่าถ้าอยู่ในที่ ที่แบบสมมติอยู่นอกบ้านที่เจอคนสนิทวีลจะพูดมากกว่า แต่ถ้าเข้าบ้านเฮีย(เทอร์โบ)จะพูดมากกว่า

          เทอร์โบ : ใช่ ก็เป็น Feel เหมือนกับแบบเราหมดพลัง คืออยู่ข้างนอกเราก็พูดแหละครับด้วยหน้าที่การงานอะไรแบบนี้ เราก็ใช้พลัง แต่พออยู่บ้านเราก็อยากจะชาร์จพลังเงียบๆ แต่พอเราเจอแบบน้องกับแม่ เราก็อยากจะโม้เรื่องงานละ เราก็จะอยากพูดนู้นพูดนี่ที่บ้าน

          5.) 1 ท่อนที่อยากมอบให้คน introvert ที่กำลังจะคลั่งรัก

            เทอร์โบ : โรแมนติกกว่าเราเยอะ กว่าเราเยอะ เค้าเป็นคนละเอียด เค้าเป็นคนที่ใส่ใจรายละเอียดเยอะ เค้าเคยพับนกพับดาวอะไรอย่างงี้ก็มีนะ แต่ถ้าอย่างเรา เราไม่มีครับ เราจะเป็น Feel แบบว่าโต้งๆอะก็แบบถ้าชอบก็ชมแค่นั้นแหละครับ แต่ก็ Feel คล้ายๆน้อง สมมติถ้าเราชอบคนๆนึง เราก็อยากจะคุยแค่กับคนนี้ สมมติมีคนเข้ามาหาในช่วงนั้นเราก็จะไม่ได้สนใจคนอื่นเลย โฟกัสเราเหมือนจะแคบไปอยู่กับคนนี้คนเดียว

            โฟร์วีล : จริงๆก็เหมือนในเพลงเลยครับ คุยแค่กับเธออยากคุยแค่กับเธอเลย คือเหมือนปกติเราก็ไม่ได้พูดนู้นพูดนี่กับคนอื่น ถ้ามีคนพิเศษเราก็คงคุยแค่กับเค้าในทุกๆเรื่อง แบบทุกเรื่องจริงๆ อย่างเราก็เป็นคนค่อนข้างโรแมนติกนิดนึงครับก็ชอบเซอร์ไพรส์

            6.) 1 สิ่งในเพลงที่อยากจะพรีเซนต์ออกมา

              เทอร์โบ : MV แล้วกันครับ ถ้าอย่างโบ โบชอบ MV มาก ค่อนข้างเป็น MV ที่สวยมากเลยสำหรับโบ สีก็คือแบบตรงเราเลย หมายถึงว่าตรงที่เราชอบ เป็นเทสเราอยู่แล้ว แล้วก็แบบโบมองว่ามีไอเดียความคิดสร้างสรรค์หลายๆอย่างที่รวมกันในMVนี้ อยากให้ทุกคนไปตีความเอาในเรื่องของสตอรี่

              โฟร์วีล : น่าจะเป็น mood ของเพลงนี้ครับ คือเหมือน mood เพลงนี้จะเป็นแบบโยกๆนิดนึง ชิวๆ ฟังสบายๆ แล้วผมรู้สึกว่ามันอินไปกับเพลงได้ค่อนข้างที่จะง่ายด้วย mood ของเพลง เนื้อหาของเพลงทุกอย่าง เลยเรสพรีเซนต์ตรงนี้

              7.) 2 พี่น้อง จากนักแสดง สู่การเป็นศิลปิน

                เทอร์โบ : ด้วยความที่ศิลปินก็คือความฝันของเราสองคนตั้งแต่เด็กแล้ว คือเด็กๆเราเล่นดนตรีกัน เราก็จะมีเรียนเปียโนกันตั้งแต่เด็กเลย ก็พอโตมาก็เล่นกีต้าร์กันซ้อมด้วยกันร้องเพลงด้วยกัน สลับกันอย่างงี้ครับ ตั้งแต่เด็กเลยเป็นสิบปีแล้วแหละ ที่แบบอย่างขึ้นมามหาลัยก็มีกลับมาบ้านเจอกันก็ซ้อมกัน ก็ค่อนข้างเป็นความฝันเลย แล้วโอกาสตอนแรกเราได้เข้าไปในวงการบันเทิงก่อน แล้วเราก็ชอบนะครับ เราชอบวงการบันเทิงมากเลย แต่พอมีโอกาสตรงนี้เข้ามาเราค่อนข้างที่จะแบบเซเยสด้วยกันทั้งคู่ เออลุย เราอยากทำทั้งคู่เหมือนกัน แบบไฟมันมาด้วยความที่เป็นความฝันของเราตอนเด็ก

                โฟร์วีล : ด้วยความสกิลของการเป็นนักแสดงอะครับ หลายๆอย่างเราสามารถเอามาใช้กับการเป็นศิลปินได้ เพราะว่ารู้สึกว่าการแสดงมันก็คือคอมมูนิเคชั่นอย่างนึงเหมือนกับกับการร้องเพลงครับ แค่ว่าการแสดงอาจจะเป็นคนอื่น เราต้องแสดงเป็นตัวละครนึงที่อาจจะไม่ใช่ตัวตนเรา แต่ว่าศิลปินเหมือนเรา expert ตัวตนของเราออกมาผ่านเพลงผ่านทุกอย่างได้เลย ก็มีจุดที่มันแตกต่างก็คือเราก็มีไปทำการบ้านอย่างที่บอกค่อนข้างที่จะเยอะเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องร้องเรื่องเพอร์ฟอร์มเรื่องท่าทางบนเวทีทุกอย่างก็ต้องทำการบ้านใหม่หมดเลยครับ

                เทอร์โบ : ด้วยความที่ค่ายเราก็มองหาศิลปินที่ไม่ได้สามารถเฉพาะร้องเพลงหรือเต้นได้ ก็อยากให้ศิลปินสามารถแสดงได้หรือว่าพูดพิธีกรอะไรแบบนี้ก็ได้ด้วย ซึ่งเราก็ค่อนข้างที่จะแบบมี potential ในเรื่องการแสดงมาอยู่แล้ว พอเข้ามาอยู่ค่ายเราก็แค่เทรนเรื่องของการร้องเพลงอะไรเพิ่มเติม ก็ค่อนข้างที่จะตอบโจทย์ค่ายตอนแรกเลยด้วยโมเดลที่ค่ายวางไว้ แล้วเค้าก็อยากได้ความเป็นพี่น้องครับ

                8.) สปอยผลงานหลังจากนี้สักหน่อย

                  เทอร์โบ : ก็จะมีพัฒนาต่อไปเรื่อยๆครับ นอกจากซิงเกิลแรกของเราที่จะเป็นเพลงแบบโยกๆฟีลสบายๆแล้ว ซิงเกิลต่อๆไปก็อาจจะมีเครื่องดนตรีขึ้นมาหรืออะไรหรือเปล่า เราก็จะพัฒนาตัวเองต่อไปเรื่อยๆ ไม่ได้หยุดอยู่กับที่ครับ และแน่นอนไม่ได้ทิ้งแอคติ้งครับเพราะว่าโบก็ยังรับงานแสดงอยู่

                  โฟร์วีล : จริงๆก็รู้สึกว่าตอนนี้เราก็จ้องยังคงต้องพัฒนาในทุกๆด้านครับ คือแอคติ้งก็ยังคงมีเรียนมีอะไรบ้างพัฒนาต่อ เรื่องร้องก็แน่นอนอยู่แล้วก็พัฒนาต่อไป อนาคตอาจจะอยากลอง merge สองอย่างเข้าด้วยกัน อย่างเช่นละครเวทีหรืออะไรแบบนี้ครับ

                  เทอร์โบ : ก็อย่างที่น้องได้สปอยไปเมื่อกี๊ครับ อาจจะมีละครเวทีหรือเปล่า ยังไม่รู้ แล้วก็อาจจะเห็นพวกเราสองคนได้เล่นดนตรีหรือเปล่า อะไรประมาณนี้ครับ

                  โฟร์วีล : ก็เหมือนกันครับ เดือนหน้าก็น่าจะเริ่มซิงเกิลใหม่ครับ ปีนี้อาจจะมีประมาณ 2-3 เพลง ก็เดี๋ยวลองดูกันอีกที

                  9.) ฝากผลงาน + ร้องท่อนฮุค

                    เทอร์โบ : ครับก็ฝาก introvert คุยแค่กับเธอ ด้วยนะครับ สามารถรับชมรับฟังได้ทาง youtube RabbitMoonCorp

                    โฟร์วีล : แล้วตอนนี้ก็ฟังได้ในทุกสตรีมมิ่งแพลตฟอร์มเลยครับผม

                    เทอร์โบ : ฝากโซเชียลของพวกเราสองคนด้วยนะครับ