สะกิดใจคนอินรักไม่ชัดเจน!! สัมภาษณ์ ‘JRBUBBLEGUM’ กับซิงเกิลที่ 2 อย่างเพลง “ใครอินก่อนแพ้ (KISS)” พร้อมฟาดแรงความสัมพันธ์ที่คลุมเครือ

ถือเป็นอีกหนึ่งศิลปินมากความสามารถ สำหรับ JRBUBBLEGUM (เจอาร์บับเบิ้ลกัม) ที่หลังจากได้ปล่อยซิงเกิลเดี่ยวซิงเกิลแรกออกไปให้ทุกคนได้ฟังกันแล้ว ล่าสุด JRBUBBLEGUM ก็ไม่ปล่อยแฟน ๆ ให้คอยนาน เพราะเจ้าตัวได้ส่งซิงเกิลที่ 2 ออกมาให้ทุกคนได้ฟังกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อย่างเพลง “ใครอินก่อนแพ้ (KISS) เพลงที่เล่าถึงความสัมพันธ์ที่เต็มไปด้วยความไม่ชัดเจนของคนสองคน เชื่อว่าใคร ๆ ก็น่าจะเคยเจอ กับความสัมพันธ์ที่ไม่รู้ปลายทางจะเป็นอย่างไร ในความสัมพันธ์ที่ดูจะไม่จริงจัง แต่ถ้าใครอินก่อน คนนั้นก็แพ้ไป กับเนื้อเพลงที่ว่า “ใครอินก่อนแพ้ ใครแคร์ก่อนให้ไปพัก” และเพลงจะเป็นแนว POP RAP ที่ฉีกกฎเกณฑ์เดิม ๆ ที่เจอาร์เคยทำมาก่อน เพลงจังหวะ medium เพลงแรกของเจอาร์ กับการท้าทายในการใช้โทนเสียงในการร้อง ทั้งโทนผู้ชาย โทนผู้หญิง และท่อนแร๊ปแซ่บ ๆ ที่เป็นซิกเนเจอร์ของเจอาร์เข้าไปด้วย บอกเลยว่าเพลงนี้แต่งจากประสบการณ์ตรงของ JRBUBBLEGUM เลย นั่นเอง ซึ่งทาง KAZZ ก็ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ และเก็บภาพของ JRBUBBLEGUM มาฝากให้ทุกคนด้วย

  1. พูดถึงเพลง ‘ใครอินก่อนแพ้ (KISS)’ หน่อย

JR บับเบิ้ลกัม : เนื้อหาก็คือเป็นความรักของคนสองคนที่แบบอยู่ในความสัมพันธ์แบบว่ากำลังคุยกัน แล้วแบบ เอ๊ะ เธออินก่อนหรือเปล่าหรือเราอินก่อนใครอินก่อนกันแน่ แล้วใครแพ้ก่อน 

  1. ทำไมต้องเป็น ‘ใครอินก่อนแพ้ (KISS)’

JR บับเบิ้ลกัม : เป็นประสบการณ์ของ JR เลย เพราะว่าแบบว่าเคยอยู่ในความสัมพันธ์ที่มันแบบ เรารักเค้านะเราชอบเค้านะ เราชอบกันอยู่ สุดท้ายเธออินกับฉันป่ะนะ มันก็เลยมาเป็นจุดเริ่มต้นของเพลงนี้ค่ะ แล้วก็เชื่อว่าสถานการณ์แบบนี้ทุกคนน่าจะได้เจอกันในชีวิต เพราะความรักมันเป็นอะไรที่แบบ ทุกคนต้องมีรักอะเนาะแล้วบางทีเราอาจจะเผลอไปอยู่ในสถานกาณ์ความรักที่มันแบบ เอ๊ะ จริงหรือกหลอก

  1. จากประสบการณ์จริง สู่เพลง ‘ใครอินก่อนแพ้ (KISS)’

JR บับเบิ้ลกัม : ก็รู้สึกว่าเหมาะกับหน้าฝน แล้วก็ทุกคนน่าจะแบบว่าเข้าถึงกับคอนเทนต์นี้กับสถานการณ์นี้ของความสัมพันธ์ เพราะว่าพอมัน happy ending อะ ทุกคนมันเห็นจุด happy ending อยู่แล้วแหละ แต่ก่อนที่มันจะไป happy ending หรือระหว่างทางไป happy ending ทุกคนเคยติดอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ บางคนก็แพ้ บางคนก็ชนะ ก็แล้วแต่คนกันไป แต่ว่าตอนนี้ใครอินก่อนแพ้

  1. ร่วมงานกับโปรดิวเซอร์รุ่นใหม่มาแรง ‘อรัณย์ และ เบนซ์’ รู้สึกอย่างไรบ้าง

JR บับเบิ้ลกัม : คือจริงๆเราเจอกันตามห้องอัดตามสตูดีโอหลายรอบแล้วแต่ว่ายังไม่มีโอกาสที่จะได้เข้าไปทำเพลงด้วยกันจริงๆจังๆสักทีเพราะว่าด้วยเรื่องของแนวเพลงที่มันยังต่างกันอยู่ เมื่อก่อนคนก็อาจจะติดภาพ JR ในฐานะที่เป็นแร็พเปอร์อย่างเดียวเลย ไม่เคยได้ยิน JR ร้องเพลงมาก่อนเลย พอได้มาทำกับพี่เบนซ์พี่อรัณย์ก็ได้โชว์เสียงมากขึ้น ได้มีการใส่เน้ือร้องแล้วก็ทำนองที่แบบใช้ vocal มากขึ้น แต่ก็ยังไม่ลืมความเป็นแร็พเปอร์ของตัวเองค่ะ

  1. รู้สึกอย่างไรกับคำว่า ‘ใครอินก่อนแพ้’

JR บับเบิ้ลกัม : สำหรับเรา เรารู้สึกว่าบางทีเราก็แพ้ บางทีเราก็ชนะ แล้วแต่ feel ว่าแบบเออทุกๆความสัมพันธ์มันมีคนที่แพ้และชนะเสมอ เค้าก็บอกว่ารักก่อนมักจะแพ้อะไรแบบนี้ หรือรักมากมักจะแพ้ บางทีก็รักมากก็อาจจะชนะก็ได้ ซึ่งเพลงนี้มันแบบว่าน่าจะแบบทุกคนน่าจะเข้าถึงมันง่ายมาก แล้วก็น่าจะเชื่อมกับคนที่มีความรักอยู่หรือว่ากำลังคุยกับใครอยู่ง่ายมากๆเลยค่ะ

  1. จัดการความรู้สึกในความสัมพันธ์ ‘ใครอินก่อนแพ้’ อย่างไร

JR บับเบิ้ลกัม : ก็ต้องเชิ่ดอยู่ แต่ก็เป็นเชิ่ดแบบแบ๊วเพราะว่าเราก็ยังชอบเค้าอยู่ ในฐานะเราอินก่อนเราแพ้ก่อน แต่เราก็ต้องแบบทำแอคว่าแบบเอ้อ เราไม่ได้อินขนาดนั้นหรอก แต่เราก็ยอมรับนะว่าแพ้ ก็ลองบอกรักเค้าไปดู บอกชอบเค้าไปดูเผื่อจะชนะก็ได้นะ

  1. อยากบอกอะไรกับคนที่กำลังตกอยู่ในความสัมพันธ์ ‘ใครอินก่อนแพ้’

JR บับเบิ้ลกัม : ก็ให้ทำตามหัวใจ ให้ปากตรงกับใจแล้วกัน เพราะว่านี่ก็ลองปากตรงกับใจก็ได้ผล ตอนแรกก็คิดว่าแพ้ตอนนี้ชนะเฉย

  1. 1 ท่อนที่ชอบ และจะขอมอบให้ทุก ๆ คน

JR บับเบิ้ลกัม : ก็ต้องเป็นท่อนฮุค ใช่ เพราะว่ามันก็เป็นการรวบรวมเพลงแล้วก็ทุกอย่างของเพลงอยู่แล้ว ก็เชื่อว่าทุกคนฟังท่อนฮุคแล้วก็น่าจะโดนใจใครหลายๆคนมากแน่ๆ

แฟน ๆ สามารถติดตามรับชมมิวสิควิดีโอเพลง “ใครอินก่อนแพ้ (KISS)” – JRBUBBLEGUM ได้ทาง YouTube : JRBUBBLEGUM : https://youtu.be/G6EezOSLXuM?si=LNDncsH7_V9ucKcH และสามารถฟังได้แล้วทุกสตรีมมิงแพตฟอร์ม : https://bfan.link/aikhr-ink-naeph-kiss

#ใครอินก่อนแพ้ #ก็แค่คิสไม่ได้คิดอะไร #JRBUBBLEGUM