Kazz Exclusive : PUSH JOOY ชีวิตคู่ของเราเรื่องสำคัญก็คือความเข้าใจ

EXCLUSIVE TALK WITH PUSH JOOY

 

พุฒ จุ๋ย และความรักที่มากกว่าคำว่า “แฟน”
จุ๋ย : เราสองคนสนิทกันจนเกินคำว่าแฟนไปแล้วค่ะ จุ๋ยกับพุฒเริ่มต้นจากสนิทกันเหมือนเพื่อน ทำอะไร ที่ไหน ยังไง เราก็มีความห่วงใยคิดถึงกันตลอด การคบกับพุฒเป็นเรื่องที่เราสบายใจ เขาซัพพอร์ตเราในทุกเรื่อง และเราก็เป็นกำลังใจให้กันตลอด
พุฒ : ผมรู้สึกว่าจุ๋ยคือคนที่ใช่มากๆ (ยิ้ม) ตั้งแต่ครั้งแรกที่คบกับจุ๋ยเลยนะ ความรู้สึกตอนนั้นคืออยากแต่งงานแล้วมีลูกเลย (หัวเราะ)

จุ๋ยชอบทำอาหารแบบนี้ มีเมนูไหนบ้างที่ทำให้พุฒทานบ่อยเป็นพิเศษ
จุ๋ย :  (ยิ้ม) เขากินง่ายค่ะ เมนูโปรดก็ไม่ได้ทำยากเลย เขาจะชอบพวกไชโป้วผัดไข่ ก๋วยเตี๋ยว น้ำพริกกะปิ หรือไก่ทอดเป็นก้อนๆ กับพริกน้ำปลา ง่ายๆ แค่นั้นเอง
พุฒ : ใช่ คือผมชอบอาหารไทย เมนูง่ายๆ ก็พอแล้ว คือถ้าเป็นพวกอาหารฝรั่ง เนย ชีส อะไรที่มันเลี่ยนๆ ก็จะไม่ค่อยถนัดเท่าไร แต่ถ้าเป็นจุ๋ยทำ ทุกอย่างก็จะอร่อยหมดครับ (หัวเราะ)

มีวิธีดูแลกันและกันอย่างไรบ้างคะ
พุฒ : จุ๋ยเป็นคนใส่ใจมากครับ ไม่ว่าผมจะทำอะไรที่ไหนก็จะมีเขาคอยใส่ใจดูแลอยู่เสมอ (ยิ้ม) ผมเองก็พยายามดูแลเขาเหมือนกันนะ ช่วงไหนทำงานเลิกดึกๆ ผมก็ไปรับบ้าง ไปส่งบ้าง
จุ๋ย : ถ้าเขาว่างเขาก็แวะมารับไปส่งตลอดค่ะ แต่ส่วนใหญ่จะแวะไปรับเวลาเลิกกองมากกว่า อย่างถ้าจุ๋ยอัดรายการที่เวิร์คพอยท์ ก็อยู่ตั้งนู่น ปทุมธานี มันก็ค่อนข้างไกล เขาก็จะมารับมาส่ง อีกเรื่องคือเขาจะชอบชวนไปออกกำลังกายมาก บางทีก็จะซื้อผลไม้มาให้ เมื่อก่อนก็ทำเซอร์ไพรส์บ้างช่วงวันเกิด แต่เดี๋ยวนี้ก็รู้ทันแล้ว (หัวเราะ)
พุฒ : ผมก็ไม่ต้องพยายามมาเซอร์ไพรส์แล้ว (ยิ้ม) เพราะเขารู้ทันหมด
จุ๋ย : เดี๋ยวนี้ก็เลยไม่ให้อะไรซะเลย (หัวเราะ) แต่จริงๆ ให้อะไรเล็กๆ น้อยๆ เราก็ดีใจแล้ว ส่วนใหญ่ถ้ามีเวลาเราจะชอบไปเที่ยวด้วยกันมากกว่าค่ะ อย่างที่บอกว่าเราชอบเที่ยวกันทั้งสองคน

 


การเตรียมตัวสำหรับชีวิตคู่ก่อนเข้าสู่ประตูวิวาห์
จุ๋ย : การใช้ชีวิตคู่ของเรา เรื่องสำคัญก็คือความเข้าใจค่ะ อดทน และก็ให้อภัย ถ้าเราเห็นแก่ตัว เราก็จะไม่รู้จักคำว่าให้อภัย การอยู่ด้วยกันมันลดความเห็นแก่ตัว แล้วก็ต้องรู้จักเสียสละด้วย สิ่งสำคัญที่คนสองคนก็ต้องท่องให้ขึ้นใจเลยคือต้องรักเดียวใจเดียว จุ๋ยกับพุฒโตมาในครอบครัวที่พ่อกับแม่อยู่ด้วยกันจนแก่เฒ่าน่ะค่ะ เราก็อยากมีครอบครัวที่อบอุ่น อยู่ด้วยกันไปนานๆ รักและเข้าใจกันตลอด ไม่ต้องรวยมากหรอก แต่เรามีความสุข
พุฒ : เราทุกคนก็มีข้อเสียด้วยกันอยู่แล้วครับ ข้อเสียก็เหมือนจุดสีดำเล็กๆ บนกระดาษ A4 วันนี้เราไม่เจอ แต่ถ้าเรามีชีวิตคู่ แน่นอนว่าสักวันเราจะต้องเจอตรงนั้น แต่เมื่อเราตัดสินใจที่จะอยู่ด้วยกันแล้ว เราก็ต้องมองข้ามจุดสีดำ แล้วมองพื้นที่สีขาวซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนใหญ่ของหน้ากระดาษ พอเราโตขึ้นเราก็จะมองข้ามข้อเสียของกันไป มองแต่สิ่งดีๆ ซึ่งสิ่งดีๆ ที่เขาทำให้เรามันก็มีตั้งเยอะแยะมากมาย ถ้าเราไปโฟกัสแต่จุดดำเล็กๆ บนกระดาษ ชีวิตคู่ก็จะไปไม่รอด ผมเชื่อว่าสักวันคุณเจอคนที่ใช่จริงๆ คุณจะมองข้ามเรื่องพวกนี้ไปได้ อย่างจุ๋ยเองเขามีอะไรที่คล้ายกันกับผมมาก เขาเองก็มีข้อเสียบางอย่าง ผมเองก็มี แต่เราสองคนมองข้ามสิ่งพวกนั้น แล้วก็มองแต่เรื่องดีๆ ที่เราทำให้กัน ถึงเรามองต่างกัน มีทะเลาะกันในบางเรื่อง แต่เราก็จะก้าวข้ามทุกความรู้สึกที่เกิดขึ้นไปได้
จุ๋ย : อีกสิ่งหนึ่งสำหรับคนที่อยากมีชีวิตคู่ก็คือจะไม่พูดจาร้ายๆ ใส่กันค่ะ โมโหแค่ไหนก็ไม่ควร ถ้ารักกันอย่าทำแบบนั้น คำพูดเวลาเราพูดไปแล้วมันเอาคืนไม่ได้ โชคดีมากๆ ที่จุ๋ยกับพุฒเราไม่เคยโกรธกันหรือทะเลาะกันแบบรุนแรง จุ๋ยเชื่อว่าถ้าเราเข้าใจซึ่งกันและกัน และรู้จักให้อภัยกัน ความรักก็จะยั่งยืนค่ะ

 

 

ดาวน์โหลดอ่าน e-Book