KAZZ Fashionista : “นท พนายางกูร” The Real Fashionista

Note Panayanggool

THE REAL FASHIONISTA

 

“Fast Fashion พวกนี้มันทำลายทรัพยากรน่ะ การฟอกกางเกงยีนคอลเลกชันนึงใช้น้ำเป็นเขื่อน”

 

 

DESCRIBE YOUR STYLE, PLS   

            “นทแต่งตัวตามสบายที่ตัวเองจะแต่ง (ยิ้ม)  จะไม่แต่งตามใคร และก็ไม่แต่งตามเทรนด์ คือเราจะแต่งตามที่เราอยากแต่ง เพราะเรารู้สึกว่า ถ้าเราตามเทรนด์ตลอด แต่งตามคนอื่นอะ มันเหนื่อย แล้วเราก็จะไม่เป็นตัวของตัวเอง เราเหนื่อย เราต้องตามเค้า มันไม่มีที่สิ้นสุดน่ะ แต่ถ้าเราแต่งตามที่เราอยากแต่ง เราจะแฮปปี้กับตัวเราเองข้างใน มาจากข้างใน มันจะทำให้เรามีความมั่นใจ ซึ่งถ้าเรามีความมั่นใจ นี่คือสิ่งที่สำคัญที่สุดแล้ว ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นคือเรามั่นใจ และเราก็ดูดี เรียกว่าเป็นแนวตามใจกู (หัวเราะ) นทชอบเล่นสีสันเยอะๆ ลองสีใหม่ๆ อะไรแบบนี้ค่ะ ถ้าเกิดว่าเราได้พาเลตต์สีมาใหม่เราก็ไม่กลัวที่จะลองทุกสี”

            “สีผมนท ที่ผ่านมานททำเองหมดเลย ผสมเอง โกรกเองที่บ้าน คือทำจนเหมือนมันเป็นเรื่องปกติของชีวิตไปมากๆ ค่ะ ใช้เวลา 15 นาทีก็เสร็จ อย่างตัดผม ถ้าเกิดว่าถ้ามันไม่ยากมากแล้วใจร้อน อยากตัดตอนนั้นก็จะตัดเอง แล้วถ้ามันแย่ก็ค่อยไปที่ร้าน ให้เขาแก้ให้ (หัวเราะ)”

2 (Style) IN 1 (Person)

           ถ้าจัดเต็มสุดก็คือจัดเต็มเลย เห็นเราจาก 200 เมตร เดินมาแล้ว ‘อ้อ นท นึกว่าต้นโพธิ์ เห็นแล้วอยากยกมือไหว้’ (หัวเราะ) แต่ถ้าเกิดไม่เต็มก็คือ ไม่แต่งหน้า ใส่เสื้อยืด กางเกงยีน รองเท้า Vans อันนี้คือเป็นลุคที่เราสบายใจมากที่สุดในการแต่ง เรารู้สึกว่ามันเป็นตัวเรามาก ทะมัดทะแมง ไปไหนก็ได้ มันคล่องแคล่ว มันเหมาะกับไลฟ์สไตล์เรา แมนๆ ลุยๆ เราไม่ได้หวาน แต่มันก็แล้วแต่โอกาส ถ้าเป็นไปนั่งกินค็อกเทลกับเพื่อน ก็ต้องให้มันหวานขึ้นมาหน่อย”

 

 

 

AND THIS IS MY FAVORITE ITEM…

            “นทชอบใส่ตุ้มหูห่วงๆ แล้วก็ชอบใส่หมวก ไม่ว่าจะเป็นหมวกแก๊ป หมวกทรงอะไรนทก็ชอบ จริงๆ เป็นคนชอบแต่งตัวแบบให้ตัวเองรู้สึกสบายนะคะ ในแง่ที่ ชิ้นไหนที่เรารู้สึกว่าใส่แล้วอึดอัด ใส่แล้วมันไม่คล่องแคล่ว เราก็จะไม่ใส่ ด้วยความที่ไลฟ์สไตล์เราเป็นคนที่ทำอะไรเยอะตลอดเวลา ไปโน่นไปนี่ พวกกระโปรงสั้นๆ อะไรแบบนี้ก็จะไม่เห็นนทใส่ หรือเสื้ออะไรที่มันดูหลุดง่ายๆ ขาดง่ายๆ ที่มันดูเซนซิทีฟ เราก็จะไม่ใส่ ขี้เกียจดูแล”

            “แอกเซสเซอรีนทที่เยอะน่าจะรองเท้า รองเท้าเยอะมาก พวกรองเท้าบูท นทชอบบูทหุ้มข้อ บูทสูงๆ อะไรพวกนี้ ชอบรองเท้าบูท (ยิ้ม)”

WHEN I THINK OF FASHION, I THINK OF YOU.

            “นทดีใจนะ ที่มีมองนทเป็นไอคอนทางการแต่งตัว อะไรที่ดีก็ทำตามนะคะ อะไรที่ไม่ดีก็อย่าทำ (หัวเราะ) เพราะบางทีเราก็รู้สึกว่าเราแต่งเวอร์ๆ อะไรก็ไม่รู้ของเรา คนก็อาจจะไม่เข้าใจ แต่ถ้าเกิดว่ามันดูเพี้ยนไปก็ไม่ต้องทำตามก็ได้ (หัวเราะ) นทก็อยากฝากถึงพวกเขา ก็อย่างที่บอก ให้เป็นตัวเอง มั่นใจ ไม่ต้องตามเทรนด์ เพราะถ้าเราตามเทรนด์เราจะต้องเสียเงินเยอะมาก เราจะเสียเวลา เสียพละกำลัง”

             “นทชอบดูเทรนด์ แต่ไม่ตาม เป็นคนชอบดู เพราะอยากรู้ว่าตอนนี้มันไปถึงไหน เขาคิดอะไรกันอยู่ งานแฟชันมันก็คืองานศิลปะเหมือนกัน เราเอ็นจอยกับการไปดูโชว์ ดูแมกกาซีน ดูวิดีโอ คอลเลกชันใหม่ต่างๆ ชอบมาก”

ICON OF FASHION ICON

            “นทชอบ Sita Abellan เขาเป็นสแปนิชค่ะ เขาจะแต่งตัวแรงๆ หน่อย แอตติจูดแรงๆ นทชอบดู ชอบดูว่าเขาทำอะไร แล้วก็มีอีก เปิดไอจีก่อน (หัวเราะ) แล้วก็คนนี้ Miranda Makaroff คนนี้เขาไม่ได้เป็นแค่คนคนหนึ่งที่แต่งตัวน่ารักอะ เขาทำงานศิลปะด้วย ชอบ เขาน่ารักดี

 

 

MY LIFE IS MY ART

            “นทมองว่าชีวิตเรามันคือศิลปะอะ เราตื่นขึ้นมา ไม่ว่าเราจะทำอะไร เราจะมองว่าเราทำงานศิลปะอยู่ตลอดเวลา เวลาเราแปรงฟัน แล้วเราเอาแปรงสีฟันเก็บที่เดิม มันก็คือการจัดบ้านอะ เราจะค่อนข้างชอบจัด ให้มันเป็นเหมือนดิสเพลย์ตลอดเวลา เราเอ็นจอยกับการที่เราตื่นมาแล้วได้เห็นสิ่งรอบข้างเราเป็นแบบนั้น”

NOW IT’S PRODUCTX

            “ตอนนี้นทกำลังทำแบรนด์เครื่องสำอางค่ะ ในอนาคตก็อยากพัฒนาเป็นโปรดักส์ดีไซน์ช็อปเลย เป็นไลฟ์สไตล์ชอปที่มีทุกอย่างในสไตล์เรา ตอนนี้ก็เริ่มจากเครื่องสำอางก่อนค่ะ ชื่อว่า Product X สินค้าตัวแรกคือขนตาปลอม ที่วางขายไปแล้วในเดือนธันวาคม”

 

 

DEAR FASHION CITIZEN…

            “แฟชันมันพัฒนาขึ้นนะคะเดี๋ยวนี้ เมื่อก่อนคนให้ความสำคัญกับการซื้อของ การมีสิ่งต่างๆ มากกว่านี้ คิดเยอะกว่าว่าจะซื้ออะไรดี คุ้มค่าไหม สมัยนี้ Fast Fashion มันก็เยอะ เสื้อผ้าสินค้ามันก็ถูกลง มันทำให้คนมีตัวเลือกมากขึ้น แต่งตัวได้สนุกขึ้น ได้ง่ายขึ้น แต่ก็อยากจะฝากไว้ว่า Fast Fashion พวกนี้มันทำลายทรัพยากรน่ะ การฟอกกางเกงยีนคอลเลกชันนึงใช้น้ำเป็นเขื่อน มันเป็นอะไรที่… จริงๆ แล้ว Fast Fashion มันไม่ดีต่อโลกเลยนะ มันทำให้โลกเราสูญเสียทรัพยากรเยอะมาก มันไม่รักโลกเลยอะ จริงๆ Fast Fashion มันก็ดีเพราะมันถูก แต่ว่าก็อยากให้คำนึงถึงข้อนี้ว่ามันทำลายโลกมากๆ ถ้าซื้อแต่ละชิ้นก็อยากให้คิดดีๆ ว่าเราชอบจริงๆ มันดีกับทั้งเรา และก็ทั้งโลก”

 

 

 

KAZZ 138 NUMSAOWAISAI 2018

MAKE IT YOURS AT KAZZ SHOP

 

 

or E-book version at