KAZZ Selected : ผู้ชายไซส์มินิ จูเนียร์ กรวิชญ์ “แฟชั่นมันไม่มีอะไรตายตัว”

ให้พูดถึงตอนนี้หน่อยทำอะไรอยู่บ้างมีผลงานอะไรบ้างเหมือนช่วงนี้ผันตัวมาเป็นฟรีแลนด์ด้วย

  • เป็นฟรีแลนด์ครับเป็นฟรีแลนด์มา1ปีแล้วครับ(ยิ้ม)ก็รับงานทั่วราชอาณาจักร(หัวเราะ)คือตอนนี้ก็รับงานแสดงครับงานพิธีกรเป็นหลักครับก็แสดงนี่เพิ่งจบไป “ชายไม่จริงหญิงแท้” แล้วก็ตอนนี้กำลังถ่ายเรื่อง “วิมานดวงดาว” กับ “สงครามนักปั้น” อยู่แล้วก็เดี๋ยวประมาณพฤษภาคมน่าจะมีซีรี่ส์ออกทางไลน์ทีวี (Line TV) ก็ถ่ายอยู่3เรื่องครับตอนนี้

การเปลี่ยนแปลงตอนนี้เป็นยังไงบ้าง

  • เปลี่ยนแปลงเยอะครับ หมายถึงว่าพอเราเป็นฟรีแลนด์มันก็มีอิสระในการที่จะเลือกรับงานการที่จะแบบอันไหนเหมาะกับเรา อันไหนไม่เหมาะกับเราอะไรอย่างงี้อ่ะ แล้วก็อีกอย่างพอเป็นฟรีแลนด์แล้วเนี่ยต้องแบบเหมือนตลาดมันกว้างขึ้นอ่ะทำให้ตัวเราต้องแข่งขันกับคนมากขึ้นแต่ ณ ตรงนี้คือเราต้องแข่งกับตัวเองด้วยนะครับเพราะว่าอย่างผมก่อนมาเป็นฟรีแลนด์ไม่เคยเป็นพิธีกรมาก่อนพอเป็นฟรีแลนด์ต้องมาฝึกพิธีกรแล้ววันนี้ผมทำกับ JOOX Application เป็น VJอยู่ แล้วก็เหมือนกับว่าพอทำพิธีกรแล้วก็ยาวอ่ะแบบว่าพอมีงานมาแล้วเราก็รับๆทำด้วย

แล้วในอนาคตเราจะด้านเห็นผลงานทางด้านเพลงอีกมั้ย

  • เพลงหรอครับตอนนี้ผมก็ทำเกี่ยวกับด้านเพลงอยู่นะเป็นพิธีกรJOOX(หัวเราะ)ก็อาจจะเหมาะกับการเป็นพิธีกรมากกว่าเรื่องเพลงเนี่ยยังคงไม่ได้คิดเอาไว้

ให้พูดถึงไลฟ์สไตล์จริงๆแล้วมีนิสัยและการใช้ชีวิตยังไง

  • การใช้ชีวิตจริงๆเป็นคนง่ายๆนะครับง่ายมากแบบเห็นเวลาดูในIG ติดตามผลงานทางทีวีจะดูผมเป็นคนเรื่องเยอะจริงๆเป็นคนใช้ชีวิตง่ายมาก(หัวเราะ)เวลารูปที่ถ่ายในIGอะไรอย่างงี้คือถ่ายรูปถึง1-2รูปนี่คือเสร็จแล้วนะได้แล้ว(ยิ้ม)บางคนถ่ายเป็น20รูป(หัวเราะ)หรือว่าแบบกินข้าวก็กินง่ายๆใช้ชีวิตเรียบง่ายหมดเลยทุกอย่างครับเหมือนคนธรรมดาติดดินมากแล้วก็ไลฟ์สไตล์ที่ผมชอบก็คือเนี่ยชอบเรื่องเสื้อผ้าอ่ะครับเพราะว่าอีกอย่างเราเป็นคนตัวเล็กเสื้อผ้าอะไรที่เวลาเราเลือกเนี่ยค่อนข้างที่จะยากเพราะว่าในตลาดทั่วไปอย่างสมมติเวลาเราWalk in เข้าไปใน H&M โอ้โห้เสื้อผ้า(หัวเราะ)แค่กางเกงเนี่ยซื้อยากแล้วกางเกงนี่คือขานี่เหลือเพียบเลย(หัวเราะ)ก็คือมันต้องหาเสื้อผ้าแมทซ์กับตัวเองลงตัวผมก็พยายามหา challengeให้ตัวเองทุกวันว่าแบบเสื้อผ้าแบบไหนที่คนตัวเล็กแบบผมเนี่ยใส่แล้วมันรอดแล้วก็เหมาะกับตัวเอง

แล้วการแต่งตัวสไตล์ของเราเป็นแบบไหนที่เราแต่งบ่อยๆ

  • จริงๆนะถ้าจริงๆเลยเวลาซื้อเสื้อผ้าเดินเข้าไปในร้านเสื้อผ้าถ้าเห็นเสื้อที่เป็นสเวตเตอร์ผมซื้อก่อนเลยแต่มันไม่เหมาะกับอากาศบ้านเราไง(หัวเราะ)คือโอ้โหถ้าใส่เนี่ยใจต้องรักมากอ่ะ(หัวเราะ)มันร้อนมากอ่ะ(ยิ้ม)แล้วก็ต้องคิดก่อนแต่ละวันchallengeไม่เหมือนกันสมมติว่าเราชอบสเวตเตอร์มากวันนั้นเราจะไม่ไปเดินตลาดวันนั้นเราจะอยู่ในห้างกินข้าวในห้าง(หัวเราะ)แต่ว่าหลังจากนั้นเป็นเสื้อฮาวายครับพอหลังๆมีคนมาทักเรื่องเสื้อฮาวายเยอะว่าแบบไปซื้อที่ไหนเสื้อฮาวายสีสวย แล้วก็พยายามดูในอินสตาแกรมบ้างแล้วก็ในจตุจักรบ้างผมชอบไปซื้อของตามตลาดนัดเสื้อผ้าที่พี่เห็นตอนถ่ายแบบไม่เกินห้าร้อยสักตัว(หัวเราะ)ผมซื้อมาไม่เคยเกินห้าร้อยเพราะว่าไม่มีตัง(ยิ้ม)นี่คือเรื่องจริง(หัวเราะ)ไม่มีตังเสื้อผ้ามันเป็นมือสองครับส่วนใหญ่ผมชอบเล่นของมือสองมาก

แล้วเสื้อผ้ามือสองที่เราชอบไปซื้อเป็นประจำคือที่ไหน

  • บ่อยๆหรอครับ จริงๆมี2ที่คือในIGกับจตุจักรครับ จริงๆร้านมือสองทั่วไปมันเหมือนเราเดินเข้าไปร้านหนึ่งร้านที่แบบเราไม่รู้ว่ามันจะมีของดีสักชิ้นในร้านมันต้องมีเพราะว่ามันเป็นของเด็ดซึ่งสำหรับผมนะทัศนคติของผมคือร้านมือสองทุกร้านเป็นร้านที่ดี(หัวเราะ)เวลาเดินเข้าไปเนี่ยโอ้โหมันต้องมีแล้วของที่เราต้องซื้อกลับอย่างน้อยชิ้นนึง

แล้วอุปกรณ์แต่งตัวที่เรามีเยอะที่สุดและโทนสีไหนที่เราชอบแต่ง

  • สีที่ชอบมากที่สุดใช่มั้ยครับผมชอบสีเหลืองมัสตาร์ดครับชอบมากแล้วก็เสื้อโทนนี้จะเยอะสีเหลืองอ่ะเต็มบ้านเลย(ยิ้ม)แล้วก็ของที่เยอะที่สุดแอคเซสเซอรี่ที่เยอะก็คือแว่น แว่นนี่คือเจอปุ๊บก็ซื้อเจอปุ๊บก็ซื้อแต่ซื้อแบบราคาไม่แพงนะส่วนใหญ่ก็มือสองอีกซื้อแล้วก็ไปเก็บไว้ที่บ้านและก็เลือกใช้ตามสภาพ

แล้วก็เห็นถ่ายรูปลงIGมีการทำการบ้านมั้ยว่าเราอยากแต่งตัวแบบนี่เพื่อไปที่นี่

  • น้องสาวผมครับ(หัวเราะ)แบมๆวันนี้ไปถ่ายไหนดี(ยิ้ม)แล้วก็มีเพื่อนผมอีกคนนึงมีแบบโลเคชั่นที่มีน้องๆแล้วก็เพื่อนผมที่เป็นตากล้องเขาก็จะแบบว่าเฮ้ย!ไปถ่ายรูปกันหรือแบบผมชอบมองอะไรที่เป็นกำแพงบ้านหรือลานจอดรถอะไรแบบนี้ครับเพราะว่ามันจะทำให้เสื้อผ้าเราดูเน้นขึ้นถ้าไปเจอลายชนลายปุ๊บจบเลย

ให้แนะนำคนอ่านหน่อยว่าร้านไหนที่เหมาะกับการแต่งตัวไปถ่ายรูปและนั่วชิวๆ

  • จริงๆย่านสุขุมวิทอ่ะเยอะมากครับถ้าเกิดว่าใจรักไม่กลัวรถติดนะครับ(หัวเราะ)ก็มีร้านBrainwakeครับอยู่สุขุมวิทอยู่หลังแกรมมี่ครับไม่แน่ใจว่าอยู่ซอยอะไร (Brainwake Café สุขุมวิท33 )มันจะเป็นร้านกาแฟที่ตรงนั้นมันเป็นที่ศูนย์รวมมีทั้งอาหารแล้วก็ร้านกาแฟข้างๆเขาจะมีโลเคชั่นให้ถ่ายรูปเยอะอ่ะครับผมรู้สึกว่าตรงนั้นอ่ะเหมาะแก่การไปถ่ายรูป

 

จริงๆเราเป็นคนที่ตามเทรนมั้ยหรือแต่งตัวตามสไตล์ของตัวเอง

  • ไม่ค่อยครับสมมติว่าแบบว่าเทรนตอนนี้มันมีอะไรมาผมจะดูก่อนแล้วไม่ได้เป็นคนซื้อเลยทันทีล่าสุดเนี่ยไอ้บาลองรองเท้าบาลองเนี่ย(หัวเราะ)โอ้โหคู่นึง40,000คิดแล้วคิดอีกไม่มีตังอ่ะ(หัวเราะ)ไม่ตังก็ไม่ซื้ออ่ะก็ได้แต่ดู(ยิ้ม)ถามว่าอยากได้ไหมก็อยากได้แต่ว่าเดี๋ยวแป๊บเดียวมันก็เบื่อเมื่อตอนนี้อ่ะครับบาลองกับอีซี่ อีซี่คือไปแล้ว(ยิ้ม)คือใครใส่คือพูดตรงๆตอนนี้อาจจะLow costไปแล้วอ่ะบาลองนี่คือเป็นHi-Endขึ้นมาแบบนี้อ่ะผมก็รู้สึกว่ามันตามกระแสมันไปเรื่อยๆฉะนั้นเราเอาตามสิ่งที่ตัวเองชอบไว้ดีกว่าอย่างรองเท้าผมก็ซื้อคู่ละมากสุดก็คือ4,000-5,000ครับก็คือมันก็พวกรองเท้าใส่เที่ยวอ่ะครับนี่คือเหมาะสุดแล้วกับเรา

แล้วเคยเสียตังมากที่สุดด้านการแต่งตัวเท่าไหร่

  • แพงที่สุดใช่มั้ยครับน่าจะเป็นรองเท้าครับผมซื้อแพงที่สุดคือตอนนั้นผมไปไต้หวันไปซื้อ Air Max 97 OG ที่ตอนนั้นมันไม่มีขายแล้วอ่ะผมไปซื้อมาที่ไต้หวันก็ไปโดนมา7,000นั่นคือแพงที่สุดในชีวิตแล้วแล้วก็ไม่ซื้ออีกแล้วแพงเกิน(หัวเราะ)

แล้วเรามีมุมมองความคิดยังไงเกี่ยวกับแฟชั่นเทรนในสมัยนี้

  • จริงๆมุมมองของผมผมว่าแฟชั่นมันไม่มีอะไรตายตัวอ่ะแบบว่าแล้วแต่คนชอบเรื่องที่สำคัญที่สุดในการแต่งตัวคือเรื่องความมั่นใจครับเรื่องแบบสิ่งที่ตัวเองชอบอย่ากลัวที่จะเป็นสิ่งที่ตัวเองเป็นบางคนแบบโอ๊ย!แต่งแบบนี้ดีมั้ย เขาจะว่ายังไง ไม่ต้องแคร์หรอกคือเราชอบยังไงเราก็แต่งแบบนั้นไปแล้วพยายามดูและเรียนรู้ไปกับมันสมมติว่าใส่แดงทั้งตัวมาแล้วเราเป็นคนแบบไม่ได้เหมาะกับสีแดงเราก็ต้องดูแล้วว่ามันไม่เหมาะก็พัฒนาตัวเองไปนั่นก็ค่อยๆเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเองเมื่อก่อนผมก็ไม่ค่อยกล้าแต่งตัวเท่าไหร่เพราะว่ารู้สึกว่าตัวเองตัวเล็กพอตัวเล็กปุ๊บเนี่ยเวลาจะใส่เสื้อผ้ามันไม่สวยไงแล้วแบบคนตัวใหญ่ๆเวลาเขาใส่เสื้อผ้าแล้วแบบยังก็อต(อิทธิพัทธ์ ฐานิตย์)แบบเนี้ยขายาว ขาเนี่ยเท่าหัวแบบผมไปยืนเนี่ยตัวผมอ่ะเท่าหัวนมก็อต(หัวเราะ)พอดีเป๊ะ190ซม.บ้าไปแล้ว(ยิ้ม)เราก็เลยแบบผมไปมีครั้งนึงครับลองเขียนคอนเทนท์ลงในเพจที่ตัวเองสร้างดูเป็นผู้ชายไซส์มินิอะไรแบบนี้ปรากฏว่าเอารูปที่ตัวเองเคยถ่ายรูปเก็บเอาไว้เยอะๆไปลงเอาไว้แล้วก็พูดถึงเน้นคนตัวเล็กหน่อยว่าคนตัวเล็กก็อยากแต่งตัวก็แต่งได้ให้เขาเสริมความมั่นใจให้กับตัวเองปรากฏว่ามีคนแชร์ออกไปแบบโอ้โหเยอะมากอ่ะครับเยอะๆมากๆเลยแล้วคนติดตามเยอะมากแล้วหลังจากนั้นเพจผมก็บูมก็เลยรู้สึกว่ามันเป็นจุดเริ่มของเรา

รู้สึกยังไงที่คนสนใจแล้วให้เราเป็นไอดอลในการแต่งตัว

  • จริงๆก็ขอบคุณทุกคนเลยที่ติดตามก่อนอื่นเลยเพราะว่าเราไม่คิดว่าสิ่งที่เราชอบและสิ่งที่เราเป็นอยู่เนี้ยมันจะถูกใจคนอื่นเพราะจะบอกคนอื่นตลอดเลยว่าเวลาเสื้อผ้าอย่าไปซื้อแพงเวลาเห็นเพื่อนผมเดินเข้าไปซื้อเสื้อตัวนึงแบบนี้อย่างล่าสุดน้องที่ผมรู้จักไปซื้อต่อเสื้อผ้าของพี่ก้อง Hive Salon ที่เขาเอามาโล๊ะขายอ่ะมันจะมีทั้งแบบเกรดปกติจนถึงแบบHi-End น้องเขาไปซื้อเสื้อแจ็คเก็ตบาลอนมาเป็นแบบสั้นๆหน่อยเป็นยีนส์ผมก็ถามน้องตัวเท่าไหร่? หมื่นห้าสุดยอดเลยจ๊ะ(หัวเราะ)น้องเขาจ่ายตรงนั้นผมก็โอ้โห้ไม่มีตัง(ยิ้ม)นี่ตัวนี้ผมก็ซื้อพี่ก้องแต่ผมซื้อมา500บาทมันอยู่ที่เราเลือกอ่ะครับอยู่ที่เราเลือกเราใช้แล้วอย่างประเทศเราเนี่ยเงินเด็กวัยรุ่นมันก็ไม่ได้เยอะอยากให้ทุกคนแบบลองใช้สอยอย่างประหยัดเลือกสิ่งที่เหมาะกับตัวเองจริงๆเสื้อผ้าสวยๆมันไม่ได้จำเป็นต้องแพงเสมอไปมันมีของถูกแล้วก็ดีอยู่

ให้ฝากถึงผลงานให้ทุกคนได้ติดตามหน่อย

  • ผมก็ฝากติดตามอินสตาแกรมของผมก่อนเลยนะครับ(ยิ้ม)@joonior_jr ก็ไปตามได้เลยนะครับเพราะว่าในนั้นผมจะพยายามลงแบบว่า outfitoftheday ทุกวันเป็นสไตล์ผมว่าเออวันนี้แต่งตัวยังไงให้มันเหมาะกับสภาพอากาศแล้วก็ความชอบอะไรแบบนี้พยายามแมทซ์สีให้มันลงตัวแล้วก็ที่ทำไปเนี่ยมันมีจุดประสงค์ก็คือผมทำIGเพื่อเอาเสื้อผ้ามือสองที่มันเป็นราคาที่มันไม่ได้แพงมากมาขายอีกทีนึงก็เหมือนว่าเราไปค้นหาของดีๆเนี่ยมาขายมาต่อยอดให้กับคนที่อยากจะแต่งตัวตามแบบที่เราชอบอะไรแบบนี้ก็เข้าไปได้ที่@jrstore_shop ครับอันนี้ก็จะเป็นที่ขายเสื้อผ้าเผื่อว่าใครอยากจะตามแฟนเพจfacebookก็ผู้ชายsize-mini ครับ แล้วก็อนาคตจะทำแบรนด์เสื้อผ้าของผมเองก็คือเหมือนว่าเราพยายามดูสิ่งที่เหมาะกับคนที่มันตัวเล็กผมพยายามทำให้มันเป็นยูนิเซ็กส์ครับแบบว่าใส่ได้ทั้งผู้ชายแล้วก็ผู้หญิงอ่ะครับจะเป็นโทนที่เป็นเหลืองมัสตาร์ดทั้งร้านเลยไม่ว่าจะเป็นหมวก กระเป๋า ถุงเท้า รองเท้า เสื้อ กางเกงอะไรแบบนี้เพราะผมเป็นคนที่ชอบสีเหลืองพยายามจะเซ็ทตรีมตรงนี้เวลาใครชอบก็อยากให้มาซื้อที่ร้านผมต้องรอติดตามครับน่าจะประมาณกลางปี