ตะฮักอีหลี! จับเข่าเม้าท์มอยกับ “ออกัส-น้ำฟ้า” พระนางคู่ใหม่พร้อมเสิร์ฟความฟินใน “แม่ครัวคนใหม่”

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งละครโรแมนติก-คอมมาดี้หวานซึ้งปนฮาที่กลับมาลงจอกันอีกครั้ง สำหรับละครรีเมคของช่อง 3  ‘แม่ครัวคนใหม่’ ที่ได้นางเอกหน้าใหม่อย่าง “น้ำฟ้า ธัญญภัสร์” ประกบกับพระเอกหนุ่ม “ออกัส-วชิรวิชญ์” ที่พึ่งขึ้นแท่นมารับบทแสดงนำในเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกทั้งคู่ งานนี้ KAZZ ก็ไม่พลาดพาทุกคนไปพูดคุยกับพระนางเคมีดี๊ดีคู่กันเลย…

แนะนำตัวหน่อยครับ

น้ำฟ้า : สวัสดีค่ะ น้ำฟ้า-ธัญญภัสร์ รับบทเป็น ‘ล้อมดาว’ ค่ะ

ออกัส :  สวัสดีครับ ออกัส-วชิรวิชญ์ รับบทเป็น ‘หมอปะรำ’ ครับ

เล่าถึงคาแรคเตอร์ของ “ล้อมดาว” และ “หมอปะรำ” เป็นอย่างไรบ้าง

น้ำฟ้า : ตัวของ ‘ล้อมดาว’ เป็นคนที่เรียนจบจากเมืองนอก ตัวละครจะเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเอง ไม่ชอบถูกบังคับ ไม่เห็นด้วยกับความคิดที่ไม่ถูกต้อง ส่วน ‘ไฝดำ’ คาแรคเตอร์จะเป็นคนเฮฮาสร้างเสียงหัวเราะ บ้าๆ บอๆ แต่ความรู้ภายในเองก็ยังเป็นล้อมดาวคนเดิม แต่พอกลายมาเป็นไฝดำแล้วจะมีความคิดที่มันหลุดโลกมากกว่า มีความมั่นใจในสิ่งที่ตัวเองคิด นั้นคือการหาความจริงว่า บ้านของหมอปะรำเขาอยากจะแต่งงานกับเราจริงๆ หรือเปล่า หรือแค่ต้องการเงินจากเราเท่านั้น

ออกัส : ในเรื่องรับบทเป็น ‘หมอปะรำ’ คาแรกเตอร์ของหมอปะรำในเวอร์ชันนี้ก็จะแตกต่างจากเดิม มีความวัยรุ่นมากขึ้น มีเสน่ห์มากขึ้น มีการกระทำ และความรู้สึกเพิ่มขึ้นไม่ได้นิ่งเหมือนแบบเดิม เป็นคนที่กล้าตัดสินใจ แน่วแน่ เชื่อใจตัวเองที่สุดและทำตามความรู้สึกของตัวเองครับ

ความแปลกใหม่ที่ได้ทำในละครเรื่องนี้

น้ำฟ้า : ได้ทำหลายอย่างเลยคะ ไม่ว่าจะเป็นการทำอาหาร เพราะปกติเราจะเป็นคนที่กินมากกว่าก็ต้องไปจำว่าอุปกรณ์มีอะไรบ้าง ใช้อย่างไร แล้วก็มีการฝึกพูดภาษาอีสานด้วย เราว่ามันคือความแปลกใหม่ที่ได้ทำในละครเรื่องนี้ค่ะ

ออกัส : ด้วยความที่ละครเป็นแนวคอมเมดี้ ทำให้มีบางฉากเราต้องมีจินตนาการสูงมากๆ ต้องเล่นใหญ่ ต้องเล่นให้ชัด และตัวละคร ปะรำ มีความโตกว่า มีวุฒิภาวะมากกว่า ซึ่งต่างจากตัวเรามาก (หัวเราะ) เลยจะต้องมีการทำการบ้านเพิ่มมากขึ้น มันเลยเป็นความยากและแปลกใหม่สำหรับตัวกัสด้วยครับ

ชอบเป็นคนทำ หรือ ชอบเป็นคนทานอาหาร

น้ำฟ้า : เป็นคนชอบทานอาหารที่สุดในโลกเลยค่ะ (หัวเราะ) ช่วงนี้ฟ้าดูคลิปทำอาหารบ่อยมาก และมีความรู้สึกว่าน่าทำจัง แต่พอได้ไปช่วยคุณแม่ทำอาหารในครัวบ้าง เรารู้สึกว่ากว่าจะได้อาหารมาสักจานหนึ่ง ใช้เวลานานมาก เฉพาะฉะนั้นเราเป็นผู้กินดีที่สุดแล้วค่ะ

ออกัส : กัสไม่เคยทำอาหารเลยครับ อยากมีคนทำให้มากกว่า(ยิ้ม) แต่ยังไม่มีเลยเศร้าจัง (หัวเราะ) เอาเป็นว่าตอนนี้ตอบว่าชอบเป็นคนทานอาหารมากกว่าครับ

งานอดิเรกของ ออกัส – น้ำฟ้า ในช่วงนี้

น้ำฟ้า : ช่วงนี้ทำได้แค่นอนดูซีรีส์อยู่ที่บ้าน แล้วก็ออกกำลังกายนิดหน่อยเพราะว่าต้องลดน้ำค่ะ(หัวเราะ) เพราะสถานการณ์โควิด19 ด้วย ทำให้เราออกไปไหนมาไหนลำบาก ถ้าไม่ได้ไปทำงานก็จะอยู่บ้าน

ออกัส : ช่วงหลังๆ กัสพยายามที่พัฒนาและดูแลร่างกายตัวเอง  โดยการออกไปวิ่ง เพราะเราไม่สามารถออกไปฟิตเนสได้ กัสว่าการวิ่ง มันทำให้เราได้อยู่กับตัวเองขึ้น เป็นคนช่างสังเกต และเริ่มมองสิ่งรอบ ๆ ตัว ว่าสิ่งเหล่านี้แหละ คือความสุขของเรา หรือแม้แต่การได้อยู่กับครอบครัว หรืออยู่กับอะไรที่เราชอบ โดยไม่ต้องออกไปข้างนอกครับ

ถ้าพูดถึงฤดูร้อน นึกถึงอะไรเป็นอันดับแรก

น้ำฟ้า : อืม…(นั่งคิด) น่าจะเป็นสเปรย์เย็น เพราะด้วยความที่ถ่ายละครเรื่อง “แม่ครัวคนใหม่” อากาศร้อนมา กๆ ด้วยตัวละครไฝดำ ต้องมีการปลอมตัว ทาผิว ใส่วิก สวมชุดแขนยาวขายาว แบบเหมือนอากาศหนาวมาก ๆ แต่ความจริงแล้วข้างในคือเหงื่อแตก พอพูดถึงฤดูร้อน อากาศร้อนฟ้าเลยนึกถึงสเปรย์เย็น

ออกัส : นึกถึงทะเลครับ ด้วยอากาศที่มันร้อน ก็เลยอยากจะไปทะเล ไปหาที่เย็น ๆ บ้าง นั่งรับลมชิว ๆ ฟังเสียงคลื่น มองดูพระอาทิตย์ที่กำลังจะตก มันช่วยทำให้เราใจเย็นขึ้น(หัวเราะ)

หน้าร้อนนี้อยากไปเที่ยวที่ไหน

น้ำฟ้า : ฟ้าเป็นคนที่ชอบทะเลมากๆ เป็นสถานที่โปรดสำหรับเราเลยค่ะ ถ้าสมมุติว่าว่าง และไม่รู้จะที่ไหนคือบอกแม่ตลอดว่า “พาไปทะเลหน่อย” เพราะเราชอบเวลาที่คลื่นซัดเข้ามา เวลาเราได้มองมันทำให้เรามีความสุข และชอบการได้นั่งอยู่บนรถแล้วมองออกไปดูบรรยากาศข้างนอกมันเป็นการฮีลตัวเองอีกอย่างหนึ่ง แต่ว่าไม่ค่อยได้มีโอกาสไปเลยค่ะ ด้วยระยะทางที่ไกล และแม่ก็เป็นคนขับรถ ถ้าจะไปทั้งทีก็ต้องไปกันหลายคนเป็นครอบครัวมันจะปลอดภัยมากกว่า

ออกัส : ตอบซ้ำเลยได้ไหมครับ(หัวเราะ) กัสอยากไปทะเลอีก เพราะตอนนั้นได้ไปเที่ยวที่ เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ มันสวยมากๆ บรรยากาศก็ดีกัสเลยอยากไปอีกครับ

เม้า ออกัส เวลาอยู่ในกองถ่ายหน่อย

น้ำฟ้า : พี่เขามีความเป็นเด็กขี้อ้อนมากๆ ต่างจากภาพในหัวที่เราคิดไว้เยอะเลยค่ะ ด้วยความที่เรื่องนี้ มีซีนเข้าคู่ของพวกเราเยอะมาก ไม่ค่อยได้มีเวลาพักสักเท่าไหร่ บางทีพี่กัสก็จะบอกว่า “ขอพักอีกแป๊บหนึ่ง”(เสียงอ้อน) ก่อนเข้าฉาก แต่จริงๆ ไม่ใช่แค่พี่กัสคนเดียวหรอก เราก็อ้อนด้วย(หัวเราะ)

ฝากผลงาน

น้ำฟ้า : ฝากติดตามละครเรื่อง “แม่ครัวคนใหม่” ด้วยนะคะ ทุกคนจะได้ทั้งความฟิน ความจิ้น และได้เห็นความสำคัญของครอบครัว หรือว่าเพื่อน แถมมีหลากหลายรสชาติทั้งโรแมนติก คอมมาดี้ ดารม่า ครบรสจริงๆ แล้วก็ฝากผลงานละครที่กำลังถ่ายทำอยู่ เรื่อง เลือดเจ้าพระยา น่าจะได้ชมกันช่วงปลายปีค่ะ

ออกัส : ของกัสนอกจากละครเรื่อง แม่ครัวใหม่ และฝากเพลงประกอบละครเรื่องนี้ด้วยชื่อเพลงว่า “ขอเชื่อใจตัวเอง” ครับ แล้วก็ฝากติดตามละครเรื่อง “ยมทูตกับภูตสาว” และอัปเดตงานต่างๆ ทางไอจี aaugust007 ด้วยนะครับ

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่