อยู่ในระหว่างการตั้งข้อหา! ‘Jisoo’ เตรียมดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ที่โพสต์และเผยแพร่ข้อมูลเท็จ

หลังจากที่มีรายงานข่าวว่า KEYEAST เอเจนซี่ต้นสังกัดของนักแสดง ‘Jisoo’ ได้ประกาศยุติสัญญาเนื่องจากประเด็นข่าวฉาวเกี่ยวกับการใช้ความรุนแรงในโรงเรียนจนกลายเป็นประเด็นถกเถียงร้อนแรง ส่งผลทำให้เขาต้องถูกถอดออกจากการรับบทเป็น ‘On Dal’ ในซีรีส์เรื่อง ‘The Moon Rising River’ และลุกลามบานปลายไปจนกระทั่ง ‘Victory Contents’ บริษัทผลิตซีรีส์เรื่องดังกล่าวได้ยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายเป็นจำนวนมูลค่าประมาณ 3 พันล้านวอน เนื่องจากการถ่ายทำใหม่ที่ทำให้เกิดต้นทุนทั้งทางด้านบุคลากร ทีมงาน อุปกรณ์ รวมถึงสถานที่ในการถ่ายทำ

ล่าสุด Jisoo ก็ได้โพสต์รูปแบล็คกราวสีดำพร้อมข้อความเกี่ยวกับประเด็นข่าวฉาวดังกล่าว โดยมีใจความว่า…

“สวัสดี นี่คือ Jisoo

ตั้งแต่ผมได้ถ่ายทอดความในใจผ่านบทความล่าสุดที่ผมโพสต์ ผมได้มีเวลาไตร่ตรองชีวิตของผมตั้งแต่วัยเด็กจนถึงตอนนี้ ผมขอโทษอย่างจริงใจที่ทำร้ายไม่เพียงแต่คนที่เจ็บปวดในตอนนั้นเนื่องจากพฤติกรรมที่ไม่ถูกต้องเมื่อ 15 ปีที่แล้ว ตอนที่ผมยังเป็นนักเรียนมัธยมต้น แต่ก็รู้สึกขอบคุณผู้คนอีกมากมายที่เชื่อมั่นในตัวผมและสนับสนุนผมในฐานะนักแสดง

ประมาณสองเดือนที่ผ่านมามีการโพสต์และความคิดเห็นมากมายที่ทำให้เกิดความสงสัยเกี่ยวกับตัวผมในโซเชียลมีเดียที่ไม่ระบุตัวตน และมีโพสต์จำนวนมากรวมถึงโพสต์แรกและรายงานของสื่อที่มีเรื่องราวที่เกินความเป็นจริงและบิดเบือนข้อเท็จจริงที่ไม่ถูกต้อง ผมขอโทษอย่างรวดเร็วโดยไม่มีข้อแก้ตัวใด ๆ เพื่อที่จะไม่เพื่อสร้างความเสียหายให้กับผู้คนที่ได้รับบาดเจ็บและงานที่ผมปรากฏตัว และผมขอโทษอย่างจริงใจและได้รับการให้อภัยจากผู้ที่ติดต่อผม

ในบรรดาโพสต์ที่เป็นเท็จข้างต้นยังมีความคิดเห็นที่เป็นเท็จว่าผมกระทำการล่วงละเมิดทางเพศ และเมื่อโพสต์เหล่านี้กลายเป็นประเด็นผู้โพสต์ได้ติดต่อผมก่อนและขอโทษพร้อมบอกว่าความคิดเห็นของเขานั้นไม่เป็นความจริง ทำให้เนื้อหาที่ไม่ถูกต้องที่ถูกเผยแพร่ออกไปนั้นกลายเป็นปัญหา และเป็นกรณีของการขอแก้ไขและลบความคิดเห็นของตนเอง อย่างไรก็ตามยังคงมีบทความมากมายรวมถึงข้อเท็จจริงที่เป็นเท็จในชุมชนนิรนามต่างๆและผู้เขียนบางคนได้ตั้งประเด็นเกี่ยวกับข้อเท็จจริงอย่างชัดเจน เช่น ผมบังคับให้มีพฤติกรรมทางเพศกับเพศเดียวกัน หรือข้อเท็จจริงที่ว่าผมส่งวิดีโอที่ผมไปมีเพศสัมพันธ์กับบุคคลอื่นให้ดู ผมมีเวลาได้ไตร่ตรองเรื่องราวที่เกิดขึ้นในอดีตด้วยความเชื่อว่าสักวันความจริงจะถูกเปิดเผย แต่ในขณะที่ผมเงียบเพื่อไตร่ตรองเนื้อหาที่ผิดพลาด ก็ถูกตัดสินว่าผมยอมรับราวกับว่ามันเป็นความจริงว่าผมได้ตัดสินใจทำเรื่องเหล่านั้น

ในสถานการณ์ที่ข้อเท็จจริงเท็จที่ชัดเจนและเรื่องราวที่บิดเบือนโดยไม่มีเนื้อหาใด ๆ ได้รับการยอมรับว่าเป็นความจริงแม้แต่คนที่เชื่อผมจนถึงที่สุด ผมก็เริ่มตอบสนองทางกฎหมายเพื่อแจ้งความจริงก่อนที่มันจะสายเกินไป ผมทราบความจริงว่าการโพสต์นั้นเป็นเท็จทันทีหลังจากที่พวกเขาโพสต์ แต่เนื่องจากมีการโต้เถียงเกี่ยวกับตัวผม ผมจึงไม่ต้องการกดดันให้ละครออกอากาศอีกต่อไป ดังนั้นการร้องเรียนจึงดำเนินต่อไปหลังจากละครจบ

ขณะนี้การสอบสวนอยู่ระหว่างการตั้งข้อหากับผู้ที่โพสต์และเผยแพร่ข้อมูลเท็จและจะดำเนินการตอบโต้ผู้ที่เผยแพร่ข้อมูลเท็จและผู้ที่เขียนโพสต์ความคิดเห็นที่เป็นอันตราย

อย่างไรก็ตามนอกเหนือจากคำตอบทางกฎหมายเหล่านี้ ผมจะยังคงไตร่ตรองถึงอดีตของตัวเองและมุ่งมั่นที่จะเป็นคนที่ดีขึ้น ผมขอโทษอีกครั้งที่ทำให้หลายคนเกิดความรู้สึกกังวลใจเพราะผม”

Source : IG actor_jisoo

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่