รวม 15 ที่เที่ยว “ภูเก็ต-พังงา” ขับรถเที่ยวได้สบายมาก

ไฮซีซั่นของการเที่ยวทะเลฝั่งอันดามันมาแล้วจ้า มั่นใจเลยว่าภูเก็ตต้องเป็นพิกัดที่หลายคนเล็งเอาไว้ แนะนำให้รีบจองตั๋วเครื่องบินราคาถูกในประเทศกันตั้งแต่ตอนนี้เลยน้า เพราะถ้าช้ากว่านี้เชื่อว่าราคาจะดีดขึ้นอีกแน่ แล้วจะให้ดี ขอชี้เป้าให้เช่ารถขับเที่ยวทั้งภูเก็ตและพังงาควบสองจังหวัดไปเลยจ้า เพราะนอกจากจะอยู่ใกล้กันแล้ว สองแห่งนี้ยังมีพิกัดน่าสนใจควรค่าแก่การแวะไปเช็คอินอีกเพียบ แล้วอย่าลืมส่องตั๋วเครื่องบินจากกรุงเทพ-ภูเก็ต พร้อมกับดีลโดนๆ จาก Traveloka ด้วยน้า รับรองว่าราคาดีจนมีตังค์เหลือไปเที่ยวแบบชิลล์ๆ แน่นอน

ถ้าหากใครที่ต้องการเดินทางเที่ยวภูเก็ต – พังงา แบบ Roadtrip แนะนำว่าหลังจากที่บินไปลงที่ภูเก็ต ก็จองรถรับส่งสนามบินภูเก็ต กับTraveloka ได้เลย > https://www.traveloka.com/th-th/car-rental/city/phuket

15 พิกัดขับรถเที่ยวภูเก็ต-พังงา

ภูเก็ต

ย่านเมืองเก่าภูเก็ต

เป็นย่านเด็ดกลางเมืองที่ใครไปก็ต้องโดน! ย่านเมืองเก่าภูเก็ตนั้นนอกจากจะสวยด้วยสถาปัตยกรรมจากอาคารเก่าสไตล์ชิโน-โปรตุกีสที่สีสันสดใสน่ารักแล้วนะ ละแวกนี้ยังเต็มไปด้วยคาเฟ่เก๋ๆ ร้านอาหารขึ้นชื่อลือชา และร้านค้าขายของฝากของที่ระลึกอีกเพียบ ทุกวันอาทิตย์จะมีถนนคนเดินหลาดใหญ่ที่มีทุกสิ่งของภูเก็ตให้เลือกเดินชมซื้อหา เรียกว่าเป็นพิกัดที่คนมาเที่ยวภูเก็ตพลาดไม่ได้จริงๆ

หาดไม้ขาว

หาดไม้ขาวนั้นเป็นหาดที่มีพิกัดที่ตั้งกลางเมืองภูเก็ตกันเลยเชียว ขับรถมาจอดแล้วเดินต่อเข้ามาอีกนิดได้เลยจ้า ความพีคของหาดนี้ คือการเป็นพิกัดชายทะเลที่เราจะได้ถ่ายรูปคู่กับเครื่องบินซึ่งกำลังจะแลนดิ้งหรือเทคออฟกันในระยะประชิดแบบสุดๆไปเลยละ เพราะนี่คือหาดที่อยู่ติดกับสนามบินภูเก็ตเลยจ้ะ จองตั๋วเครื่องบินราคาถูกในประเทศมาภูเก็ตแล้วแวะเช็คอินที่นี่กันด้วยนะ อ้อ… แล้วอย่าลืมเช็คเวลาเครื่องขึ้น-ลงมาให้ดีด้วยเด้อ จะได้ไม่ต้องรอนาน

หาดป่าตอง

หาดไฮไลท์ของภูเก็ตซึ่งมีทีเด็ดทั้งชายหาดขาวๆ น้ำทะเลสวยใส และยังเป็นแหล่งรวมความสะดวกสบายทั้งหมดทั้งมวลเอาไว้ในพิกัดเดียว ด้วยความที่เป็นหาดหลักซึ่งปกติจะคราคร่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวต่างชาติมากมาย ละแวกนี้จึงแน่นไปด้วยร้านอาหาร ร้านค้า และสถานบันเทิงรูปแบบต่างๆ กันแบบแน่นๆไปเลยจ้า ถ้ามาภูเก็ตแล้วอยากได้ความคึกคักมีชีวิตชีวา ต้องแวะมาหาดนี้เลย

แหลมกระทิง

ถือเป็นแหล่งเช็คอินจุดใหม่ของภูเก็ตซึ่งเพิ่งเริ่มเป็นที่รู้จักกันมาไม่กี่ปีนี้เองจ้า การมาแหลมกระทิงนั้นต้องจอดรถเอาไว้ที่โรงแรมด้านหน้า แล้วเดินเลาะริมผามาจนถึงบริเวณปลายแหลม ที่นี่จึงเหมาะสำหรับนักเดินทางที่ไม่รังเกียจการป่ายปีนซักนิดนะ และแม้จะฟังดูไม่ง่าย แต่บอกได้เลยว่าความสวยน่ะคุ้มค่า! ถ้าจองตั๋วเครื่องบินราคาถูกในประเทศมาเที่ยวภูเก็ตแล้วอยากเช็คอินจุดชมพระอาทิตย์ใหม่ๆ นอกจากแหลมพรหมเทพนะ แนะนำให้ปักหมุดมาที่นี่ด่วนๆเลย

พระใหญ่ภูเก็ต

พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี หรือที่ใครๆรู้จักกันในนามองค์พระใหญ่ภูเก็ตแห่งนี้ นับเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คที่ควรแวะมา นอกจากจะเดินทางง่ายจอดรถได้สบายๆแล้วนะ การมากราบนมัสการองค์พระใหญ่ที่ประดับผิวด้วยหินหยกขาวจากพม่าน้ำหนักกว่า 135 ตัน องค์นี้ ยังได้ทั้งความเป็นสิริมงคลและได้ชมวิวแจ่มๆ ของทะเลภูเก็ตเป็นของแถมกันด้วยจ้า ยิ่งถ้าเป็นช่วงแดดสบายๆ อย่างในตอนเช้าหรือตอนเย็นก็จะยิ่งชิลล์มากน้า มาแล้วอย่าพลาดเชียว

หาดกะตะ

ขับรถไม่ไกลมากนักจากองค์พระใหญ่ก็จะได้เจอกับหาดกะตะ ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งพิกัดไฮไลท์ในเกาะนี้ หาดกะตะนั้นแบ่งเป็นหาดกะตะใหญ่และหาดกะตะน้อยที่อยู่ไม่ไกลกัน โดยทั้งสองหาดนั้นมีน้ำทะเลสีฟ้าใสและหาดทรายขาวสวยทั้งคู่เลยจ้า ต่างกันแต่เพียงว่าหาดกะตะใหญ่นั้นยาวกว่า ใครเป็นสายกีฬาหรือกิจกรรมทางน้ำต้องปักหมุดกันเอาไว้ ส่วนหาดกะตะน้อยนั้นเป็นหาดเล็กๆที่สงบและเป็นส่วนตัวเชียวละ ชอบแบบไหนก็จองตั๋วเครื่องบินราคาถูกในประเทศปักหมุดมาภูเก็ตกันได้เลยจ้า รับรองได้ว่าเพลินชัวร์ๆ

หาดในหาน

เป็นหาดเล็กๆ ทางตอนใต้ของเกาะภูเก็ตที่อยู่ห่างจากแหลมพรหมเทพประมาณ 1 กิโลเมตร และมีความยาวแค่ราวๆ 700 เมตรเท่านั้น หาดในหานมีจุดเด่นตรงลักษณะภูมิประเทศที่สามารถใช้เป็นแหล่งกำบังคลื่นลมได้เป็นอย่างดี หาดนี้จึงมักมีเรือยอร์ชมาจอดลอยลำชิลล์ๆ กันเป็นจำนวนมาก ทำให้บรรยากาศแลดูโรแมนติกไปอีกแบบนะ หาดในหานจะสวยสุดๆ ช่วงพระอาทิตย์ตกในยามเย็นจ้า มาได้มานะ บอกเลยว่าฟิน

พังงา

เสม็ดนางชี

เป็นจุดชมวิวซึ่งพีคสุดๆ อีกหนึ่งแห่งของพังงา ที่อยากให้ลองขับรถมานอนค้างเพื่อรอชมวิวที่นี่กันสักคืน รับประกันเลยว่าสวยคุ้มค่าแน่ๆ เพราะยามเช้าของที่นี่ คุณจะได้ชมความสวยของแสงสีทองที่สาดส่องลงมา พร้อมวิวอ่าวพังงาซึ่งมีภูเขาหินปูนน้อยใหญ่กระจายอยู่ทั่วๆ ถัดมาเป็นสีเขียวของป่าชายเลนกว้างใหญ่ มาที่นี่ต้องจอดรถเอาไว้ด้านล่างแล้วเดินต่อขึ้นไปอีกนิดนะ ส่วนที่พักก็มีทั้งลานกางเต็นท์และรีสอร์ทหรูหรา มาได้ควรมาจ้ะ รับรองว่าต้องประทับใจ

หาดนางทอง

นี่คือชายหาดซึ่งได้ชื่อว่าเป็นพิกัดสุด unseen ของพังงา เพราะว่าชายหาดของที่นี่นั้นเป็นสีดำ! ซึ่งเกิดจากการที่ขี้แร่หรือเศษแร่ดีบุกขนาดเล็กนั้นโดนคลื่นซัดเข้ามาปะปนกันกับเม็ดทรายริมชายหาด ก็อย่างที่รู้กันดีอยู่ว่าพังงานั้นเป็นเมืองที่มีแร่ดีบุกอยู่มากจนเป็นแหล่งขุดแร่ขนาดใหญ่ในสมัยก่อน และนอกจากชายหาดสีดำที่ให้ความรู้สึกแปลกตาแล้วนะ ที่นี่ยังมีประภาคารซึ่งทำให้บรรยากาศน่ารักโรแมนติกเหมือนอยู่ต่างประเทศเลยจ้า เป็นอีกพิกัดที่น่ามาเช็คอินจริงๆ

หาดบางสัก

หาดสวยที่มีน้ำทะเลใสๆ ให้ขับรถมาพักผ่อนเดินเล่นกันได้แบบไม่ต้องลงเรือไปตามเกาะแก่งต่างๆ หาดบางสักนั้นเหมาะกับการมานั่งปิกนิกกันสุดๆ เลยละ เพราะมีทิวสนยาวเหยียดขนานไปตลอดแนวหาด ทำให้มีร่มเงานั่งเล่นกันได้แบบชิลล์ๆ ทั้งวัน สายกิจกรรมก็ไปพายคายัคชมป่าโกงกางใกล้ๆ กันได้ ใครเป็นสายกินก็มีร้านอาหารมากมายให้ใช้บริการ เดินทางง่ายเพราะจอดรถใกล้หาดได้เลยจ้า ที่นี่จะสวยสุดๆ ช่วงพระอาทิตย์ตกตอนเย็นๆน้า ใครตามหาพิกัดโรแมนติกในพังงาอยู่ มาได้เลย

ย่านเมืองเก่าตะกั่วป่า

เป็นพิกัดหนึ่งในเมืองพังงาที่ไม่อยากให้พลาดกัน ย่านนี้มีอาคารเก่าสไตล์ชิโน-โปรตุกีสให้เดินเล่นเดินชมกันอยู่สองข้างทาง ให้ฟีลคล้ายๆย่านเมืองเก่าภูเก็ตนั่นละ เพียงแต่เงียบสงบกว่าเยอะ ละแวกนี้มีคาเฟ่เก๋ๆ และตึกสวยๆ ให้แวะถ่ายรูปกันอยู่เป็นระยะด้วยนะ แถมยังมีสตรีทอาร์ตอีกหลายจุดให้ได้ใช้เป็นแบ็คกราวนด์ ใครอยากได้มุมฮิปๆ เท่ๆ ย่านนี้มีให้เลือกเช็คอินกันเพียบจ้า วันอาทิตย์มีถนนคนเดินด้วยน้า บอกเลยว่ามีเมนูเด็ดๆ มาให้ชิมกันแบบแน่นๆ จุกๆ ไปเลย

คลองสังเน่ห์

ใครเป็นสายผจญภัยที่หลงรักในบรรยากาศลึกลับน่าค้นหา ต้องไม่พลาดการมาเยือนคลองที่ได้ฉายาว่าเป็น ลิตเติ้ล แอมะซอน แห่งนี้เด็ดขาดเด้อ เพราะนี่คือคลองเล็กๆ ซึ่งสองฝั่งเต็มไปด้วยต้นไทรโบราณอายุนับร้อยปีที่แผ่กิ่งก้านสาขาออกมาระโยงระยาง ให้เราได้นั่งเรือลอดอุโมงค์ต้นไทรในฟีลขรึมขลัง แถมยังมีไฮไลท์เด็ดๆ เป็นบรรดาน้องงูสายพันธุ์ต่างๆ ที่มักจะมานอนพักช่วงกลางวันตามกิ่งไม้สองฝั่งของคลองนี้ ใครชอบอารมณ์แบบที่ว่ามา จองตั๋วเครื่องบินราคาถูกในประเทศมาภูเก็ตแล้วแวะต่อมาพังงาเลยนะ รับรองว่าเป็นฟีลที่หาได้แห่งเดียวในไทยแน่นอน

เขาไข่นุ้ย

อยากเปลี่ยนฟีลมาชมทะเลหมอกของภาคใต้ แนะนำให้ปักหมุดมาที่อำเภอท้ายเหมืองกันเลยจ้า เขาไข่นุ้ยแห่งนี้เป็นพิกัดชมวิวทะเลหมอกยามเช้าชื่อดังของเมืองพังงาเลยเด้อ แม้จะสูงแค่ราวๆ 200 เมตรเท่านั้น แต่ด้วยความสมบูรณ์ของป่าไม้ทำให้เกิดเป็นไอความชื้นที่พอดีกับการที่จะเกิดทะเลหมอกกันเกือบตลอดปีไปเลยจ้า ใครเป็นสายล่าหมอกต้องปักหมุดเลยนะ อ้อ … ที่นี่ต้องใช้รถโฟร์วีลขึ้นมาเท่านั้นน้า เค้ามีรถรับ – ส่งบริการให้จ้า รับรองว่าไม่ต้องเดินให้เหนื่อยแรง

หาดเขาปิหล่าย

เป็นอีกหนึ่งพิกัดชมพระอาทิตย์ตกยามเย็นได้สวยมากของพังงา ความเก๋ของที่นี่คือนอกจากจะมีหาดทราย สายลม และคลื่นกระทบฝั่งเป็นส่วนประกอบให้บรรยากาศโรแมนติกแล้วนะ ก็ยังมีซากสะพานไม้เก่าซึ่งเป็นพิกัดยอดฮิตของบรรดาช่างภาพและนักท่องเที่ยวทั้งหลาย ยืนตระหง่านเป็นจุดโฟกัสสายตาที่ทำให้บรรยากาศยามเย็นของที่นี่น่าสนใจ ใครอยากได้รูปสวยๆ ไว้อัพ ig บอกให้เลยว่าที่นี่คือดีงาม!

บ้านสามช่อง

ใครชอบท่องเที่ยวในสไตล์ท้องถิ่น มีความสุขกับการเดินชมวิถีชีวิตของชาวบ้านในรูปแบบสโลว์ไลฟ์ หรือแฮปปี้กับการได้นอนโฮมสเตย์น่ารักๆ เชิญปักหมุดจองตั๋วเครื่องบินราคาถูกในประเทศมาภูเก็ตแล้วขับรถต่อมาที่นี่ได้เลยจ้า นี่คือชุมชนชาวมุสลิมที่ยึดอาชีพประมงพื้นบ้านกันมานับร้อยปี เป็นหมู่บ้านโอท็อปที่มีกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ให้ได้สนุกกันแบบจุกๆ แน่นๆ ไปเลยนะ ใครชอบชีวิตเรียบง่าย ได้กินของอร่อยในบรรยากาศอบอุ่นแบบบ้านๆ ปักหมุดที่นี่กันด่วนๆเลย

ภูเก็ตและพังงาเป็นจังหวัดที่ขับรถเที่ยวถึงกันได้แบบสบายๆ แถมยังมีพิกัดซึ่งให้ฟีลหลากหลายด้วยนะ เชื่อว่าจะตอบโจทย์ความต้องการของนักเดินทางทุกไลฟ์สไตล์ได้แบบครบครันแน่นอนจ้า ช่วงนี้เป็นนาทีทองที่เราจะเที่ยวฝั่งอันดามันได้แบบไม่ต้องเบียดกับนักท่องเที่ยวต่างชาติด้วยนะ ที่สำคัญคือค่าใช้จ่ายสบายกระเป๋ากว่าเดิมเยอะเลยจ้า จองตั๋วเครื่องบินราคาถูกในประเทศมาภูเก็ตกันเอาไว้เลยน้า แล้วซัมเมอร์นี้จะได้มาเที่ยวทะเลกันให้หายอยากไปเลย!

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่