หล่อเก่งครบเครื่อง! ‘กองทัพ พีค’ ลูกชาย ‘ปราบ ยุทธพิชัย’ กับซิงเกิ้ลแรก ‘SAY NO’ โชว์สเต็ปร้องเต้นขั้นเทพทำแฟนคลับกรี๊ดหนัก!

หล่อเก่งครบเครื่อง! ‘กองทัพ พีค’ ลูกชาย ‘ปราบ ยุทธพิชัย’ 
กับซิงเกิ้ลแรก ‘Say no’ โชว์สเต็ปร้องเต้นขั้นเทพทำแฟนคลับกรี๊ดหนัก!


หลังจากปล่อยให้แฟนๆ กรี๊ดในความหล่อมานาน มาวันนี้ ‘กองทัพ พีค’ ลูกชายคนเก่งของ “ปราบ ยุทธพิชัย” พิธีกรชื่อดังในรายการ “ปลดหนี้” ก็ได้ฤกษ์เป็นศิลปินเดี่ยวในสังกัดค่าย ‘Chandelier Music’ ออกงานเพลงซิงเกิ้ลแรก ‘SAY NO’ งานนี้หนุ่มพีคได้มีส่วนร่วมในการทำงานเพลงอย่างเต็มที่ แถมใน MV ก็โชว์พลังเสียงร้องและสเต็ปเต้นขั้นเทพ ทำเอาแฟนคลับที่ตั้งหน้าตั้งตารอฟังผลงานเพลงของหนุ่มพีคกรี๊ดสลบกันไปเลย KAZZ มีโอกาสได้เจอหนุ่มหล่อมากด้วยความสามารถคนนี้ในงาน ‘AIS NEXT G x CHANNEL 3 NEXT GEN’ เลยขอจับเข่าคุยว่าอะไรกันนะที่จุดประกายความฝันจนทำให้เขามายืนอยู่ตรงจุดๆ นี้ได้…

คำจัดความของความเป็น ‘พีค’

“ก็ตามชื่อเลยครับผม บางทีก็พีคสุดตัว บางทีก็ดิ่งสุดตัวเลยครับ จะเป็นคนที่ถ้าได้เต้นหรือได้อยู่กับการแสดงก็จะเป็นคนที่มีพลังเยอะ เพราะความจริงแล้วจะเป็นคนที่ชิลๆ ไม่ค่อยพูดมากเท่าไหร่ แต่ถ้าถึงเวลาพูดหรือกับคนที่สนิทๆ ก็จะเป็นคนที่พูดเยอะครับ พีคเพิ่งเรียนจบไฮสคูลจากลอนดอนครับผม ที่ ‘Sylvia young theatre schoo’  เป็นโรงเรียนที่สอนศิลปะการแสดงแต่สอนเน้นการเต้นเป็นหลัก  ส่วนผลงานที่ผ่านมา เคยมีผลงานร้องเพลง Cover เพลง ‘Cold Water’ ของ ‘Justin Bieber’ ลงใน YouTube ครับ พีคเป็นคนลงเองเลย กระแสตอบรับก็ดีกว่าที่คิดไว้ครับ ก็มีคอมเม้นต์เข้ามาบอกว่าสู้ๆ นะ ตอนนั้นร้องเป็นภาษาอังกฤษหมดเลย ตอนแรกที่พีคกลับมาพูดไทยก็ไม่ค่อยชัด ก็เลยต้องกลับมาปรับปรุงเรื่องภาษาไทยนิดหน่อย ตอนนี้ก็กลับมาอยู่เมืองไทยได้ปีหนึ่งแล้วครับ กลับมาตั้งแต่ปีที่แล้ว มาเจอพี่ปิ๊ก (ฌาณฉลาด ทวีทรัพย์) เป็นเพื่อนของเพื่อนคุณแม่อีกที ตอนนี้พี่ปิ๊กก็กลายเป็นเพื่อนคุณแม่ แล้วก็สนิทคุยกันได้ทุกเรื่อง พีคเรียกว่าลุงปิ๊กครับ เราเคยเจอกันมาเมื่อประมาณ 3 ปีที่แล้วตอนที่พีคกลับมาซัมเมอร์ คุณแม่และทางครอบครัวอยากให้พีคเลือกเองว่าพีคอยากทำอะไร แล้วพีคถูกชะตากับลุงปิ๊กมาตั้งแต่แรก พีคก็เลยจับมือกันมาจนมาถึงวันนี้”

ความรู้สึกกับผลงาน ‘SAYNO’ ซิงเกิ้ลแรกในชีวิต 

“รู้สึกดีใจและรู้สึกภูมิใจมากครับ เพราะว่าเพลง ‘SAYNO’ เป็นเพลงที่พีคทำเอง โดยมีพี่หนึ่ง (ณรงค์วิทย์ เตชะธนะวัฒน์) เป็นคนช่วยแต่งเนื้อเป็นภาษาไทยให้ครับ พอฟังแล้วรู้สึกขนลุกมากครับ แล้วก็รู้สึกภูมิใจและดีใจมากๆ เพราะว่าเราทุ่มเทและให้ความสำคัญกับตรงนี้มาทั้งชีวิตเราตั้งแต่จำความได้ แล้ววันนี้ความฝันก็เป็นจริงแล้ว เพราะพีคก็มุ่งมาทางนี้เลยครับ พีคคิดว่าการเป็นวัยรุ่นมันได้เปรียบตรงนี้คือ ถ้าคนที่ค้นหาตัวเองเจอก่อนมันก็จะได้เปรียบ คนๆ นั้นก็จะได้ไปทำตามความฝันของตัวเองได้เร็ว แล้วก็ค้นหาตัวเองเจอได้โดยไม่ต้องอ้อมทาง คือเราต้องรู้ว่าเราชอบอะไรมาตั้งแต่แรก แล้วเราก็ชอบร้องเพลง ชอบทำเพลง ชอบงานเกี่ยวกับวงการบันเทิงมาตั้งแต่เด็ก ตั้งแต่ตอนอยู่ป.3 ตอนนั้นเพลง ‘Baby’ ของ justin bieber กำลังดัง พีคก็ํติดตามเขามาตั้งแต่เพลงแรกแล้วครับ One Time” ตั้งแต่พีคเด็กๆ เลยตอนป.3 หลังจากนั้นก็ฝึกมาเรื่อยๆ แล้วก็มาจุดประกายอีกทีตอนป.6 ที่ justin bieber ออกผลงานมาเป็นประวัติชีวิตของเขา ก็เลยดูแล้วมันเป็นอะไรที่พีคอยากทำ อยากไปอยู่จุดนั้นที่เขายืน”

กับผลงานซิงเกิ้ลแรก ‘SAYNO’ 

“โครงสร้างดนตรีของเพลง ‘SAYNO’ พีคเป็นคนทำเองหมดเลย แต่ว่าดนตรีพีคก็อยู่กับมันมานานแล้วเป็นร้อยกว่าชั่วโมง ตั้งแต่โน๊ตแรกจนมาเป็นเพลงที่ทุกคนได้ยินกัน แต่งทำนองเพลงเอง แต่งกับเปียโน คือโครงสร้างเพลงมันก็จะยากนิดหนึ่ง เพราะบางทีมันก็ไม่มีอะไรเลย บางทีก็มาปุ๊บๆ พอดีพีคเรียนเปียโนมาตั้งแต่ 4 ขวบก็เลยมีพื้นฐานทางด้านดนตรีอยู่บ้าง แต่ตอนนั้นภาษาไทยพีคไม่แข็งแรงเลย ยังพูดไม่ค่อยชัดแล้วก็ยังไม่ค่อยเข้าใจความหมาย พี่หนึ่ง ณรงค์วิทย์ก็เลยเข้ามาช่วยในเรื่องของเนื้อเพลง พีคคิดว่าเนื้อเพลงนี้มันเป็นเนื้อเพลงที่กินใจมาก ก็อยากจะขอบคุณพี่หนึ่งมากๆ เลยครับ เพราะพี่หนึ่งใจดีมากและพยายามให้พีคมีส่วนร่วมในเพลงมากที่สุด อยากให้เป็นตัวตนของพีคอย่างมากที่สุด แล้วพี่หนึ่งเขาก็ช่วยหาคอนเซ็ปต์เพลงว่าเป็นอะไรยังไง พีคก็บอกพี่หนึ่งว่าเป็นการถูกปฎิเสธความรัก อย่างเนื้อเพลง SAY NO การถูกปฎิเสธความรักแล้วมันเกิดอะไรขึ้นหลังจากนั้น พีคก็อธิบายให้พี่หนึ่งฟัง แล้วพี่หนึ่งก็แต่งเนื้อขึ้นมาแล้วส่งมาให้พีค”

ใช้เวลาอยู่ในห้องอัดเสียงนานไหมคะ?

“พีคชอบร้องเพลงอยู่แล้วครับตั้งแต่เด็ก ก่อนที่พีคจะอัดเสียงในตอนนั้นพีคซ้อมเต้นอยู่พอดี เหงื่อเยอะออกมากเหมือนร่างกายมันก็มีความพร้อมในระดับหนึ่ง ร่างกายยิ่งเหนื่อยเสียงก็จะยิ่งมา แต่ว่าถ้าช่วงไหนแค่วอร์มเสียงอย่างเดียวแต่ร่างกายไม่ได้ขยับเสียงก็จะไม่มา พีคใช้เวลาในห้องอัดไม่ถึงชั่วโมง เพราะมีไกด์ไลน์มาก่อนเสร็จแล้วก็มาใส่เนื้อและเมโลดี้จริงๆ”

ความยากในการทำผลงานเพลง

“มันจะมีช่วงที่เราเขียนเพลงแล้วมันรู้สึกตัน บางทีแบบว่ามันเหมือนไปต่อไม่ได้แล้ว เหมือนมันยังไม่ลงตัว ยังขาดอะไรไปสักอย่างแต่ว่าเราต้องโฟกัสที่มันแล้วพยายามคิด หรือบางทีไม่ต้องคิดหรอกครับ บางทีมันก็จะมาเองแล้วมันก็จะมีจุดๆ หนึ่งที่จากที่ตันแล้วมันก็จะทะลุขึ้นไปจนมันเสร็จสมบูรณ์ พีคต้องกลับมาแก้เพลง SAY NO ประมาณ 2-3 ครั้งจนออกมาเป็นเพลงที่ทุกคนได้ยิน ตอนที่รู้สึกว่ามันตันๆ ก็มีปรึกษาพี่ที่เขาช่วยพีคทำเพลง ‘Cold Water’ ของ ‘Justin Bieber’ ตั้งแต่แรกเขาก็ช่วยให้คำแนะนำมาว่า ไม่ต้องไปคิดอะไรมาก ปล่อยมันเป็นไปตามธรรมชาติ หลุดจากโฟกัสนี้ไปก่อน ลืม ‘SAY NO’ ไปก่อน ไปทำอย่างอื่นก่อนแล้วค่อยกลับมามันจะเจออะไรที่ดีขึ้น

กระแสตอบรับ

“แต่หลังจากปล่อย T-SER เพลง ‘SAY NO’ ไปฟีคแบคก็ดีกว่าที่คิดเหมือนกันครับ คนอยากเห็นแล้วก็เป็นมุมมองใหม่ที่สนุก ก็อยากจะให้ทุกคนได้ฟังกันเร็วๆ ครับผม”

รู้สึกยังไงบ้างที่ในตอนนี้ศิลปินเกาหลีเข้ามามีอิทธิพลต่อวงการเพลงในบ้านเรา

“พีคคิดว่าศิลปินหรือเพลงของเกาหลีเป็นเหมือนแรงบันดาลใจดีๆ ให้คนไทยหลายๆ คนทั้งศิลปินและเด็กวัยรุ่นทั่วๆ ไป ก็ถือว่าเป็นอะไรที่ดีนะครับ เพราะศิลปินเกาหลีก็มีความสามารถมากๆ มันเหมือนเป็นแรงผลักดันให้คนไทยได้ปลุกตัวเอง พีคเห็นศิลปินเกาหลีเขาจะซ้อมตลอดเวลา ซ้อมหนักมาก ได้เห็นแล้วก็เหมือนเป็นแรงบันดาลใจให้เราด้วยว่าเวลาที่เราจะทำอะไรสักอย่างก็ต้องทุ่มเท เราต้องรักในสิ่งๆ นั้นจริงๆ อย่าไปยอมแพ้ถึงแม้ว่ามันหนักขนาดไหน พีคว่าแรงบันดาลใจมันมาพร้อมๆ กับความพยายามที่พวกเขาทำให้เราเห็นครับ”

สไตล์การเต้นที่พีคชื่นชอบ

“ตอนอยู่ที่อังกฤษพีคเรียนบัลเล่ต์คอนเทมโพรารี่แดนซ์ และเรียนเต้นแจ๊สอะไรพวกนี้มา พอกลับมาเมืองไทยก็มาเรียนฮิปฮอปกับแนวสตรีท แล้วก็เอาหลายๆ อย่างมาผสมกัน จะเรียกว่าเป็นแนว T-POP ก็ได้ครับ ”

ศิลปินที่พีคอยากร่วมงานด้วย

“พีคอยากร่วมงานกับ ‘Shawn Mendes’ ครับ พีคก็ดูเขามาตั้งแต่แรกๆ เหมือนกันเขาเริ่มมาตั้งแต่เขาร้องเพลงแล้วลงในแอพพลิเคชันที่เรียกว่า “ไวน์” พีคดูเขาร้องเพลงตั้งแต่ตอนเป็นคลิป 10 วินาทีแล้วลงไปในแอพพลิเคชั่น แล้วตอนนี้เขาก็ได้กลายมาเป็นแรงบันดาลใจให้ใครหลายๆ คน”

เป้าหมายสูงสุดที่ตั้งไว้

“แล้วแต่โชคชะตาลิขิตว่าพีคจะไปได้ไกลขนาดไหน แล้วพีคก็อยากทำตรงนี้ให้ดีที่สุด เพราะมันเป็นสิ่งที่พีคชอบและหลงใหลมาก วงการบันเทิงมีการร้องเพลง การเต้น การแสดง และการเดินแบบ พีคก็อยากลองทำทุกอย่าง อยากค้นหาตัวเอง เรื่องการแสดงตอนนี้ก็มีเข้าครอสเรียนกับทางช่อง 3 แล้วครับผม ส่วนผลงานการแแสดงมีแน่นอน เร็วๆ นี้ครับ”

ช่วยพูดให้กำลัังใจคนรุ่นใหม่ที่มีฝันอยากจะก้าวเข้ามาทำงานในวงการ

“ก็อยากจะให้ทุกคนค้นหาตัวเองให้เจอ ยิ่งค้นหาตัวเองได้เร็วเท่าไหร่ เราก็จะยิ่งได้เปรียบมากขึ้น เพราะว่าเราจะสามารถทดลองได้ว่าเรารักทางนี้จริงรึเปล่า ถ้าเรารักทางด้านเพลง แล้วเราอยากทำเพลง อยากร้องเพลงอยากทำเพลงแบบที่พีคทำ ถ้าเรารักทางด้านนั้นแล้วเราอย่าไปปล่อยมัน เราทดลองดูก่อนว่าเรารักจริงๆ รึเปล่า แล้วเราก็มุ่งหน้าไปทางนั้น”

ฝากผลงานเพลง

“ก็อยากจะฝากผลงานเพลง ‘SAY NO’ เพลงนี้เป็นเพลงที่พีคเริ่มต้นทุ่มเททำกับมันมา เป็นเพลงที่มีค่ากับพีคมากด้วย อีกไม่นานเราก็มีผลงานการแสดงก็อยากจะฝากเนื้อฝากตัว ฝากผลงานต่อๆ ไปด้วยครับผม กองทัพ พีคครับผม”

สำหรับแฟนๆ ของหนุ่มพีคก็สามารถชม Official MV เพลง ‘Say no’ แบบเต็มๆ กันได้แล้วที่ AIS PLAY หรือรับชมผ่านทาง AIS PLAY BOX ได้เลยจ้า

 

 

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 145 ฉบับเดือน สิงหาคม

หรือดาวน์โหลด E-Book