“ณเดชน์ – ญาญ่า – เคน – แต้ว นำทัพแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์ ‘นาคี 2’ พร้อมเผยเรื่องราวลึกลับชวนขนลุกในกองถ่าย” 

“ณเดชน์ – ญาญ่า – เคน – แต้ว นำทัพแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์ ‘นาคี 2’

พร้อมเผยเรื่องราวลึกลับชวนขนลุกในกองถ่าย” 

แถลงข่าวเปิดตัวกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับภาพยนตร์ ‘นาคี 2’ โดย ‘เอ็ม พิคเจอร์ส’ และ ‘เซิร์ช เอ็นเตอร์เทนเม้นต์’ กำกับโดยผู้กำกับฝีมือดี ‘อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง’ เนื้อเรื่องสร้างต่อเนื่องมาจากละครโทรทัศน์ชื่อดังเรตติ้งแรง ‘นาคี’ ออกอากาศทางช่อง3 เมื่อปี 2559 ที่ผ่านมา

‘นาคี 2’ ในเวอร์ชั่นภาพยนตร์นอกจากจะได้ ‘แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์’ มารับบท เจ้าแม่นาคี และ ‘เคน-ภูภูมิ พงศ์ภาณุภาค’ รับบท ทศพล ยังเสริมทัพด้วย 2 นักแสดงคุณภาพสุดฮอต ‘ณเดชน์ คูกิมิยะ’ รับบท ‘ร.ต.อ ป้องปราบ ผดุงไทย’ และ ‘ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์’ รับบท ‘สร้อย’ ซึ่งบรรยากาศในงานบวงทรวง ‘นาคี 2’ ที่สองนักแสดงนำ ‘แต้ว-ญาญ่า’ ร่วมกันรำถวาย ‘พ่อปู่ ศรีสุทโธ’ และ ‘แม่ย่าศรปทุม’ ณ ป่าคำชะโนด จ.อุดรธานี และแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์อย่างเป็นทางการ ณ ศูนย์การค้า เซ็นทรัล พลาซ่า อุดรธานี ท่ามกลางการต้อบรับจากแฟนๆ ที่มาร่วมงานอย่างอบอุ่น

นอกจากเรื่องราวความเชื่อ ความศรัทธาที่เล่าขานกันมาตามตำนานแล้ว ในระหว่างการถ่ายทำภาพยนตร์ ‘นาคี 2’ ก็มีเหตุการณ์เร้นลับมากมายเกิดขึ้นด้วย…

ณเดชน์ : “สำหรับผมคิดว่าเรามีความเชื่ออยู่แล้ว เวลามีบางเหตุการณ์เราก็จะรับรู้ด้วยตัวของเราเองอยู่แล้ว มันจะจริงหรือไม่จริงเราจะไม่ตั้งคำถาม คิดว่าอย่างน้อยก็เป็นเรื่องราวดีๆ เป็นประสบการณ์จริงที่เกิดขึั้นครับ อันนี้ให้ใช้วิจารณญาณในการรับฟังนะครับ คือมันเป็นฉากใหญ่ฉากหนึ่งเลย เป็นฉากเปิดตัวของบางคน พี่อี๊ดก็มองไปบนท้องฟ้าซึ่งในวันนั้นฝนไม่ตก แต่ว่าเราใช้รถดับเพลิงมาฉีดน้ำทำให้เหมือนฝนตกเพิ่งตกเสร็จ พี่อี๊ดก็ยกมือไหว้แล้วบอกว่า ถ้าบารมีของพญานาคมีอยู่จริงขอให้แสดงอิทธิฤทธิ์ให้กับผู้ชมได้ดูหน่อยเถอะ เพราะว่ามันเป็นฉากที่ต้องแอ๊คชันแล้วถ่ายไปเลย พอพี่อี๊ดเขาขอเสร็จปุ๊บ ทีมงานเขานับห้าสี่สามสองหนึ่งแอ๊คชั่น ก็เริ่มถ่ายฉากที่เราเดินเข้าไปในโรงพัก จากนั้นก็มีเสียงฟ้าร้องขึ้นมา ทำให้เข้ากับบรรยากาศที่เราถ่ายกันในวันนั้นซึ่งเป็นซีนเป็นอารมณ์ เราหันมามองหน้ากันแล้วก็รู้สึกว่ามันอาจจะเป็นเริื่องที่เหนือธรรมชาติ หรือฝนจะมาหรือเปล่าเราก็ไม่รู้ล่ะ ก็มีฟ้าร้องขึ้นมาแล้วร้องหลายๆ รอบด้วยครับ”

ญาญ่า : “ของหนูก็จะเจอคล้ายๆ กับพี่แบค่ะ ในระหว่างถ่ายทำก็มีเหตุการณ์แปลกๆ เกิดขึ้นหลายครั้งมากค่ะ อย่างมีเหตุการณ์ฟ้าแล่บตลอดเวลา หนูพูดแล้วหนูก็ขนลุกตลอดเลยค่ะ ทุกครั้งที่เราถ่ายทำ ถ้าอยากให้ฟ้าแล่บ ฟ้าจะแล่บทุกครั้งเลยค่ะ”

แต้ว : “ถ้าใครได้ฟังเรื่องราวที่เราคุยกันเกี่ยวกับเบื้องหลังละคร จะมีซีนที่เราถ่ายทำในถ้ำกันบ่อยๆ ก็จะมีงูเผือกออกมาเวลาที่เราถ่ายทำ คือเลื้อยออกมาในอุทธยานกลางวงที่ทีมงานกำลังถ่ายกันอยู่ค่ะ เขาบอกว่าเป็นงูเจ้าที่อะไรประมาณนั้นค่ะ”

เคน : “งูตัวนี้จะเลื้อยมาทุกวันเลยครับ ในตอนนั้นเป็นฉากที่กลุ่มนักศึกษาทศพลไปขุดหารูปปั้นของเจ้าแม่นาคี แล้วก็มีงูลำตัวยาวประมาณสามเมตรเลื้อยออกมาอยู่ที่หน้าเซต แล้วก็อยู่นานมากไม่ยอมไปไหนเลยครับ พวกเราก็เบรคกองรอก็ยังไม่ยอมไป จนพี่อ๊อฟเดินมาแล้วยกมือไหว้แล้วก็อธิฐานอะไรสักอย่าง สักพักเดียวเขาก็เลื้อยออกไปเลย แล้วเราพวกก็ถ่ายทำต่อได้โดยที่ไม่เห็นอีกงูตัวนี้เลยครับ”

ภาพยนตร์เรื่อง ‘นาคี 2’ นำเสนอเรื่องราวตำนานความเชื่อในเรื่องพญานาคที่เกิดขึ้นที่ ‘ดอนป่าไม้’ เรื่องเล่าของเจ้าแม่นาคีที่ชาวบ้านต่างนับถือและศรัทธา จนมีผู้คนหลั่งไหลมาบูชาเจ้าแม่นาคีเพื่อขอพรให้สมหวังในความรัก แล้วเรื่องราวความรักและความเชื่อระหว่าง ‘สร้อย’ (อุรัสยา เสปอร์บันด์) สาวดอนไม้ป่าผู้ที่เติบโตมาพร้อมกับความเชื่อและศรัทธาต่อเจ้าแม่นาคี กับ ‘ร.ต.อ ป้องปราบ’  (ณเดชน์ คูกิมิยะ) ที่ถูกย้ายมาประจำที่ สภ.ดอนไม้ป่าผู้ที่ไม่มีความเชื่อในเรื่องเร้นลับตามที่เล่าขานกันมาจะลงเอยอย่างไร ติดตามได้ในภาพยนตร์ ‘นาคี 2’ เข้าฉายพร้อมกันทั่วประเทศ 18 ตุลาคนนี้

 

คลิปวิดีโอจาก :  Youtube MoviesMpictures

 

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 145 ฉบับเดือน สิงหาคม

หรือดาวน์โหลด E-Book