“ออม” เผยวูบ เพราะสารเคมีในสมองไม่บาลานซ์ ปลื้ม “แอมป์” ดูแลดี

     ทำเอาคนเป็นห่วงมาก หลังจากที่สาว “ออม” สุชาร์ มานะยิ่ง” เกิดอาการวูบกลางงานอีเว้นท์ จนต้องพาส่งโรงพยาบาล โดยล่าสุด สาว “ออม” ก็ได้ออกมาอัพเดท ถึงอาการป่วยในครั้งนี้ว่า

มันเป็นผลมาจากที่ตนทำงานหนักมาตั้งแต่ที่จีน ก่อนหน้านั้นตนมีอาการวูบวันเว้นวัน ซึ่งหลังจากที่เป็นในงานวันนั้น หมอเลยตรวจให้ละเอียด เลยทราบว่าเราเป็นโรคชนิดนึงชื่อว่า panic disorder มันเป็นเรื่องของสารเคมีในสมองที่ไม่บาลานซ์ มันก็เลยจะทำให้ระบบอัตโนมัติในร่างกายเราทำงานโดยที่ไม่ต้องมีสิ่งกระตุ้น รวมๆคือโรคนี้มันเป็นความผิดปกติของสารเคมีในสมอง

โดยการรักษาต้องกินยาอย่างเดียว โอกาสหายขาดก็มี แต่ต้องกินยาต่อเนื่องเป็นปี ด้านคุณหมอก็แนะนำให้นอนเยอะๆ เจ้าตัวรับมีผลกระทบกับงาน แต่ตนก็จะทำเท่าที่ทำได้ รับตอนแรกรู้สึกเครียด แต่ตอนนี้หายเครียดแล้ว เพราะว่ากินยาแล้วดีขึ้น

ก่อนขอบคุณ “แอมป์” พิธาน องค์โฆษิต เพราะฝ่ายชายเป็นคนคิดว่าตนเป็นโรคนี้ เพราะแอมป์อ่านวิจัยจากเมืองนอกว่าอาการแบบนี้มันเข้าข่ายเป็นอะไรได้บ้าง ตนเองเลยไปถามหมอว่าหมอเคยได้ยินโรคนี้มั้ย หมอก็เลยส่งไปตรวจเป็นแคสพิเศษ ก็เลยรู้ว่าตนเป็น ปลื้มฝ่ายชายคอยดูแล-ให้กำลังใจเพื่อไม่ให้ตนเครียด เพราะเคยเห็นตนเป็นบ่อย

เผยจากเหตุการณ์ครั้งนี้ก็ทำให้ประทับใจ “แอมป์” มากขึ้น เพราะดูแลตนดี ส่วนรูปคู่ที่ลงบ่อยขึ้น เพราะเวลามีอะไรที่ตนอยากจะแชร์ ก็แชร์ก็ลงแค่นั้น ส่วนจะเรียกแฟนเลยไหม ออมก็บอกว่าก็ยังไงก็ได้ เพราะคบกันมาหนึ่งปีแล้ว และฝ่ายชายก็ดูแลตนดี ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้


ภาพจาก อินสตาแกรม amp.ongkosit , aom_sushar

 

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 146 ฉบับเดือน กันยายน

หรือดาวน์โหลด E-Book