Kazz Exclusive : เฌอปราง อารีย์กุล การแสดงมันทำให้ชีวิตเปลี่ยนไปมาก

รู้สึกยังไงบ้างกับภาพยนตร์ HOMESTAY
ออกสักที (หัวเราะ) รู้สึกออกสักทีค่ะ เพราะถ่ายเรื่องนี้ไว้นานมาก ตั้งแต่ปีที่แล้ว ตั้งแต่ยังไม่มีคุกกี้เสี่ยงทาย นานมาก ปิดเป็นความลับมาจนถึงเดือนพฤษภา ปิดมาเรื่อยๆ ก่อนจะโปรโมทหนังประมาณเดือนเดียวเองค่ะถึงได้บอกกับทุกคน รู้สึกโล่งว่าชื่อหนังมันเป็นแบบนี้นะ
ความรู้สึกที่ต้องเก็บเรื่องงานเป็นความลับ
รู้สึกอึดอัดค่ะ อยากให้แฟนๆได้รู้ อยากให้เขาได้เห็นว่าเราทำอะไร อยากจะบอกเขาว่าเราทำนั่นทำนี่นะ เราได้โอกาสเหล่านี้มา ดีใจกับเราไหม อยากให้แฟนๆ รู้ เหมือนที่เรารายงานให้คุณพ่อคุณแม่ทราบ อยากให้แฟนคลับรับรู้ด้วย
ทุกคนรอชมผลงานเฌอปราง
ตอนนี้ก็เหมือนทุกคนให้ความสนใจเยอะมากค่ะ เพราะว่าหลายๆ อย่างมันใหม่ มันแปลก แล้วก็เป็นเรื่องแรกของเฌอด้วย แฟนๆ ก็รอกัน ดีใจที่มีคนรอดูค่ะ
คาแรกเตอร์ของเฌอปรางในภาพยนตร์เรื่อง HOMESTAY
เฌอก็รับบทเป็นพาย เป็นรุ่นพี่ของมิน ซึ่งเป็นเด็กเรียนที่กำลังจะไปสอบดาราศาสตร์โอลิมปิก ก็มีความคล้ายๆ เฌอนะ แค่ตัดช่วงที่เป็นไอดอลและความเฮฮาร่าเริงออกไป ก็เป็นเด็กเรียน นั่งหน้าห้อง  แต่ว่าเขากำลังอดทนกับอะไรบางอย่างอยู่ เพื่อความฝันของเขา
การร่วมงานกับนักแสดงคนอื่นๆ เป็นยังไงบ้าง
นักแสดงเก่งๆ เยอะมาก (ทำเสียงตื่นเต้น) หนูเป็นใคร ให้หนูเล่นกับเจมส์ โอ้โห (ทำเสียงตกใจ) เจมส์เล่นมากี่ปีแล้ว พี่สู่ขวัญก็มืออาชีพมากๆ หนูก็จะอารมณ์แบบทำไมเอาหนูมาเล่นเนี่ย ตื่นเต้นมากค่ะ ไม่อยากจะทำให้คนที่เลือกเราผิดหวัง ตอนถ่ายทำก็ไม่ได้บอกใคร แต่จะคิดเสมอว่าห้ามทำให้พี่โอ๋ผิดหวังนะ เราต้องทำให้เต็มที่นะ ทำให้ดีที่สุดให้ได้ เพราะทุกคนเขาก็ช่วยเฌอเยอะมาก ทั้งครูที่สอนแอ็กติ้งด้วย ครูเงาะด้วยตอนเรียนปรับพื้นฐาน ช่วงเรียนแอ็กติ้งจริงๆ ก็จะเป็นครูร่ม ซึ่งช่วยเฌอได้เยอะมาก งัดทุกเม็ดทุกอย่าง ก็ไม่อยากทำให้พวกเขาผิดหวังค่ะ
การร่วมงานกับเจมส์เป็นไงบ้าง
สนุกมากค่ะ ตอนแรกเฌอก็ติดภาพลักษณ์ของเจมส์จากฉลาดเกมส์โกง ซึ่งความจริงมันไม่ใช่เลย เข้ากันง่ายมาก  เพราะก็เป็นคนบ้างานด้วยกันทั้งคู่ วันๆ ก็ทำแต่งาน และก็ยังเป็นหัวหน้าวงเหมือนกันด้วย เฌอเริ่มจากการเป็นศิลปินก่อนมาเป็นนักแสดง ส่วนเจมส์เริ่มจากนักแสดงมาเป็นศิลปิน ในไนน์บายนายเจมส์ก็เป็นหัวหน้าวง ทำให้เรามีเรื่องคุยกันมากขึ้น และเจมส์ก็เป็นเหมือนครูสอนแอ็กติ้งอีกคนด้วย เพราะช่วงที่เวิร์กชอป เฌอก็จะดูเจมส์ อะไรเป็นยังไง แล้วก็ได้มีโอกาสไปดูที่กองถ่าย ดูการทำงานของการถ่ายหนังจริงๆ คือหนังเรื่องนี้ทุกคนทุ่มเทกันเต็มที่มาก เฌอเชื่อว่ามันต้องสนุกมากๆ ตั้งแต่อ่านบทแล้วมันให้อะไรกับคนดูเยอะมาก
ฝากภาพยนตร์เรื่องนี้ HOMESTAY กับแฟนๆ หน่อย
ฝากภาพยนตร์เรื่อง HOMESTAY ด้วยนะคะ เรื่องนี้ทุกคนเต็มที่มาก ทั้งคนเขียนบทและผู้กำกับที่ทำมาสองสามปีกว่าจะได้นักแสดง และตัวเฌอก็ได้เข้าใจตัวเองมากขึ้นจากการแสดง มันทำให้ชีวิตเปลี่ยนไปมาก ทำให้เข้าใจอะไรหลายๆ อย่างมากขึ้น เข้าใจตัวเองว่าเราเติบโตมายังไง ในหนังก็จะเห็นเฌอในอีกรูปแบบหนึ่ง แบบที่เฌอไม่เคยทำมาก่อนในชีวิตจริง อยากให้ไปดูกันให้ได้นะคะ