วิธีป้องกันตัวจากการถูกล่วงละเมิดทางเพศในสถานศึกษา

วิธีป้องกันตัวจากการถูกล่วงละเมิดทางเพศในสถานศึกษา

ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ มีข่าวสะเทือนวงการศึกษาออกมาหลายครั้งหลายครา ไม่ว่าจะเป็นข่าวที่ครูขอมีเพศสัมพันธ์กับเด็กนักเรียนเพื่อแลกเกรดหรือข่าวครูใหญ่แอบมีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับนักเรียนข่าวฉาวเหล่านี้ล้วนแสดงให้เห็นว่าไม่มีอะไรสามารถการันตีได้เลยว่าในรั้วโรงเรียนจะปลอดภัยจากมารสังคมที่แฝงตัวมาในคราบ “ครูหื่นกาม”

เมื่อค้นหาในกูเกิลโดยใช้คีย์เวิร์ดว่า “ครูข่มขืนนักเรียน” ก็จะเห็นข่าวสะท้อนสังคมอันเน่าเฟะในรั้วโรงเรียนขึ้นมาเต็มหน้าจอไปหมด ไม่ผิดแผกแตกต่างไปจากเรื่องราวในซีรีส์เสียดสีสังคมเรื่อง ‘เด็กใหม่’ ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากข่าวฉาวที่เกิดขึ้นจริงในสังคมผักชีโรยหน้าของบ้านเราโดยเราจะเห็น ‘แนนโน๊ะ’ ตัวละครหลักในเรื่อง แก้แค้น ‘ครูวิน’ ครูที่มีนิสัยหื่นกามชอบงาบเด็กนักเรียนอย่างเจ็บแสบทั้งการแฉพฤติกรรมชั่วช้าของครูหื่นให้ครอบครัวของเขาได้รับรู้ รวมถึงนำพาให้ลูกสาวคนเก่งของเขาต้องพบกับจุดจบที่ไม่ต่างจากเด็กนักเรียนสาวคนอื่นๆ ที่ถูกพรากความบริสุทธิ์ไปก่อนวัยอันควร

ซึ่งในชีวิตจริง…หากเราเกิดโชคร้ายได้พบเจอกับครูหื่นกามแบบนั้น หรือเห็นเด็กนักเรียนคนอื่นๆ ถูกล่วงละเมิดทางเพศ เราจะมีวิธีป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เลวร้ายเหล่านั้นได้อย่างไร ลองทำตามวิธีต่อไปนี้ดูค่ะ

1. อัดวิดีโอหรือบันทึกเสียงในระหว่างที่ครูหื่นเริ่มพูดจาลวนลามส่อพิรุธไปในทางที่จะล่อลวงเราไปทำอนาจารในที่ลับตาคน หรือหากคุยกันผ่านแชทก็ให้แคปหน้าจอไว้เป็นหลักฐานในการแจ้งความ

2. รีบแจ้งผู้ปกครอง แจ้งคุณครูที่ไว้ใจหรือพึ่งพาได้ หรือรีบแจ้งตำรวจให้เร็วที่สุดเพื่อเป็นการตัดไฟตั้งแต่ต้นลม

3. ในกรณีที่ถูกครูโรคจิตลวนลามทางเพศอย่างไม่ทันตั้งตัว ให้พยายามพูดต่อรองถ่วงเวลาไว้อาจจะทำทีเป็นยอมโดนจูบแล้วหาจังหวะกัดลิ้นหรือกัดที่ริมฝีปากล่างของครูหื่นจากนั้นพยายามดิ้นให้หลุดแล้วหาทางหนีเอาตัวรอดออกมาให้ได้

4. หาโอกาสเตะผ่าหมากหรือบีบพวงสวรรค์ในขณะที่ครูบ้ากามกำลังถอดกางเกงเพื่อร้องขอให้ช่วยสำเร็จความใคร่ให้5

5. หากถูกทำร้ายร่างกายให้ทำทีว่าสลบไม่ได้สติ เพราะไม่เช่นนั้นอาจทำให้ถูกครูหื่นทำร้ายร่างกายจนหมดสติจริงๆ ซึ่งอาจนำไปสู่การถูกฆ่าปิดปากได้

จิตใต้ความสำนึกของคนที่รู้จักผิดชอบชั่วดีมีลดน้อยถอยลงไปมากในสังคมปัจจุบัน คนที่สวมเครื่องแบบเป็นคุณครูหรือเป็นข้าราชการ หรือแม้แต่คนที่เราเห็นว่ายิ้มแย้มแจ่มใสเวลาที่อยู่ต่อหน้าคนอื่น ก็ไม่มีอะไรที่สามารถการันตีได้เลยว่าเขาเหล่านั้นจะไม่ใช่ซาตานที่แฝงกายมาในคราบของมนุษย์ดังนั้นถึงเวลาแล้วที่ปัญหาการล่วงละเมิดทางเพศที่เกิดขึ้นในรั้วโรงเรียนต้องมีมาตรการป้องกันและวิธีการแก้ไขที่จริงจังเสียที…

 

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 148 ฉบับเดือน ตุลาคม

หรือดาวน์โหลด E-Book