อยากสวยฟรุ้งฟริ้งจัดไป ! 6 ทริคแต่งหน้าลุคธรรมชาติสไตล์สาวเกาหลี  

อยากสวยฟรุ้งฟริ้งจัดไป !  

6 ทริคแต่งหน้าลุคธรรมชาติสไตล์สาวเกาหลี  

การแต่งหน้าสไตล์เกาหลีถือเป็นเทรนที่ได้รับความนิยมมากในหมู่สาวๆแถบเอเชีย โดยเฉพาะสาวไทย ด้วยลุคที่เน้นการโชว์ผิวพรรณแบบสุขภาพดี ดูสดใสอ่อนกว่าวัย จึงไม่แปลกที่สาวๆ หลายคนจะชื่นชอบสไตล์การแต่งหน้าของสาวเกาหลี จนทำให้ใครหลายคนตกหลุมรักอย่างไม่ยาก แต่จะแต่งยังไงให้ออกมาสวยเป๊ะ ให้เหมือนกับสาวเกาหลีแต่งเอง มาติดตามทริคแต่งหน้าสไตล์สาวเกาหลีกับ KAZZ กันได้เลยค่ะ

  1. สร้างผิวให้ดูดิวอี้ (Dewy skin)

Dewy skin คือการสร้างผิวให้ดูฉ่ำวาว เงาๆ แบบมีออร่า เคล็ดลับของทริคนี้อยู่ที่การเตรียมผิว ให้เลือกใช้รองพื้นแบบน้ำหรือแป้ง cushion เวลาทาให้แตะพัฟลงไปที่ตลับคุชชั่นเบาๆ เอาแค่พอให้มีเนื้อคุชชั่นออกมานิดเดียวพอ และค่อยๆแตะพัฟลงไปที่หน้าเบาๆ จนทั่ว วิธีนี้ผิวเราจะสวย เหมือนกับว่าเป็นเนื้อผิวเราจริงๆ cushion ยังช่วยควบคุมความมันบนใบหน้าได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

  1. เขียนคิ้วทรงตรง

การเขียนคิ้วทรงตรงถือว่าเป็นการเขียนคิ้วที่เป็นเอกลักษณ์ของสาวๆเกาหลี สิ่งแรกที่ควรทำก่อนการเขียนคิ้วก็คือการกันคิ้วก่อน ถ้าเราเขียนคิ้วทรงตรงให้เราวาดโครงร่างคิ้วไว้ก่อนว่าเราโอเคประมาณไหน แล้วค่อยกันคิ้วส่วนเกินออก จะช่วยให้เราเขียนคิ้วได้ง่ายขึ้น การลงสีคิ้วไม่ควรลงหนาจนเกินไป ให้เขียนกรอบที่หางคิ้วก่อนแล้วค่อยๆ เอาแปรงเบนสีมาที่หัวคิ้ว จะทำให้คิ้วเราดูเป็นธรรมชาติไม่ตั้งใจจนเกินไป

3. ทาลิปสติกไล่เฉดสี    

อีกหนึ่ง Signature ของสาวเกาหลีคือการมีปากสีระเรื่อ เป็นเทคนิคการทาลิปสติกไล่สีปากที่ช่วยทำให้ริมฝีปากดูเล็กลง ทริคคือให้แตะลิปสติกเข้าไปด้านในริมฝีปากก่อน แล้วใช้นิ้วเกลี่ยสีลิปสติกให้ออกมาที่ขอบปากด้านนอก จะช่วยทำให้ริมฝีปากดูมีมิติมากขึ้น

4. ทาอายแชร์โดว์โทนสีธรรมชาติ

ความจริงแล้ว สาวเกาหลีไม่นิยมแต่งสีตาเข้มมากจนเกินไป ให้เลือกทาอายแชร์โดว์โดยใช้เพียงแค่ 1-2 เฉดสี โดยเลือกเฉดสีที่ทาแล้วดูเป็นธรรมชาติ เช่น ส้ม ชมพู พีช ทริคการลงอายแชโดว์ให้ลงสีอ่อนก่อนให้ทั่วเปลือกตา แล้วลงสีเข้มขึ้นที่บริเวณหางตา จะช่วยทำให้ดวงตาของสาวๆ ดูสวยโดดเด่นมากยิ่งขึ้น

5. แก้มอมชมพูแบบเลือดฟาด

สาวเกาหลีจะไม่ค่อยทาแก้มเฉดสีเข้มมากเกินไปนัก เวลาทาบลัชออนแนะนำให้สาวๆ ให้เลือกใช้เฉดสีโทนธรรมชาติเช่น สีชมพู ส้มหรือพีช โดยปัดบลัชออนลงไปที่บริเวณแก้มด้านหน้าเบาๆ ให้ดูแก้มดูมีสีระเรื่อ แล้วปัดมาที่ปลายจมูกเล็กน้อย จะช่วยทำให้ผิวดูขาวอมชมพูสวยใสเป็นธรรมชาติดูมีเลือดฟาดจางๆ

6. เขียนอายไลน์เนอร์เส้นบาง

การเขียนอายไลน์เนอร์แบบบางๆ จะช่วยให้ดวงตาของสาวๆ ดูโตขึ้นแบบธรรมชาติ สำหรับมือใหม่ที่ยังเขียนอายไลน์เนอร์ไม่เก่งแนะนำให้ใช้อายไลน์เนอร์แบบเมจิกเพราะจะเขียนง่ายกว่าแบบอื่น เวลาเขียนให้เขียนชิดขอบตาบนเป็นเส้นบางๆ ก่อน ถ้ารู้สึกอยากเติมเส้นให้หนาขึ้นให้ค่อยๆ วาดเส้นอายไลเนอร์เติมซ้ำลงไป และหากใช้อายไลน์เนอร์สีน้ำตาลก็จะยิ่งช่วยให้ดวงตาของสาวๆ ดูสวยคมเป็นธรรมชาติไม่หลอกตา

การแต่งหน้าลุคใสๆ สไตล์เกาหลีนั้นไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะคะ สาวๆ คนไหนอยากสวยเป๊ะเป็นธรรมชาติได้แบบสาวเกาหลี ก็ลองนำทริคดีๆ ที่ KAZZ ได้นำมาฝากไปฝึกแต่งตามกันดูนะคะ

ภาพจาก : Pinterest

 

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 149 ฉบับเดือน พฤศจิกายน

หรือดาวน์โหลด E-Book