ส่งความคิดถึง!! ‘FrenchW (เฟรนช์-ดั๊บ)’ ส่งซิงเกิลล่าสุด เอาใจความรักของคนที่อยู่ห่างไกลด้วยระยะทาง กับเพลง “หน้าจอ (Distance)”

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งศิลปินหนุ่มมากความสามารถ ที่มีเพลงฮิตมากมาย สำหรับ ‘FrenchW (เฟรนช์-ดั๊บ)’ ศิลปินค่าย ‘Tero Music’ ที่ล่าสุด เขากลับมาอีกครั้งกับเพลง “หน้าจอ (Distance)” เพลงที่เล่าถึงเรื่องราวความรักของคนที่อยู่ห่างไกลกันด้วยระยะทาง จึงส่งความคิดถึงผ่านหน้าจอ โดยเฟรน-ดั๊บ ได้เชื่อมโยงไลฟ์สไตล์ของคนในยุคนี้ออกมาเป็นเพลง ที่เจ้าตัวทั้งร้องทั้งแต่ง และโปรดิวซ์เพลงนี้เอง ทาง KAZZ เลยพลาดไม่ได้ ขอพาหนุ่มเสียงละมุน FrenchW (เฟรนช์-ดั๊บ) มาสัมภาษณ์ และถามความรู้สึกของการปล่อยซิงเกิลที่ 4 กันหน่อย

1. พูดถึงเพลง ‘หน้าจอ (Distance)’ หน่อย

FrenchW : เพลง ‘หน้าจอ’ เป็นเพลงที่เป็นตัวแทนความคิดถึงของคนที่ต้องอยู่ไกลกันครับ เฟรนช์มองว่าความคิดถึงมันคือความรู้สึกเบสิคของเราทุกๆคนเลย เราต่างต้องเคยรู้สึกคิดถึงใครสักคนหนึ่ง ซึ่งผมคิดว่าเพลงนี้มันคือตัวแทนของความรู้สึกนั้น ตอนที่เขียนเพลงนี้เฟรนช์อยู่ที่อังกฤษ ตอนนั้นก็รู้สึกคิดถึงอะไรหลายๆอย่าง คิดถึงหลายๆคนที่บ้าน เรามองว่าหน้าจอมันเป็นสิ่งที่อยู่กับเราทุกวันเลย ทั้งหน้าจอโทรศัพท์ หน้าจอคอมฯ มันเป็นสิ่งที่เราใช้ส่งความรู้สึกต่างๆ ความรัก ความคิดถึง ผ่านไปให้อีกคนที่อยู่ไกลเป็นพันเป็นหมื่นกิโลฯได้ ผมเลยมองว่า ‘หน้าจอ’ เป็นเหมือนตัวแทนของความคิดถึงครับ

2. มีส่วนร่วมอะไรในการทำเพลงนี้บ้าง

FrenchW : เพลงนี้เฟรนช์ก็เป็นคนเขียนเนื้อร้อง ทำนอง แล้วก็ทำดนตรีตอนแรกครับ แล้วก็มีพี่ฟุ้ง Better Weather เป็นคนโปรดิวซ์เพลงนี้ครับ เป็นโปรดิวเซอร์คนเดิมเลยที่ทำงานร่วมกันตั้งแต่เพลง ‘โทรศัพท์เครื่องเก่า’

3. นอกจาก ‘หน้าจอ’ มีอะไรอีกที่ FrenchW มองว่าเป็นสัญลักษณ์ของความคิดถึง

FrenchW : อาจจะเป็นของที่เราเคยให้ใครสักคนไว้ครับ ไม่ได้เป็นอะไรที่เฉพาะเจาะจง อย่างบางคนอาจจะเคยให้ยางรัดผม ให้ตุ๊กตา ให้ของใช้ หรืออะไรหลายๆอย่าง ที่บางทีมันอาจจะมีเรื่องราวหรือความหมายซ่อนอยู่ครับ

4. ชอบท่อนไหนที่สุดในเพลง

FrenchW : ‘บอกคนที่อยู่ไกลอย่านอนดึกคืนนี้ ฝากรอยยิ้มของฉันหากเธอนั้นเหน็บหนาวยามราตรี’ ที่ชอบท่อนนี้เพราะว่ามันรู้สึกอบอุ่นมากเลยครับ เหมือนมีใครกำลังโอบกอดเราอยู่ ถ้าได้ส่งเพลงนี้ให้คนที่เราแอบชอบเขาคงรู้สึกว่าเราเป็นผู้ชายที่อบอุ่นมากๆ เป็นท่อนที่ผมชอบที่สุดเลยครับ

5. บรรยากาศการถ่ายทำ MV เป็นอย่างไรบ้าง

FrenchW : เกร็งครับ (หัวเราะ) เพราะว่าเป็นการถ่ายทำครั้งแรกของเฟรนช์ที่ได้ถ่าย MV เองเลย คือปกติเราก็จะให้คนอื่นเล่น แต่คราวนี้เหมือนทางค่ายอยากให้เราได้ลองอะไรใหม่ๆดู ได้เรียนรู้ว่าการทำงานมันเป็นอย่างไร ช่วงแรกๆก็มีเกร็งบ้างเพราะว่าเราอาจจะยังทำตัวไม่ถูก แต่ก็สนุกมากครับ

6. นิยามความเป็น ‘FrenchW (เฟรนช์ดั๊บ)’ ใน 1 ประโยค

FrenchW : ‘เป็นเพื่อนคนหนึ่งที่มีเพลงโดนใจ’ คือเฟรนช์พยายามเล่าเรื่องผ่านสัญลักษณ์ใกล้ๆตัว ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอ เป็นโทรศัพท์ เป็นความรู้สึกที่มันจับต้องได้ เพราะเราก็เคยผ่านจุดๆนั้นมา อยากให้ทุกคนรู้สึกว่าเฟรนช์เป็นคนที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย เฟรนช์จะเป็นเหมือนเพื่อนที่คอยฟังเรื่องราวต่างๆของแต่ละคน หลายๆคนที่เคยผ่านช่วงเวลาที่หนักๆมา แล้วเขาฟังเพลงเราในช่วงเวลาที่เขาผ่านมันมาได้ เฟรนช์มองว่ามันเป็นสิ่งที่สวยงามมากเลยครับที่เพลงของเราช่วยทำให้คนเหล่านั้นได้ผ่านเรื่องราวแย่ๆไปได้

7. การเป็นศิลปินที่ดีสำหรับ ‘FrenchW (เฟรนช์ดั๊บ)’ คืออะไร

FrenchW : ศิลปินที่ดีสำหรับเฟรนช์คือ ต้องมี Attention to Detail ครับ คือเราต้องใส่ใจในรายละเอียดแม้จะเล็กมากๆ ทุกๆสิ่งที่ทำใส่ลงไปในเพลง มันสำคัญมากๆครับ เพราะว่าเราแคร์คนฟัง แคร์คนที่มาเสพผลงานของเรา ดังนั้นเราต้องใส่ใจในรายละเอียดทุกๆขั้นตอน เพื่อให้พวกเขาได้ฟังผลงานที่ดีที่สุดจากเราครับ

8. พูดถึงความรู้สึกในฐานะศิลปิน รู้สึกอย่างไรบ้าง

FrenchW : รู้สึกเหลือเชื่อมากเลยครับ เพราะว่าเราได้เจอหลายๆคนที่ชอบในผลงานของเรา แล้วเขายินดีที่จะชอบเรา ติดตามเรา ติดตามผลงานของเรา คือมันเกินคาดมากเลยครับ

9. วางแผนหรือตั้งเป้าหมายการทำงานในอนาคตไว้อย่างไรบ้าง

FrenchW : เราก็จะมีการปล่อยเป็นซิงเกิลเรื่อยๆ แล้วในปลายปีน่าจะมีอัลบั้มครับ ในตอนนี้ก็มีเขียนเพลงภาษาอังกฤษให้กับ Slot Machine ซึ่งเร็วๆนี้ก็จะมีเพลงที่เป็น Special ออกมาครับ ฝากติดตามด้วยนะครับ

10. ฝากผลงาน

FrenchW : สำหรับใครที่ยังไม่เคยฟังเพลงของเฟรนช์ ก็ลองเข้ามาฟังกันได้ครับ เป็นเพลงที่เชื่อว่าหลายคนน่าจะเข้าถึงได้ง่าย จับต้องถึงความรู้สึกในเพลงที่เราสื่อออกไปได้ ก็หวังว่าเราจะได้มารู้จักกันผ่านบทเพลงของ FrenchW แล้วก็ได้มาเจอกันสักวันนะครับ