คนแอบรักฟังทางนี้! 5 วิธีบอกรักยังไงไม่ให้นก! 

คนแอบรักฟังทางนี้!  5 วิธีบอกรักยังไงไม่ให้นก! 

เชื่อว่าเราทุกคนต้องเคยมีโมเม้นต์ฟินๆ  “ แอบชอบ แอบรัก” กันแน่ๆ เลยใช่ไหมคะ ไม่ว่าจะเป็นการแอบชอบรุ่นพี่ รุ่นน้องหรือเพื่อนสนิทตัวเอง อยากบอกความในใจกับเขาแต่ก็ไม่กล้า เขิน กลัวเขาไม่รับรัก กลัวเขาไม่ชอบ คิดไปต่างๆ นานา เพราะถ้าเราชอบใครมากๆ เราจะคิดมากไปด้วย นี่แหละที่เขาเรียกกันว่า “การแอบรัก”

เมื่อแอบรักแล้วแต่ไม่กล้าบอก ผลลัพท์มันก็คือศูนย์แน่ๆ อยู่แล้ว แต่ถ้าเรากล้าบอก ก็มีเปอร์เซ็นต์ลุ้นที่เขาจะชอบเราด้วย วันนี้เราเลยรวบรวม “ 5 วิธีบอกรักยังไงไม่ให้นก ” มาให้ชาว Kazz ได้เลือกไปใช้ในการสารภาพรักกันดู ถูกใจวิธีไหน ลองเลือกไปใช้กันได้เลย…

  1. โซเชียลสื่อใจ

ปัจจุบันเราเล่นโซเชียลเป็นกิจวัตรประจำวันอยู่แล้ว จริงๆ จะพูดว่าเล่นทั้งวันเลยก็ว่าได้ ฉะนั้นเราก็เอาโซเชียลนี่แหละมาใช้ให้เกิดประโยชน์ ถ้ามี Facebook เราก็ลองขอแอดไปเป็นเพื่อนกับเขา พอเขารับเราก็ไปรัวไลค์เขาในโพสต์ของเขา (แต่อย่าให้เยอะเกินจนดูเหมือนเป็นพวกโรคจิต) เพื่อเป็นการบอกให้เขารู้ตัวเบาๆ ว่าเราสนใจเขาอยู่นะ รับรอง รอดูท่าทีเขาสักระยะตามความเหมาะสมแล้วค่อยหาโอกาสส่งสติ๊กเกอร์หรือข้อความไปทักทายขอทำความรู้จัก

2. ส่งเพลงบอกความในใจ

บางคนอายไม่มีความกล้าที่จะทักหาเขาหรือคุยกับเขา มีอีกวิธีที่น่าสนใจนั่นก็คือให้ลองใช้เพลงรักเป็นตัวแทนความรู้สึกดีๆ ที่มีให้กับเขา โดยโพสต์ลงหน้า Facebook แล้วอาจตั้งแคปชั่นที่มีความหมายสื่อถึงตัวเขา ให้เขารู้สึกได้ว่าเรากำลังบอกความในใจให้เขาได้รู้ทางอ้อมแล้วว่าเราชอบเขาอยู่นะ

3.ของขวัญแทนใจ

บางคนอาจไม่ชอบการแสดงด้วยคำพูด แต่แสดงด้วยการกระทำ เช่น การดูแลเอาใจใส่ซื้อของขวัญให้ในวันพิเศษหรือซื้อให้เพราะอยากซื้อและเห็นว่าขิงชิ้นนั้นเป็นสิ่งที่เหมาะสมกับเขา เมื่อเขาได้รับแล้วจะทำให้รู้สึกดีกับเรา ลองสืบดูก่อนเลยว่าเขาชอบอะไรและสนใจอะไรอยู่ เขาอาจเป็นคนชอบอ่านการ์ตูน เราอาจจะซื้อหนังสือการ์ตูนเรื่องโปรดให้เขา พอเขาได้ เขาจะต้องดีใจแล้วคิดว่าเราใส่ใจเขาแค่ไหนที่รู้เรื่องการ์ตูนโปรดของเขา เราก็จะได้ความประทับใจจากเขาไปเลยสองเด้ง ถือว่าเป็นไอเดียที่เวิร์คเลยล่ะ

4. บอกความรู้สึกในใจออกไปตรงๆ

วิธีนี้เป็นวิธีที่ก็ง่ายๆเลย ตรงๆ รู้เรื่องกันไปเลย เราอาจจะมีชั้นเชิงนิดหน่อยโดยการอาจจะมีดอกไม้สักดอก ถือเอาไปให้เขา แล้วเขียนโน้ตไว้เล็กว่า “ชอบนะ” หรือถ้าใจๆ กันไปเลย ก็บอกเขาเองเลยต่อหน้า เขาจะชอบเราไม่ชอบเรา รับรองได้เลยว่าต้องมีเขินกันบ้าง เพราะการที่เราบอกชอบเขาต่อหน้าตรงๆ มันคือการแสดงความจริงใจของเราให้เขาเห็น ว่าเราชอบเขาจริงๆ นะ

5.ให้เพื่อนคอยเป็นแม่สื่อให้

เมื่อเราแสดงความในใจให้เขารู้แล้ว แต่ยังรู้สึกกล้าๆ กลัวๆ หรือเขินที่จะสานสัมพันธ์ต่อ งานนี้อาจจะต้องรบกวนให้แม่สื่อซึ่งอาจจะเป็นเพื่อนของเราที่รู้จักเขา หรือเพื่อนของเขาที่เรารู้จักเป็นแม่สื่อช่วยสร้างสถานการณ์ให้เรามีจังหวะดีๆ ได้คุยกับเขาในโอกาสต่อไปเรื่อยๆ ก็จะเป็นการช่วยให้การสานสัมพันธ์รักของเราในครั้งนี้ก้าวหน้าไปหน้าไปได้อย่างสวยงาม

เป็นอย่างไรบ้างคะกับ 5 วิธีสารภาพรักที่ KAZZ นำมาฝากกันในวันนี้ อาจจะช่วยให้เพื่อนๆ บอกรักคนที่แอบชอบได้ง่ายขึ้น ไม่แน่ คุณอาจจะมีคนรู้ใจแบบไม่ทันตั้งตัวเลยละ

ภาพจาก : unsplash.com, pixabay.com

 

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 150 ฉบับเดือน พฤศจิกายน

หรือดาวน์โหลด E-Book