ใครบอกวันเดียวเที่ยวไม่ได้! แพ็คกระเป๋าเที่ยว ‘One day trip’ กับ 7 สถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ

 

ใครบอกวันเดียวเที่ยวไม่ได้! แพ็คกระเป๋าเที่ยว ‘One day trip’

กับ 7 สถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ

 

อยากไปเที่ยวต่างจังหวัด แต่มีเวลาเพียงแค่ 1 วัน จะไปเที่ยวที่ไหนดี นี่เป็นคำถามยอดฮิตของคนที่มีเวลาน้อยแต่อยากพักผ่อน วันนี้ KAZZ จะพาไปชมที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ แบบ One Day Trip ที่สามารถเดินทางไปและกลับได้สบายๆ เหมาะสำหรับใครที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพ ไม่อยากค้างคืนหรือพักแรม เดินทางไม่เกิน 3 ชั่วโมงก็ถึงที่หมาย เหลื่อเวลาให้ทำกิจกรรมสนุกๆ อีกมากมาย จะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่ไหนน่าแพ็คกระเป๋าไปเที่ยวกันบ้าง ไปติดตามกันเลย…

  1. อุทยานหินเขางู จังหวัดราชบุรี

แลนด์มาร์กสุดชิคในจังหวัดราชบุรี ตั้งอยู่ในสวนสาธารณะเขางู ตำบลเกาะพลับพลา นักท่องเที่ยวจะได้เห็นภาพภูมิทัศน์ของเขาหินปูนที่ทั้งสูงและสวยงาม ล้อมรอบด้วยอ่างเก็บน้ำใส ท่ามกลางบรรยากาศชิล ๆ และผ่อนคลาย จุดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูป อยู่ตรงบริเวณสะพานเลียบแม่น้ำทอดยาว ไว้สำหรับเดินถ่ายภาพวิวสวย ๆ รวมถึงยังมีศาลาไว้สำหรับนั่งพักผ่อน และอย่าลืมแวะชมความสวยงามของภาพแกะสลักพระพุทธรูปปางประทานพรขนาดใหญ่กันด้วยนะ

ระยะเวลาการเดินทางจาก กทม. : 1 – 2 ชั่วโมง

 

  1. เกาะแสมสาร

เกาะเล็ก ๆ ตั้งอยู่ในตำบลแสมสาร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เป็น 1 ใน 9 เกาะในโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยเปิดให้เกาะแสมสารเป็นแหล่งเรียนรู้และท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และไม่อนุญาตให้ค้างคืนบนเกาะนี้ นักท่องเที่ยวสามารถเที่ยวชมวิวทะเลและหาดทรายขาวอันสวยงามได้แบบเช้าไป-เย็นกลับ

ระยะเวลาการเดินทางจาก กทม. : 2 – 3  ชั่วโมง

 

  1. หมู่บ้านมังกรสวรรค์ จังหวัดสุพรรณบุรี

สถานที่ท่องเที่ยวสไตล์จีนในไทยที่น่าสนใจ ตั้งอยู่ภายในอุทยานมังกรสวรรค์ (ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง) และพิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร โดยรูปแบบของหมู่บ้านได้จำลอง “เมืองลี่เจียง” เมืองเก่าแก่โบราณของสาธารณรัฐประชาชนจีน ภายในถูกออกแบบได้สวยงามลงตัว เสมือนได้เดินเข้าไปในหมู่บ้านโบราณของเมืองจีนจริง ๆ โดยแต่ละหลังเป็นสถานที่ที่ให้บริการต่างกันออกไป มีร้านขายสินค้าและของที่ระลึก โรงหนัง โรงนวด โรงเตี๊ยม ร้านอาหาร ตลอดจนประติมากรรมที่งดงามอย่างเสามังกรฟ้า จากเมืองฉงอู่ สาธารณรัฐประชาชนจีน อีกทั้งยังสามารถขึ้นไปชมวิวได้แบบ 360 องศา บนหอคอยชมวิว ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้เห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามโดยรอบของอุทยานมังกรสวรรค์ เหมาะแก่การเก็บภาพประทับใจไว้อย่างยิ่ง เปิดบริการทุกวัน ไม่เสียค่าเข้าชม

ระยะเวลาการเดินทางจาก กทม. : 1 – 2 ชั่วโมง

 

  1. สวนสัตว์เปิด ซาฟารี ปาร์ค แอนด์ แคมป์ จังหวัดกาญจนบุรี

ตั้งอยู่ที่อำเภอบ่อพลอย เป็นสวนสัตว์เปิดที่น่าท่องเที่ยวมากๆ ทันทีที่ได้เข้าไปด้านในจะสัมผัสได้ถึงบรรยากาศแบบซาฟารี เหมือนไปเที่ยวทางฝั่งแอฟริกาใต้เลยล่ะ เพราะคุณจะได้พบกับสัตว์นานาชนิดอย่างใกล้ชิด เพียงเปิดหน้าต่างกระจกรถยนต์สัตว์ต่าง ๆ ก็จะเดินมาทำความรู้จักเราอย่างคึกคัก โดยเฉพาะยีราฟ ใครอยากได้ถ่ายรูปกับยีราฟคอยาวตัวเป็น ๆ ต้องมาที่นี่เลย ภายในสวนสัตว์เปิดซาฟารี ปาร์ค มีสัตว์หลายชนิด อาทิ ยีราฟ, ช้าง, ม้าลาย, อูฐ, เสือโคร่ง, สิงโต, เสือดาว, หมีควาย, ลามา, นกกระจอกเทศ, กวางชนิดต่าง ๆ เป็นต้น นอกจากนี้ก็ยังมีโชว์ช้างและจระเข้ให้ได้ชมกันด้วย

ระยะเวลาการเดินทางจาก กทม. : 2 – 3 ชั่วโมง

 

  1. ตลาดน้ำกวางโจว จังหวัดเพชรบุรี

ตลาดน้ำบนน้ำตกแห่งแรกและแห่งเดียวในโลก ตั้งอยู่ที่อำเภอหนองหญ้าปล้อง ภายในเขตอุทยานน้ำตกกวางโจว ที่ยังคงความเป็นธรรมชาติ โดยตลาดน้ำแห่งนี้ยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียงที่จัดให้แม่บ้านในชุมชนบริเวณใกล้เคียง นำของมาจำหน่ายกับนักท่องเที่ยวในทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดราชการ สินค้าในตลาดน้ำกวางโจวส่วนใหญ่จะเป็นพืชผัก ผลไม้ และอาหารที่หาชิมได้ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสนุกๆ ให้ทำอีกเพียบ

ระยะเวลาการเดินทางจาก กทม. : 2 – 3 ชั่วโมง

 

  1. วัดพุทไธศวรรย์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

อีกหนึ่งสถานที่สำคัญที่ถูกกล่าวถึงในละครเรื่องบุพเพสันนิวาส วัดแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ตำบลสำเภาล่ม อำเภอพระนครศรีอยุธยา สร้างโดยสมเด็จพระรามาธิบดีที่ 1 (พระเจ้าอู่ทอง) ซึ่งโปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้นในบริเวณที่เคยเป็นสถานที่ตั้งพลับพลาที่ประทับเมื่อครั้งที่ทรงอพยพมาอยู่กรุงศรีอยุธยาในช่วงก่อนที่จะมีการสถาปนากรุงศรีอยุธยา ตรงกับ พ.ศ. 1896 รวมมีอายุกว่า 665 ปี สิ่งที่น่าสนใจภายในวัดพุทไธศวรรย์มากมาย

ระยะเวลาการเดินทางจาก กทม. : 1 – 2  ชั่วโมง

 

  1. สถานตากอากาศบางปู จังหวัดสมุทรปราการ

เหมาะสำหรับคนที่ต้องการสัมผัสธรรมชาติแบบชิล ๆ และถ่ายรูปคู่กับฝูงนกนางนวลสีขาว   ตั้งอยู่ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ บางปูได้ถูกสร้างขึ้นมาเมื่อปี พ.ศ. 2480 ตามดำริของ จอมพลแปลก พิบูลสงคราม นายกรัฐมนตรีในขณะนั้น ต่อมาจึงได้สร้างสะพานขึ้นมา ชื่อ “สะพานสุขตา” เปิดให้บริการแก่ประชาชนทั่วไป และกลายเป็นสัญลักษณ์สำคัญของบางปู ซึ่งในเวลาต่อมา มีการสร้างเป็นอาคารขึ้นมาในปลายสะพาน ชื่อ “ศาลาสุขใจ” โดยเปิดบริการขายอาหารและเครื่องดื่ม ทั้งยังเป็นที่นัดพบของผู้สูงอายุ สำหรับกิจกรรมเต้นลีลาศ ทุกวันเสาร์อีกด้วย

ระยะเวลาการเดินทางจาก กทม. : 1 – 2  ชั่วโมง

 

ข้อมูลและภาพจาก : thai.tourismthailand.org , Facebook.Koh Samaesarn , Facebook.สวนสัตว์เปิด ซาฟารี ปาร์ค แอนด์ แคมป์ จ.กาญจนบุรี , www.holidaythai.com , Shutterstock.com , www.เที่ยวราชบุรี.com

 

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 150 ฉบับเดือน พฤศจิกายน

หรือดาวน์โหลด E-Book