‘คอปเตอร์-CTR’​ ปล่อยซิงเกิลที่ 2 ‘Only U’​ พร้อมปั้น ‘F2K’​ ศิลปินน้องใหม่สังกัด Hunter Records

กาด-Superboy-คอปเตอร์-เฟอร์กี้

ผลิตผลงานเพลงคุณภาพออกมาให้แฟนๆ ได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่องเลยทีเดียวสำหรับหนุ่ม ‘คอปเตอร์-ภานุวัฒน์ เกิดทองทวี’ หรือ CTR ที่ขึ้นแท่นรับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์บริหารค่าย Hunter Records ล่าสุดก็ได้ปล่อยซิงเกิลใหม่ ‘Only U’​ และปลุกปั้นศิลปินน้องใหม่ F2K (เฟอร์กี้-ภวฤทธ์ เพาเวอร์ และกาด-กาด พลอยสุภา Superboy) ในผลงานเพลงแรก ‘BAD BOY คอยรัก’ (Waiting) เบื้องหลังการทำงานเพลงใหม่ของหนุ่มคอปเตอร์และ F2K จะสนุกแค่ไหนและมีที่มาที่ไปอย่างไร ไปฟังจากปากทั้งสามหนุ่มกันเลย…

คอปเตอร์ : ที่มาที่ไปของ F2K มารวมตัวกันได้ยังไงครับช่วยเล่าให้ฟังหน่อย ?

เฟอร์กี้ : F2K ชื่อก็มาจากผมเลยครับเฟอร์กี้และกาด ก็เลยออกมาเป็น F2K ครับผม แต่เรามารวมตัวกันได้ยังไง อันนี้ก็ต้องเล่าเท้าความไปตอนที่ค่าย Hunter Records ​เปิดออดิชั่นครับ ไปถึงตอนที่เป็น Superboy Project เราก็ยังไม่ได้รวมงานกันเลยเนอะ แต่ว่าพอมาถึงตอนออร์ดิชั่น ผมก็ไม่แน่ใจว่าคอปเตอร์เขาเห็นอะไรในตัวเราสองคน

กาด: พี่คอปเตอร์เขาก็เล็งเห็นออร่าของพวกเราว่า เออ สองคนนี้นี่แหละคือดาวดวงใหม่

เฟอร์กี้ : หน้าตาดีทั้งคู่เลย น่าจะมารวมกัน

กาด : แล้วก็ได้มอบหมายหน้าที่เป็นเพลงอันทรงเกียรติที่เขาสรรสร้างมาให้เราโดยเฉพาะครับ

เฟอร์กี้ : ให้เราได้ถ่ายทอดให้กับมิตรรักแฟนเพลงได้ดื่มด่ำ

คอปเตอร์ : ทำไมถึงใช้ชื่อเป็น “BADBOY คอยรัก” มาจากชีวิตจริงของใครรึเปล่าครับ?

กาด : “BADBOY คอยรัก” ต้องเกริ่นก่อนว่ามันมาจากชีวิตจริงของบอสของพวกเราก็คือ CTR ครับ เนื้อเพลงมันเหมือนเป็นเรื่องราวชีวิตของพี่คอปเตอร์เขาในช่วงปัจจุบันนี่แหละครับว่ามันเป็นยังไง ก็เป็นเรื่องของผู้ชายกวนๆ คนหนึ่งไปเต๊าะสาว ไปหยอกล้อ จีบๆ แกล้งๆ ประมาณนี้ครับ

เฟอร์กี้ : เป็นเรื่องของผู้ชายเจ้าชู้ แต่ว่ายกมาให้พวกผมถ่ายทอดครับผม

กาด : ปกติผมสองคนเป็นคนนิ่งๆ ครับ

เฟอร์กี้ : ใช่ครับ สุขุม เงียบๆ เรียบร้อย เข้าวัดทำบุญ

กาด : สวดมนต์ทุกคืนประมาณนั้นครับ (ฮา)​

คอปเตอร์ : เรารู้มาว่าเพลงนี้เกี่ยวกับบอสของคุณ มันเป็นเรื่องของเขาเลยนะ

เฟอร์กี้ : ไม่จริงๆ (หัวเราะ) มันเป็นเรื่องที่มองจากภายนอกของพวกเราสองคนแล้วก็แต่งให้ครับผม

คอปเตอร์ : เพลงนี้ “BADBOY คอยรัก” คุณทั้งสองคนได้มีส่วนร่วมในขั้นตอนการทำงานยังไงบ้างครับ?

กาด : ตั้งแต่การแต่งเพลงเลยครับ ก็ได้มีส่วนช่วยพี่ CTR หรือบอสของเรารังสรรค์เนื้อเพลงออกมาครับ แล้วตอนที่ไปอัดเสียง พี่ CTR เขาก็จะคอยมาบอกเอายังงี้นะ เอาแบบนี้นะ เราก็เป็นมือใหม่ไม่ค่อยมีประสบการณ์เท่าไหร่เพราะเป็นเพลงแรกของพวกเรา ก็ได้คำแนะนำมาก็เลยรู้สึกประทับใจครับ เพราะว่าพี่คอปเตอร์เขาเปิดกว้างมาก ถ้าเรามีเหตุผลหรือมีความคิดไอเดียอะไร เราสามาถจะบอกเขาได้ เขาก็จะโอเครับฟังแล้วก็จะมาทำให้ตามที่เราต้องการได้ครับผม

คอปเตอร์-CTR และ F2K (เฟอร์กี้-ภวฤทธ์ เพาเวอร์ และกาด-กาด พลอยสุภา Superboy)

คอปเตอร์ : แล้วคำแนะนำจาก CTR​ ที่คุณสามารถนำไปใช้ได้จริงๆ มีอะไรบ้างครับ?

กาด : ก็มีนะครับ พี่เขาจะบอกเลยว่าอันนี้นะถ้ายูทำไม่ได้ยูก็ออกไป (ฮา)​ ผมก็เอามาใช้ตลอด ผมเก็บไว้ในใจเลยครับ

เฟอร์กี้ : ถ้าคุณทำไม่ได้ จะตกเป็นของ De’Tung นะ จะตกเป็นของ Nothing นะ โอ้โห้! ก็ต้องได้ขึ้นมาทันทีเลยอ่ะ (หัวเราะ)​

กาด : คือมันเป็นอะไรที่เพิ่มพลังให้กับเรา

เฟอร์กี้ : จริงครับผม เขาเรียกว่าอะไรเป็นการจุดไฟให้กับตัวเรา มาเลยครับไฟลุกโชน แล้วเขาก็มีคำแนะนำดีๆ หลายอย่าง เช่น เทคนิคการใช้เสียง ใช้ไมค์ การใช้เสียงสำคัญมากว่าตรงนี้ควรใช้เสียงเต็ม อันนี้ควรจะเบาลงหน่อยไหม

กาด : เรื่องเทคนิคการแร็ป พวกเราก็บอกตรงๆ เลยว่าเราเป็นอะไรที่ใหม่มาก ก็ได้พี่คอปที่เขาเชี่ยวชาญด้านนี้มาคอยบอกคอยแนะนำ ก็เหมือนกับได้ประสบการณ์หลายๆ อย่างเลยครับ

คอปเตอร์ : ช่วยบอกรักแฟนๆ สไตล์หนุ่ม Bad BOY แบบ F2K ให้ฟังหน่อยครับ

กาด : BADBOY เป็นยังไงไม่รู้เพราะอยู่ที่บ้านสวดมนต์

เฟอร์กี้ : ก็คงจะเป็นแบบ “เฮ้ย! รักนะเว้ย!” “คิดถึงจังเลยอ่ะ”

คอปเตอร์ : ถ้าให้เลือกนักร้องดังระดับโลกมาฟีเจอริงเพลง “BADBOY คอยรัก” พวกคุณจะเลือกใครและเพราะอะไร?

กาด : ผมขอเลือกเป็น ‘Bruno Mars’ ครับเสียงเขาไพเพราะครับเสียงเขาสูงอยู่แล้ว ก็เอาเขามาร้องท่อนฮุคเลย แล้วร้องแร็ปด้วย แล้วก็มาร้องท่อนฮุคอีกรอบ ท่อนหลังเราก็กลับมาร้องอีกรอบหนึ่งครับ

เฟอร์กี้ : เขียนว่า Feat. Bruno Mars ครับ แต่ว่าเขาร้องไป 90% (ฮา)​ แต่สำหรับผมช่วงนี้ต้องเป็นเขาคนเดียวเท่านั้นครับผม ‘LISA-BLACKPINK’​ ครับ

คอปเตอร์ : ฝากผลงานของ F2K หน่อยครับ

เฟอร์กี้ : ก็ฝากติดตามทุกช่องทางเลยครับ ไม่ว่าจะเป็น YouTube, Twitter, Facebook และ IG ของ Hunter Records ก็ไปกดติดตามด้วยครับผม เพราะไม่ได้มีแค่ F2K นะครับผม ก็มี CTR มี Nothing มี De’Tung แล้วก็น้อง Friend ด้วย เรียกว่ามีหลากหลายแนวไม่ได้มีแค่แนวเราอย่างเดียวนะครับผม

กาด : และทางบริษัท Hunter Records ก็มีการปล่อยเพลงออกมาทุกสัปดาห์ มีมาให้ฟังเรื่อยๆ ครับ

เฟอร์กี้ : และในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ เพลง “BADBOY คอยรัก” ก็จะปล่อยให้ทุกคนได้ฟังทาง YouTube : Hunter Records ก็ไปกดฟังกันด้วยนะครับผม

F2K (เฟอร์กี้-ภวฤทธ์ เพาเวอร์ แล ะกาด-กาด พลอยสุภา Superboy)

เฟอร์กี้ : มาพูดคุยกับ CTR เกี่ยวกับความรู้สึกที่ได้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้บริหารของ Hunter Records ครั้งแรกในชีวิตเป็นยังไงบ้างครับ?

คอปเตอร์ : ผมรู้สึกตื่นเต้นมากเลยครับที่จะได้เอาคนออกจากค่ายไปถึง 2 คนครับ

เฟอร์กี้ : ขอแสดงความเสียใจกับ De’Tung และ Nothing ด้วยนะครับที่ต้องออกจากค่ายนี้ไป (ฮา)​ คือเราก็เสียใจแหละ…เนอะ แต่ไม่เป็นไรครับ เราก็มาอัพเดตผลงานของคอปเตอร์หน่อยครับ ในตอนนี้ก็มีทั้งซีรีส์และงานเพลงด้วย

คอปเตอร์ : สำหรับตัวคอปเตอร์เองนะครับพี่ๆ ก็มีผลงานซีรีส์เรื่อง ‘Gen Y The Series วัยรุ่นวุ่นYรัก’ นะครับ ซึ่งก็จะออนแอร์ในช่วงปลายปีนี้ ผมก็ทำหน้าที่ของการเป็นนักแสดง แล้วผมก็มีค่าย Hunter Records นะครับ พี่ๆ รู้จัก F2K ไหมครับ

กาด : อ๋อ ผมติดตามผลงานเพลงของพวกเขาอยู่ครับ เพลง “BADBOY คอยรัก” ใช่ไหมครับ

เฟอร์กี้ : ผมว่าสองคนนี้เขาเป็นคนที่กระตือรือร้น ตั้งใจทำงานแล้วก็ทุ่มเทมากๆ เลย

กาด : เขาสวดมนต์ก่อนนอนด้วย

คอปเตอร์ : ในส่วนของผมก็มาทำในพาร์ทของผู้บริหาร Hunter Records ก็ดูแลโปรดิวซ์ค่ายให้กับศิลปินในค่ายด้วยครับผม F2K ก็เป็นหนึ่งในวงที่ประสบความสำเร็จมากๆ ก็รู้สึกว่าเจ๋งมากเลยครับ แต่ปัจจุบันก็ตายกันไปแล้ว (ฮา)

เฟอร์กี้ : ยังครับยัง (หัวเราะ) ได้ข่าวว่ายังไม่ตายครับ ก็กำลังจะมีผลงานซีรีส์เรื่อง ‘Gen Y The Series วัยรุ่นวุ่นYรัก’ แล้วก็มีผลงานเพลงในสังกัดค่าย Hunter Records แล้วครับ ผลงานซิงเกิ้ลเพลงที่ 2 ‘Only You’ ของคอปเตอร์มีที่มาที่ไปยังไงครับช่วยเล่าให้ฟังหน่อย

คอปเตอร์ : ก็เป็นซิงเกิลที่ค่อนข้างจะ Challenge ตัวเองพอสมควร คือผมทำแต่เพลงเศร้ากับเพลงแร็ปมาตลอด แล้วก็มีวันหนึ่งที่แม่จุดประกายขึ้นมาว่าทำไมเตอร์ไม่ทำเพลงน่ารักๆ เลย ทำแต่เพลงเศร้าๆ แร็ปๆ หม่นๆ ด้วยความที่ผมชอบสไตล์แร็ป ผมชอบเพลงเศร้าผมก็บอกแม่ว่าเนี่ยเป็นแนวที่เตอร์ชอบ แต่แม่พูดมาคำหนึ่งแล้วผมวิ่งไปทำเลย

คอปเตอร์-ภานุวัฒน์ เกิดทองทวี ผู้บริหารของ Hunter Records

เฟอร์กี้-กาด : คุณแม่พูดว่าอะไรครับ มีความคาดหวังนะครับ (หัวเราะ)

คอปเตอร์ : แม่ก็บอกว่าถ้าทำเพลงน่ารักๆ เดี๋ยวแม่ลงทุนให้เลย ผมไม่รอช้าก็เลยทำออกมา ก็พยายามหาในสิ่งที่ตัวเองไม่เคยทำ แนวดนตรีที่ตัวเองไม่เคยทำลองดูว่ามันจะเวิร์คไหมก็เลยเกิดมาเป็นเพลง ‘Only U’

เฟอร์กี้ : ผมว่ามันเป็นเพลงที่น่ารักมากๆ เพลงหนึ่งเลยนะครับ แล้วเบื้องหลังการทำเพลง ‘Only U’ มีความยากง่ายยังไงบ้างครับ

คอปเตอร์ : จริงๆ แล้วเพลงนี้เราทำกันมาตั้งแต่ต้นปีครับ ตอนนั้นเรายังไม่ได้ตั้งใจที่จะมีค่าย Hunter Records เลยด้วย แล้วเพลง ‘Only U’ ก็ทำมาก่อนหน้านี้แล้ว แต่ว่าเราก็มาถือโอกาสปล่อยผ่านค่าย Hunter Records ส่วนเนื้อเพลงก็มาแต่งช่วงที่เปิดค่าย Hunter Records แล้ว แต่ว่าตัวของแนวดนตรีเองผมทำมาตั้งแต่ช่วงต้นปี จริงๆ ดราฟแรกมันเสร็จมาตั้งนานแล้วล่ะ แล้วก็มันยากง่ายยังไง มันยากตรงที่เราพยายามหลีกหนีจากความเป็นตัวเอง หลีกหนีจากสิ่งที่เป็นเรื่องราวของตัวเอง หนีจากเซฟโซนของตัวเอง เราพยายามที่จะมอบความสุขให้กับคนอื่นๆ มาก เพราะปกติแล้วเพลงที่เราทำก็เพื่อเติมเต็มบางสิ่งบางอย่างที่มันขาดหายไป แต่ว่าเพลงนี้มันเหมือนกับเราอยากลองทำให้คนอื่นฟังก็เลยเกิดเป็นเพลงนี้ขึ้นมาครับ

เฟอร์กี้ : ถือว่าเป็นการก้าวออกจากคอมฟอร์ทโซนของตัวเอง

กาด : เมื่อพูดถึงคำว่า ‘Only U’ คุณคอปเตอร์นึกถึงใครครับ?

คอปเตอร์ : ‘Only U’ สำหรับผมก็คือแม่ครับ คือแม่เป็นคนจุดประกายที่ทำให้เกิดเพลงนี้ขึ้นมา ความจริงแล้วเวลาที่ผมทำเพลงทุกเพลง ผมจะให้แม่ฟังก่อนทุกเพลงเลยนะ ให้แม่ปรู๊ฟก่อนว่า เพลงนี้มันโอเคไหม มันดีพอที่เราจะปล่อยออกไปไหม ดีพอที่จะทำให้คนอื่นชอบเพลงของเราไหม ก็จะให้แม่ฟังก่อน แต่มันก็ไม่ได้เป็นเพลงที่เกี่ยวกับแม่หรอก แต่ที่พูดถึงแม่เพราะว่าแม่เป็นคนจุดประกายให้ทำเพลงนี้ขึ้นมา ก็เลยต้องขอบคุณคุณแม่ครับ

กาด : เนื้อเพลงร้องว่า “Cuase Girl you change my lifeแล้วผู้หญิงที่จะสามารถเข้ามา change my life คุณคอปเตอร์ได้จะต้องเป็นผู้หญิงแบบไหนครับ?

คอปเตอร์ : เอาจริงๆ เราก็ไม่สามารถจำกัดความได้เหมือนกัน เรื่องของคนๆ ไหนที่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงชีวิตของเรา เราบอกไม่ได้เลย บางทีเราอาจจะได้เจอกับคนที่ไม่ได้คาดคิดด้วยซ้ำว่าเราจะได้มาสานสัมพันธ์กับคนๆ นี้หรือว่ามีความรักที่มากกว่ารักในรูปแบบเพื่อน แต่ว่าเป็นรักแบบพิเศษกับคนๆ นี้ เราไม่สามารถคาดเดาอะไรได้จากความรักเลย ผมก็เลยไม่สามารถตอบได้จริงๆ ว่าเป็นผู้หญิงแบบไหนที่จะเข้ามา change my life ให้เราได้จริงๆ

กาด : ถ้าให้เลือกนักร้องดังระดับโลกมาฟีเจอริงเพลง ‘Only U’ อยากจะเลือกใครและเพราะอะไรครับ

คอปเตอร์ : น่าจะเป็น “จัสติน บีเบอร์” ครับ ผมชอบสไตล์เพลงของเขา

เฟอร์กี้ : เพลง ‘Only U’ นอกจากจะเป็นเพลงที่ได้ออกมาจากคอมฟอร์ทโซนของตัวเองแล้ว ก็ยังทำออกมาได้ดีขนาดนี้ก็ถือว่าสุดยอดมากแล้วครับผม

คอปเตอร์ : อวยกันเอง

เฟอร์กี้ : ไม่จริงๆ มันเป็นแนวทางที่เราไม่ถนัดไงก็ต้องพูดตามความจริงครับผม อยากให้พูดถึง Feedback ของผลงานในค่าย Hunter Records และการทำ Live Section มาถึงตอนนี้ฟีดแบคเป็นยังไงบ้างครับ

คอปเตอร์ : คือกระแสตอบรับมันค่อนข้างจะดีอยู่แล้วล่ะ เขาเรียกว่าดีในการรับรู้ของแฟนคลับของพวกเรา ตัวผมเองในฐานะของผู้บริหารที่กำลังจะสร้างจะทำก็คือเรากำลังจะพยายามทำให้ค่ายเป็นที่รู้จักมากกว่าการที่จะเป็นที่รู้จักในเฉพาะแฟนคลับของเรา แต่หมายถึงว่าอยากให้เป็นที่รู้จักกันในวงกว้าง คือการมีแฟนคลับมันก็ดีอยู่แล้วมันน่ารักอยู่แล้ว แต่ท้ายที่สุดแล้วเราก็ต้องการให้ผลงานของเรามันถูกกระจายไปให้คนมองเห็นให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ อยากให้ทุกคนในค่ายประสบความสำเร็จแล้วก็เป็นที่รู้จัก อันนี้คือเป้าหมายที่สำคัญมาก แต่ว่าก็ต้องขอบคุณแฟนคลับจริงๆ ที่ช่วยกันดัน ช่วยกันซับพอร์ทในทุกๆ ผลงานเลยเนอะ แล้วก็ได้เห็นว่าติดเทรนด์ในทวิตเตอร์ตลอดเวลาเลย 10 อันดับก็ต้องขอบคุณด้วยครับผม

เฟอร์กี้ : สุดท้ายฝากผลงาน

คอปเตอร์ : สุดท้ายก็ต้องฝากค่าย Hunter Records ด้วยครับในฐานะผู้บริหารและเป็นโปรดิวเซอร์ของค่ายแล้วก็เป็นศิลปินด้วยครับ ก็ฝากติดตามทุกช่องทางไม่ว่าจะเป็น YouTube Channel Facebook Twitter และ Instagram ของ Hunter Records และขอฝากน้อง De’Tung, Nothing FRIEND และ F2K ไว้ในอ้อมออกอ้อมใจของทุกคนด้วยนะครับ และฝากผลงานของ CTR ด้วยครับ

F2K-CTR

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่