“ไอซ์ซึ” เผยภาพผอมโกรก กับการลดน้ำหนักผิดวิธี ที่ไม่ควรทำตาม

เมื่อได้เห็นภาพนี้ ที่ดาราหนุ่ม “ไอซ์ซึ” ณัฐรัตน์ นพรัตยาภรณ์ ได้โพสต์ลงอินสตาแกรม เชื่อว่าหลายๆคนคงอึ้ง! ไม่เบา ถึงแม้ว่าจะเคยเห็นผ่านตามาแล้ว ที่ไอซ์ซึได้ทุ่มเทลดน้ำหนักเพื่อนเล่นซีรีส์เรื่อง “The Collector คนประกอบผี” โดยรับบทเป็น นักเขียนการ์ตูนสายดาร์ก

ซึ่งในครั้งนั้น “ไอซ์ซึ” ได้ลดน้ำหนักลงกว่า 14 กิโลกรัม ภายในเวลาเพียงเดือนครึ่งเท่านั้น!!! โดยล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาโพสต์เล่าประสบการณ์การลดน้ำหนัก เพราะยังมีชาวเน็ตบางคนยังไดเรคไอจีไปถามดาราหนุ่มถึงวิธีการลดน้ำหนักที่เคยผ่านมา

ซึ่งเจ้าตัวเผยว่าตนกินฝรั่งวันละ 1 ลูกเป็นเวลา 1 เดือนครึ่ง ทั้งนี้ไอซ์ซึ ยังได้เล่าถึงผลเสียมากมายหลังจากที่ลดน้ำหนักผิดวิธี ทั้งขาดสารอาหาร กล้ามเนื้ออ่อนแรง และมีภาวะเครียด โดยมีใจความว่า

“ขอโพสถึงเรื่องการลดน้ำหนักเพื่อเล่นซีรีย์เรื่อง The collecter ด้วยวิธีการทานฝรั่งวันละ 1 ลูกเป็นเวลา 1 เดือนครึ่งครับ มีหลายคน DM เข้ามาถามข้อมูลเพราะอยากทำตาม จนถึงวันนี้ก็ยังถามกันเข้ามาอยู่(อาจเป็นเพราะใกล้ถึงวันสงกรานต์) ผมจึงขอใช้โพสนี้ตอบด้วยความหวังดีว่าไม่แนะนำให้ลดน้ำหนักด้วยวิธีที่กล่าวมาข้างต้นถึงแม้ว่าจะเป็นวิธีที่เห็นผลเร็วก็ตามครับ วิธีนี้มีผลข้างเคียงเพียบ ทั้งเป็นผื่นขึ้นตามคอเพราะขาดสารอาหาร กล้ามเนื้ออ่อนแรง มีภาวะเครียด ส่วนตัวผมเองกว่าจะกลับมาสุขภาพปกติดีเหมือนเดิมก็ใช้เวลาหลายเดือน สำหรับคนที่ DM เข้ามาหรือคนที่มีแผนอยากลดน้ำหนักผมแนะนำให้ลดด้วยวิธีการนับแคลอรี่(หาข้อมูลได้ในอินเตอร์เน็ต) หรือ การทานมังสวิรัติ ก็ช่วยได้เช่นกัน ผมหวังว่าโพสนี้จะช่วยตอบได้ไม่มากก็น้อยครับ ??”

โดยในตอนนี้ “ไอซ์ซึ” กลับมาแข็งแรงและสุขภาพดีเหมือนเดิมแล้ว เพราะหันไปออกกำลังกายอย่างจริงจัง ซึ่งเจ้าตัวเผยว่ากว่าที่จะกลับมาสุขภาพดีเหมือนเดิมก็ใช้เวลานานหลายเดือน และเตือนชัดว่าไม่ควรทำตามเป็นอย่างยิ่ง!!

ภาพจากอินสตาแกรม ice_2n

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 153 ฉบับเดือน มีนาคม

หรือดาวน์โหลด E-Book