เปิดใจ “ต่อ ธนภพ” กับความรักที่ไม่ยึดติด ไม่ใช่เรื่องหน้าตา แต่ต้องเป็นคนคนนี้

ถึงกับกรีดร้องหนักมากกกกกก (ลากเสียงยาว) เมื่อที่ได้ดูคลิปสัมภาษณ์คลิปนี้ของ “ต่อ” ธนภพ ลีรัตนขจร ที่หนุ่มต่อได้เปิดใจถึงมุมมองความรัก ระหว่างแฟนสาว “มีน” ผ่านรายการ “WOODY FM” กับพิธีกรมากความสามารถ “วู้ดดี้” วุฒิธร มิลินทจินดา ถึงความสัมพันธ์ที่มีมายาวนานกว่า 9 ปี

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ฝ่าย “มีน” ได้ออกมาโพสต์ระบายความในใจ ถึงกรณีที่ถูกคนบูลลี่ มาตลอด 5 ปี ทั้งว่าเธอไม่เหมาะสมกับหนุ่มต่อ และถูกผู้ไม่หวังดีส่งข้อความไปคุกคามจิตใจของเธอ

โดยภายในบทสัมภาษณ์ของ “ต่อ ธนภพ” เจ้าตัวได้เผยว่า “ความสัมพันธ์ที่ดีคือ เราต้องพร้อมที่จะเข้าใจกันตลอด พร้อมที่จะโตไปด้วยกัน และเราต้องไม่รั้งกัน เช่นสมมุติว่าคนของเรากำลังจะโตขึ้น เราไม่มีสิทธิ์ไปรั้งเขาให้เขาไม่โต เหมือนที่วันนี้คนของผมเขาไม่เคยห้ามผมโตเลย วันที่ผมจะโตขึ้นได้ ไม่ว่าเราจะทิ้งห่างกันแค่ไหน เขาพร้อมที่จะสนับสนุน มันไม่ใช่เรื่องหน้าตา มันไม่ใช่เรื่องความสวยงาม มันไม่ใช่เรื่องอะไร มันคือเรื่องคน มันเพราะต้องเป็นคนคนนี้

วันนี้ทำผมถึงมีความสัมพันธ์ได้ยาว หนึ่งคือผมไม่ยึดติดกัน เรามีความสัมพันธ์ที่แข็งแรง เช่นเราใช้ชีวิต เราทำความรู้จัก เราอยู่ด้วยกันมานาน มันคือคนสองคน ที่พร้อมจะปรับเข้าหากันตลอดเวลา มันเกือบจะ 9 ปีแล้ว ไม่มีทางที่จะไม่มีปัญหา มันมีอยู่แล้ว แต่ที่มันไปได้เรื่อยๆ เพราะว่าสุดท้ายวันนึง พอมาถึงจุดที่เป็นปัญหาก็ต้องมานั่งคุยกัน

และเราสองคน ไม่เคยคิดว่าเราจะต้องนานขนาดนี้ ไม่เคยมีใครคาดหวังมาก่อนว่าเราจะอยู่ด้วยกันนาน แต่ผมคิดว่าข้อดีคือเราไม่คาดหวังกัน มันเลยทำให้เรารู้สึกว่า เราพร้อมทำวันใหม่ๆให้มันดีตลอด

สิ่งที่ผมพูดคือ เราจะไม่ขอบคุณในระยะเวลาที่ผ่านมา แต่คำชมที่จะทำให้เรารู้สึกว่าเราดีกันทั้งคู่คือ ขอบคุณสำหรับเมื่อวาน หรือวันนี้มันเป็นวันที่ดี เราชอบวันนี้ แล้วเราก็ทิ้งมันไป พรุ่งนี้เราก็เริ่มใหม่ แค่นั้นเอง เพราะสุดท้ายแล้ว ผมผิดได้ เขาผิดได้ แล้วสุดท้ายวันนี้คือพูดกันตรงๆ

ผมกับเขาไม่ใช่สามีภรรยากัน สุดท้ายผมยังมีความเชื่อว่า คำว่าแฟน บางครั้งมันอาจจะไม่ได้มีอยู่จริงขนาดนั้น มันเป็นแค่คำที่ทำให้เรารู้สึกว่า ผมสบายใจที่ให้คุณเป็นผม แต่สุดท้ายแล้วเราไม่ได้มีหลักประกัน เราแค่เป็นคนที่เขาพร้อมจะให้กำลังใจผม ในวันที่ผมล้ม ผมพร้อมจะอุ้มเขาไว้ในวันที่เขาเซ มันแค่นั้น

และเราเพิ่งได้พูดกันว่า เราเป็นเพื่อนสนิทกันมากๆ และมันคือการยอมรับ ผมว่าคนเราถ้าจะอยู่ด้วยกันห้ามกันไม่ได้หรอก แต่อยู่ที่ว่าเราจะจัดการความรู้สึกที่เราจะยอมรับในข้อไม่ดีของเขายังไง เราเลือกที่จะจัดการในความไม่ดีของเขายังไง เช่น เตือนเขา แบ่งปันกับเขาว่าทำไมไม่ลองคิดอย่างนี้ดู เราไม่ได้เปลี่ยนเขา แค่แนะนำ ทำได้ก็ทำ ถ้าทำไม่ได้ก็อาจจะต้องหาทางใหม่ ซึ่งเรารู้สึกว่าผมอายุแค่นี้ ผมยังมีสิทธิ์ที่จะเจอคนใหม่ๆ เขาก็มีสิทธิ์เจอคนใหม่ๆ เพราะฉะนั้นไม่มีอะไรให้ยึดติดกัน แต่วันนี้เราแค่้ชื่อในกันและกัน”

เรียกได้ว่าเป็น 4 นาที ที่ลึกซึ้งและทำให้ใครหลายๆคนรักและเข้าใจในความรัก ของผู้ชายที่ชื่อ “ต่อ” ธนภพ มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม….ส่วนบทสัมภาษณ์แบบเต็มๆ ไปฟังต่อได้ทาง Podcast : WOODY FM

ขอบคุณเนื้อหา-ภาพจาก FB : Woody , IG : thanapob_lee , nmeen ,woodytalk

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 155 ได้ที่