ไม่รักก็บ้าแล้ว! ‘เตนล์-ชิตพล’ ศิลปิน K-POP สายเลือดไทย’ ที่ดังไกลถึง Hollywood

เห็นใบหน้าหล่อใส ดวงตาคมดุจเหยี่ยว รอยยิ้มที่เต็มไปด้วยดาเมจรุนแรง และลีลาการเต้นที่พริ้วไหวของหนุ่ม ‘เตนล์-ชิตพล ลี้ชัยพรกุล’ แล้วกร้าวใจมากจะไม่กรี๊ดจะไม่หลงก็ไม่ได้ สำหรับใครที่เข้ามาในวังวนของวงการ K-POP คงจะรู้ว่าดีว่าการที่คนไทยจะก้าวเข้ามาเป็นศิลปินในสังกัดค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่หนุ่มเตนล์คนเก่งคนนี้สามารถทำได้ ใครที่ยังไม่โดนหนุ่มคนนี้ตก…เชิญทางนี้ได้เลยค่ะ

‘เตนล์’ เป็นหนุ่มไทยที่ไปเดบิวต์เป็นศิลปิน K-POP สังกัดค่าย SM Entertainment เขาเกิดเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2539 ด้วยความที่เป็นเด็กที่ชื่นชอบและหลงใหลการเต้นมาตั้งแต่เด็ก เขาตัดสินใจเข้าคลาสเรียนเต้นอย่างจริงจังมาตั้งแต่อายุ 14 ปี และได้มีโอกาสออดิชั่นกับค่ายเพลงดังของเกาหลีอย่าง YG Entertainment และ Starship Entertainment ซึ่งทั้งสองค่ายก็ยินดีตอบรับเตนล์เข้าเป็นเด็กฝึกในสังกัด แต่เป็นเพราะติดปัญหาว่าทางครอบครัวที่อยากจะให้เขาเรียนจบก่อน เตนล์จึงพลาดโอกาสในการเป็นศิลปินของสองค่ายดังไปโดยปริยาย แต่ในที่สุดความฝันของเตนล์ก็เป็นจริงเมื่อเขาสามารถผ่านการออดิชั่นเข้าเป็นเด็กฝึกของค่าย SM Entertainment ในปี 2013 ทำให้เตนล์เป็นคนไทยคนแรกที่เปิดตัวในฐานะศิลปินของค่าย SM Entertainment เดบิวต์เป็นหนึ่งในสมาชิกของ NCT และอยู่ในยูนิตย่อยกลุ่มแรก ‘NCT U’ ที่เปิดตัวในปี 2016

และหลังจากนั้นในปี 2018 เตนล์ก็ได้เข้ามาเป็นหนึ่งในสมาชิกของ WayV ซึ่งเป็นยูนิตที่ 4 ของ NCT ประกอบด้วยสมาชิก 7 คน คือ Kun, Ten, Winwin, Lucas, Xiaojun, Hendery, และ Yangyang. ภายใต้สังกัด Label V ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ SM Entertainment ในประเทศจีน เดบิวต์ผลงานเพลงเป็นภาษาจีนโดยได้เปิดตัว Mini Album ชุดแรกที่ใช้ชื่อว่า ‘Take Off’ ในเดือนพ.ค. 62 ที่ผ่านมา ซึ่งใน MV เพลงเปิดตัว ‘Take Off’ เราจะเห็นได้ว่าลีลาการเต้นของหนุ่มเตนล์นั้นทั้งแข็งแกร่ง พลิ้วไหว เซ็กซี่และโดดเด่นจนยากเกินจะละสายตาไม่ธรรมดาเลยจริงๆ

นอกจากความสามารถทางด้านการเต้นแล้ว เตนล์ยังเป็นศิลปิน K-POP สายเลือดไทยที่มีความสามารถทางด้านภาษา ซึ่งเขาสามารถพูดได้ถึง 4 ภาษา ได้แก่ ไทย, อังกฤษ, จีน, เกาหลี โดยฝึกฝนภาษาเกาหลีจากหนังสือสอนภาษาเกาหลีที่เป็นภาษาจีน นั่นทำให้เขาสามารถที่จะเรียนรู้และฝึกฝนทั้งสองภาษาไปพร้อมๆ กันในเวลาเดียวกัน ถึงแม้ว่าเตนล์จะพูดภาษาไทยเก่งมาแต่กำเนิด แต่เมื่อใดก็ตามที่เขานึกคำภาษาไทยไม่ออก (ด้วยความที่ไปใช้ชีวิตอยู่ต่างประเทศนานๆ) คำนั้นก็จะถูกแทนที่ด้วยภาษาเกาหลีหรือภาษาจีนทันที (น่าเอ็นดูมากๆ เลย >_<)

ภาพจาก : Twitter @nosolution0227

นอกจากรอยยิ้มหวานที่ทำให้ใจละลายทุกครั้งที่เห็นแล้ว ลุคหนุ่มเนิร์ดสวมแว่นสายตาเป็นโอปป้าสุดคิวท์แสนอบอุ่นของหนุ่มเตนล์ ก็ทำให้สาวๆ ที่เห็นแล้วรู้สึกตกหลุมรักแบบถอนตัวไม่ขึ้นได้ง่ายๆ เหมือนกัน

ล่าสุดเตนล์ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในสมาชิกของ ‘SuperM’ ศิลปินบอยกรุ๊ป Super K-Pop ที่รวมตัวกันเฉพาะกิจภายใต้การดูแลของต้นสังกัด ‘SM Entertainment’ ของเกาหลีใต้ที่ได้จับมือร่วมงานกับ ‘Capitol Music Group’ ของสหรัฐอเมริกา เปิดตัว The 1st Mini Album ‘SuperM’ พร้อมกันทั่วโลกแล้ววันนี้ และจะขึ้นโชว์เปิดตัวครั้งแรกที่ Hollywood ณ อาคาร Capitol Records Tower รัฐ California ในวันที่ 5 ต.ค. นี้ ซึ่งถือว่าเป็นโปรเจกต์ใหญ่ของค่าย SM เลยทีเดียว เรียกได้ว่าเส้นทางในวงการ K-POP ของหนุ่มเตนล์คนนี้จะยังคงก้าวไปได้ยาวไกลและเป็นที่น่าจับตามองมากทีเดียว…

ข้อมูลจาก : SM Entertainment, Twitter superm, en.wikipedia.org

ภาพจาก : IG wayvofficial, Twitter nosolution0227

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 158 ได้ที่