วอร์มอัพ รับเช้าวันใหม่! เคล็ดลับคุณแม่คนดังเติมความอบอุ่นครอบครัว

วอร์มอัพ รับเช้าวันใหม่! เคล็ดลับคุณแม่คนดังเติมความอบอุ่นครอบครัว

เจนนิส สินธวาชีวะ _001

อุ๊-เจนนิส สินธวาชีวะคุณแม่แฮร์สไตล์ลิสต์เจ้าของร้านคัลเลอร์มีกู๊ด(Color Me Good)บอกว่า “เทคนิคคือวางแพลนให้ดี เตรียมทุกอย่างให้พร้อมตั้งแต่ตอนกลางคืน พอเช้าก็จะง่าย ตื่นมาตั้งแต่หกโมงกว่าก็จะทำอาหารที่ปรุงใหม่ๆ ให้ลูกทานทุกเช้า เราทำกับข้าวให้เขาทานเอง มื้อเช้าจะเน้นเป็นพวกผัก พวกไข่ แต่ละวันก็จะต้องมีหนึ่งมื้อที่เป็นไข่ นอกจากนั้นจะเน้นให้ทานผัก ช่วงเช้ายังไม่วุ่นวายมากเพราะตอนนี้โชคดีว่าโรงเรียนอยู่ใกล้บ้าน เดินไปได้ จะมีเวลาทานข้าวให้เรียบร้อยตั้งแต่ที่บ้าน เดี๋ยวจะเข้าอนุบาลแล้วก็กำลังแพลนเรื่องเวลาอยู่ว่าจะต้องจัดอย่างไรดีเพราะว่ารถติดตอนเช้าน่าจะมีเวลาน้อยลง ส่วนมากอุ๊จะเน้นมื้อเช้ากับมื้อเย็น ให้ได้วิตามินให้ครบทั้งผัก ทั้งเนื้อหมู บางครั้งก็ทานซีเรียล และนม โชคดีที่เขาเป็นเด็กทานง่าย เรื่องออกกำลังกายเขาจะมีกิจกรรมของเขาอยู่แล้ว วันธรรมดาที่โรงเรียนจะมีกิจกรรมออกกำลังกายนิดหน่อย วันพุธจัดตารางให้เข้าคลาสไปว่ายน้ำ คุณพ่อ คุณแม่ก็พาลงว่ายเอง เป็นของที่โรงเรียนนะคะแต่เราต้องลงด้วย ส่วนวันอาทิตย์ก็จะพาน้องเจสไปเตะบอล น้องจาณีนไปเต้นบัลเล่ต์ ไปขี่จักรยาน แล้วแต่ที่เด็กๆ อยากทำ สนับสนุนในสิ่งที่เขาชอบเด็กๆ ก็จะมีความสุข”

ณพรรษธ์สรฌ์ เสมสันต์_001

ด้านคุณแม่นักเขียน มะปราง-ณพรรษธ์สรฌ์เสมสันต์ บอกว่า “ทุกครอบครัวน่าจะคล้ายๆ กัน ตอนเช้าเป็นช่วงที่ต้องเร่งรีบ ต้องออกไปทำงาน โชคดีว่าเด็กๆ ชอบทานซีเรียลกันอยู่แล้ว ซีเรียลเนสท์เล่ก็ช่วยย่นระยะเวลาได้เยอะมาก ทำให้ตอนเช้าประหยัดเวลา มะปรางจะทานข้าวที่บ้านกับลูกๆ ก่อนออกไปทุกเช้า แน่นอนว่ากิจกรรมการเลี้ยงดูในยามเช้า การใช้เวลาร่วมกันต้องมีผล อย่างที่บอกว่าทุกวันนี้สังคมมันเร่งรีบ พ่อแม่หรือเด็กเองต่างก็มีกิจกรรมต้องทำมากมาย เขาก็ต้องเรียนพิเศษ เราก็ต้องทำงาน ช่วงเวลาที่เราทานอาหารเช้าร่วมกันในแต่ละวันมันเป็นช่วงเวลาที่เราได้คอยกระชับความสัมพันธ์กันกับลูกได้ รวมถึงอาหารเช้าเองก็เป็นการเตรียมพร้อมลูกก่อนที่เขาจะไปโรงเรียน สามารถทำให้เขาเรียนหนังสือได้เต็มที่ขึ้นด้วย”

ฝนพา ปราโมช ณ อยุธยา_001

เมย์-ฝนพา ปราโมช ณ อยุธยาคุณแม่นักร้อง ผู้ประกวดเดอะวอยซ์ซีซั่น 2บอกว่า “เมจะให้เวลากับลูกเป็นหลัก เราจะตื่นมาดูแลตัวเองก่อน แล้วจะดูลูกอาบน้ำให้ลูก
จะเริ่มต้นวันใหม่อย่างอบอุ่น แต่เมไม่ได้ทำอาหารเอง แต่เป็นคนเตรียมให้และให้แม่บ้านทำ หลักๆ จะนั่งทานกับเขาเองไม่ปล่อยให้คนอื่นป้อน เราทานอาหารด้วยกันทุกเช้า ส่วนเรื่องออกกำลัง ปกติเมเล่นโยคะอยู่แล้ว ตอนที่เพิ่งคลอดมาก็พาน้องตั้งเตไปโยคะด้วยกัน เขามี
เบบี้โยคะ แต่พอตอนโตเขาเริ่มเข้าโรงเรียนทำกายบริหารที่โรงเรียน สำหรับเมเวลาที่ว่าง
เราจะให้ลูกทั้งหมด เขาจึงพูดกับเรารู้เรื่อง เพราะเราดูแลเอง ไปไหนทำอะไรด้วยกัน เราจะรู้ใจเขาที่สุด และทำให้เลี้ยงง่าย”