COVID-19​ ทำแพทย์อิตาลีกว่า 50 ราย และ ‘Joe Diffie’ นักร้องเพลงคันทรีชาวอเมริกันเสียชีวิต!

ในอิตาลีมีผู้ป่วยติด​เชื้อไวรัสพุ่งสูงเกือบ​ 100,000 ราย มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 10,779​ รายจากจำนวนผู้เสียชีวิต 889 รายในเวลาเพียง 24 ชั่วโมง และได้รับการยืนยันจากสหพันธ์ศัลยแพทย์และทันตแพทย์แห่งชาติ (FNOMCeO) ​ว่ามีแพทย์อย่างน้อย 50 คนในอิตาลีเสียชีวิตจากไวรัส COVID-19

ด้วยการการระบาดอย่างรวดเร็วจนถึงจุดสูงสุดของไวรัส COVID-19 ในสหราชอาณาจักร ทำให้แพทย์และพยาบาลที่เกษียณแล้วกว่า 65,000 คน ในอังกฤษและเวลส์ได้รับจดหมายเรียกตัวขอให้พวกเขากลับมาช่วยกันรับมือ COVID-19 ที่โรงพยาบาลฉุกเฉินขนาดใหญ่แห่งใหม่ในลอนดอนตะวันออกที่คาดว่าสถานการณ์​การแพร่ระบาดจะยังคงรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

มีข่าวเศร้าเมื่อ ‘Joe Diffie’ นักร้องเพลงคันทรีชื่อดังชาวอเมริกันที่เพิ่งได้รับการวินิจฉัยว่าติดเชื้อไวรัส COVID-19​ ได้เสียชีวิตลงแล้วเนื่องจากภาวะแทรกซ้อนของโรคหลอดเลือดหัวใจในวัย 61 ปี ทำให้แฟนๆ ต่างพากันไว้อาลัยต่อการจากไปใน Twitter Joe Diffie​ กันอย่างเศร้าโศก

สถานการณ์​การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19​ ที่ญี่ปุ่นในตอนนี้กำลังน่าเป็นห่วง หลังมีผู้ติดเชื้อรายวันเพิ่มมากขึ้น ล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาพบผู้ป่วยติดเชื้อในโตเกียว 68 ราย นับได้ว่าเป็นตัวเลขล่าสุดที่เคยพบมาในหนึ่งวัน จากจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่ที่มีเพิ่มมากขึ้นทำให้คนญี่ปุ่นหลายคนเริ่มกักตัวอยู่บ้านเพิ่มขึ้น ทางผู้ว่าการกรุงโตเกียว Yuriko Koike ได้มีมาตราการในการรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 เรียกร้องให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการออกไปข้างนอกโดยไม่จำเป็น ส่งผลทำให้คนญี่ปุ่นทั่วประเทศเริ่มต้นเริ่มตื่นตัวกับการกักตัวอยู่บ้านเพิ่มมากขึ้นเกือบสองเท่าจากเดือนกุมภาพันธ์​ มีการกักตุนอาหารและของใช้ที่จำเป็น ในขณะที่ห้างสรรพสินค้า ร้านค้าและสวนสนุกได้เริ่มทยอยปิดการให้บริการลงชั่วคราวแล้ว

เมืองอู่ฮั่น​เริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปกติอีกครั้ง หลังจากได้มีการปล่อยเที่ยวบิน FU6779 ​ของสายการบิน Fuzhou Airlines พร้อมผู้โดยสาร 64 คน​​ในช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยปลายทางอยู่ที่เมืองฝูโจว หลังจากระงับการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19​ ได้สำเร็จ

ข้อมูลจาก asia.nikkei, dailymail, dailystar, chinadaily

ภาพจาก : Twitter​ Joe Diffie

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่