เคมีดี๊ดี! จับเข่าคุย ‘ภณ-อิน-น้ำหวาน’​ เตรียมสาดความโรแมนซ์แบบจัดหนักใน ‘ฟากฟ้าคีรีดาว’​

เรียกได้ว่าเป็นละครโรแมนติก-ดราม่าเข้มข้นที่น่าติดตามชมสุดๆ สำหรับละครใหม่ล่าสุดของช่อง 3  ‘ฟากฟ้าคีรีดาว’ ที่ได้ 3 พระนางหน้าใหม่ชวนหลงอย่าง ภณ-ณวัสน์ ภู่พันธัชสีห์, อิน-สาริน รณเกียรติ และ น้ำหวาน-ภูริตา สุปินชมภู มารับบทแสดงนำ งานนี้ KAZZ เลยไม่พลาดพาแฟนๆ ทุกคนไปทำความรู้จักพูดคุยกับพวกเขาทั้งสามคน บอกได้เลยว่าเคมีเข้ากันดี๊ดี แถมดีกรีความคิ้วท์และความปังยังพุ่งแรงกระแทกใจ…

บทบาทที่ได้รับในละครเรื่อง “ฟากฟ้าคีรีดาว”

น้ำหวาน :น้ำหวาน-ภูริตา นะคะ รับบทเป็นดานิกาค่ะ เป็นผู้หญิงที่มีความรักอยู่ตลอดเวลา แล้วก็มีความมุ่งมั่นตั้งใจ แล้วก็มีคุณแม่เป็นไอดอล แล้วก็ด้วยความที่ดานิกาเป็นคนโพซิทีฟมองโลกในแง่บวก ก็เลยจะดึงดูดผู้ชายสองคนนี้เข้ามาหา ฮอตสุดๆ ค่ะ”

อิน : อิน-สาริน รณเกียรติ รับบทเป็น คิรี ครับ คิรีก็เกิดมาค่อนข้างยากไร้ครับ ค่อนข้างยากจนครับก็เลย เป็นคนที่พยายามถีบตัวเองให้ได้ ให้มีทุกอย่าง แต่บางครั้งความพยายามมันก็มากเกินไปจนทำให้เขาหลงผิด แล้วก็ทำอะไรไม่ดีออกไปซึ่งก็ต้องเป็นสิ่งที่อยากให้ไปติดตามชมในละครนะครับ”

ภณ : “ผม ภณ-ณวัสน์ รับบทเป็น สันธรากาศ ครับ เป็นผู้ชายที่มีความรัก เขาไม่ได้รับความรักจากแม่เขาก็เลยมาหาดาริกาที่เปรียบเสมือนดวงดาวยามเช้าของเขา”

น้ำหวาน : “ละคร “ฟากฟ้าคีรีดาว” เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับความรัก การชิงดีชิงเด่น แล้วต่อสู้กันค่ะ”

อิน : “ครับอย่างที่บอกก็คือมันเป็นเรื่องราวของการชิงดีชิงเด่นระหว่างผู้ชาย ซึ่งส่วนใหญ่ที่พวกเราเห็นกันก็จะเป็นผู้หญิงซะมากกว่า แต่อันนี้เป็นเวอร์ชันผู้ชาย”

ภณ : “เป็นการต่อสู้ด้วยอะไรหลายๆ อย่าง ทั้งสู้ชีวิตอะไรแบบนี้แล้วในแต่ละตัวละครก็จะมีปมของตัวเองด้วย”

ทางออกของรักสามเศร้า

น้ำหวาน : “ความจริงแล้วคนเรามักจะเลือกในสิ่งที่มันไม่ใช่สิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเองนะ แต่ว่าเขาจะเลือกสิ่งที่ถูกใจที่สุดให้กับตัวเอง สุดท้ายแล้วเขาก็จะเลือกสิ่งที่เขาคิดว่าใช่  อยู่ด้วยแล้วมีความสุข สุดท้ายแล้วเขาก็จะเลือกตามหัวใจตัวเองค่ะว่ามันจะไปทางไหน”

อิน : “แต่ว่าเราจะปล่อยให้เขาเลือกเหรอ ถูกป่ะ?”

น้ำหวาน : “เราไม่ปล่อยให้เขาเลือกสิ แต่เราจะเป็นคนเลือก”

อิน : “ถ้ามีคนมาจีบเราแบบนี้เหรอ?”

น้ำหวาน : “แบบถ้าเรามีรักสามเศร้าเราจะมีวิธีจัดการยังไง อินจะจัดการยังไง?”

อิน : “ไม่…รักสามเศร้ามันเป็นแบบไหนครับ แบบที่มาคนเข้ามาหาเราสองคน หรือแบบที่เราโดนรักสามเศร้า”

น้ำหวาน : “เราเป็นหนึ่งในนั้น”

อิน : “ก็ให้เลือกครับ ให้อีกคนหนึ่งเลือกว่าจะเลือกใคร”

น้ำหวาน : “แล้วเราจะเป็นตัวเลือกของเขาเหรอ?”

อิน : “ผมยอมเป็นตัวเลือกครับ เพราะผมมั่นใจว่าผมเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดครับ”

ภณ : “ถ้าอยู่ในรักสามเศร้า เดี๋ยวในกรณีไหน กรณีแบบนี้ใช่ไหม”

อิน : “สมมติว่านายมีแฟนแล้ว”

น้ำหวาน : “ไม่ใช่แฟนสิ แต่หมายถึงว่าเป็นกรณีรักสามเศร้าแบบนี้ จะทำยังไง”

ภณ : “เราก็ทำให้ดีที่สุด ทำในแบบที่เราต้องการให้ได้มากที่สุดก่อน แล้วสุดท้ายผลมันจะออกมาเป็นยังไง ปล่อยให้เป็นเรื่องของ…”

น้ำหวาน : “แต่รู้ไหมว่าความดีไม่สามารถชนะความรักได้นะ”

ความประทับใจที่ได้ร่วมงานกัน

น้ำหวาน : “เราก็มีเรื่องที่ประทับใจกันค่อนข้างเยอะเนอะภณ ด้วยละครเรื่องนี้จะมีนักแสดงด้วยกันทั้งหมดสองรุ่น ก็จะเป็นรุ่นใหญ่ไปเลย อย่างพี่นก-ฉัตรชัย, พี่นก-สินจัย, พี่จอนนี่ แอนโฟเน่ แล้วก็เป็นรุ่นเด็กอย่างพวกเรามาเลย จริงๆ แล้ว เราสนิทกันค่อนข้างเร็ว เพราะว่าเราอายุใกล้ๆ กันด้วย แล้วก็ได้ร่วมงานกับพี่ๆ ที่เป็นผู้ใหญ่ ก็ไม่ได้รู้สึกเกร็งเพราะว่าพี่ๆ ทุกคนน่ารักมากๆ แล้วก็ใจดี ใจเย็น อย่างหวานก็เล่นเป็นลูกสาวของพี่ปิ่น-เก็จมณี ซึ่งพี่ปิ่นก็น่ารักมากๆ เจอกันก็คุยกันเหมือนเพื่อนเลยค่ะ น่ารักมากๆ ค่ะ อันนี้ก็เป็นเรื่องที่ประทับใจ”

อิน : “ของผมก็เหมือนกันครับเพราะว่าหวานพูดไปหมดแล้ว ถามภณสิ”

ภณ : “ใช่…หวานพูดครบเลย”  

น้ำหวาน : “อ้าวคุณจะไม่มีเรื่องที่ประทับใจอย่างอื่นเลยเหรอ ฉันยังไม่ได้พูดถึงผู้กำกับ ยังไม่ได้พูดถึงบท ยังไม่ได้พูดถึงสถานที่เลยนะ”

อิน : (หัวเราะ) “ก็เป็นเรื่องราวดีๆ ครับ อย่างที่บอกในกองถ่ายนี้ต่อให้มีคนหลากหลายวัย หลากหลายอายุ แต่ทุกคนเหมือนกับไม่มีเจเนเรชั่นในเรื่องของการทำงาน ก็คุยเล่นกันได้ เรามีอะไรเราก็สามารถแชร์ประสบการณ์กันได้ทั้งในเด็กเองและในผู้ใหญ่เองก็เป็นเรื่องที่ดีครับ”

ภณ : “ก็ประทับใจอาตู่ (นพพล โกมารชุน) ครับ ดูภายนอกแกอาจจะเป็นคนที่ดูดุๆ แต่พอทำงานจริงๆ แล้วก็ไม่ได้ดุเลยครับ เป็นคนใจดี คือเปิดมากๆ เราอยากทำอะไรเราก็ทำได้ แล้วก็ประทับในใจเรื่องของโลเคชันด้วย เรามีไปถ่ายทำที่อินเดียด้วย สวยงามมากๆ ครับ”

ความสนุกในการยกกองไปถ่ายทำไกลถึงประเทศอินเดีย

น้ำหวาน : “เราก็เดินทางไปถ่ายทำกันเกือบ 14 วัน นะคะ เดินทาง 4 วัน ถ่ายทำอีก 10 วัน ก็เรียกได้ว่าเหมือนอยู่โรงเรียนประจำเลยเนอะเพราะว่าเราอยู่ด้วยกันตลอด 24 ชั่วโมง ทั้ง 20 กว่าชีวิต ในช่วงเวลาประมาณ 5 วัน ที่เราจะไม่มีมือถือ ไม่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตเลย มือถือก็โทรไม่ได้ ทำอะไรไม่ได้ค่ะ อันนี้ชอบมันเป็นความน่ารักอย่างหนึ่งที่ตื่นเช้ามาทีมงานก็จะเขียนข้อความใส่กระดาษโน้ต แล้วก็สอดเข้ามา เขียนบอกว่าอาหารอยู่ห้องไหน จะออกมารับกี่โมง กุญแจห้องอยู่ตรงไหน น่ารักมากๆ ค่ะ เพราะมันไม่ได้มีโอกาสมากกมายที่เราจะไม่มีอินเตอร์เน็ตเลย ตื่นเช้ามาเรามานั่งดูหนังด้วยกัน ทั้งๆ ที่หนังเรื่องนี้เราเคยดูมาแล้ว แต่เราดูกันแบบสนุกเลย ซี่งมันไม่ได้มีโมเมนต์อย่างนี้มานานแล้ว ถ้าเป็นปัจจุบันเราก็จะดูไปกดมือถือไป แต่อันนี้เราไม่สามารถเล่นมือถือได้เลย แต่ทุกคนก็ยังถือมือถืออยู่ดีทั้งๆ ที่มันเล่นไม่ได้เลย”

ภณ : “ถือไว้ถ่ายรูปไง…สวย”

นิสัยโก๊ะๆ ของตัวเองที่แฟนคลับยังไม่เคยรู้มาก่อน

ภณ : “เกี่ยวกับในละครไหมครับหรือว่าไม่เกี่ยว แล้วที่แฟนคลับไม่เคยรู้ด้วย มีแต่รู้หมดแล้ว”

น้ำหวาน : “ภณชอบเปิดเผยความโจ๊กของตัวเอง”

ภณ : “เวลาเล่นกับหมาก็จะมีเสียงสองอะไรแบบนี้ครับ ให้ทำตอนนี้ไม่ได้ต้องมีหมามาด้วยถึงทำได้”

อิน : (แกล้งยื่นไม้ตอบคำถามให้เป็นตัวแทนของน้องหมา)

ภณ : “(ทำเสียงสอง) “อุ๊ย! น่ารักจังเลย”

น้ำหวาน : “ถ้าไปดูใน IG SOTRY ของภณก็จะได้ยินประมาณเสียงที่สิบแปดล้านของภณ”

อิน : “อ๋อ น้องมันนี่ไง รู้เหรอถ้าเราไม่พูดชื่ออ่ะ”

น้ำหวาน : “ไม่…แต่เคยได้ยินเสียง”

อิน : “หมาหรือแมว?”

น้ำหวาน : “แมว (เปลี่ยนใจ) หมา (หัวเราะ)”

อิน : (หัวเราะ)

ภณ : (หัวเราะ)

น้ำหวาน : “ของหวานจะเป็นเรื่องอะไร ต้องให้คนอื่นพูดไหม คือเราอาจจะไม่รู้ เอาที่คนอื่นไม่รู้เหรอ ที่แฟนคลับไม่รู้”

อิน : “แฟนคลับก็รู้ทุกอย่าง”

น้ำหวาน : “น่าจะเป็นความเปิ่นโก๊ะ ความขี้ลืม ชอบสะดุดแต่ก็ไม่ได้มีบ่อย (เสียงทีมงานบอกมาว่า “ไม่อาบน้ำ”) ไม่อาบน้ำ อินน่ะเหรอ เออใช่…อินไม่ชอบอาบน้ำมากอง (หัวเราะ)”

อิน :  “ไม่แต่อินอาบน้ำตอนเย็นอยู่แล้วหมายถึงเหงื่อออก แต่ว่าตอนเช้าก็ไม่อาบอยู่แล้วถูกไหมครับ เพราะว่าเรานอนห้องแอร์ไง”

ภณ : “เขาก็อาบน้ำกันหมดแหละ เรานอนแค่สองชั่วโมงเรายังอาบเลยอิน”

อิน :  “ก็ใช่…แต่ว่ามันก็ไม่ ลองคิดนะครับว่าเราไม่ได้ทำงานสิบโมงเช้าเหมือนอยู่ออฟฟิศนะครับ ทำงานตั้งหกโมงเช้า ใครจะตื่นตีห้ามาอาบน้ำ แค่ตื่นปลุกตัวเองให้ลุกไปทำงานได้ก็เก่งแล้วครับ เพราะฉะนั้นก็เป็นเรื่องปกติที่คนเราจะไม่อาบน้ำในตอนเช้าครับ”

ฝากผลงาน

น้ำหวาน : “ฝากด้วยนะคะสำหรับละครเรื่อง “ฟากฟ้าคีรีดาว” ก็จะได้เห็นพวกเราไม่ใช่ในเวอร์ชันที่ตลกคุยโจ๊กอะไรแบบนี้นะคะ แต่จะเป็นเวอร์ชันที่ค่อนข้างจริงจังเพราะเป็นละครที่เกี่ยวกับความรักโรแมนติก ดราม่าแล้วก็มีบู๊ด้วยค่ะ”

อิน : “แต่ถ้าใครยังคิดภาพไม่ออกนะครับ ตอนนี้ก็เปิด YouTube แล้วก็ไปดูช่อง StayINN นะครับ EP.2 จะมีน้ำจิ้มเล็กน้อยตอนที่เราไปถ่ายที่อินเดียด้วยกัน แล้วก็มีช่อง Zigzag Go! ครับผมของน้ำหวานกับเกี๊ยก (วัทธิกร เพิ่มทรัพย์หิรัญ) นะครับ”

ภณ : “ก็ฝากเพลงประกอบละครด้วยครับชื่อเพลงว่า “ฟ้ามีดาว ฉันมีเธอ” กับเพลง “ฟ้ากว้าง” นะครับผม”

น้ำหวาน : “เฮ้ย! อินเราอยากฟังอ่ะ”

อิน : “เขาบอกเสียงไม่ค่อยดี ใครร้องนะ”

ภณ : (หัวเราะ)

น้ำหวาน : “ใครร้องนะ นักร้องเสียงแบบเบ้ๆ ใช่ไหม ใครร้องคะภณ?”

ภณ : “ผมร้องเองนี่ล่ะครับผม ฝากด้วยครับ”

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่