“ปู ไปรยา” รู้สึกแย่ ช่วยคนเดือดร้อนไม่ทั่วถึง

หากเอ่ยชื่อถึง “ปู” ไปรยา สวนดอกไม้ คงปฎิเสธไม่ได้ว่าเธอเป็นดาราสาวคนหนึ่งของวงการบันเทิงไทย ที่ทุ่มทั้งกาย ทั้งใจ และเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนไม่ว่าจะทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งมีหลายๆครั้งที่ได้เห็นภาพปู ไปรยา ลงพื้นที่เพื่อให้กำลังใจและช่วยเหลือผู้อพยพและผู้ลี้ภัยอยู่บ่อยๆ ในฐานะทูตสันทวไมตรีของ UNHCR

และในประเทศไทยเอง “ปู ไปรยา” ก็ได้ให้ความช่วยเหลือหลายๆคนด้วยการให้เงิน เพื่อช่วยบรรเทาทุกข์ผู้ที่เดือดร้อน จนหลายๆคนยกให้ ปูไปรยาเป็นนางฟ้าเดินดิน และเนื่องจากสถานการณ์ในตอนนี้ ที่คนไทยต้องเผชิญกับปัญหาไวรัสโควิด-19 ระบาด ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้หลายๆครอบครัวไม่น้อย ท่ามกลางน้ำใจของทุกภาคส่วน ไม่เว้นแม้แต่คนในวงการบันเทิงที่ต่างร่วมแรงร่วมใจยื่นมือมาช่วยเหลือ ซึ่ง “ปู ไปรยา” ก็เป็นอีกหนึ่งคน ที่ได้ให้ความช่วยเหลือคนที่กำลังลำบาก แต่อย่างกรณีล่าสุดได้มีสาวรายหนึ่งได้มาคอมเมนต์ขอความช่วยเหลือจากสาวปู โดยสาวคนดังกล่าวขอเงินจำนวน 500 บาท เพราะหวังว่าจะนำไปซื้อนมให้ลูก

ทั้งนี้ปูได้เข้าไปคอมเมนต์ตอบกลับว่าส่งนมให้ได้ แต่ช่วยให้เงินต่อคนคงไม่ไหว เพราะในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ตนช่วยได้ด้วยวิธีให้เงินแต่ช่วยไม่ได้ทุกคน ทำให้ตนรู้สึกแย่ และหนักใจเวลาเห็นคอมเมนต์แบบนี้ พร้อมขอโทษจากใจที่ทำได้แค่นี้

ท่ามกลางคอมเมนต์ของชาวเน็ตที่ชื่นชมในความมีน้ำใจของสาวปู และให้กำลังใจเธอว่าให้ทำเท่าที่ทำได้ เพราะสำหรับสาวคนหนึ่งที่ทำเพื่อคนอื่นในสังคมขนาดนี้ก็ดีมากแล้ว

ขอบคุณภาพจาก IG : prayalundberg

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่