กรี๊ดแป๊บ! เปิดใจหนุ่มหล่อมากความสามารถ “แปลน-ธนวัฒน์” กับซิงเกิลแรก “นะเธอ” ที่แต่งจากเรื่องจริง!

“แปลน ธนวัฒน์ คูสุวรรณ” หนุ่มหล่อหน้าใสสุดสมาร์ท มากความสามารถทั้ง ร้อง เล่น แถมยังเป็นนักออกแบบคนเก่ง บัณฑิตจากมหาวิทยาลัยมหิดล หลักสูตรนานาชาติ ทางด้าน Communication Design หนุ่มคนนี้เคยเป็นผู้เข้าประกวด The Star 12 และผ่านเข้ารอบ 20 คน แถมยังมีผลงานด้านการแสดงละครเรื่อง ‘เขาวานให้หนูเป็นสายลับ’ รับบท  “ดำเกิง” ที่ปรากฏตัวออกมาเพียงไม่กี่ซีน ก็สร้างความประทับใจให้กับแฟนละครไม่น้อยเลยทีเดียว

วันนี้ KAZZ ไม่รอช้าขอพาทุกคนมาทำความรู้จักกับหนุ่มแปลนสุดหล่อคนนี้ให้มากขึ้น เขาเป็นหนุ่มสไตล์ไหน สเปคสาวที่จะเข้าไปนั่งในหัวใจจะเป็นสาวสไตล์แบบไหน รวมถึงอัปเดตผลงาน ซิงเกิลแรก “ นะเธอ ” ที่หนุ่มแปลนแอบกระซิบบอกว่าตั้งใจทำเพื่อแฟนๆ ทุกคน ถ้าพร้อมแล้วไปทำความรู้จักกับเขากันได้เลย

แนะนำตัวหน่อยจ้า

“สวัสดีครับชาว KAZZ MAGAZINE ผม แปลน-ธนวัฒน์ คูสุวรรณ นะครับ”

พูดถึงไลฟสไตล์และงานอดิเรกของแปลนหน่อย

“ก็เหมือนคนปกติเลยกิน นอน ตื่นมาทำงาน (หัวเราะ) แต่ว่าส่วนตัวชอบถ่ายรูป ชอบด้านงานออกแบบอยู่แล้ว ก็เลยเสพงานพวกนี้ แล้วกินกาแฟ (หัวเราะ) ก็มีไปเที่ยวตามคาเฟ่หรือเวลามีงานแบบปีก่อนๆจะมีพวกงาน เชียงใหม่ดีไซด์วีค ผมก็จะไปตลอดเกือบทุกปี หรือมีงานอาร์ต อะไรเราก็จะไปแบบเสพ ไปดูว่าเขามีไอเดียอะไรใหม่ๆ ที่คิดขึ้นมา พยามหา inspiration ตลอดเวลาอยู่แล้ว แล้วก็บางทีก็ชอบเดินถ่ายรูปแนวสตรีท เดินถ่ายรูปไปเรื่อยๆ “

พูดถึงสเปคของแปลนหน่อย

“สเปคจริงๆ ก็ไม่ได้มีตายตัวอยู่แล้ว ก็ชอบคนที่สดใสนิดนึง มีเอนเนอร์จี้ (หัวเราะ) แต่ว่าจริงๆ แล้วจะชอบคนที่โตกว่า ที่จริงจะโตกว่า หรือเด็กกว่าก็ได้นะแค่คุยกันเข้าใจก็โอเค หลังๆ ก็เหมือนว่าเรารู้สึกคุยกับคนโตกว่าแล้วมันรู้เรื่อง ดูเขาเข้าใจเราในหลายๆ อย่าง”

ระหว่าง “น่ารักสดใส” กับ “สวยเซ็กซี่” ผู้หญิงแบบไหนที่แปลนแพ้ทาง

“แปลนชอบคนน่ารักๆ หวานๆ หน่อย (หัวเราะ) จริงๆ ชอบคนยิ้มง่ายอยู่แล้ว ยิ้มยิ้มๆแล้วแบบโลกสดใส”

สมมุติว่ามีแฟน ให้เลือกสถานที่สวยๆ สักที่หนึ่งแปลนอยากพาแฟนไปถ่ายรูปที่ไหน

“คงเป็นบนภูเขา บนดอย ที่เชียงใหม่ เพราะผมเป็นคนชอบเที่ยวธรรมชาติ ชอบเดินชอบอยู่กับต้นไม้อยู่แล้ว ลุยๆ นิดนึง ไปตรงนั้นก็น่าจะอากาศดี ถ่ายก็น่าจะสวยด้วย”

ทำไมถึงชอบถ่ายภาพ

“เพราะเราชอบมองมุมแปลกๆ มุมที่คนอื่นไม่ค่อยมอง บางทีแค่โต๊ะนี้วางกับตัวนี้ มันก็สามารถสื่ออะไรบางอย่างออกมา มี Message ที่บางคนอาจจะไม่ได้มอง มันมี Meaning ขึ้นมาบางอย่างที่สื่อได้ เราก็เลยชอบมองชอบดูเพราะเป็นเด็กออกแบบด้วย ช่วงที่เรียนถ่ายรูปตอนปี 1 แบบถ่ายเอง ล้างฟิล์มเองอะไรแบบนี้ มันทำให้เราเป็นคนสังเกตมากขึ้นตั้งแต่ตอนนั้น มันก็เลยทำให้เราชอบการถ่ายรูป มันเหมือนเป็นการเปิดมุมมองใหม่ๆ จากตัวเราเองด้วย แต่ช่วงนี้ที่เป็นช่วงโควิดก็ทำให้การรูปแนวสตรีทต่างไปจากเดิม ตรงที่เราก็อาจะต้อง save ตัวเองมากขึ้น ต้องมีการป้องกัน คิดถึงในเรื่องของ Social distancing แต่เดียวนี้ก็ไม่ค่อยได้ไปแล้ว ก็จะเป็นการเสพจากหนังสือ แล้วก็ดื่มกาแฟที่ตัวเองทำไปด้วย อะไรอย่างนี่มากกว่าครับ”

ถ้าให้เลือกเป็นกาแฟหนึ่งแก้วจะเลือกเป็นกาแฟอะไร

คงเป็น มอคค่า ครับ มีความเข้มๆ นิดนึงแต่ก็กินง่าย เพราะมีช็อกโกแลตมาช่วยไม่ให้มันเข้มเกินไป มันจะมีความเข้าถึงง่ายคือไม่ได้เหมือน อเมริกาโน่ ที่เข้มจนบางคนอาจจะกินไม่ได้ สำหรับคนที่ไม่เคยกิน แปลนว่ามันดูกินง่าย คงเหมือนเราที่เป็นคนเข้ากับคนอื่นๆ ได้ดีมั้ง (หัวเราะ)

พูดถึงซิงเกิลแรกของแปลนให้ฟังหน่อย

“ซิงเกิลแรกนี้ เกิดขึ้นได้เพราะตอนนั้นได้ไปรู้จักกับพี่ “ ซิน singular ” เหมือนเราได้ไปคุยกันได้เจอกัน และด้วยความที่เราเองสนใจด้านเพลง ตัวพี่ซินที่เขาเป็นคนทำเพลงอยู่แล้ว คุยไปคุยมาก็ได้ทำเพลง โดยที่พี่ซินได้มา Produce ให้ เริ่มตั้งแต่เขียนเนื้อเพลง ทำทำนอง แล้วก็ดูแลเกือบทั้งหมดเลยครับ”

เนื้อเพลงและ MV เป็นยังไงบ้างเอ

“ตัวเนื้อเพลง “นะเธอ” พูดถึงคนๆ หนึ่งที่อาจจะไม่ค่อยเฟอร์เฟคสักเท่าไหร่ ไม่ได้ดีไม่ได้เก่งไปทุกอย่าง แต่ว่ามีอย่างหนึ่งที่เขาเชื่อ และเขาอยากจะให้คนที่เขารักรู้คือ เขาเชื่อในความรักครั้งนี้ และอยากให้คนๆนั้นคิดเหมือนกัน เป็นเพลงที่อ้อนวอนให้คนรักมั่นใจในตัวเขา มันเป็นเพลงที่อ้อนวอนให้คนรักมั่นใจในตัวเขาครับ โดยในเพลงนะครับ มีบางส่วนที่แต่งมาจากเค้าโครงเรื่องจริงของแปลนเองบ้างเล็กน้อย (หัวเราะ) เอามาปรับแต่งให้มีความลงตัวมากขึ้น ในส่วนของตัว MV แปลนก็ได้เล่นเป็นพระเอกเองด้วย เป็นสถานการณ์ในออฟฟิตที่มีพนักงานแอบชอบหัวหน้า เขาได้พยายามทำดี และค่อยช่วยเหลือทุกอย่าง แต่ว่าหัวหน้าก็ไม่เห็น เพราะด้วยอุปสรรคต่างๆ แต่ว่ามีอย่างหนึ่งที่เขาเชื่อ และเขาอยากจะให้คนที่เขารักรู้คือ เขาเชื่อในความรักครั้งนี้ และอยากให้คนๆนั้นคิดเหมือนกัน”

อะไรคือจุดเริ่มต้นที่ทำให้แปลนอยากเป็นศิลปิน

“จุดเริ่มต้นในตอนแรกคือพี่เคยประกวดเดอะสตาร์ 12 แล้วก็มีโอกาสได้รู้จักกับผู้จัดการที่ทำงานด้วยกันตอนนี้ ก็ทำให้เราได้มีบทบาทด้านการแสดงมากขึ้น จริงๆ เราชอบร้องเพลงมานานแล้วแต่ด้วยจังหวะโอกาส ก็เลยพึ่งจะได้มาทำเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ก็คือซิงเกิล “นะเธอ” นี้ครับ

อะไรเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้งานของแปลนออกมาดีตามที่ตั้งใจไว้

“ก็คงจะเป็นความตั้งใจ เรื่องของพี่ว่ามันอยู่ที่ว่าเราอินกับมันไหม  เวลาเราทำอะไร เราจะเลือกสิ่งที่อินที่สุด พอเราอินปุ๊บทุกอย่างมันก็จะตามมาเองเราไม่ต้องไปพยายามมาก ซึ่งถ้าเราหาจุดตรงนั้นเจอ ทุกอย่างตรงมันจะตามมาเองโดยที่ว่ามันจะสำเร็จหรือไม่สำเร็จมันก็อยู่ที่ตัวเราด้วย บางทีไม่ได้อยู่ที่ผลตอบรับอาจจะไม่ดี แต่ถ้าเรารู้สึกทำเต็มที่แล้ว Happy งานมันออกไปตามที่เราเห็นภาพไว้มันก็โอเค”

ฝากผลงานและช่องทางการติดตามของแปลนหน่อย

“ตอนนี้ก็ฝากเพลง “ นะเธอ ” Single แรกของผมเองนะครับ ตอนนี้ก็ฟังได้ทุก Streaming แล้ว ทั้งใน YouTube joox นะครับ ส่วนงานละครก็มีที่กำลังถ่ายอยู่ของทางช่อง 3 ฝากติดตามด้วย IG ก็ plankoo ติดตามความเคลื่อนไหวได้นะครับ”

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ meb-logo-300x112-300x112.jpg
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ ookbee-logo.jpg