ละมุนมาก!! สัมภาษณ์พิเศษ ‘Marc (มาร์ค) ธัชพล จุลเกษม’ ศิลปินค่าย ‘WHOOP’ ที่มาพร้อมซิงเกิลล่าสุด “เจ้าใจ” เอาใจผู้ชายแสนดีที่ต้องอกหักและจมปลักกับความรักที่ไม่สมหวัง

ถือเป็นอีกหนึ่งศิลปินชายเดี่ยวมาความสามารถที่เคยครองใจแฟน ๆ ด้วยซิงเกิลยอดวิวหลักล้าน ไม่ว่าจะเป็น “ยังคิดถึง” และอีกหลากหลายเพลง สำหรับ ‘มาร์ค ธัชพล จุลเกษม’ จากสังกัดค่าย WHOOP ภายใต้การดูแลของศิลปินเพื่อนสนิทอย่าง “THE TOYS” (เดอะ ทอยส์) โดยร่วมมือกับ What The Duck (วอท เดอะ ดัก) ล่าสุด หนุ่มมาร์คได้ปล่อยซิงเกิลใหม่ออกมาเอาใจผู้ชายแสนดีที่ต้องอกหักและจมปลักกับความรักที่ไม่สมหวัง กับเพลง “เจ้าใจ (Liar)” เพลงป็อปความหมายลึกซึ้ง ที่ผสมผสานกับเสียงนุ่มละมุนของมาร์คอย่างลงตัว แถมเพลงนี้หนุ่มมาร์คยังเป็นคนเขียนเนื้อเพลงนี้เองด้วย งานนี้ทาง KAZZ เลยไม่รอช้าพาตัวหนุ่มเสียงนุ่มละมุนมาร์ค มาสัมภาษณ์ถามความรู้สึกหลังจากปล่อยเพลงซิงเกิลใหม่กันแบบจุกๆจัดเต็ม เอาเป็นว่าใครยังไม่เคยฟังเพลงของหนุ่มมาร์คต้องไปฟังเพลงแล้ว

1.) พูดถึงเพลงใหม่หน่อย (เพลงเจ้าใจ)

มาร์ค: จริงๆแล้วเรื่องราวของเพลงเจ้าใจมันไม่ได้มีอะไรมากเลยครับ มันก็แค่พยายามจะเลิกรักผู้หญิงคนหนึ่งที่สมองมันไปสั่งแล้วว่าต้องเลิกรักคนนี้ สุดท้ายแล้วใจมันไม่ฟังมันก็เลยเป็นที่มาของเจ้าใจครับ

2.) จุดเริ่มต้นหรือแรงบันดาลใจในการทำเพลงนี้

มาร์ค: มันเกี่ยวกับคนที่ผมเคยชอบตอนมหาลัย ตอนนั้นผมนั่งอยู่แล้วดันเลื่อนไปเจอไอจีของเขาพอดีแล้วเห็นรูปที่เขาจะแต่งงาน มันทำให้ผมรู้สึกว่าทำไมมันเจ็บจัง ดูดิมันเจ้าใจ คำว่าเจ้าใจมันมีศัพท์มาจากเศร้าใจครับ ก็เลยเอามาคิดคอนเทนต์ต่อครับ ว่าคำว่าเจ้าใจจะเป็นคำว่าอะไรบ้างก้เลยกลายมาเป็นเนื้อเพลงเจ้าใจครับ

3.) ความยากหรือความท้าทายของเพลงนี้

มาร์ค: ความยากที่จริงมันก็ไม่ยากนะครับ แต่ถ้าเอาจริงๆความยากหน้าจะอยู่ที่ท่อนแร็พครับ ท่อนแร็พมันเป็นการที่มีไฮ, กวิน, มีผมช่วยกันทำเมโลดี้มันก็เลยยากที่ผมจะต้องเอาไปเขียนแร็พ เพราะว่าปกติคือผมจะใส่เองทั้งเนื้อเพลงทั้งเมโลดี้มันก็เลยยากนิดหนึ่งครับ

4.) มีส่วนร่วมอะไรในการทำเพลงนี้บ้าง

มาร์ค: ก็จะมีเนื้อร้อง ทำนองแล้วก็อัดกีตาร์เองครับ

5.) ชอบท่อนไหนในเพลงเราที่สุด เพราะอะไร

มาร์ค: ผมชอบท่อนhypeช่วงท้ายของเพลง มันจะร้องว่า “ทำไมต้องเจ็บอยู่อย่างนั้น ทำไมไม่ฟังเลยเจ้าใจ รู้แค่เธอหรอกกัน ถึงเวลาหยุดพักแล้วเจ้าใจ” ผมชอบท่อนนี้มากเพราะเมโลดี้มันสวยมากครับ

6.) คิดว่าการเป็นศิลปินที่ดีสำหรับเรา

มาร์ค: ผมขอใช้คำว่าหลายคนแล้วกัน หลายๆคนสอนผมไว้ไม่ว่าจะเป็นอาชีพอะไรก็แล้วแต่การเป็นคนที่ดีได้ต้องตรงต่อเวลา ความรับผิดชอบครับแล้วรับปากอะไรแล้วต้องทำให้ได้ครับ

7.) วางแผนอนาคตหรือตั้งเป้าหมายในการทำงานไว้อย่างไรบ้าง

มาร์ค: ผมมองเป้น step by step ครับ stepต่อไปผมอยากมีเพลงดังอีกสักเพลงเพื่อให้ชุบชีวิตตัวเองขึ้นมา เพราะหลายๆคนก็รู้จักตั้งแต่เพลงแรกก็คือ เพลงยังคิดถึง จริงๆก็ทำเพลงใหม่เสร็จแล้วรอปล่อยออกมาให้ฟังอยู่ครับ

8.) ฝากผลงาน

มาร์ค: ฝากเพลงเจ้าใจด้วยนะครับที่ปล่อยกับค่าย WHOOP Music นะครับ แล้วก็จะมีเพลงใหม่เร็วๆนี้ฝากติดตามได้ที่ช่อง WHOOP Music เช่นกันแล้วก็ยูทูปทุกสตรีมมิ่งครับ