ดูบอลโลกอย่างไรไม่ให้ร่างพัง

มหกรรมฟุตบอลโลก 2018 เริ่มขึ้นแล้ว คอลูกหนังหลายคนตั้งหน้าตั้งตารอชมกันอย่างใจจดใจจ่อ เพราะต้องรอนานถึง 4 ปี กว่าจะได้ชมกัน

ดูบอลโลกอย่างไรไม่ให้ร่างพัง

 

           

มหกรรมฟุตบอลโลก 2018 เริ่มขึ้นแล้ว คอลูกหนังหลายคนตั้งหน้าตั้งตารอชมกันอย่างใจจดใจจ่อ เพราะต้องรอนานถึง 4 ปี กว่าจะได้ชมกัน ซึ่งเวลาในการถ่ายทอดสดในแต่ละแมตช์ของบ้านเรากับประเทศเจ้าภาพอย่างรัสเซีย ย่อมเป็นเวลาที่ไม่ตรงกันแน่นอน ทำให้แต่ละนัดแต่ละแมตช์นั้น มีทั้งช่วงหัวค่ำ ช่วงกลางดึก และช่วงข้ามคืนไปแล้ว สลับกันไปตามเวลาในตารางการแข่งขัน เราจึงต้องมีวิธีรับมือและเตรียมร่างกายให้พร้อม เพื่อไม่ให้ส่งผลเสียต่อสุขภาพของเรา

มาดูกันว่า เรามีวิธีดูบอลโลกอย่างไรไม่ให้ร่างพัง

 

  1. ดื่มน้ำให้เพียงพอ

ไม่ควรดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือเครื่องดื่มที่มีรสหวาน เช่น ชา กาแฟ น้ำอัดลม เครื่องดื่มชูกำลัง เพราะเจ้าเครื่องดื่มเหล่านี้มีน้ำตาลสูง และให้พลังงานสูงมาก

 

 

2. ไม่รับประทานจุกจิก

ไม่รับประทานขนมขบเคี้ยวที่มีไขมันและแคลอรีสูง เพราะจะส่งผลให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น ควรเปลี่ยนไปรับประทานผลไม้แทน

 

 

3. ไม่ควรดูทีวีในที่มืด

ควรปรับหน้าจอทีวีให้มีแสงสว่างพอเหมาะ ระยะห่างพอดี อยู่ในระดับที่ดูแล้วสบายตา และไม่ดูทีวีในที่มืดหรือปิดไฟดู เพราะอาจทำให้เกิดปัญหาทางด้านสายตาได้

 

 

4. การนอนหลับ

ควรนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอในแต่ละวัน อาทิเช่น หากต้องชมฟุตบอลในช่วงตี 1 ก็ควรนอนหลับตั้งแต่เวลาประมาณ 2 ทุ่ม แล้วค่อยตื่นขึ้นมาชมฟุตบอล หลังฟุตบอลจบก็นอนต่ออีกประมาณ 2-3 ชั่วโมง หรือหาเวลางีบหลับในตอนกลางวัน เพื่อป้องกันการเจ็บป่วยและอ่อนเพลีย อันเกิดจากการพักผ่อนไม่เพียงพอ

 

 

5. ชมเพื่อความบันเทิง

ให้คิดเสมอว่า รับชมกีฬาเพื่อความบันเทิง เพราะกีฬาย่อมมีผลแพ้-ชนะเป็นเรื่องธรรมดา ควรทำใจยอมรับผลของมัน อย่าไปยึดติดจนเกิดเป็นความเครียดในจิตใจ

 

 

6. ไม่เล่นพนัน

หลีกหนีให้ไกลจากการพนัน เพราะไม่เพียงจะทำให้คุณร่างพัง แต่มันจะทำให้ชีวิตคุณพังลงได้ง่ายๆ อีกทั้งยังทำให้เสียทรัพย์สินเงินทองและนำมาซึ่งความเดือดร้อนในภายหน้า

 

 

 

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 142 ฉบับเดือน พฤษภาคม

หรือดาวน์โหลด E-Book