กินอย่างไร ? ให้ได้เงินเป็นล้าน!! สาย Food Lover จงฟังทางนี้

กินอย่างไร ? ให้ได้เงินเป็นล้าน!!
สาย Food Lover จงฟังทางนี้

เรื่องกินอาจจะทำให้เราเสียเงิน แต่ถ้ากินแล้วอาจจะได้เงินเป็นล้านด้วยล่ะ…สนไหม?? เมื่อ ททท. ชวนกลุ่ม Foodie ทั่วประเทศส่งทริปกินเข้าประกวดชิงเงินรางวัลหลักล้าน ด้วยไอเดียแปลกใหม่ที่สายกินต้องว้าว ในโครงการ Locallicious ทั้งนี้ การท่องเที่ยวเชิงอาหารเป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงในปี 2018-2020 ซึ่งอาหารเป็นเครื่องมือบอกเล่าเรื่องราว ของแต่ละชุมชนนั้นๆได้อย่างมากมาย ตั้งแต่ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และวิถีชีวีตของคนในท้องถิ่น โดยจากการสำรวจและวิจัยพบว่าเทรนด์พฤติกรรมของนักท่องเที่ยวยุคใหม่ต้องการเสาะแสวงหาสถานที่ใหม่ๆ ที่ยังไม่เคยมีใครไป (Off the Beaten Path) มองหาอาหารท้องถิ่นที่มีความแปลกใหม่ ชอบเสพเรื่องราว และค้นหาความสามารถของตัวเองผ่านการเรียนรู้ร่วมกับคนในท้องถิ่น และมีหัวใจที่ต้องการสนับสนุนสินค้าชุมชนโดยตรง ซึ่ง ททท. มองว่าแคมเปญของ locallicious จะตอบโจทย์ความต้องการของนักท่องเที่ยวยุคใหม่ ทำให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวไปยังเมืองรอง สามารถสร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท


ซึ่งได้จัดพิธีเปิดโครงการไปอย่างยิ่งใหญ่เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมา ณ โรงแรม แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ โดยมี ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยร่วมเป็นประธานเปิดงาน พร้อมผู้สนับสนุนโครงการ อาทิ PlanB Media, HotelQuickly.com, Air Asia, Major Cineplex, Wongnai Media, TakeMeTour โดยมีกิจกรรมไฮไลท์เปิดตัวโครงการ ได้แก่ โชว์ทำอาหารจากเชฟกะทะหล่อ โดย สุรกิจ เข็มแก้ว หรือ เชฟปิง ที่จะมาสร้างประสบการณ์อาหารแบบเชฟเทเบิลจากวัตถุดิบท้องถิ่นในงาน

โดยการเฟ้นหาสุดยอด 20 ทริปสายกิน ใน 55 เมืองรองนั้น ได้มุ่งเป้าผู้เข้าร่วมประกวดไปที่ กลุ่ม Food Lover กลุ่มเชฟรุ่นใหม่ กลุ่มวัยทำงาน กลุ่มนักศึกษา Bloggers สายกิน-เที่ยว กลุ่มบริษัททัวร์ และ local expert ซึ่งเป็นกลุ่มที่สามารถส่งมอบประสบการณ์ด้านอาหาร (Food Experience) รู้แหล่งกิน-เที่ยวแบบเจาะลึก ทั้งมีความชำนาญและใฝ่รู้ทางด้านอาหาร ซึ่งแนวทางของการออกแบบทริปนั้น สามารถเน้นการทำกิจกรรม แบบลงมือทำผสมกับการได้ชิม ลิ้มลอง อาหารและวัตถุดิบท้องถิ่นที่หาไม่ได้จากที่ไหน บรรยากาศการกินอาหารในสถานที่แปลกใหม่แบบไทยเท่ ซึ่งการออกแบบทริปสามารถทำได้ในหลายรูปแบบ อาทิ การเจาะลึกตะลุยแหล่งวัตถุดิบแล้วนำมาเรียนรู้กับเชฟท้องถิ่น การลุยตลาดเด็ดที่ขาชิมไม่ควรพลาด การทำอาหารเมนูสูตรชนเผ่ากับเชฟชุมชน และการสร้างประสบการณ์กินสุดว้าวที่หาจากที่อื่นไม่ได้


ทั้งนี้สำหรับผู้ที่สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมของโครงการหรือสนใจสมัครเข้าประกวดสามารถรับรายละเอียดได้ที่ Facebook : thelocallicious หรือเว็บไซต์ www.Thelocallicious.com บอกเลยว่าถ้าคุณเป็นสายกินตัวจริงแล้วล่ะก็…ห้ามพลาดโอกาสดีๆ แบบนี้เด็ดขาด เพราะคุณอาจจะได้กอดเงินล้านง่ายๆ สบายๆ เพราะพรสวรรค์จากการกินของคุณเองก็เป็นได้…

 

 

 

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 143 ฉบับเดือน มิถุนายน

หรือดาวน์โหลด E-Book