อำลา อาลัย​ “ดาวลับฟ้า​ ปี 2563”

ในปี 2563 เรียกได้ว่าเป็นปีแห่งความสูญเสีย ของคนในวงการบันเทิงไทยไม่น้อย ที่ดาวหลายๆดวง จากหลายๆวงการได้จากไปอย่างไม่มีวันหวนกลับ ไม่ว่าจะเป็นดารา นักแสดง ตลก ผู้กำกับ รวมไปปถึงนางแบบ นักร้อง และศิลปินมากความสามารถ ที่อยู่คู่กับวงการบันเทิงและสร้างความสุขให้ผู้คนมากมาย วันนี้ Kazz Magazine ขอมารำลึกถึง ดวงดาวที่ได้ลาลับฟ้า ในปี 2563 ที่เขาเหล่านี้จะอยู่ในหัวใจไม่มีวันลืม….

สุดเศร้ากับการจากไป ของนักแสดงหนุ่ม “กอล์ฟ-ธนภัทร พริ้งตระกูล” วัย 24 ปี จากภาพยนตร์สายวาย เรื่อง Time line เพราะรักไม่สิ้นสุด ที่เจ้าตัวเกิดอุบัติเหตุขากระแทกถังไอติม และมีอาการช้ำลุกลาม จนภายหลังตรวจพบว่าเป็นมะเร็งผิวใต้หนังระยะสุดท้าย และใช้ระยะเวลาช่วงหนึ่งต่อสู้กับโรคร้าย แต่สุดท้าย “กอล์ฟ ธนภัทร” ก็ได้จากไปเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2563

อาลัยยิ่ง การสูญเสียบรมครูเพลง “สุเทพ วงศ์กำแหง” ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ขับร้องเพลงไทยสากล เจ้าของสมญานาม “นักร้องเสียงขยี้แพรบนฟองเบียร์” ที่ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ ด้วยโรคชรา ในวัย 86 ปี โดยมีการบำเพ็ญกุศล วัดธาตุทอง กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 สร้างความเสียใจให้แก่คนในวงการบันเทิง และวงการเพลงลูกกรุงเป็นอย่างมาก

เป็นอีกข่าวเศร้าของวงการบันเทิง เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา กับข่าวการจากไปของหนุ่ม “กัญจน์ KPN” หรือ “กัญจน์-พศุตม์ เสนะเปรม” ที่ประสบอุบัติเหตุรถยนต์ชนกับมอเตอร์ไซค์ ทำให้มีอาการเลือดคั่งในสมอง โดยกัญจน์จากไปด้วยวัยเพียง 23 ปี

“นาธาน โอมาน” อดีตนักร้อง-นักแสดงวัย 45 ปี ที่เสียชีวิตด้วยภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด หลังเข้ารับการรักษาตัว เนื่องจากอาการป่วยด้วยโรคโลหิตจาง โดยญาติได้นำร่างไปประกอบพิธีตามหลักศาสนาอิสลาม เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2563 ณ มัสยิด ในเขตทุ่งครุ

เมื่อ วันที่ 10 มิถุนายน ที่ผ่านมา นับเป็นการสูญครั้งใหญ่ของวงการบันเทิงไทย สำหรับการจากไปของอดีตพระเอกและผู้กำกับละครชื่อดัง “ตั้ว-ศรัณยู วงษ์กระจ่าง” ที่เสียชีวิตอย่างสงบ ด้วยวัย 59 ปี หลังป่วยเป็นโรคมะเร็งตับ โดยทางครอบครัวได้จัดพิธีรดน้ำศพและสวดพระอภิธรรม ที่ วัดนาคปรก และพิธีฌาปนกิจ วันที่ 18 มิถุนายน 2563

เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่จากไปอย่างกะทันหัน สำหรับนักร้องหนุ่ม “แชมป์-ศุภวัฒน์ พีรานนท์” วัย 40 ปี เจ้าของเพลงดังอย่าง “นอนน้อย” ซึ่งได้เสียชีวิตลงด้วยอาการหัวใจวาย เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา

สร้างความเศร้าใจให้การบันเทิงอีกครั้งกับข่าวการเสียชีวิตของ “แอ๊นท์-ธรัญญา สัตตบุศย์” วัย 48 ปี นางแบบ นักแสดง และนักพากย์ชื่อดังในยุค 90 เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2563 พิธีฌาปนกิจศพ ณ วัดพระศรีมหาธาตุบางเขน กรุงเทพฯ

ในวันที่ 23 กรกฎาคม 2563 วงการบันเทิงก็มีข่าวอีกครั้ง กับการสูญเสียของอดีตนักแสดงประกอบ-นางแบบสาว “ต่าย-มนัสนันท์ ปานดี” ที่เสียชีวิตภายในบ้านพัก ใน จ.ชลบุรี ด้วยวัยเพียง 33 ปี โดยเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า “ต่าย” การเสียชีวิตของต่ายน่าจะเกิดจากอาการป่วย เพราะมีอาการชักเกร็ง ก่อนเสียชีวิต

นับว่าเป็นการสูญเสียอีกครั้งหนึ่งของวงการบันเทิงไทย กับข่าวการเสียชีวิตของอดีตดาราเด็กชื่อดัง “อ๊อด จินดานุช” หรือ “สุรัตน์ ปานทโชติ” หลังป่วยโรคมะเร็งตับ และเกิดอาการน้ำท่วมปอด เมื่อคืนวันที่ 25 สิงหาคม ที่ผ่านมา

กลายเป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าเป็นอย่างมาก สำหรับวงการบันเทิงในปีนี้ กับการสูญเสียอดีตนางเอกดัง “อ้อย-กาญจนา จินดาวัฒน์” วัย 61 ปี ที่เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจ เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 27 สิงหาคม 2563 สร้างความเสียใจให้แก่คนในวงการบันเทิงเป็นอย่างมาก โดยทางครอบครัวได้จัดพิธีสวดพระอภิธรรม “อ้อย กาญจนา” เป็นเวลา 7 วัน และบรรจุศพไว้ 100 วัน ก่อนทำพิธีฌาปนกิจนักแสดงผู้ล่วงลับ ในวันที่ 20 ธันวาคม 2563

เมื่อเวลาต่อมาในวันที่ 7 กันยายน 2563 เป็นข่าวสุดเศร้าในวงการบันเทิงไทยอีกครั้ง เมื่อนักแสดงรุ่นใหญ่ “แม่ทุม-ปทุมวดี เค้ามูลคดี” ภรรยาของ “พ่อรอง เค้ามูลคดี” เสียชีวิตลงด้วยโรค ALS และไทรอยด์เป็นพิษ หลังรักษาตัวอยู่นานถึง 8 ปี และได้จากไปอย่างสงบ วันที่ 7 กันยายน 2563 โดยได้ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ ณ วัดพระศรีมหาธาตุฯ บางเขน และพิธีพระราชทานเพลิงศพ เหล่าผู้คนจากหลายหลายวงการต่างได้เดินทางมาร่วมไว้อาลัยอย่างล้นหลาม

ช่วงค่ำของวันที่ 19 กันยายน 2563 นับเป็นข่าวเศร้าที่วงการตลกของเมืองไทยต้องสูญเสีย ตลกชื่อดัง “โรเบิร์ต สายควัน” หลังจากที่โรเบิร์ตต่อสู้กับโรคมะเร็งปอดจนหายดี แต่ในเวลาต่อมาตรวจพบเชื้อวัณโรค และได้จากไปอย่างสงบ ด้วยวัย 54 ปี

ในเวลาต่อมา วันที่ 3 พฤศจิกายน 2563 เป็นการสูญเสียอีกครั้งของวงการตลก โดยแฟนเพจสมาคมศิลปินตลก ประเทศไทย ได้แจ้งข่าวร้ายถึงการจากไปของ “สีบาน ซุปเปอร์โจ๊ก” ด้วยอาการป่วยเส้นเลือดในสมองตีบ

ข่าวการจากไปของ “จูน-จิราภรณ์ สิงห์เอี่ยม” รองอันดับ 1 มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2007 สร้างความเสียใจให้กับวงการนางงามเป็นอย่างมาก ที่เธอได้จากไปอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งตับ เมื่อช่วงคำของวันที่ 25 พฤศจิกายน 2563 โดยพิธีสวดพระอภิธรรม และพิธีพระราชทานเพลิงศพ “จูน” จิราภรณ์ ได้จัดขึ้น ณ วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน

และในช่วงเช้าของวันที่ 10 ธันวาคม 2563 วงการตลกต้องพบกับการสูญเสียอีกครั้ง ของศิลปินตลกรุ่นใหญ่ “ชาลี ดอกกระโดน” ด้วยโรคกล้ามเนื้อหัวใจตาย โดยทางญาติได้นำร่างของ “ชาลี ดอกกระโดน” บำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา

ขอบคุณภาพ FB : ดาราภาพยนตร์ , Jiraporn June Sing , แฟนเพจสมาคมศิลปินตลก ประเทศไทย , ชาลี ดอกกระโดน , มนัสนันท์ ปานดี แฟนคลับ , ดาราไทย , Thailand-beauty pageant , โรเบิร์ต สายควัน , วุฒิ วงศ์สรรเสริญ IG : golvfer , kanxity, nathanoman , plengpatapohn , ple_hattaya , ter_nawapol , yuipattamawan

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่