“ท็อป จรณ” พูดแล้วถูกโยงข่าว “พระเอกถูกสาวแจ้งความกลับ” เพราะแจ้งความผิดคน!

ออกมาเปิดใจแล้ว สำหรับ “ท็อป” จรณ โสรัตน์ ปมที่เจ้าตัวถูกโยงข่าวร้อน….พระเอกช่องดังย่านพระราม 4 ถูกสาวคนหนึ่งแจ้งความกลับ ในข้อหาแจ้งความเท็จ หลังจากที่พระเอกได้ไปแจ้งความสาวคนดังกล่าว เพราะเข้าใจผิดว่าเธอคือเจ้าของเพจชื่อดัง ทำให้เธอตกเป็นผู้ต้องหา โดยสาวคนดังกล่าวเผยว่าก่อนหน้านี้ได้คุยกับทนายของพระเอกดังแล้ว ว่าเธอไม่เกี่ยวข้อง แต่ยังกลายเป็นว่าเธอยังโดนฟ้องอยู่ อีกทั้งพระเอกก็ไม่มีการติดต่อมาขอโทษหรือไกล่เกลี่ย และยังไม่ได้ถอนแจ้งความแต่อย่างได เธอจึงตัดสินใจแจ้งความพระเอกคนดังกลับในที่สุด

โดยเกี่ยวกับเรื่องนี้ “ท็อป จรณ” เผยว่ายังไม่รู้ข่าวที่เกิดขึ้น เพราะยังไม่ได้รับเอกสารอะไร รับก่อนหน้านี้ได้ไปแจ้งความเพจ เพจหนึ่งจริง เพราะเขียนข้อความที่ให้คนเข้าใจผิด ถึงแม้ไม่ได้ระบุชื่อแต่ก็ทำให้คนเข้าใจว่าหมายถึงตนเอง ซึ่งตอนนี้คดีก็อยู่ในขั้นตอนการสืบสวน ก่อนเผยถึงเรื่องหัวใจเลิกกับ “หยดน้ำ” ลูกสาวของนักแสดงรุ่นใหญ่ “ขวัญฤดี กลมกล่อม” มาประมาณ 4 เดือนแล้ว

ถามถึงเรื่องที่มีสาวคนหนึ่งแจ้งความกลับ ?
เรื่องนี้ผมยังไม่ทราบนะครับ ถ้าถามถึงเรื่องแจ้วความเนี่ย ผมเองก็ยังไม่ได้รับเอกสารอะไรใดๆครับ

ทางทนายยังไม่ได้แจ้งเรา ?
คือผมเรียนอย่างนี้ครับ ในเรื่องของการแจ้งความหรือว่าอะไรก็แล้วแต่เนี่ยครับ มันจะต้องมีเอกสารส่งมาให้ผม เพราะฉะนั้น ณ วันนี้ผมยังไม่ได้เอกสารใดๆ ผมก็เลยไม่แน่ใจว่าสิ่งที่พี่ๆพูดถึงเป็นผมหรือเปล่า

เราได้แจ้งความกับเพจหนึ่ง ?
ถูกต้องครับ ผมได้แจ้งความกับเพจ เพจหนึ่งครับ

แจ้งกับเพจ หรือแจ้งเป็นรายบุคคล ?
ผมแจ้งความเป็นเพจนะครับ เพราะผมไม่ทราบว่าตัวบุคคลคือใคร

ไม่ได้ระบุว่าเป็นใคร ?
ผมยังเรียนเหมือนเดิมครับว่า ผมแจ้งความเพจครับ

แจ้งความคดีหมิ่นประมาท ?
ใช่ครับ ผมว่าพี่ๆน่าจะได้ทราบข่าวกันแล้วนะครับ ว่ามีการเขียนข้อความที่จูงใจให้คนเข้าใจผิด ก่อนหน้านี้ผมเคยได้ให้สัมภาษณ์ไปแล้วว่าจะดำเนินคดี ซึ่งผมเองเป็นบุคคลธรรมดาทั่วไป ไม่ได้ทราบว่าเพจนั้นคือใคร ก็ได้มีการแจ้งความไปที่เพจโดยเฉพาะครับ

อีกฝ่ายบอกว่ามีการแจ้งความผิดตัว ?
เอ่อ….หมายถึงว่าบุคคลที่… (คนที่แจ้งความกลับ) ผมขอเรียนอย่างนี้ครับ ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นเนี่ย มันเป็นการดำเนินการของพนักงานสืบสวนครับ มีขั้นตอนหลายๆอย่าง ซึ่งผมขอไม่ลงรายละเอียด แต่ว่ามีการเข้ามาพูดคุย ซึ่งทนายผมได้เข้าไปพูดคุยครับ

ได้มีการติดตามคดีไหม เพราะมีข่าวว่าทางศาลไม่รับแจ้งเพราะไม่มีมูลเหตุว่าเป็นเขา ?
อันนี้ผมก็ไม่ทราบนะครับ เพราะว่าความลับทางราชการ แล้วก็เป็นเรื่องของพนักงานสืบสวน

ที่แจ้งความไปมันมีขั้นตอนอะไรบ้าง ?
ตอนนี้อยู่ในระหว่างการสืบสวนนะครับ เรื่องของการสืบสวนเนี่ยผมเองเป็นคนธรรมดาไม่ได้มีสิทธิ์เข้าไปรับทราบว่าเกิดอะไรขึ้น หรือมีการดำเนินการอย่างไร มันเป็นความลับของทางราชการ เราให้รายละเอียดไม่ได้เลยครับ

ด้วยระยะเวลาที่ค่อนข้างจะนาน เรายังอยากจะเอาผิด หรือติดใจอยู่ไหม ?
พี่ๆยังว่านานเลย…ผมก็ว่านาน แต่ว่าเราก็ต้องเคารพในกระบวนการทางกฎหมายของเรานะครับ ก็ต้องให้เกียรติทางพนักงานสืบสวนเขาสืบนะครับ จริงๆแล้วผมว่า ใครๆก็คงอยากจะให้เรื่องจบโดยเร็วที่สุดแหละ แต่เราก็ต้องเครารพทุกสิ่งทุกอย่างตามกระบวนการกฎหมาย เคารพสิทธิของแต่ละคนครับ

คืบหน้าบ้างไหม ?
ก็มีความคืบหน้าครับ ซึ่งส่วนตัวผมเองก็ไม่ได้ไปก้าวก่ายอะไรตรงนั้นเลย เพราะมันจะส่งผลต่อรูปคดี และพนักงานสืบสวนเองเขาก็มีหน้าที่ของเขา ผมเองก็เป็นสู้เสียหาย ผมเองก็อยากเร่งอยากรู้เหมือนทุกคน แต่ก็ต้องให้เกียรติซึ่งกันและกัน

ยืนยันว่าไม่ได้แจ้งความผิดตัว แจ้งแค่เพจอย่างเดียว ?
ใช่ครับ ผมแจ้งความเพจ

เขาฟ้องกลับมามันมีผลกระทบกับเราไหม หรืออยากจะชี้แจงอะไรบ้าง ?
คือผมก็ยังไม่ได้เห็นข่าวอะไรเลย ผมก็เพิ่งทราบจากพี่ๆ แต่ผมก็ไม่ได้กังวลอะไร เพราะไม่ได้ทำผิดอะไร ก็อย่างที่ผมเรียไป ผมแจ้งความเพจ

ยังไม่มีหมายศาลอะไรมาถึงเราใช่ไหม ?
ใช่ครับ ในเรื่องของเอกสาร ณ ตอนนี้ยังไม่มี ผมก็ตอบได้เท่านี้

สมมุติถ้าเป็นเราจริงๆ มีหวั่นใจอะไรไหม ?
ก็ไม่ได้กังวลอะไรนะครับ

อีกฝ่ายบอกว่าอยากให้เราขอโทษ หรือถอนฟ้อง ?
บุคคลคนนั้นอยากให้ผมขอโทษ? อันนี้ก็เป็นสิทธิของเขานะครับ ผมเองก็ต้องเคารพในสิทธิของเขา

ทางเพจมีส่งตัวแทนมาไกล่เกลี่ยไหม ?
ไม่มีเลยครับ อันนี้ก็เป็นสิ่งที่น่าตกใจเหมือนกัน

วันนี้ยังยืนยันจะเอาผิดกับเขาอยู่ ?
ก็ดำเนินคดีตามกฎหมายนะครับ กับเขาเนี่ย…ผมไม่อยากใช้คำว่าเขา ผมอยากใช้คำว่าเพจมากกว่า ก็อย่างที่ผมแจ้งไปเลยว่าผมมอบหมายทนายให้ไปแจ้งความ ณ วันนี้คืออยู่ในขั้นตอนของการสืบสวนของเจ้าหน้าที่สืบสวนครับ

อะไรคือจุดที่ทำให้เราลุกขึ้นมาแจ้งความ มาฟ้อง ?
คือผมมองประเด็นที่มันมีการเขียนข่าวเท็จขึ้นมาเพื่อโจมตีผมและครอบครัว ซึ่งมีการได้ชี้แจงไปแล้วจากบุคคลคนหนึ่งซึ่งบอกไปแล้วว่ามันไม่ใช่ความจริง ตรงนี้ผมก็เลยไม่เข้าใจว่า ทำไมถึงต้องมาทำร้ายผมและครอบครัว ผมเองไม่เคยทำอะไรให้เขาเลย หรือไอะไรยังไงเลย และผมมองว่าคุณมีคนติดตามเยอะ บางครั้งบางสิ่งที่คุณเขียนน่าจะต้องพิจารณาหาข้อเท็จจริงมาแล้ว ถ้าสมมติว่าวันนั้นคุณพ่อผมไม่ได้อยู่กับแม่จะเป็นยังไง คือในฐานะที่ผมเป็นลูก คุณแม่ผมไม่ได้เกี่ยวข้องกับวงการบันเทิงหรือใดๆ เพราะฉะนั้นภูมิต้านทานของแต่ละคนมันไม่ได้เหมือนกันนะครับ ผมเรียนอย่างนี้จริงๆ แล้วถ้าเป็นครอบครัวอื่นล่ะ ที่เขาอาจจะมีเรื่องเครียดอยู่แล้วก็ได้ มันกระทบต่อจิตใจ และผมไม่คิดว่าเรื่องนี้มันจะเป็นเรื่องที่ดี มันควรจะมีวิจารณญาณมากขึ้น นี่คือสิ่งที่ผมอยากจะเรียกร้องมากกว่า ผมไม่ได้อยากจะมาหาเรื่องหรืออะไร แต่ผมย้ำว่าวันนี้ผมเป็นผู้เสียหายครอบครัวผมเสียหาย ทุกวันนี้ก็ยังไม่ได้มีการขอโทษ ลงขอโทษใดๆทั้งสิ้นเลยครับ

ตอนนี้สภาพจิตใจคุณแม่เป็นยังไงบ้าง ?
ก็โอเคขึ้นครับ คือมันก็ผ่านมานานแล้ว 3 เดือนกว่าแล้ว เราก็ให้กำลังใจ คุณแม่ก็เข้มแข็งขึ้นครับ

คนที่ไม่รู้ความจริงมีฟีดแบ็กยังไงบ้าง ?
จริงๆแล้วผมว่าคนที่รู้จักครอบครัวผมจริงๆ เขาก็ไม่เชื่อในข่าวหรอก คุณลองนึกภาพสายโทรศัพท์ที่โทรเข้ามาตลอดเวลา แล้วมาถามเรื่องนี้ มันกระทบกระเทือนต่อจิตใจะ นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้น แล้วการที่ต้องเสพข่าวตลอดเวลาแบบนี้ ถ้าจิตใจไม่ได้เข้มแข็งมากพอ บางครั้งมันก็ส่งผลนะ แล้วเขาอายุแล้วอ่ะครับ

ส่วนตัวเครียดไหม ?
ผมไม่ได้เครียดอะไรนะครับ เพราะว่าเราก็ทำตามขั้นตอนของกฎหมาย เราทำได้เท่าที่เราทำได้ เราทำได้ดีที่สุดแล้ว ณ วันนี้ สิ่งที่ผมว่าควรจะทำก็คงเป็นเรื่องการปรับใจของตัวเอง แล้วก็ดูแลสภาพจิตใจของคุณแม่ครับ

หลังจากนี้ถ้าทางเพจติดต่อมาขอโทษจะพอไกล่เกลี่ยกันได้ไหม ?
ก็…..ผมขอดูคำพูดของเขาดีกว่าครับ ผมอยากทราบเหตุผลเหมือนกันว่ามันคืออะไร ตอนนี้ผมยังให้คำตอบไม่ได้

ได้รับกำลังใจดีๆเยอะไหมช่วงที่ผ่านมา ?
ก็มีครับ คุณพ่อ คุณแม่ น้องชาย หรือว่าคนรอบข้าง แฟนคลับ เพื่อนๆของเรา คนที่รักเราทุกคนก็ให้กำลังใจกับเรา แต่ส่วนตัวผม พูดจริงๆผมค่อนข้างเฉยๆ เพราะเราอยู่ในวงการนี้ เราก็เห็นข่าวอะไรแบบนี้มาค่อนข้างมากพอสมควร แต่ประเด็นมันไปกระทบกับครอบครัวของเรา เราก็รู้สึกว่าในฐานะที่เราเป็นลูกชายคนหนึ่ง เราก็ควรจะต้องปกป้องคุณแม่ แล้วก็ต้องเรียกร้องยืนยันความถูกต้อง

สถานะหัวใจเป็นยังไงบ้าง ?
ไม่มีอะไรเลยครับ โสดครับ

ก่อนหน้านี้มีข่าวกุ๊กกิ๊กคือไม่มีแล้ว ?
มีข่าวกุ๊กกิ๊กด้วยเหรอครับ

กับน้องหยดน้ำว่าคุยกัน ?
ก็ไม่ได้คบกันแล้ว

นานหรือยัง ?
4 เดือนแล้วครับ

ข่าวมีผลกระทบหรือเลิกกันก่อนแล้ว ?
ก่อนหน้าครับ

ไม่เกี่ยวกับข่าวที่เกิดขึ้น ?
ครับผม

จบสวยใช่ไหม ไม่ได้มีประเด็นอะไร ?
ก็จริงๆแล้ว ไม่มีใครอยากจากกันหรอกผมว่านะ แต่ว่า สิ่งที่ต้องยอมรับก็คือคนเราพอทุกอย่างมันจบแล้ว เราก็ต้องยอมรับในสิ่งที่มันเกิดขึ้นเท่านั้นเอง การที่มันจะจบดีหรือไม่ดี หรือหาเหตุผลอะไรยังไงมารองรับอ่ะ มันก็คงไม่มีประโยชน์ ไม่มีใครไม่เสียใจกับการเลิกรา เพียงแต่ว่าเราจะทำยังไงให้ใจเรามันดีขึ้นเร็วที่สุด เราไปโฟกัสกับอะไร เราวางอารมณ์ยังไงครับ

ในตอนนั้นมีเรื่องเข้ามาคอ่นข้างเยอะ ตอนนี้โอเคแล้ว ?
ใช่ครับ ตอนนั้นคือสุดยอดจริงๆครับ

เปิดรับคนใหม่หรือยัง ?
ไม่ครับ หมายถึงว่าไม่ได้คิดว่าจะเปิดใจหรือจะปิดอะไร เหมือนตอนนี้เราก็ทำงานไป ถ้ามันมีก็มี ถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไร เราก็ผ่านมาเยอะมากแล้วเหมือนกัน เราก็เข้าใจในวิถีของมันมากกว่า

กลัวไหมว่าข่าวทำให้ผู้หญิงไม่กล้าเข้ามา ?
ก็ไม่ได้กลัวนะครับ เขาก็ไม่ได้ผิดที่จะตัดสินผมจากข่าว แต่ว่าถ้าจะมีคนเข้ามาสักคนหนึ่งแล้วถ้าเขาเลือกจะตัดสินจากข่าว เขาคงไม่เข้ามาแต่แรกแล้วหรือเปล่า ผมเลยไม่ได้กังวลเรื่องนี้ครับ

ถามเรื่องงานหน่อย เห็นว่าสัญญาใกล้จะหมด ?
ก็ยังไม่ใกล้หมดนะครับ อันนี้ก็เป็นเรื่องงงๆเหมือนกัน คือผมยังมีสัญญาอยู่กับทางช่อง 3

ประมาณกี่ปี ?
ผมขออนุญาตไม่เรียนแจ้งดีกว่า ว่าสัญญาเหลืออีกเท่าไหร่ เพราะผมก็ต้องให้เกียรติช่อง 3 นะครับ แต่ผมยืนยันว่าผมยังมีสัญญากับช่อง 3 และผมจะยังอยู่กับช่อง 3 ต่อไป ซึ่งตอนนี้ก็ยังถ่ายละครอยู่ 2 เรื่อง คือ ปมเสน่หาและเกมล่าทรชนครับ

ยังไม่มีความคิดเรื่องเป็นนักแสดงอิสระหรือย้ายสังกัด ?
ผมว่าอันนั้นเป็นเรื่องของอนาคตนะครับ และ ณ วันนี้มันยังมีสัญญาอยู่ เลยไม่จำเป็นต้องมาคิดอะไรเรื่องนั้นครับ แล้วเรื่องนั้นก็เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ ผมไม่มีสิทธิ์ไปร้องขอการต่อสัญญา มันเป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่ต้องมอบโอกาสให้กับผม

มีช่องอื่นมาจีบไหม ?
ณ ตอนนี้ยังไม่มีอะไรครับ

ผลงานละครจะได้ชมเมื่อไหร่ ?
อยากรีบเสร็จแล้วเหมือนกันครับ น่าจะเป็นปีหน้าครับ แต่ไม่ทราบว่าเดือนไหน

ขอบคุณภาพจาก IG : topiz_js

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่