“มิน พีชญา” แจงเหตุไม่ต่อสัญญา 7 สี แต่ยังไง “บ้านก็คือบ้าน”

ออกมาเปิดใจถึงสาเหตุที่ไม่ต่อสัญญาช่อง 7 แล้ว สำหรับ “มิน” พีชญา วัฒนามนตรี ที่เธอได้ตัดสินใจขอผันตัวเป็นนักแสดงอิสระอย่างเต็มตัว ซึ่งหลังมีข่าวก็ทำหลายๆคนใจหายไม่น้อย เพราะเรียกได้ว่ามินเป็นลูกหม้อของวิก 7 สีมานานหลายปี

โดย “มิน” ได้เผยถึงเรื่องสัญญาช่อง 7 ว่า กำลังจะหมดลงในสิ้นปีนี้ ซึ่งในเรื่องที่ไม่ต่อสัญญา ก็ได้มีการพูดคุยกับทางช่องมาสักพักใหญ่ๆแล้ว สุดท้ายก็ได้เข้าไปคุยไปตกลงกันก็เป็นอิสระ รับการตัดสินใจในครั้งนี้เป็นอะไรที่ยากสำหรับตน เพราะช่อง 7 เป็นเหมือนครอบครัว เป็นบ้าน แต่วันหนึ่งที่เราเติบโตไม่ว่าจะไปในทิศทางไหน ตนก็ยังรักบ้านหลังนี้ และพร้อมที่จะรับใช้ช่อง 7 เสมอ และทั้งนี้ก็ไม่อยากให้คนมองว่าตนทิ้งบัลลังก์นางเอก เพราะตนก็แค่คนธรรมดา เป็นนักแสดงคนหนึ่งที่อยู่ในวงการ

ส่วนที่คนมองว่า ถึงจุดอิ่มตัวเลยอยากลองอะไรใหม่ๆนั้น ก็คงไม่ใช่คำว่าอิ่มตัว แต่เป็นเพราะโลกเปลี่ยนไป ยุคสมัยเปลี่ยนไป เรื่องออนไลน์มีผลมากขึ้น หรือแม้แต่เรื่องซีรีส์หรือทีวีต่างๆก็มีการเปลี่ยนแปลง ผู้ใหญ่ก็ได้แนะนำว่ามันถึงการเปลี่ยนแปลงแล้ว แต่ไม่ว่าจะเปลี่ยนไปทางไหน ตนก็สามารถที่จะรับใช้ช่อง 7 ได้เหมือนเดิม ซึ่งหลังจากนี้ก็จะได้เห็นตนในมุมที่หลากหลายมากขึ้น

รับหลังจากเป็นนักแสดงอิสระมี ช่อง , ผู้จัดมาจีบเยอะ ซึ่งตอนนี้ก็อยู่ในขั้นตอนการดูบท ส่วนโอกาสที่จะไปเซ็นสัญญาช่องใหม่ ตอนนี้ยังไม่มี ขอเป็นอิสระก่อน พร้อมแจงข่าวลือว่าจะลงละครประกบ “บอย ปกรณ์” ยังไม่มีการคุยกันในเรื่องนี้ ยิ้มคนจับจิ้นฝ่ายชายแล้ว ส่วนโอกาสที่จะมีละครด้วยกันนั้นตนก็ยังไม่แน่ใจ ถ้าถามว่ากลัวโดนดราม่าอกตัญญูไหม ตรงนี้ตนมองว่ามันเป็นการแสดงความคิดเห็นก็สามารถทำได้ตลอดและตนก็เข้าใจ แต่ทั้งนี้ “ไม่ว่าในอดีตเราเคยเป็นยังไง เราไม่เคยลืม แล้วก็ขอบคุณ ถ้าไม่มีช่อง 7 ก็ไม่มีมินในวันนี้ เพราะบ้านก็คือบ้าน “

ก่อนชี้แจงเรื่องข่าวเม้าท์ว่าไม่อยากเล่นคู่กับ “โก้ วศิน” เลยไม่ต่อสัญญานั้นไม่ใช่เรื่องจริง เพราะโก้เป็นน้องที่น่ารักมาก และตนก็ยังรักโก้เหมือนเดิม พร้อมชี้แจงต่อว่า “ละครเรื่องนี้ติดต่อมาตั้งแต่ต้นปี แต่เจอโควิด-19 เลยต้องหยุดถ่ายไปครึ่งปี พอถึงเวลากลับมาเปิดกล้องมันเหมือนเพิ่งจะคุยกันว่าตกลงจะยังไง ผู้ใหญ่ก็เรียกเข้าไป กับช่องเราก็มีการปรึกษากัน ในเรื่องของมุมมองต่างๆ และรูปแบบงานที่เราอยากจะทำในอนาคตที่ต่อๆมา” ยันไม่ได้มีปัญหาเรื่องพระเอกแต่อย่างใด และตนก็ยังอยากที่จะโชว์สปิริตที่จะเล่นต่อด้วยซ้ำ ก่อนตอบชัดว่าไม่ได้เป็นคนถอนตัวเอง “ผู้ใหญ่มีการส่งข้อความมาหาผู้จัดการ แจ้งว่าให้มินถอนตัว ซึ่งอาจจะเป็นเพราะเหตุผลที่ทางผู้ใหญ่ได้คำนวนมาแล้ว และตนก็เคารพการตัดสินใจทุกอย่าง ผู้ใหญ่สั่งซ้ายไปซ้าย ขวาไปขวา ได้ตลอดอยู่แล้ว”

ขอบคุณภาพจาก IG : minpechaya

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่