“ข้าวโอ๊ต​ Axis” เผยไทม์ไลน์เพิ่มเติม 12 ม.ค.64 ถ่าย MV กับลูกทุ่งสาว

เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก จากกรณีที่มีการปกปิดข้อมูลไทม์ไลน์ ของผู้ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเป็นกลุ่มที่เชื่อมโยงกับ “ดีเจมะตูม” โดยระบุว่าผู้ติดเชื้อคนดังกล่าวมีอาชีพนักร้องนักแสดง

ในเวลาต่อมานักสืบไซเบอร์ก็ได้ออกมาเปิดเผยว่า นักร้องนักแสดงคนนี้คือ “นักร้องบอยแบนด์ วัย 23 ปี” แต่ไม่ได้มีการระบุชื่ออย่างแน่ชัด จนในที่สุดก็มีการเปิดเผยว่านักร้องบอยแบนด์ วัย 23 ปีคนนี้คือ “ข้าวโอ๊ต” คริษฐ์ พรรณธรรม สมาชิกวงบอยแบนด์ Axis นั่นเอง และในช่วงค่ำวันเดียวกัน ( 27 มกราคม 2564 ) “ข้าวโอ๊ต” ได้วีดีโอคอลเปิดใจผ่านรายการแฉ​ ช่อง​ GMM​25 ยอมรับเป็นนักร้อง​บอยแบนด์​ติดโควิด-19 จริง แต่แค่ยกเค้กเบิร์ธเดย์ “มะตูม” ที่คอนโดในวันที่ 8 มกราคม ไม่ได้ไปปาร์ตี้ที่โรงแรมในวันที่ 9 แค่ไปหาเพื่อนที่มาจากเชียงใหม่เท่านั้น พร้อมเผยว่าไม่ได้ตั้งใจปกปิดไทม์ไลน์ แค่รอผลตรวจที่ชัดเจนจากแพทย์ ว่ากำลังเป็นหรือหาย

ล่าสุด (28 มกราคม 2564) “ข้าวโอ๊ต” ได้ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง ที่เจ้าตัวได้เผยไทม์ไลน์แบบละเอียด ตั้งแต่วันที่ไปเซอร์ไพรส์มะตูมที่คอนโด จนกระทั่งตรวจพบเชื้อ ซึ่ง “ข้าวโอ๊ต” ได้แจ้งไทม์ไลน์เพิ่มเติมในวันที่ 12 มกราคม ว่าได้ไปถ่าย MV กับ “เปา กิ่งกาญจน์” ซึ่งตนเข้าฉากร่วมกับน้องร้องสาว1 ฉาก เป็นเวลาไม่เกินครึ่งชั่วโมง และในระหว่างที่ทำงานทุกคนในกองถ่ายก็ใส่หน้ากากอนามัยกันทุกคน โดยหลังจากเสร็จงานก็ได้กลับบ้านทันที และหลังจากที่รู้ผลว่าติดเชื้อโควิด ตนได้แจ้งไปทางทีมงานทันที ซึ่งทุกคนได้ไปตรวจหาเชื้อแล้ว และผลออกมาเป็นลบ

งานนี้ “ข้าวโอ๊ต” ยังเผยอีกด้วยว่า ตนได้แจ้งไทม์ไลน์ให้หน่วยต่างๆที่โทรมาสอบถามไปทั้งหมดแล้ว ตั้งแต่ช่วงเช้าในวันที่ 22 มกราคม แต่พอถึงวันที่มีไทม์ไลน์ปรากฎขึ้น ตนรู้สึกตกใจมากๆ เพราะไม่ตรงกับไทม์ไลน์ที่ได้แจ้งไปกับทุกหน่วยที่โทรมาตั้งแต่วันที่ 22 มกราคม แต่ไทม์ไลน์ที่ออกมาต่างกันค่อนข้างเยอะ กับไทม์ไลน์ที่ให้ไป

Time Line ผู้ป่วยรายที่ 647
โอ๊ต-ศิลปินวง axis

8 ม.ค.64 > เซอร์ไพร์วันเกิด ที่คอนโด ไม่ได้ไป รร บันยันทรี
9 ม.ค.64 > ไปพบปีโป้ รร บันยันทรี ไม่ได้เข้าร่วมทานข้าวบนดาดฟ้า อย่างที่เป็นข่าว
10-11 ม.ค.64 > อยู่ที่พัก
(แก้ไขเพิ่มเติม จากในรายการที่แจ้งว่าไปงาน ) 12 ม.ค. > ช่วงกลางคืนไปทำงานในกองถ่ายมิวสิควิดีโอ ศิลปิน เปา กิ่งกาญจน์” ช่วงเวลา ไม่แน่ชัด 3หรือ4 ทุ่ม ราวๆนี้ มีแค่ฉากเดียวที่เข้าร่วมกับเปา ไม่เกิน 30นาที หลังจากนั้น เดินทางกลับที่พักเริ่มมีอาการไข้ ช่วงดึก
13 ม.ค.64 > อยู่ที่พักตลอดทั้งวัน เริ่มมีอาการ ไข้ขึ้น หายใจไม่สะดวก รับรสอาหารไม่ค่อยเหมือนเดิม
14-19 ม.ค.64 > อาการดีขึ้นตามลำดับ ไข้หาย ตั้งแต่ 15 อาการอื่นๆ กลับมาปกติ
20 ม.ค.64 > ได้ดูข่าว DJ มะตูม เนื่องจากผมไปพบปีโป้มา จึงไปรับการตรวจ แล้วกลับที่พัก
21 ม.ค.64 > ผลการตรวจ รพ แจ้งว่า ให้เข้าไปตรวจเลือดเพิ่มเติม ว่ากำลังเป็นหรือหาย และเข้ารับการกักตัว 21.00

หลังจากเข้ารับการกักตัวที่ รพ มีการตรวจเลือดตั้งแต่ไปถึง และ ทุกๆ2 วัน จะมีการตรวจเลือด คุณหมอก็แจ้ง เตือนเรื่องค่าตับสูง ผมก็ได้สอบถามทุกครั้ง ว่า สรุปผลโควิดของผม เป็นยังไง เนื่องจากเชื้อน้อย หมอแจ้งว่า อาจจะกำลังเป็น หรือ เชื้อกำลังหาย เพราะทุกครั้งที่ตรวจเลือดแล้วหมอมาแจ้ง ก็เป็นแบบนี้ทุกครั้ง ผมถามหมอว่า ผลจะแน่ชัดเมื่อไหร่ เพราะผมก็อยากชี้แจงให้เร็วที่สุด คุณหมอบอก 31 จะได้ทราบว่าเชื้อที่พบ กำลังเป็น หรือ เชื้อหาย

ไทม์ไลน์โอ๊ตไม่ได้ปกปิดแต่อย่างใด โอ๊ตแจ้งไทม์ไลน์ให้หน่วยต่างๆที่โทรมาสอบถามไปทั้งหมดแล้ว ตั้งแต่วันที่ 22 ช่วงเช้า และ วันต่อมาก็แจ้งไทม์ไลน์ รับสายตามหน่วยงาน ที่โทรมา พอถึงวันที่มีไทม์ไลน์ปรากฎขึ้น โอ๊ตก็รู้สึกตกใจมากๆ เพราะไม่ตรงกับไทม์ไลน์ที่โอ๊ตได้แจ้งไปกับทุกหน่วยที่โทรมา ตั้งแต่วันที่ 22 แต่ไทม์ไลน์ที่ออกมาต่างกันค่อนข้างเยอะ กับไทม์ไลน์ที่ให้ไป

ก่อนอื่นต้องขอโทษพี่ๆ ในวงการทุกคนที่ทำให้เกิดความกังวลใจ กับข้อมูลข่าวสารที่ออกไปว่าโอ๊ตไม่ให้ข้อมูลกับทาง รพ….ซึ่งจริงๆ โอ๊ตได้ให้ ข้อมูล กับ ทาง.รพ.ไว้ทั้งหมดแล้วทุกวัน ไม่ได้มีเจตนาปกปิดข้อมูลใดๆ โดยเฉพาะ วันที่ 12 มค. ซึ่งในไทม์ไลน์ของทางการ ที่ออกมาได้ใส่ข้อมูลไม่ครบถ้วน โดยวันที 12 มค. โอ้ตได้ไปทำงานถ่าย.mv ของ เปา- กิ่งกาญ เวลาราวๆ 3 หรือ 4 ทุ่ม โอ๊ตแทบจะไม่ได้พูดอะไรกับใคร ในกองถ่ายทีมงานทุกคนก็ใส่แมส กับน้องเปา เข้าฉากไม่เกิน 30นาที เพราะถ่ายแยกซีนกัน มีเข้าด้วยกัน 1 ฉาก เป็นเวลาไม่เกิน 30นาที เสร๊จ โอ๊ตก็กลับบ้านทันที

หลังจากนั้นจึงรู้สึกไม่ค่อยสบาย จึงนอนพักทานยาอยู่ที่คอนโดอย่างเดียว โดยไม่ได้ออกไปไหยเลย มีแฟนกับพี่คอยดูแล โอ๊ตพักอยู่หลายวัน จนวันที่ 19 มค ได้เห็นข่าว DJมะตูม ก็รู้สึกตกใจ
วันที่ 20 เดินทางไป รพ.ช่วงกลางคืน ตรวจเชื้อ แล้วกลับที่พัก
วันที่ 21 ทาง รพ โทรมาแจ้งผล ว่าให้มา ตรวจเลือดเพิ่มเติมและกักตัวที่ รพ รถมารับ 21.00
หลังจากที่รุ้ผลว่าโอ๊ตติดเชื้อโควิด โอ๊ตก้ได้แจ้งไปทางทีมงานของ .เปา ทันทีเพื่อให้ทุกคนไปตรวจ ซึ่งผลออกมาเปนลบ ไม่มีใครติดครับ

สำหรับอีกประเด็นนึงเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ซึ่งโอ๊ตได้ให้สัมภาษณ์ กับทางรายการแฉ ของพี่มดดำ ผ่านทางวิดีโอคอล เหตุ ซึ่งเป็นรายการแรก รายการเดียว ด้วยความที่โอ๊ต ไม่คิดว่ากระแสจากทุกๆสื่อโดยเฉพาะในวงการบันเทิงรุนแรงมาก แล้วโอ๊ตได้อ่านคอมเม้นท์ ต่างๆนาๆ ค่อนข้างกระทบจิตใจ เพราะโอ๊ตเองก็ไม่ใช่นักร้องที่มีชื่อเสียงมากมายอะไร การออกสื่อก็น้อยครั้ง พอมาเจอกับเหตุการณ์เช่นนี้ที่ตัวเองก็ติดเชื้อมีความกังวลมากอยู่แล้ว พอมาเจอกับพี่ๆสื่อทุกคนยิ่งทำให้โอ๊ตรู้สึกกังวลมากขึ้นไปอีกครับ ทำให้ในการพูดคุยกับพี่มดดำ ที่โอ๊ตแจ้งในรายการว่า มีการทำงาน ในวันที่12 โอ๊ตไปถ่ายเอ็มวีของเปาไป โอ๊ตไม่ได้มีเจตนาปกปิดข้อมูลใดๆ ครับ

สุดท้ายนี้โอ๊ตก็ต้องขอโทษ ทุกๆคนอีกครั้งครับที่ทำให้กังวลใจครับ ช่วงนี้โอ๊ตต้องขอพักรักษาตัวให้หายจากการติดเชื้อในครั้งนี้ก่อนนะครับ โอ๊ตไม่ได้มีเจตนาปกปิดไทม์ไลน์หรือการไม่ให้ข้อมูล กับทุกหน่วยงาน เหมือนในข่าวที่ออกไป แต่อย่างใดเลยครับ เกิดความเข้าใจผิดในเรื่องนี้ กระทบไปถีงหลายๆคน ต้องขอโทษสังคมอีกครั้งนะครับ ขอบคุณทุกๆ กำลังใจที่ส่งเข้ามาด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

ทั้งนี้ทางเฟซบุ๊ก เอิร์ธ พงศกร ขวัญเมือง – Earth Pongsakorn Kwanmuang ได้ออกมาเปิดเผยไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 647 อาชีพนักร้องนักแสดง ผู้ป่วยรายที่ 657 อาชีพผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ และ ผู้ป่วยรายที่ 658 เจ้าหน้าที่รัฐ ใหม่อีกครั้ง โดยระบุว่า อัปเดต : ข้อมูลผู้ป่วยติดเชื้อ COVID – 19 รายที่ 647 , 657 , 658 จากการสอบสวนโรคเพิ่มเติม ณ วันที่ 27 มกราคม 2564

ขอบคุณภาพจาก FB : AotKarit’z Jaejae , เอิร์ธ พงศกร ขวัญเมือง – Earth Pongsakorn Kwanmuang รายการ แฉ

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่