“แอปเปิ้ล” เผยบทเรียนราคาแพงซื้อบ้านใกล้โรงงานสารเคมี หลังเกิดเหตุระเบิด

เป็นอีกหนึ่งครอบครัวคนบันเทิง ที่ได้รับผลกระทบต้องอพยพจากเหตุการณ์ไฟไหม้โรงงานโฟมย่านกิ่งแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ สำหรับครอบครัวของ “ฟลุค” จิระ ด่านบวรเกียรติ และ “แอปเปิ้ล สีสะเหงียน” ที่บ้านของทั้งคู่อยู่ห่างจากโรงงานในรัศมีเพียง 5 กิโลเมตรเท่านั้น และถึงแม้ว่า ณ ตอนนี้ เพลิงจะสงบลงแล้ว แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังขอความร่วมมือประชาชนอย่าเพิ่งกลับเข้าบ้าน และให้รอฟังประกาศอีกครั้ง

โดยเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา “แอปเปิ้ล” ได้โพสต์ข้อความเล่าเหตุการณ์ที่ครอบครัวของเธอได้พบเจอ และบทเรียนสำคัญสำหรับคนที่จะตัดสินใจในการซื้อบ้าน ที่นอกจากความถูกใจ ราคา สถานที่ตั้งแล้ว ต้องดูทำเลรอบๆข้างอีกด้วย ว่ามีโรงงานเกี่ยวกับสารเคมี ปั๊มน้ำมัน ฯลฯ สร้างอยู่ในระยะใกล้-ไกล หรือห่างจากบ้านที่เราต้องการซื้อมากน้อยแค่ไหน กับข้อความที่ว่า

บทเรียนครั้งนี้สอนให้รู้ว่าจะซื้อบ้านหรือจะพักอาศัยที่ไหน ต้องดูว่ามีโรงงานที่มีสารเคมี หรือโรงงานผลิตอะไรบ้างที่ใกล้บ้านเรา และใกล้มากแค่ไหน ทั้งปั๊มน้ำมันเอย อะไรเอย ต้องดูให้รอบคอบมากจริงๆ #ไฟไหมโรงงานกิ่งแก้ว #ขอให้ทุกคนปลอดภัย #ขอแสดงความเสียใจกับผู้สูญเสียครั้งนี้

“ตอนแรกไม่นึกว่าจะแรงขนาดนี้ ออกจากบ้านตั้งแต่ช่วงเช้า จนถึงตอนนี้ยังไม่ได้กลับ ตัดสินใจพาลูกไปนอนโรงแรมก่อนเพราะเด็กต้องนอนกลางวัน แล้วพออยากกลับบ้านเอาของ ก็คือ กลับไม่ได้แล้ว เค้าให้ออกจากพื้นที่ แล้วรถติดยาวเยียด ตอนขับรถออกมาลุ้นว่าโรงงานจะระเบิดอีกตอนไหนก็ไม่รู้เพราะต้องผ่านแถวนั้นเพื่อกลับรถ

บ้านเราอยู่ในรัศมี 5 กม. รถ ambulance ผ่านไปมาตลอด ต้องหลบให้กันสุดฤทธิ์เพื่อให้รถหวอไปได้ แล้วยังไม่รู้ว่าคืนนี้ควรกลับไปนอนบ้านได้มั้ย ปลอดภัยหรือยัง 😰 ไม่ได้เอาอะไรออกมาเลย ไม่นึกว่าจะหนักหน่วงขนาดนี้ 😰😰😰😰 แล้วคนที่อยู่ใกล้กว่าเราอีก #ขอให้ทุกคนปลอภัย #ขอให้เจ้าหน้าที่ที่เสี่ยงเข้าไปควบคุมเพลิงปลอดภัย #ขอให้ผ่านไปเร็วๆ 😖 ❤️❤️ ขอบคุณทุกๆคนที่เป็นห่วงมากๆ ตอนนี้ปลอดภัยแล้วงับ เหลือแค่ว่าจากนี้จะยังไงต่อ 😖😖😖😖😖 แง้”

ขอบคุณภาพจาก IG : appleminiberry , fluke_jira

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่