อยู่บ้านไม่มีเบื่อ อัปเดตกิจกรรมยามว่างช่วงล็อกดาวน์

ล็อกดาวน์เหรอก็มาสิคร๊าบบบบ พร้อมเสมอตลอด 14 วันนี้ ที่ต้องอยู่แต่ในบ้านออกไปไหนไม่ได้ หากเบื่อเมื่อไหร่ในช่วงเวลาว่างๆ จากการทำงานหรือเรียนออนไลน์ มาดูกันว่ามีกิจกรรมอะไรบ้าง มาช่วยฮีลใจฮีลความรู้สึก ที่แสนตึงเครียดให้ผ่อนคลาย ที่จะรีเทิร์นกลับมาให้ทำกันในล็อกดาวน์รอบนี้

หาซีรีส์ดูช่วยเยียวยาความรู้สึก

หากในช่วงที่ผ่านมาคุณพลาดซีรีส์เรื่องไหน ตามดูไม่ค่อยทัน นี่หล่ะถึงเวลาที่จะตามเก็บตามดูเหล่าสามีในมโนของคุณกันแล้ว รับรองว่าตลอด 14 วันนี้คุณจะไม่มีเหงาแน่นอน

ฟังเพลงวนไปให้ใจผ่อนคลาย

ผลจากงานวิจัยหลายๆงานวิจัยต่างค้นพบว่า การฟังเพลง ฟังดนตรี จะช่วยให้อารมณ์ดีขึ้น สภาพจิตใจผ่อนคลายดีขึ้น ไม่หงุดหงิดหรือคิดฟุ้งซ่าน และยังช่วยให้คุณสามารถเข้ากับคนอื่นได้ง่ายขึ้น มีความเป็นมิตร มองมองในแง่ดี อีกทั้งดนตรียังมีส่วนในการพัฒนาด้านสมอง อารมณ์และจิตใจ ช่วยให้มีสติปัญญาดีขึ้น และทำให้มีสมาธิในการทำงาน หรือ เรียนมายิ่งขึ้นอีกด้วย

อ่านฟิค หนังสือ หรือนิยายช่วยจรรโลงใจ

พักสมองให้ผ่อนคลายด้วยการหาหนังสือดีๆ นิยายที่ชอบ หรือจะเลือกอ่านฟิคสนุกๆ ก็สามารถช่วยฮีลใจคุณๆ ได้ในช่วง 14 วันที่ต้องล็อกดาวน์ หรือ Work for Home เพราะนอกจากจะช่วยจรรโลงจิตจรรโลงใจ ได้อย่างเพลิดเพลินแล้ว อาจจะทำให้คุณเป็นมนุษย์รักการอ่านไปโดยไม่รู้ตัวเลยก็ได้

TikTok ต้องมีเล่นเพลินใจเบิกบาน

แอปพลิเคชันที่ได้รับความนิยมฮอตฮิตในช่วงล็อคดาวน์ที่ผ่านมาที่ฟีเวอร์แบบสุดๆ แถมยังเป็นแอป ที่นอกจากสร้างความสนุกสนานเพลิดเพลินแล้ว ยังสามารถสร้างเม็ดเงินเข้ากระเป๋าสตางค์คุณได้อีกด้วย เล่นดีมีเงินใช้แฮปปี้แบบสุดๆ

เพิ่มสกิลแต่งรูปให้สวยเหมือนมือโปร

เพราะต้องอยู่แต่บ้าน ออกไปไหนก็ไม่ได้ ถ้าอย่างนั้นไม่ลองหารูปเก่าๆ จากทริปที่เคยไปเที่ยวมา เอามาปัดฝุ่นฝึกสกิลการแต่งรูปให้ออกมาสวยแล้วโพสต์อวดเพื่อนในโซเชียล รอเวลาไว้หลังหมดโควิด ทุกทริปของคุณจะมีแต่รูปสวยๆ จากสกิลการแต่งรูปของคุณอย่างแน่นอน

อัพเลเวลลงครัว ไม่ลงเหว

ล็อกดาวน์ที่ผ่านมา หม้อทอดไร้น้ำมันนั้นฮิตกันเหลือเกิน แต่ล็อกดาวน์คราวนี้ มาฝึกฝีมือการลงครัวไม่ให้ลงเหวกันดีกว่า ฝึกปรือฝีมือการทำอาหารให้กลายเป็นเสน่ห์ปลายจวัก ฝึกทุกวัน ทำทุกวันสลับสับเปลี่ยนเมนูไปเรื่อยๆ แถมยังปลอดภัยมั่นใจในความสะอาดห่างไกลโควิดอีกด้วย

ทำสวนปลูกต้นไม้ไว้เพิ่มโอโซนภายในบ้าน

เพราะอากาศช่วงนี้มีแต่มลภาวะและเชื้อโรค มาร่วมสร้างโอโซนให้บ้านของคุณมีแต่อากาศบริสุทธิ์ ด้วยการปลูกต้นไม้ มาช่วยฟอกอากาศให้บ้านของคุณน่าอยู่ขึ้นกันดีกว่า นอกจากช่วยให้บ้านมีบรรยากาศสดชื่นแล้ว ต้นไม้บางชนิดยังช่วยมาเสริมมงคลให้กับบ้านและตัวคุณได้อีกด้วย หรือบางทีนะต้นไม้ที่คุณปลูกในวันนี้ อาจจะกลายเป็นต้นไม้ที่ได้รับความนิยม และสร้างเม็ดเงินให้กับคุณ ในอนาคตก็เป็นได้

ขอบคุณภาพจาก : สัมมากร , shortrecap , yourhowto , pueanry , TVN , WeTV ,popsugar , bestproducts , safefood

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่