ควงแขนคุย! “กองทัพ พีค” พระเอกใหม่ไฟแรงกับความฝันที่ไม่หยุดนิ่ง

เรียกได้ว่าเป็นพระเอกน้องใหม่ที่น่าจับตามองสำหรับหนุ่ม “กองทัพ พีค” ที่ตอนนี้ได้รับคำชมอย่างหนาหูจากแฟนละครกับการรับบท “คิว” เด็กหนุ่มหน้าแบ๊วสุดยียวนที่เข้ามาทำให้ทนายสาวสวยอย่าง “ทิชา” (เบลล่า ราณี) ใจสั่นและหวั่นไหวกับความรักได้อีกครั้งในละครเรื่อง “ให้รักพิพากษา DareToLove”

งานนี้หนุ่มพีคต้องมาประกบคู่กับนักแสดงมากฝีมือ “เบลล่า-ราณี” แถมยังเป็นละครที่รับบทเป็นพระเอกเรื่องแรกในชีวิตมีความยากง่ายยังไง รวมถึงการไล่ล่าตามความฝันที่เดบิวต์เป็นไอดอลมีการเตรียมความพร้อมอย่างไรบ้าง…ไปอัปเดตจากเจ้าตัวกันเลย

มาลุยงานละครเรื่องแรก “ให้รักพิพากษา DareToLove”

“ละครเรื่องนี้พีคว่ามันสนุกครบรสครับ จากที่อ่านบทแล้วมันสนุกมาก ตอนนี้ก็คือยังอ่านอยู่เรื่อย ๆ เป็นละครที่ทางช่องส่งมาให้แล้วพีคคิดว่าพล็อตเรื่องและคาแรกเตอร์มันมีความน่าสนใจมากเลย พีคก็เลยรับเล่นครับ ในเรื่องพีครับบทเป็นตัวละครที่ชื่อว่า “คิว” ครับ เป็นตัวละครที่หลงรักพี่สาวคนหนึ่งมาตั้งแต่มัธยม ก็คือพี่เบล (เบลล่า-ราณี แคมเปญ) ซึ่งในเรื่องเราเป็นเด็กที่ไม่เอาไหน เกเร หาเรื่องคนอื่นตลอด แล้ววันหนึ่งได้มาเจอเขา ก็ทำให้ตัวคิวปรับไปในทางที่ดีขึ้น แล้วก็อยากจะเรียนกฎหมาย แล้วในที่สุดก็ได้ไปฝึกงานที่บริษัทเดียวกันกับนางเอก”

ได้ร่วมงานกับพี่เบลล่าเป็นอย่างไรบ้าง
“ทำงานกับพี่เบลรู้สึกว่าสนุกมากครับ มีความสุขกับการทำงานในทุกๆ วันเลย พี่เขาก็คอยแนะนำตลอด เช่นมุมกล้องอยู่ตรงไหน เราต้องอยู่ตรงไหน จะได้ไม่บังกัน ได้เรียนรู้หลายๆ อย่างเลยครับ”

หลังจากได้เล่นละครเรื่องแรก พีคได้เรียนรู้หรือเติบโตขึ้นอย่างไรบ้าง
“ก็ได้เรียนรู้เกี่ยวกับงานแสดงเยอะมากเลยครับ เพราะเป็นสายที่พีคไม่ได้แตะมาก่อนเลย ส่วนใหญ่พีคก็จะอยู่ในห้องซ้อม เป็นศิลปิน เป็นไอดอล พอมาตรงนี้เหมือนได้มีชีวิตเป็นอีกคนเลย ได้สวมบทบาทเป็นอีกคน ได้ทำอะไรหลาย ๆ อย่างที่ไม่เคยทำ ได้เป็นอีกอาชีพที่เราไม่ได้เป็น พีคว่าการแสดงมันมีเสน่ห์มาก”

กับการไล่ล่าตามความฝันที่อยากจะเดบิวต์เป็นศิลปินที่จีนมีการเตรียมพร้อมอย่างไรบ้าง
“เราเคยไปเจอที่หนักมาแล้ว ครั้งนี้ไม่ว่าจะหนักเหมือนเดิมหรือหนักกว่าก็เลยเตรียมใจไว้แล้วครับ การเต้นพีคก็เต้นมาเรื่อย ๆ อยู่แล้วครับ ก็มีซ้อมเองฝึกเองอยู่ตลอด ส่วนภาษาก็ทบทวนตลอดครับ ทั้งภาษาจีน เกาหลี แล้วก็ภาษาอื่นด้วย แต่สำหรับรายการ Asia Super Young ตอนนี้ทีมงานเขาเลื่อนออกไปก่อนครับ เพราะสถานการณ์ที่จีนก็ยังไม่ดีเท่าไหร่ แต่ว่าแผนที่เราวางไว้ตั้งแต่แรกอยู่แล้วก็คือมีไปแข่ง แล้วก็มี Project อื่นด้วย ก็ยังจะดำเนินการต่อไปครับ (Project อะไรพอจะบอกได้ไหม) ไม่รู้จะบอกได้ขนาดไหนนะครับ ก็อาจจะเป็นเพลงหรือเปล่า ก็ต้องรอติดตามกันนะครับ”

จากที่เคยได้ไปสัมผัสมามองวงการ K-pop กับ C-pop เป็นอย่างไรบ้าง
“ที่ไปฝั่ง K-pop มา พีคก็รู้สึกว่ามันมีแรงกดดันของมันในทุก ๆ งานอยู่แล้ว สำหรับพีคเองก็ไม่ได้ตายตัวว่าจะต้องไป K-pop หรือ C-pop นะ พีคแค่รู้สึกมีความสุขที่ได้ทำมัน”

เล่าความความโหดของการเป็นหนึ่งในผู้เข้าแข่งในรายการ Survivor ให้ฟังหน่อย
“รายการที่ได้ชื่อว่า Survivor มันก็ตามชื่ออยู่แล้วครับ ว่าใครอ่อนแอก็แพ้ไป ใครแข็งแกร่งก็อยู่รอดตามชื่อเลยครับ ถามว่ามันโหดไหม ก็คือโหดมาก ด้วยภาษาของเราที่ยังไม่แข็งแรงพอ แล้วก็เตรียมตัวไปน้อย รวมถึงพักผ่อนน้อยจริง ๆ ครับ ซ้อมกันทั้งวันทั้งคืนได้นอนไม่กี่ชั่วโมง ช่วงเวลานั้นพีครู้สึกว่าได้ฝึกอะไรเยอะมาก ได้ฝึกความอดทนว่าพีคอดทนได้มากขนาดไหน แล้วตอนไปแข่งพีคไม่สบายด้วยน่าจะเข้าโรงพยาบาลอาทิตย์ละครั้งเลยครับ เพราะอากาศด้วย เรามาจากเมืองร้อน พอไปที่นั่นอากาศติดลบ แล้วถ่ายกันทั้งวันทั้งคืน ร่างกายเลยไม่ไหวทำให้เราป่วยเข้าโรงพยาบาลบ่อย

ไอดอลในดวงใจที่พีคอยากร่วมงานด้วย
“จัสติน บีเบอร์ครับ แล้วก็ถ้าเป็นไปได้ก็มี พี่ลิซ่า-Blackpink, พี่เตนล์ NCT , ไค-EXO แล้วก็จองกุก-BTS อย่างจัสตินนี่พีคดูสารคดีเขาตั้งแต่ 7 ขวบแล้วครับ แล้วเห็นชีวิตเขา เราก็รู้สึกว่าเราอยากเป็นไอดอลเพราะเขา ก็เลยอยากร่วมงานสักครั้ง ส่วนพี่ลิซ่ากับพี่เตนล์ พีคก็ประทับใจเขาอยู่แล้ว ที่เขามีความฝัน แล้วก็มีความสามารถมาก ๆ ถ้ามีโอกาสก็เลยอยากร่วมงานกับเขา ส่วนไคกับจองกุกคือพีครู้จักเกาหลีก็เริ่มจาก EXO กับ BTS แต่ก่อนหน้านั้นก็มีรู้จัก BIGBANG อยู่แล้ว ก็ชอบ G-Dragon ครับ แต่ก็ไม่ได้ตามตั้งแต่ตอนไปอังกฤษ พอกลับมาก็เริ่มตามเกาหลีก็ตอนที่ EXO มาที่ไทยครับ”

ตอนไปแข่ง Produce x 101 ที่เกาหลีได้เจอไอดอลที่ชอบบ้างไหม
“ได้เจอผ่าน ๆ ครับ เวลาเราไปถ่ายรายการแล้วเขาอยู่ที่เดียวกัน แต่เด็กฝึกก็เยอะครับ เลยไม่มีโอกาสได้ทักทายส่วนตัว แต่ก็ได้เห็นเขาใกล้ ๆ ตอนนั้นมีทั้ง Twice, Red Velved หลายวงมากครับ เพราะไปถ่ายรายการพร้อมกัน เลยได้เจอหลาย ๆ คน”

ได้ติดต่อกับสมาชิก X1 บ้างไหมหลังจากจบรายการไป
“มีติดต่อน้องโดฮยอนครับ เพราะสนิทกับน้องโดฮอนแล้วก็มีติดต่อกับพี่อูซอกบ้าง ถ้ามีโอกาสก็ติดต่อกันมาเรื่อยๆ เลยครับ”

เป้าหมายของพีคในการแข่งขันที่จีน ?
“พีคก็อยากทำให้เต็มที่ที่สุดครับ ไม่ว่าจะเป็นยังไงจะได้ไม่เสียใจทีหลัง ไม่ว่าจะไปได้ไกลขนาดไหน เข้ารอบลึกขนาดไหน หรือดังขนาดไหน ก็คือเราทำเต็มที่แล้ว”

มีโอกาสที่จะออกซิงเกิลในไทยบ้างไหม ?
“ก็อาจจะมีที่ไทยแล้วก็ต่างประเทศด้วย ความเป็นไปได้สูงครับ (มีแต่งเพลงเก็บไว้บ้างไหมคะ?) ก็แต่งเก็บไว้เยอะพอสมควรเลยครับ เยอะมากจนบางทีงงว่าเพลงของพีคเหรอ ถ้ามีโอกาสก็อยากให้แฟน ๆ ได้ฟังกัน แต่ก็ยังเป็นเดโมอยู่ ก็ต้องพัฒนาต่อไปครับ ถ้าเป็นไปได้ก็อยากทำให้มันเกิดขึ้นครับ”

วิธีฮีลตัวเองในวันที่เหนื่อย
“กินครับ ตอนนั้นพีคก็จะกินอาหารที่ชอบ หรือถ้ามันไม่มีเวลา เหมือนตอนพีคไปแข่ง Produce ถ้าอยากร้องไห้ก็ร้องออกมาเลยครับ มันไม่จำเป็นต้องเก็บไว้คนเดียว แล้วก็กำลังใจสำคัญมาก เพื่อนสำคัญมาก แต่ถ้าจำเป็นต้องอยู่คนเดียวจริง ๆ ก็คือเรียนรู้ตัวเองเยอะ ๆ หรือคิดบวก ว่าเราทำได้ ทุกคนทำได้ทำไมเราจะทำไม่ได้”

ให้กำลังใจแฟน ๆ ที่กำลังใช้ชีวิตอย่างยากลำบากในช่วงโควิด
“พีคก็อยากให้กำลังใจทุกคนให้ผ่านสถานการณ์นี้ไปได้นะครับ พีคเชื่อว่ามันทั้งยาก ทั้งลำบากครับ แต่เราต้องผ่านมันไปได้แน่นอนอยู่แล้วถ้าเรามีกำลังใจ และความเชื่อมั่น แล้วก็รักษาตัวเอง เซฟตัวเองให้ดีที่สุด ฉีดแอลกอฮอล์ ใส่หน้ากาก แล้วก็คอยเช็คข่าวเสมอครับ ขอให้ทุกคนสู้ ๆ ครับ”

ฝากผลงาน
“ฝากผลงานละครเรื่องแรกของพีคด้วยนะครับ ชื่อเรื่องว่า “DARE TO LOVE ให้รักพิพากษา” ครับ เรื่องนี้ทุกคนตั้งใจมาก และพีคเชื่อว่ามันต้องออกมาดีแน่ๆ เพราะบรรยากาศที่กองมันดี และพีคอยากมอบความสุขนี้ให้กับทุกคนด้วย พีคมีความสุขในการเล่นละครเรื่องนี้ ก็อยากให้ทุกคนได้รับความสุขนี้เหมือนกัน แล้วก็ฝากงานในอนาคตของพีคด้วยครับ ไม่ว่าจะเป็นเพลง ละคร อะไรต่างๆ ก็ขอให้ทุกคนติดตามด้วยนะครับ”

1 ประโยคบอกรักแฟนคลับ
“我喜欢吃馒头所以我喜欢吃你” พีคชอบกินหมั่นโถว เพราะฉะนั้นพีคก็เลยชอบกินคุณ”

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่