ปักหมุด “8 ซีรีส์เกาหลี” น่าดู แชร์วนไปจนถึงปลายปี

เอาใจสายเกากันสักนิด เปิดลิสต์ 8 ซีรีส์เกาหลี2021 ในครึ่งปีหลังนี้มีซีรีส์เรื่องไหนชวนดูกันบ้าง แต่ละเรื่องที่ค่อยๆ ทยอยออนแอร์ออกมาก็น่าสนใจไม่น้อย และก็ยังมีที่กำลังรอคิวออนแอร์มีเรื่องไหนน่าติดตามกันบ้าง ตามมาเช็คลิสต์กันเลย บอกเลยถ้าพลาดมีเสียใจแน่นอน

Hospital Playlist 2

ประเดิมเรื่องแรกด้วยการเอาใจคอซีรีส์สายอบอุ่น Hospital Playlist 2 ซึ่งในซีซั่นแรกเคยทำให้คนดูมูฟออนเป็นวงกลมติดอยู่ในโรงพยาบาลยุลเจ ได้กลับมาชวนทุกคนหวนคืนสู่พวกเขาอีกครั้งหนึ่งในซีซั่น2 จะมุ่งเน้นไปที่เหตุการณ์คลี่คลายปมต่างๆ ที่ถูกทิ้งไว้ให้สงสัย ในตอนจบของซีซั่นแรก ซึ่งทุกตัวละครหลักล้วนเป็นเพื่อนสนิทกันมาตั้งแต่เป็นนักศึกษาแพทย์ช่วงปี 1999 จนได้มาทำงานที่โรงพยาบาล Yulie Medical Center ส่งผลให้มีเรื่องราวต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการทำงานของแพทย์ในแต่ละวัน รวมถึงชีวิตของผู้ป่วยในโรงพยาบาล และเรื่องราวในอดีตระหว่างการเป็นนักศึกษาแพทย์ รวมเป็นกำลังใจให้พวกเค้าทั้งห้าทางอุปสรรคต่างๆ ไปได้อย่างราบรื่นได้ทาง Netflix

Nevertheless รักนี้ห้ามไม่ได้

จากเว็บตูนยอดนิยมสู่ซีรีส์โรแมนติกที่ทำให้หัวใจเต้นแรงของหนุ่มสาวในรั้วมหาวิทยาลัย โดยถูกจัดให้อยู่ในเรต 19+ สำหรับซีรีส์ Nevertheless รักนี้ห้ามไม่ได้ เป็นการบอกเล่าเรื่องราวของความรักซึ่งเกิดขึ้นท่ามกลางความเจ็บปวดและสิ้นหวังระหว่างเพื่อนร่วมชั้นในวิทยาลัยศิลปะ ยูนาบี ซึ่งไม่เชื่อในความรัก แต่ก็ยังอยากจะลองคบหาใครสักคน และ พัคแจออน ที่มักสนุกสนานกับการจีบสาว แต่รู้สึกว่าการคบใครสักคนเป็นเรื่องยุ่งยาก แม้ทั้งสองจะมีมุมมองต่อความรักและการคบใครสักคนต่างกัน แต่พวกเขาก็ได้เริ่มต้นกันด้วยความสัมพันธ์แบบ Friends with Benefits ซึ่งไม่ว่าคุณจะเคยมีประสบการณ์ความรักในรูปแบบไหนมา เหล่าตัวละครจากเรื่องนี้จะมีมุมที่คุณสามารถเข้าถึงและสัมผัสได้

Kingdom : Ashin of the North

เรื่องต่อมาเป็นภาคแยกของ Kingdom ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด ที่ในภาคแยกตอนพิเศษนี้มาในชื่อ Kingdom : Ashin of the North อาชินแห่งเผาเหนือ จะเผยเรื่องราวเบื้องหลังของสมุนไพรคืนชีพ อันเป็นจุดเริ่มต้นของภัยพิบัติที่แผ่ขยายไปทั่วแผ่นดินโซซอน และพาผู้ชมไปพบกับเรื่องราว อันลึกลับของตัวละครใหม่อย่าง อาชิน สตรีผู้ถูกทุกคนทอดทิ้ง ซึ่งในทีเซอร์ตัวอย่างของตอนพิเศษนี้ เปิดเรื่องด้วยภาพอาชินในวัยเยาว์ ที่กำลังถือคบไฟ มุ่งหน้าเข้าไปยังถ้ำ ที่ด้านในเธอค้นพบสัญลักษณ์แปลกๆ บนก้อนหิน พร้อมด้วยสมุนไพรคืนชีพลึกลับ ก่อนจะมีข้อความแสดงขึ้นว่า “จะปลุกคนตายให้คืนชีพ มีราคาที่ต้องแลก” และนั่นคือจุดเริ่มต้นสุดระทึกของโรคระบาด และการเดินทางของสมุนไพรคืนชีพ ที่เติบดตได้ในภุมิภาคทางเหนือ ก่อนจะมาสร้างความหายนะ ณ แผ่นดินโซซอน

The Penthouse 3

เดินทางมาถึงภาคจบที่พร้อมเฉลยทุกปมปัญหาคาใจ แล้วสำหรับ The Penthouse 3 ที่ก่อนหน้านี้ทั้งสองภาคก็ได้สร้างกระแสตอบรับดีไปอย่างถล่มทลาย และตอนจบใน The Penthouse ซีซั่น 2 ได้ทิ้งปมความแค้นที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น รวมถึงปริศนาต่างๆ ที่ถูกเฉลยออกมา ก่อนจะส่งต่อเรื่องราวในซีซั่น 3 ซีซั่นสุดท้ายของเรื่อง โดยจุดจบที่น่าตกใจของ The Penthouse 2 ที่นักเขียนบท คิมซุนอ๊ก ได้ทิ้งระเบิดใส่ผู้ชมไว้ ด้วยการระเบิดตัวละคร โลแกนลี ก็ยังคงค้างคาจิตใจผู้ชมว่า เขาจะรอดชีวิตหรือไม่ รวมไปถึงการเปิดตัวละครใหม่ที่จะปรากฎตัวต่อไปใน The Penthouse 3 อย่าง พัคโฮซัน ในบทพ่อเจนนี่ และ อนจูวาน ในบทปริศนาที่ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าเขาจะเป็นใครกันแน่ในเรื่องนี้ มีเพียงสัญญาณเดียวที่ผู้ชมรู้ก็คือ ตัวละครใหม่เหล่านี้จะนำไปสู่เรื่องราวที่เข้มข้นต่อไปอย่างแน่นอน

The Witch’s Diner

ซีรีส์แฟนตาซีเรื่องใหม่ The Witch’s Diner นำแสดงโดย ซงจีฮโย – นัมจีฮยอน – แชจงฮยอบ บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ ร้านอาหารแม่มด ที่จะทำให้ความปรารถนาของลูกค้าเป็นจริง และลูกค้าที่ยอมแลกจิตวิญญาณเพื่อชีวิตที่ตนเองปรารถนา จองอิน เป็นผู้หญิงธรรมดา อายุ 28 ปี ที่ถูกไล่ออกจากงาน และยังถูกแฟนทิ้ง ต่อมาตัดสินใจเปิดร้านอาหาร และในเวลาต่อมาโจฮีรา (ซงจีฮโย) ได้ปรากฏตัวขึ้น โจฮีราเป็นแม่มดที่มีพลังวิเศษ และเธอต้องการจะยืมร้านอาหารของ จองจิน เพื่อที่จะเปิดเป็นร้านอาหารของตัวเอง และทำอาหารตามที่ลูกค้าต้องการ เพื่อแลกกับการทำตามความปราถนาให้เป็นจริง เรื่องนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป หรือร้านอาหารแห่งนี้จะสร้างความปราถนาของแต่ละคนอย่างไร ต้องไปดู

Lovers of the Red Sky

ตำนานรักบทใหม่ที่กำลังจะถูกจารึกอีกครั้ง ผ่านเรื่องราวของสาวนักวาด และโหรหนุ่มผู้มองไม่เห็น เป็นอีกซีรีส์ที่น่าจับตา สร้างจากนวนิยายเรื่องดังของนักเขียนจางอึนกวอล และถูกนำมาดัดแปลงเป็นซีรีส์โรแมนติกแฟนตาซี บอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในยุคโชซอน ฮงจุงกิ (คิมยูจอง) จิตรกรหญิงคนเดียวของโชซอนที่มีความจำดีเยี่ยม และฮารัม (อันฮโยซบ) นักโหราศาสตร์คิมยูจอง

My Roommate Is A Gumiho

ซีรีส์แนวรอมคอมที่เล่าเรื่องราวของ ชินอูยอ กูมิโฮ (สุนัขจิ้งจอกเก้าหาง) ที่มีชีวิตอยู่มานานหลายร้อยปีจนถึงปัจจุบัน เพื่อที่จะกลายเป็นมนุษย์ และเหลือเวลาอีกไม่นานที่เขาจะได้กลายเป็นมนุษย์ ดันเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดที่ อีดัม นักศึกษาหญิงคนหนึ่งกลืนลูกแก้วของเขาเข้าไปในตัวโดยบังเอิญ ทำให้เขาไม่สามารถเป็นมนุษย์ได้ จึงเป็นเหตุให้ทั้งสองต้องอยู่ด้วยกันเพื่อปกป้องลูกแก้วนี้ และเรื่องราวความโรแมนติกที่ไม่คาดคิดจึงเกิดขึ้น

The Devil Judge

ปิดท้ายด้วยเอาใจคอซีรีส์เกี่ยวกับกฎหมายแนวทนาย – อัยการ เปิดโปงคดีทุจริต The Devil Judge เป็นซีรีส์ที่นำเสนอเรื่องราวของคังโยฮัน ผู้พิพากษาที่เปลี่ยนศาล ให้เป็นเสมือนรายการเรียลลิตี้ และตัดสินใจลงโทษคนชั่ว อย่างไร้ซึ่งความปราณี จองซอนฮา หญิงสาวสวยและฉลาด กรรมการบริหารมูลนิธิเพื่อสังคมและศัตรูของคังโยฮัน เธอมีความเกี่ยวข้องกับบุคคลต่างๆ ในวงสังคมและใช้ความสัมพันธ์นี้เพื่อควบคุมอำนาจในประเทศ คิมกาอน ผู้พิพากษามือใหม่ที่ใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก ตั้งแต่เด็กหลังจากสูญเสียครอบครัวไปจนกระทั่งได้เป็นผู้พิพากษา ยุนซูฮยอน นักสืบสาวเพื่อนของคิมกาอน ซึ่งไล่ล่าความลับของคังโยฮัน

ขอบคุณภาพจาก : otakukart.com , korseries.com ,TvAllSeries , Netflix ,Soompi ,AsianWiki

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่