ชี้ปม “เบิร์ด ธงไชย” กลับบ้านไร่ที่เชียงราย ลงทะเบียนฯ ทำตามขั้นตอนถูกต้อง

จากกรณีที่ข่าวว่านักร้องชื่อดัง “เบิร์ด” ธงไชย แมคอินไตย์ เดินทางไปพักที่บ้านไร่อุดมสุข ภายในหมู่บ้านป่าจั่น อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

ซึ่งหลังจากที่มีข่าวก็ทำให้คนละแวกใกล้เคียงเกิดความหวั่นใจไม่น้อย เนื่องจากเป็นการเดินทางมาจากจังหวัดกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุด​ (สีแดงเข้ม) โดยในเวลาต่อมามีการเปิดผยว่า เมื่อทางหมู่บ้านได้ทราบข่าวก็พยายามไปติดต่อสอบถาม แต่ไม่สามารถทำได้เพราะเป็นสถานที่ส่วนตัว ทั้งนี้ทางผู้ใหญ่บ้านได้มอบเอกสารผ่านคนงานในสวน และได้ทราบภายหลังว่า “พี่เบิร์ด” ได้แจ้งเรื่องผ่านแอปพลิเคชันแล้ว อีกทั้งคนภายในก็ไม่ได้ออกไปไหน

ล่าสุดทางเพจเฟซบุ๊ก @Bird Thongchai Fans Page : ClubBIRD แฟนเพจของ “พี่เบิร์ด ธงไชย” ได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวว่า ก่อนเดินทางพี่เบิร์ดได้ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชันของจังหวัด และส่งเอกสารให้ทางพื้นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งในการเดินทางเจ้าตัวเดินทางด้วยรถส่วนตัว และเมื่อไปถึงเชียงรายก็อยู่แต่ในบ้าน ไม่ได้เดินทางออกไปไหน โดยข้อความทั้งหมดมีใจความว่า

“สวัสดีเชียงราย 😊 พี่เบิร์ด กลับบ้านที่เชียงราย เดินทางด้วยรถส่วนตัวครับ ทั้งนี้ได้ลงทะเบียนผ่าน Application ของจังหวัด และส่งเอกสารให้ทางพื้นที่ เรียบร้อยแล้ว ไทม์ไลน์คืออยู่บ้านครับ 🙂 และปฎิบัติตามขั้นตอนของจังหวัดอย่างถูกต้อง ใครจะเดินทางไปที่ใด สามารถตรวจสอบข้อกำหนดของจังหวัดได้ที่ http://www.moicovid.com/ข้อมูลสำคัญ-จังหวัด”

ขอบคุณภาพ-ข้อมูลจาก FB : Bird Thongchai Fans Page : ClubBIRD IG : birdthongchai

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่