“จ้าวลี่อิ่ง” งานเข้า! ถูกระงับสตูดิโอเวยป๋อชั่วคราว

ไม่รู้ว่าช่วงนี้วงการจีนเกิดอะไรขึ้น ขยันมีดราม่ากันแบบวันเว้นวันกันเลยทีเดียว อย่างล่าสุด ดราม่าก็หล่นทับนางเอกสาวเจ้าบทบาท “จ้าวลี่อิ่ง” ที่เคยฝากฝีมือการแสดงจากซีรีส์ดังยอดวิวติดท็อปไฟว์แห่งปี เรื่อง Legend of Fei (นางโจร) ที่ประกบคู่กับ “หวังอี้ป๋อ” และเมื่อไม่นานมานี้ มีกระแสข่าวลือที่ทั้งสองคน จะโคจรกลับมาแสดงคู่กันอีกครั้ง ในซีรีส์เรื่อง Wild Bloom จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก จากแฟนคลับของทั้งสองนักแสดงคนดัง

ซึ่งแฟนคลับของทั้งคู่ได้เข้าไปโพสต์ข้อความใน เวยป๋อออฟฟิเชียลซีรีส์ โดยมีการถกเถียงกัน ด้วยถ้อยคำที่รุนแรงและหยาบคาย แฟนคลับทางฝั่งจ้าวลี่อิ่งเกิดความไม่พอใจ จึงได้ออกมาเรียกร้อง และต่อต้านการร่วมงานกันของนักแสดงทั้งสองท่าน และทางแอคเคาท์เวยป๋อบ้านเบสจีนของจ้าวลี่อิ่ง ก็ได้ออกมาโพสต์สนับสนุน กลุ่มแฟนคลับต่อต้านการร่วมงานกันของจ้าวลี่อิ่งและหวังอี้ป๋อ แต่ภายหลังทาง แอคเคาท์เวยป๋อบ้านเบสจีนของจ้าวลี่อิ่งได้ออกมาแถลงขอโทษเกี่ยวกับข้อความที่ได้โพสต์ไปก่อนหน้านี้ และขอหยุดการอัปเดตข่าวสารชั่วคราว และในช่วงค่ำของวันที่ 23 สิงหาคม 2564 ทางสตูดิโอจ้าวลี่อิ่ง ได้ออกมาโพสต์แถลงการณ์ ถึงการติดตามศิลปินที่ดีควรปฎิบัติอย่างไร จนทำให้เกิดการตรวจสอบถึงข้อพิพาทที่เกิดขึ้น

ต่อมาในเวลา 17.09 น. ของวันที่ 24 สิงหาคม 2564 บริษัทผู้ดูแลเวยป๋อได้ออกแถลงการณ์ในแอคเคาท์ออฟฟิเชียล ชี้แจ้งเรื่องดังกล่าว และแบนบัญชีแอคเคาท์แฟนคลับจ้าวลี่อิ่งรวม 633 แอคเคาท์ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม รวมถึงระงับการใช้บัญชีแอคเคาท์สตูดิโอจ้าวลี่อิ่ง เป็นเวลา 15 วัน เนื่องจากไม่ได้ออกมาห้ามปรามตักเตือน ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในช่วงเวลาที่เกิดการโต้แย้งกัน ระหว่างแฟนคลับทั้งสองฝ่าย และทางแฟนคลับผู้ติดตามหวังอี้ป๋อก็โดนระงับบัญชีแอคเคาท์ทั้งหมด 679 แอคเคาท์

บทลงโทษนี้ เหมือนเป็นการลงดาบคนดังในวงการบันเทิงจีน และเหล่าแฟนคลับ ผู้ที่ชื่นชอบและสนับสนุนในตัวศิลปิน ให้ตระหนักถึงการปฎิบัติตนให้อยู่ในจริยธรรม ติดตามศิลปินอย่างมีสติ และการประพฤติตนเป็นคนดีสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีในสื่อสังคมอินเตอร์เน็ต

ข้อมูล : ZhaoLiying Thailand รูปภาพ : 赵丽颖工作室 , 赵丽颖

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่