“มิว MEYOU” ออกมาชี้แจงแล้ว ปมดราม่าร้อนมโนแต่งเพลงเอง ไม่ให้เครดิตผลงาน

ออกมาโพสต์ชี้แจงประเด็นร้อนในโลกออนไลน์แล้ว สำหรับนักร้องหนุ่ม “มิว MEYOU” หรือ “มิว” ชิษณุชา ตันติเมธ หลังจากที่เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมามีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งออกมาโพสต์ว่า MEYOU มโนว่าแต่งเพลงเอง ไม่ให้เครดิตผลงาน อีกทั้งเพลงล่าสุดที่กำลังโด่งดังอยู่ในตอนนี้อย่าง “พัทยา” ตนก็เป็นคนช่วย design กลองให้ แต่ไม่ได้เครดิตอะไรเลย จนทำให้แฮชแท็ก #meyou ติดเทรนด์ทวิตเตอร์

ล่าสุดในช่วงบ่ายของวันนี้ 8 กันยายน 2564 MEYOU ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @mew แล้ว โดยเจ้าตัวได้ยืนยันว่าเพลง พัทยา ตนเป็นผู้แต่งและโปรดิวซ์ทั้งเนื้อร้องและทำนอง ร่วมกับพี่ๆอีก 2 คน ซึ่งก็ได้ลงเครดิต ไว้ในเพลงเรียบร้อยเเล้ว พร้อมกับเผยว่าที่ผ่านมาตนได้มีการขอคำปรึกษากับพี่ๆในวงการหลายๆคน ซึ่งในส่วนนั้นตนก็ได้ขอบคุณพี่ๆที่ได้ให้คำปรึกษาเป็นอย่างดี และนอกเหนือจากคำขอบคุณตนก็ไม่ได้ลงเครดิตในพลงให้แต่อย่างใด ถ้าหากทำให้ใครไม่สบายใจตนก็ต้องขอโทษด้วย

ทั้งนี้ข้อความที่ MEYOU ออกมาโพสต์ชี้แจงมีใจความดังนี้

ขออนุญาตชี้แจงนะครับ ตามที่ได้มีข้อสงสัยและสอบถามเข้ามามาก เกี่ยวกับเรื่องการแต่งเพลงพัทยา ผมขอชี้แจงว่า เพลงพัทยา ผม “ยืนยัน” ว่าผมเป็น “ผู้แต่ง” และ “produced” ทั้งเนื้อร้องและทำนอง ร่วมกับพี่ @tonyhappyy และ พี่@janpat_ ซึ่งทั้ง 2 คนก็ได้ลงเครดิตในเพลงแล้วตามที่ทุกท่านเห็น

ทั้งนี้ โดยปกติที่ผ่านมา ด้วยประสบการณ์ที่ยังไม่มากพอ ผมได้มีการขอคำปรึกษา พี่ๆในวงการหลายๆท่าน ซึ่งส่วนใหญ่ก็ได้กรุณา ให้คำแนะนำเป็นอย่างดี แต่ก็แน่นอนว่า ถ้าเป็นเพียงการ “ให้คำปรึกษาหรือชี้แนะ” เกี่ยวกับเพลงนั้นๆ นอกเหนือจากคำขอบคุณ ผมก็ไม่ได้ลงเครดิตในเพลงให้แต่อย่างใด ซึ่งอาจทำให้มีบางคนรู้สึกไม่สบายใจ ยังไงผมต้องขอโทษด้วย

และเพื่อไม่ให้เกิดความสับสน ผมขอชี้แจงเพิ่มเติมว่าสำหรับผลงานในอุนาคต / ผู้ที่เกี่ยวข้องที่เป็นผู้แต่งหรือร่วมทำ เพลงนั้นๆ จะต้องได้ credits เหมือนเดิมอย่างแน่นอน แต่ถ้าคนที่เกี่ยวข้องนั้นเพียงเป็นผู้ให้ “คำแนะนำ” หรือ “การชี้แนะ” เกี่ยวกับงานเพลง ผมก็คงจะไม่ได้ลงเครดิตให้ เพราะคุณไม่ได้ทำ คงมีเพียงแต่ “คำขอบคุณจากใจ” แบบพี่ๆน้องๆนะครับ

สุดท้ายนี้ ถ้าเรื่องดราม่าดังกล่าวทำให้ใครหลายๆคนไม่สบายใจ จากความไม่ชัดเจนของผม ที่ไม่เคยแจ้งมาก่อนหน้านี้ ต้องขออภัยจากใจครับ และยังต้องขอขอบคุณอีกหลายๆคนที่เป็นห่วงและทักเข้ามานะครั

โดยเจ้าตัวยังระบุอีกว่า ในคืนนี้ตนจะออกมาไลฟ์ชี้แจงเกี่ยวกับโปรเจกต์เพลง พัทยา อีกครั้ง

ขอบคุณภาพจาก IG : mew FB Tawichat Kansan Twitter #meyou

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่