ต๊าชไม่ไหว!! จับเข่าคุยจุกๆ กับ 3 สาว สวย เท่ แซ่บ วง ‘PiXXiE’ ทั้งเด็ดทั้งมู ต้านไม่อยู่จริงๆ

ถือเป็นหนึ่งวงเกิร์ลกรุ๊ป TPOP ที่สวย น่ารัก เท่ ซน แซ่บ มากความสามารถ และเป็นที่น่าจับตามองที่สุดแล้วในตอนนี้ สำหรับ 3 สาว 3 สไตล์ ‘พิมมา-มาเบล-อิงโกะ’ วง ‘PiXXiE’ จากค่าย ‘LIT Entertainment’ นั่นเอง เรียกได้ว่าหลังจากปล่อยเพลงออกมาให้แฟนๆได้ฟังกันแล้วถึง 2 เพลง อย่างเพลง ‘เด็ด’ และ ‘มูเตลู’ ก็ทำให้กระแสที่ได้รับก็ดีมากๆ แฟนๆหลายคนก็ได้เอาเพลงมาเต้นกันอย่างมากมาย ทาง KAZZ ฉบับ 183 เลยไม่รอช้าดึงตัว 3 สาวมาสัมภาษณ์ถามความรู้สึกหลังจากเป็นศิลปิน และล้วงลึกจัดหนักจัดเต็มกับเรื่องของทั้ง 3 คนกันแบบจุกๆจัดเต็ม เอาเป็นว่าระวังโดน 3 สาวตกนะ และถ้าใครที่โดนตกไปแล้วก็ระวังตกหลุมรักสาวๆเพิ่มขึ้นกันนะจ๊ะ บอกเลยว่างานนี้ 3 สาวจัดเต็มความเท่สวยน่ารักแบบสุดๆไปเลย

พูดถึงความรู้สึกในฐานะศิลปินหน่อย

พิมมา : พอมีคำถามนี้เกิดขึ้น เราก็มาย้อนถามกับตัวเองว่าเราไม่เคยรู้สึกเลยว่าเราเป็นศิลปินนะ เรารู้สึกเหมือนเป็นแค่เด็กกลุ่มหนึ่งที่ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ แต่พอเราได้มีพื้นที่ ได้มีโอกาสแสดงในจุดที่อยู่ในแสงสว่างมาก เวลาเราพูดหรือว่าแสดง ทุกคนก็จะได้เห็นเราจากหลาย ๆ ที่ หรือว่าเห็นเราชัดมาก ๆ เลยรู้สึกว่าสิ่งเหล่านี้มันสอนให้พวกเราอยากที่จะพัฒนาตัวเองต่อไปในทุก ๆ วัน เพื่อคนดู เพื่อคนที่คอยติดตามเรา คอยให้กำลังใจเราค่ะ ก็รู้สึกว่าได้พัฒนาตัวเองเยอะมาก ๆ เลยค่ะ ทั้งทางด้านสกิลตรงนี้ด้วย รวมถึงด้านความคิด หรือว่าประสบการณ์ต่าง ๆ เกี่ยวกับการทำเพลงอะไรแบบนี้ค่ะ

มาเบล : ของมาเบลก็รู้สึกว่าตัวเองยังเป็นเด็กเหมือนเดิมเลยค่ะ แต่ก็จะมีบางมุมที่ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบางอย่าง หรือว่ามีสกิลบางอย่างที่ตัวเองรู้สึกว่าเราพัฒนาขึ้นมาก ๆ จากเมื่อก่อน แล้วก็ชอบมองย้อนกลับไปในอดีตนะคะว่าเราผ่านอะไรมาบ้าง รู้สึกว่ามันคุ้ม มันดีใจมากที่ตอนนี้เวลาเดินไปไหนก็มีคนมาขอถ่ายรูป ทำให้คิดว่าเรานี่มันก็มีชื่อเสียงเหมือนกันนะ ประมาณนี้ค่ะ

อิงโกะ : ก็ความรู้สึกหลังจากที่ตัวเองได้มาทำงานในฐานะศิลปิน ก็รู้สึกว่าตัวเองโตขึ้นในระดับหนึ่งค่ะ มันไม่ได้โตขึ้นแบบก้าวกระโดด แต่ว่ามันค่อย ๆ โตขึ้นไปเรื่อย ๆ ทั้งด้านการมีความรับผิดชอบที่มากขึ้น เราต้องแบ่งเวลาไปทำงานและเรียน ไม่ให้มันมีผลกระทบกัน หรือทำให้การเรียนเสีย แล้วก็รู้สึกว่าความคิดและการเข้าสังคมตัวเองก็ทำได้ดีขึ้นค่ะ ก็รู้สึกว่าการมาเป็นศิลปินก็ส่งผลดีต่อตัวเองมาก ๆ เลยค่ะ

ความท้าทายในวงการเพลง

มาเบล : พวกเราเคยคุยกันมาตลอดเลยค่ะว่าอยากผลักดัน T-POP ให้มันดัง ๆ ขึ้นไปอีก เพราะยุคนี้มันเหมือนเริ่มกลับมาเป็น T-POP เจนพวกเราใหม่อีกรอบ เรารู้สึกว่ามันกำลังเป็นกระแส แล้วก็อยากผลักดัน อยากทำเพลง อยากให้วงอื่น ๆ ใหม่ ๆ ผุดขึ้นมาเยอะ ๆ มาปล่อยเพลงให้เราได้ฟังแล้วร่วมสนุกไปด้วยกันค่ะ

อิงโกะ : ร่วมกันส่งเสริมวงการเพลงของเมืองไทยของเราให้มันเฉิดฉายออกไป ให้ต่างประเทศได้เห็นว่าเมืองไทยก็มีความสามารถ มีดีนะ

เนื้อเพลง 1 ท่อน จาก “เด็ด” และ “มูเตลู” ที่เราชอบที่สุด เพราะอะไร

พิมมา : พิมมาชอบท่อน ‘สีไหนที่มันมงคล ดูวันแล้วใส่ให้มันตรง’ ค่ะ รู้สึกว่าตรงเหมือนกัน ตรงกับตัวเองแล้วก็ตรงกับคนรอบตัว อย่างเพื่อน ๆ มาก ๆ พิมมาก็มีความเชื่อเรื่องสีมงคลมาก ๆ ค่ะ จะปรินต์ตารางสีมงคลติดไว้ในห้องเลยค่ะ

มาเบล : มาเบลชอบเพลงมูเตลู ท่อน ‘จงหยุดอยู่ตรงนั้น’ มากที่สุดค่ะ รู้สึกว่ามันตอบโจทย์ความเป็นตัวของหนูมากที่สุดค่ะ

อิงโกะ : ของอิงโกะเป็นท่อน ‘พรหมลิขิตจะทำให้เราได้หากันเจอ แต่เธอไม่ต้องรอเดียวฉันจะสร้างให้เธอ’ หนูรู้สึกว่าท่อนนี้มันเหมือนเป็นคีย์เวิร์ดของเพลง เพราะว่าเวลาเราให้สัมภาษณ์ว่าเพลงนี้หมายถึงอะไร ท่อนนี้ก็จะบอกหมดทุกอย่างค่ะ คือคอนเซปต์เพลงเลย แล้วก็รู้สึกว่ามันเพราะด้วยค่ะ

อยากบอกอะไรกับเมมเบอร์แต่ละคนบ้าง 

พิมมา : อยากบอกมาเบลว่า ‘สู้ๆนะ’ เราต้องมาแบบกระชับได้ใจความเพราะมาเบลเป็นดาราคิวทอง ต่อไปจะบอกอิงโกะว่า ‘หนูเก่งมาก’

มาเบล : อย่างแรกก็ต้องขอบคุณทั้งคู่ ขอบคุณที่พากันตลก พากันสร้างรอยยิ้มให้ จริง ๆ สองคนนี้เป็นรอยยิ้มของหนูในทุก ๆ วันมาก ๆ ถ้าสองคนนี้หายไป ใครสักคนหนึ่งหายไปก็คงเศร้า และก็เหงามาก ๆ ก็ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ รักทั้งสองคนมากเลยค่ะ

อิงโกะ : หนูจะบอกกับพี่ ๆ ทั้งสองคนว่าพี่ ๆ ทำให้หนูไม่เหงา เหมือนเข้ามาเติมเต็มสีสันในชีวิตให้หนูมีแรงที่จะใช้ชีวิตต่อไป และก็อยากจะบอกว่าอยู่อย่างนี้กันไปนาน ๆ นะคะ

ขอ 3 คำให้กับ PiXXiE

พิมมา : เรา ต้อง สู้

มาเบล : คน มัน เริ่ด

อิงโกะ : เด็ด จริง จริง