“ส้ม มารี” ชวน “เดอะ พาร์คินสัน” แจมเพลงใหม่ ฟิลจบแต่เจ็บ ใน “หากว่าเราไม่คิดถึงกัน”

ยังคงปล่อยเพลงเศร้าเรียกน้ำตามาอย่างต่อเนื่องจริงๆ สำหรับ Zom Marie (ส้ม มารี) ที่ตอนนี้กลายเป็นเจ้าแม่เพลงเศร้าไปแล้ว ล่าสุดก็ยังคงคอนเซ็ปไว้อย่างชัดเจนโดยได้ส่งซิงเกิล “หากว่าเราไม่คิดถึงกัน” มาให้แฟนเพลงได้ฟังกัน กับการเล่าถึงความสัมพันธ์เดินทางมาถึงวันที่ต้องเลือกว่าเราควรห่างกันสักพักเพื่อไปทบทวนว่าเราควรไปต่อกันไหม แล้วถ้าระหว่างนั้นเรายังรู้สึกตรงกันก็จับมือเดินไปต่อด้วยกัน แต่ถ้าคำตอบที่มีนั้นมันคือการที่ไม่ได้คิดถึงกันแล้วเราก็แยกย้ายกันไปเติบโตก็น่าจะเป็นการแก้ปัญหาที่ง่ายแต่ก็แฝงด้วยความเจ็บปวดที่ไม่ได้รู้สึกว่าทรมาน และเพื่อเป็นการตอกย้ำความรู้สึกให้ดำดิ่งไปในห้วงอารมณ์มากยิ่งขึ้น ส้ม จึงได้เอยชวนวง  The Parkinson (เดอะ พาร์คินสัน) มาร่วมถ่ายทอดอารมณ์ผ่านดนตรีที่เคล้าคลอไปกับเสียงร้องของ กานต์ มาช่วยทำให้เพลงนี้มีมิติน่าฟังมากยิ่งขึ้น ซึ่งตอนนี้สามารถตามไปฟังได้แล้วในทุกสตรีมมิ่งรวมถึงมิวสิควิดีโอที่บอกเล่าความสัมพันธ์ของคนคู่หนึ่งกับบทสรุปสุดท้ายแล้วทั้งคู่จะไปต่อหรือจากลาต้องไปติดตามกันที่ YouTube Channel Spicydisc 

แต่ก่อนจะไปชมไปฟังเพลงนี้เจ้าของเพลงอย่าง ส้ม มารี ได้เล่าถึงที่มาที่ไปของเพลงนี้ให้ฟังว่า “ต้องบอกก่อนเลยว่าเพลง “หากว่าเราไม่คิดถึงกัน” เป็นอีกหนึ่งเพลงที่เราทำเอาไว้ตั้งแต่ช่วงทำเพลงแรกๆ จนตอนนี้เข้าปีที่ 3 แล้ว (หัวเราะ) ซึ่งคนเขียนเนื้อร้องให้ก็คือพี่เอ็กซ์ ศักดิธัช ค่ะ เป็นเพลงที่มีเนื้อหาพูดถึงมุมมองของความรักที่โตที่สุดของส้มเลยค่ะ ณ ตอนนั้นที่เราได้นั่งคุยกันกับทีมทำเพลงว่าเราอยากได้รายละเอียดของซาวน์ดดนตรีมาช่วงเสริมแต่ยังคงเป็นการเล่าเรื่องที่ฟังแล้วเข้าใจง่ายเลยนึกถึงพี่ๆ The Parkinson เพราะตัวส้มเองก็ชื่นชอบดนตรีในสไตล์ของพี่ๆ อยู่แล้วจึงลองทักชวนมาทำเพลงด้วยกันซึ่งผลที่ออกมาก็เป็นตามภาพที่ส้มได้นึกไว้ในหัวค่ะ พอเสร็จออกมาเป็นเพลงเวอร์ชั่นสมบูรณ์เราก็ยังไม่ได้ปล่อยออกมาให้ได้ฟังแบบออฟฟิเชียล แต่ในระหว่างนั้นส้มเองก็ได้ลองเปิดให้คนใกล้ตัวได้ฟังเพลงและทุกคนต่างก็รู้สึกไปในทิศทางเดียวกันว่าเป็นอีกหนึ่งเพลงที่ฟังซ้ำได้ตลอด ซึ่งใครที่อยากรู้ว่าเป็นอย่างไรต้องลองไปฟังกันนะคะ”

โดย กานต์ ได้เป็นตัวแทนของ The Parkinson เล่าถึงการร่วมงานร่วมกันกับส้มเป็นการทิ้งท้ายว่า “ตอนแรกที่ส้มมาชวนพวกเราไปทำเพลงร่วมกันก็รู้สึกดีใจมากครับ เพราะเพลงในสไตล์ของส้มก็เป็นอะไรที่แตกต่างจากเพลงของพวกเรา แต่เมื่อนำมารวมกันแล้วแฟนเพลงก็จะได้รับฟังอะไรที่แปลกใหม่แตกต่างจากเดิมครับ เพราะตัวดนตรีจะถูกทำในรูปแบบโซลผสมกับความป็อบในแบบของส้ม มารี ที่ผมเชื่อว่าหากใครที่ได้ฟังจะต้องชอบครับ” 

เตรียมกระดาษทิชชู่ให้พร้อม เชื่อมต่อลำโพงและหูฟังแล้วดื่มด่ำไปกับเพลง “หากว่าเราไม่คิดถึงกัน” จาก Zom marie FT.The Parkinson ได้ทุกช่องทางไม่ว่าจะเป็น JOOX, Spotify, Apple Music, YouTube Music, TrueID หรือเข้าไปชมมิวสิควิดีโอ ได้ที่ YouTube Channel SPICYDISC และอัพเดทข่าวสารต่างๆ ได้ที่ www.facebook.com/zommarie หรือทาง www.facebook.com/Spicydiscrecord เป็นอีกหนึ่งเพลงที่ลงตัวมากๆ จากส้ม มารี