น่ารักปุ้ยมุ้ย!! สัมภาษณ์สุดพิเศษ ‘เน็ต-เจมส์’ กับซีรีส์แนวคอมเมอดี้เรื่องแรกในชีวิต “เซียนสับราง”

ถือว่าเป็นซีรีส์สุดแนว ขวัญใจวัยทีน ที่เตรียมฮาปอดโยก จาก WeTV ORIGINAL ที่ผลิตโดย Bearcave Studio สำหรับ “เซียนสับราง Catch Me Baby” ซีรีส์อีกหนึ่งเรื่องที่จะพาทุกคนมาเปิดประสบการณ์ใหม่ และรู้จักกับอาชีพ ‘เซียนสับราง’ กับภารกิจลุ้นระทึกระดับชาติ ชวนสับรางซ่อนกิ๊ก วิ่งหนีชู้ เรียกได้ว่าทั้งสนุก ทั้งบันเทิงชุดใหญ่ โดยซีรีส์เรื่องนี้ถือเป็นการเล่นคอมเมอดี้ของ 2 หนุ่ม ‘เน็ต สิรภพ’ และ ‘เจมส์ ศุภมงคล’ ครั้งแรกด้วย ต้องบอกเลยว่าไม่ดูไม่ได้แล้ว วันนี้ทาง KAZZ เลยไม่รอช้าเก็บภาพ และแอบสัมภาษณ์ความรู้สึกของทั้งคู่ แบบล้วงลึกจัดหนักจัดเต็มมาให้ทุกคนได้ชมกันแบบจุกๆ เอาเป็นว่าห้ามพลาดเลยนะจ๊ะ

1.) พูดถึงซีรีส์เรื่องนี้หน่อย

เจมส์ : ในซีรีส์เรื่องเซียนสับราง จะเป็นเรื่องราวของทีม 2 ทีม ซึ่งของเจมส์จะเป็นทีมจับชู้

เน็ต : ส่วนของเน็ตจะเป็นทีมเซียนสับราง ซ่อนชู้ ครับ คือ เน็ตจะอยู่ทีมพี่เกรท สพล ซึ่งพี่เกรทจะเป็นคนที่รับอาชีพสับราง แล้วเน็ตก็จะมีส่วนช่วยพี่เกรทในการสับรางครับ

เจมส์ : ส่วนทีมของเจมส์จะมีพี่โฟร์ที่แสดงเป็นญาติกัน แล้วเราก็จะช่วยจับชู้ สืบหาชู้ ครับ

เน็ต : เน็ตกับเจมส์จะรับบทเป็น กัปตัน และ เฟย ซึ่งทั้งคู่จะเป็นคู่ปรับกันตั้งต่อยู่มหาวิทยาลัยแล้ว ทีนี้ก็ได้มาเจอกันในการทำงานอีก และเรื่องราวจะเป็นยังไงต้องรอชมครับ

2.) คาแรคเตอร์ หรือ บทบาทที่ได้รับมีความเหมือนหรือแตกต่างกับเราตรงไหนบ้าง

เน็ต : ตัวละคร กัปตัน ก็จะมีความคล้ายเน็ตอยู่บ้างครับ ด้วยความที่กัปตันจะชอบแต่งตัวฮิฟฮอฟ แต่เน็ตจะไม่ค่อยแต่งตัวแนวฮิฟฮอฟ ซึ่งกัปตันจะมีความเจ้าชู้ แต่เน็ตไม่เจ้าชู้ครับ

เจมส์ : ส่วนตัวละครเฟย จะเป็นเด็กที่จริงจังกับการเรียนมาก แต่ตัวเจมส์จะไม่ขนาดนั้นครับ แถมตัวเฟยยังจริงจังกับเรื่องความรักมาก ๆ ด้วย ก็จะเป็นตัวละครที่จะโดนเพื่อนไม่ชอบ เพราะชอบอวด ชอบโชว์ว่าตัวเองเก่ง อะไรประมาณนี้ครับ

  • 3.) ความยาก หรือความท้าทายในการแสดงซีรีส์เรื่องนี้

เน็ต : สำหรับเน็ตจะเป็นการที่ได้ร่วมแสดงกับพี่ ๆ ที่เขามีประสบการณ์เยอะ และเป็นไอดอลของเราตั้งแต่เด็ก อย่างเช่น พี่โฟร์ แล้วนี่ก็ถือเป็นการทำงานครั้งแรกของเน็ตเจมส์ด้วย ก็ค่อนข้างจะมีความกดดัน และชาเลจตัวเองมาก ๆ ครับ

เจมส์ : ของเจมส์ก็เหมือนเน็ตเลยครับ เพราะพอเราได้มาเล่น หรือแสดงกับพี่ ๆ ที่มีประสบการณ์ มันก็จะมีความกดดัน หรือมีความแอคทีฟของตัวเอง และอีกอย่างมันเป็นเรื่องแรกที่เจมส์กับพี่เน็ตเล่นคอมเมอดี้ด้วย มันคือการปรับจากเรียล เป็นเซอร์เรียลบ้าง มันก็เลยเป็นการฉีกกรอบของตัวเองครับ

  • 4.) รู้สึกอย่างไรบ้าง ที่ได้ร่วมเล่นในซีรีส์เรื่องนี้ แถมยังเป็นอีกเรื่องที่ได้เล่นด้วยกันอีก

เจมส์ : รู้สึกดีใจครับ เพราะตอนแรกเรามาแคสก่อน

เน็ต : ใช่ครับ ตอนแรกที่มาแคสก็คิดว่าคงไม่ได้หรอก เพราะเน็ตกับเจมส์ค่อนข้างเป็นมือใหม่ พอได้มีโอกาสก็ไปลองแคส ซึ่งพอแคสเสร็จ พี่เขาก็ฟีดแบคมาว่าโอเค เลยรู้สึกว่าต้องขอบคุณทางพี่ ๆ ที่ให้โอกาสเน็ต เจมส์ ได้เป็นส่วนหนึ่งของซีรีส์เรื่อง เซียนสับรางนะครับ ก็ดีใจมาก ๆ ครับ

เจมส์ : ใช่ครับ ก็ขอบคุณมาก ๆ นะครับ ที่เอ็นดูพวกผม ขอบคุณครับ

  • 5.) ถ้าไม่ใช่เซียนสับราง คิดว่าตัวเองเซียนในเรื่องอะไร เพราะอะไร

เจมส์ : เซียนสับหลังครับ เพราะเจมส์เป็นคนที่ชอบเมื่อยเนื้อเมื่อยตัว เลยชอบไปนวดแผนไทย อะไรแบบนี้ครับ

เน็ต : ของเน็ตน่าจะเซียนออกจากบ้านครับ อยู่บ้านไม่ค่อยได้ เพราะขี้เหงาครับ เลยชอบออกไปข้างนอก อย่างออกไปซื้อข้าวมากินที่บ้านก็ได้ แต่ของแค่ให้ได้ออก

เจมส์ : ก็ลองปล่อยแมวออกนอกบ้านดูสิครับ (หัวเราะ)

เน็ต : อุ้ย ไม่ได้อันนี้น่าจะหาวุ่นเลย แมวไม่น่าจะกลับมา (หัวเราะ)

  • 6.) ถ้าเลือกได้จะให้อีกฝ่ายเป็นเซียนในเรื่องอะไร เพราะอะไร

เจมส์ : เซียนเก็บขิง เพราะพี่เน็ตจะพราวในเรื่องที่เขามั่นใจ ซึ่งคนส่วนใหญ่จะชอบบอกว่าเขาขิง เลยให้เป็นเซียนเก็บขิงครับ

เน็ต : ของเน็ตอยากให้น้องเป็นเซียนขี้อ้อนครับ เพราะน้องเป็นคนที่อ้อนยาก เลยอยากเห็นครับ

เจมส์ : ถ้าอยากเห็นก็ต้องรอดูได้เซียนสับรางนะครับ (หัวเราะ)

  • 7.) คนดูจะได้อะไรจากการดูซีรีส์เรื่องนี้

เจมส์ : น่าจะเป็นความมีสัจจะ หรือมีจรรยาบรรณของการมีคนรักครับ

เน็ต : ใช่ครับ และแน่นอนครับว่าจะได้ความสนุกแน่นอน ส่วนแฟนคลับเน็ตเจมส์รับรองว่าได้เห็นความแปลกใหม่แน่นอนครับ เพราะเน็ตเจมส์ไม่เคยเล่นคอมเมอดี้เลย ก็เป็นเรื่องแรกเลยที่เราได้รับโอกาสที่ดีในการเล่นซีรีส์เรื่องนี้ แล้วก็จะได้ดูบทบาทใหม่ ๆ ของพี่โฟร์ พี่เกรท พี่เบล และพี่โบว์ด้วยครับ ก็อยากฝากให้ทุกคนติดตามชมเซียนสับรางด้วยนะครับผม

เจมส์ : ใช่ครับ สำหรับพวกผมว่ามันเป็นเรื่องที่มันแปลกใหม่มาก ก็รอติดตามกันนะครับ วันพฤหัสที่ 6 ตุลาคมนี้ เริ่มตอนแรกทาง WeTV นะครับ