หลงรัก! จับเข่าคุยกับ “อัพ-เก้า” สองนักแสดงหนุ่มหน้าใสมาแรงจากซีรีส์วาย “นับสิบจะจูบ Lovely Writer”

ทำเอาสายวายใจเต้นระรัวไปกับความน่ารักของ “นับสิบ” และ “จีน” ในซีรีส์วาย “นับสิบจะจูบ Lovely Writer” ที่ได้สองนักแสดงหนุ่มหน้าใสมาแรง “อัพ-ภูมิพัฒน์ เอี่ยมสำอาง” และ “เก้า-นพเก้า เดชาพัฒนคุณ” มารับบทแสดงนำ งานนี้ไม่ได้ทำเอาแฟนซีรีส์วายชาวไทยฟินแค่เพียงอย่างเดียว เพราะกระแสโด่งดังไกลไปถึงต่างแดน จนแฟนอินเตอร์ต่างคอมเมนต์เป็นเสียงเดียวกันว่า ความน่ารักและการแสดงอารมณ์ของพระนายในซีรีส์เรื่องนี้ทำเอาพวกเขาอินสุดๆ …>_<

ว่าแต่การรับบท  “จีน” นักเขียนฟรีแลนซ์ของ “อัพ-ภูมิพัฒน์” และการรับบท “นับสิบ” นายแบบหนุ่มลุคคูลที่กำลังจะกลายเป็นพระเอกในชีวิตจริงของนักเขียนจอมเปิ่นอย่างจีนของ “เก้า” จะมีความยากง่ายอย่างไร และการได้มาร่วมงานกันครั้งแรกในซีรีส์วายเรื่องนี้มีความท้าทายอะไรบ้าง ไปฟังจากปากเจ้าตัวกันเลยจ้า

การได้มาร่วมงานกันครั้งแรกของ “เก้า” กับ “อัพ”

อัพ : สำหรับตัวผมผมรู้สึกโชคดีมากที่ได้เก้ามาเป็นคู่แสดงด้วย คือโชคดีมากจริงๆ คือเก้าหนึ่งเลยเขาเป็นคนที่จริงใจมากๆ มันทำให้เวลาคุยอะไรกันมันสามารถคุยได้ทุกเรื่องจริงๆ แล้วก็คุยแล้วสบายใจ เพราะฉะนั้นมันก็ทำให้การทำงานง่ายขึ้นด้วย ประทับใจมากแล้วก็คิดว่าถ้าไม่ใช่เก้าก็คงไม่ใช่คนอื่นแล้วล่ะที่จะได้เล่นเป็นนับสิบพูดจริงๆ ครับ

เก้า : ผมได้รับตรงส่วนนี้เต็มๆ เลย ซึ่งการที่ผมได้ทำงานกับอัพ ซึ่งเป็นคนที่เก่งมากๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเรียน การทำงาน อันนี้ผมพูดจริงๆ พูดจากใจเลย แล้วก็อัพเป็นคนที่แบบว่าให้กับผมเต็มร้อยมาก ผมให้ไปเท่าไหร่ เขาให้ผมคืนกลับมาอาจจะเกินด้วยซ้ำบางที การที่ผมได้ทำงานร่วมกันกับเขา ผมรู้สึกว่าผมได้เรียนรู้อะไรหลายๆ อย่าง ผมได้พัฒนาตัวเองจุดบกพร่องอะไรที่ผมยังทำได้ดีไม่พอผมก็ได้เรียนรู้กับเขา ซึ่งดูแบบนี้เขาก็จะดูถ่อมตัวนิดหนึ่ง แต่ผมก็จะบอกกับเขาตลอดว่ามันมีอะไรบางอย่างที่ทำให้ผมได้เรียนรู้อะไรจากคุณเยอะมาก ผมก็อธิบายได้ไม่หมด ก็รู้สึกว่าขอบคุณอัพมากครับ

คาแรกเตอร์ในมุมน่ารักๆ ของ “นับสิบ” และ “จีน” ที่จะทำให้ผู้ชมหลงรัก

อัพ : ตัว “จีน” เขาก็จะมีความอ๋องๆ โก๊ะๆ เปิ่นๆ ครับ ก็น่าจะเป็นมุมน่ารักของตัวละครจีนที่จะทำให้ผู้ชมหลงรักอยู่เหมือนกัน

เก้า : ส่วนนับสิบก็จะเป็นคนที่มีเสน่ห์ตรงที่ว่าเขามีความเจ้าเล่ห์ พูดจาโน้มน้าวหรือพูดจาหว่านล้อม อาจจะถูกใจแฟนๆ หลายคนที่จะได้เห็นนับสิบออกมาในมุมที่มีเสน่ห์แพรวพราว

อัพ : อย่างตัวเก้าในมุมนี้ก็จะมีความขี้เล่นอะไรอย่างนี้

ชอบอะไรมากที่สุดในความสัมพันธ์ของนับสิบกับจีน?

อัพ : ความสัมพันธ์ของนับสิบกับจีนมันดูน่าหลงใหล มันมีองค์ประกอบมันคือความรักที่อย่างที่บอกไปว่ามันเป็นซีรีส์ซ้อนซีรีส์อีกทีหนึ่ง ความรักที่อยู่นอกจอ มันเสน่ห์ตรงที่ว่ามันมีปัญหาให้เราต้องแก้ไขเสมอ แล้วถ้าเรารักกันมากพอจริงๆ มันก็จะสามารถผ่านไปได้ แต่ว่าในเรื่องจะเป็นยังไงอันนี้ยังบอกไม่ได้ครับผม

เก้า : ผมคิดว่ามันเป็นอุปสรรคต่างๆ ที่ทำให้เราพอก้าวข้ามไปด้วยกัน มันจะยิ่งทำให้ตัวละครสองตัวละครมีความสัมพันธ์ที่ขยับไปมากขึ้นแล้วก็รักกันมากขึ้น มันก็จะมีเหตุการณ์อะไรต่าง ๆ มาพิสูจน์ทั้งสองคน มันก็เลยทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งสองคนขยับขึ้นอย่างที่ผมบอก

ชอบและประทับใจซีนไหนมากที่สุด?

อัพ : ซีนที่ประทับใจ ไม่สามารถพูดถึงซีนนั้นได้จริงๆแต่ว่าขอพูดอธิบายเป็นความรู้สึกก็แล้วกัน คือผมกับก้าวก็น่าจะชอบซีนเดียวกันนะ เพราะว่ามันเป็นซีนที่สนุกมาก เล่นยังไงก็สนุก

เก้า : เอาเป็นว่าบรรยากาศรวมๆ สนุก

อัพ : บรรยากาศทั้งกองคือสนุกมากในการถ่ายซีนนั้นแล้วมันเป็นซีนที่แฮปปี้มากๆ สปอยล์ไม่ได้จริงๆ ครับ คือมันเป็นความลับมากๆ ซีนนี้

เก้า : คันปากครับ (ฮา)

อัพ : ใช่ คันปากมาก ถ้าสปอยล์คือผู้กำกับเดินมาตบผมแน่นอนครับผม

เก้า : ไม่ว่าจะเป็นพี่ๆ ทีมงานตากล้อง คนที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกอย่างในวันนั้น ทุกคนมาตั้งตารอดูซีนนี้จริงๆ พี่ๆ ครอสตูมที่จัดสรรหาชุดมาเพื่อซีนนี้ คนหาอุกกรณ์ประกอบฉาก ทุกคนรู้สึกประทับใจซีนนี้มากๆ สนุกสนานในการถ่ายทำมาก

อัพ : แฟนๆ ก็ต้องรอชมเลยครับ แต่จะมาอยู่ส่วนไหนของซีรีส์ ก็บอกไม่ได้ครับ อืม คันปากมากเลยอ่ะอยากจะพูดจริงๆ นะ แต่ว่าขอบอกเป็นความรู้สึกไปก่อนแล้วกันครับ

การเข้าฉากเลิฟซีนด้วยกันมีความน่าตื่นเต้นหรือความท้าทายอย่างไรบ้าง

อัพ : ฉากเลิฟซีนมีความเขินแน่นอน แต่เหมือนกับว่าทุกฉากที่เป็นเลิฟซีนมันยาก มันมีบล็อกกิ้ง มันมีทั้งความรู้สึก มีทั้งแอคชันต่างๆ ที่เราต้องทำในซีน ต้องผ่านการเวิร์คชอปมาเยอะระดับหนึ่งเลยเพราะว่า ด้วยความจำกัดของภาพเองหรือพื้นที่เราก็ต้องพยายามทำออกมาให้ได้ตามรูปแบบให้ได้มากที่สุด แต่ว่าก็ผ่านมาได้ด้วยดีแล้วก็หวังว่าทุกคนจะชอบเลิฟซีนต่างๆ ด้วย

เก้า : ความท้าทายมันก็มี มันก็เป็นเรื่องของความเขิน ถึงเราจะสนิทกันเป็นเพื่อนที่สามารถคุยกันได้ทุกเรื่องแต่เราก็ยกความเขินกันออกมาไม่ได้ แล้วเราก็ปรึกษากันแล้วว่าความเขินนี้มันก็ดีนะมันทำให้คนดูดูแล้วก็รู้สึกอินแล้วก็รู้สึกว่าตัวละครเขามีความน่ารักไปพร้อมๆ กับพวกเรา รู้สึกอินกับความรู้สึกของพวกเรา ณ ตอนนั้นด้วย เราก็ตัดสินใจคุยกัน ซึ่งมันก็เป็นเรื่องที่ดีในเรื่องของความเขิน

ข้อคิดดีๆ ที่ได้จากการดูซีรีส์ ”นับสิบจะจูบ”

อัพ : เนื่องจากว่าซีรีส์เรื่องนี้เป็นซีรีส์ซ้อนซีรีส์อีกทีหนึ่ง แต่ว่าสิ่งแรกที่คนดูจะได้เข้าใจเลยก็คือการทำงานของคนเบื้องหลัง ซึ่งความจริงแล้วการที่เราอยู่ในวงการ มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยจริงๆ ไม่ว่าการทำงานเองหรือการใช้ชีวิตส่วนตัวเองจริงๆ ก็ตามคือทุกอย่างมันมีองค์ประกอบหมด แล้วซีรีส์เรื่องนี้จะนำองค์ประกอบทั้งหมดออกมาถ่ายทอดให้คนดูได้ดูอีกทีครับ

เก้า : ก็อย่างที่อัพบอกครับว่าผู้ชมจะได้เห็นเบื้องหลังของการทำงาน นอกจากนั้นผู้กำกับหรือทีมงานทุกคนเขาก็พยายามสอดแทรกพฤติกรรมอะไรต่างๆ ที่เราแสดงออกไปหรือทำออกไปแล้วได้ผลกระทบอะไรกลับมา ข้อคิดพวกนี้มันก็จะส่งไปถึงคนดูให้ดูแล้วได้อะไรมากขึ้นมากกว่าความสนุกสนาน ความน่ารักของตัวละครครับ

ในตอนนี้กระแสซีรีส์วายกำลังได้รับความนิยมอย่างมากทั้งในไทยและต่างประเทศในฐานะนักแสดงรู้สึกอย่างไรบ้าง

เก้า : ผมรู้สึกดีเลยครับ ผมรู้สึกดีมากๆ จริงๆ เราเปรียบเสมือนได้เป็นตัวแทนในการส่งสารนี้ให้กับคนที่เขาไม่เข้าใจเรื่องนี้เรื่องเสรีเพศสภาพอะไรพวกนี้ เราเหมือนเป็นตัวแทนเป็นกระบอกเสียงให้เขาเปิดใจรับกับเรื่องพวกนี้มากขึ้น  

อัพ : สำหรับผมที่เพิ่งจะก้าวขึ้นมาในจุดนี้เพราะว่ามันเป็นซีรีส์วายเรื่องแรกที่ผมเล่นด้วย ผมกำลังเรียนรู้กับสิ่งนี้อยู่แล้วก็รู้สึกว่าทุกอย่างมันเปิดกว้างขึ้น ข้อมูลต่างๆ ส่งถึงกันได้เร็วขึ้น ทุกอย่างกว้างขึ้น มันจะเป็นสิ่งๆ หนึ่งที่ทำให้คนทุกคนที่ไม่ใช่แค่ผู้ชมได้เข้าใจแล้วก็ได้เข้าใจสิ่งนี้มากขึ้น ก็รู้สึกดีมากๆ ครับ

ให้กำลังใจและขอบคุณแฟนๆ

เก้า : ก็ขอบคุณแฟนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกคนนะครับ ตั้งแต่วันแรกๆ มาจนถึง ณ ปัจจุบันนี้ก็ขอบคุณครับที่คอยเดินเคียงข้างกันมา คอยให้กำลังใจ ถึงแม้บางทีที่เราทำแล้วผลลัพธ์มันยังไม่ออกมาแบบเต็มที่เราก็จะพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ ให้สมกับที่พวกคุณทุกคนคอยให้กำลังใจ แล้วก็ให้การสนับสนุนเรามาตลอด

อัพ : สำหรับผมก็ขอขอบคุณจากใจเลยครับ ขอบคุณแฟนๆ ทุกคนมากๆ เราก็เข้าๆ ออกๆ วงการมาสักพักใหญ่ๆ แล้วหลายปีแล้ว บางคนก็ยังอยู่กับเราตั้งแต่เดย์วันที่เราก้าวเข้ามา แล้วก็อยากขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจมากๆ วันที่เหนื่อยมากๆ กลับไปบ้านแล้วเราเปิดดูคอมเม้นต์ ก้รู้สึกว่าทุกคนคือกำลังใจของเราจริงๆ เราอ่านแล้วเรามีแรงที่จะไปทำงานต่อในวันพรุ่งนี้จริงๆ ก็ขอขอขอบคุณมากๆ ก็อยากให้ซับพอร์ทกันต่อไป เพราะว่าหลังจากนี้ต่อไปก็จะมีอะไรออกมาให้แฟนๆ ทุกคนได้รับชมกันอีก

เก้า : มากกว่าในละครแน่นอนครับ อะไรที่ยังไม่เห็นในตัวอัพ มันจะได้เห็นพร้อมทุกคนแน่นอนครับ

ตอนนี้มีแฟนอินเตอร์มาติดตามผลงานค่อนข้างเยอะด้วยใช่ไหมคะ?

เก้า : อัพมีอยู่แล้วครับ

อัพ : เก้าก็มีเยอะมากนะครับผม

เก้า : ส่วนใหญ่แฟนคลับไม่ได้เพิ่มมากขึ้น ส่วนใหญ่นักแสดงจะมีเพิ่มมากขึ้นตลอด มีมาใหม่เรื่อยๆ แต่แฟนคลับก็จะเป็นกลุ่มเดิมที่คอยซับพอร์ทสนับสนุนเรา แวะเวียนกันไปตามวาระ ใครมีผลงานช่วงไหนก็จะช่วยๆ กันสนับสนุนมากกว่าเพราะว่ามันทำให้วงการเรามันไปได้เรื่อยๆ เพราะว่าแฟนคลับนี่แหละครับ

ฝากผลงาน

อัพ : ฝากด้วยนะครับกับ “นับสิบจะจูบ Lovely Writer” ออนแอร์ทุกวันพุธเวลา 22.53 น. ทางช่อง 3 กด 33 นะครับ

เก้า : ส่วนออนไลน์นะครับสามารถรับชมได้ทาง WeTV เวอร์ชันอันคัทนะครับ ส่วนญี่ปุ่นสามารถรับชมได้ทาง U-next นะครับ แล้วก็ทางแอพพลิเคชัน CH3 Plus ด้วยครับ ส่วนช่องทางติดตามพวกเราทั้งสองคน ของคุณก่อนเลย

อัพ : ของผมทุกช่องทางเลยนะครับ ไม่ว่าจะเป็นอินสตาแกรม facebook YouTube ทุกอย่างผมใช้ชื่อเดียวครับ uppoompat ครับ

เก้า : ส่วนของผมก็ชื่อเดียวกันครับผม ทั้งทวิตเตอร์และอินสตาแกรม @numberx9th ครับ

อัพ : ก็อยากจะฝากเรื่องนี้ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจทุกคนด้วย เพราะว่าหนึ่งเลยคือเป็นซีรีส์วายที่แหวกที่ฉีกกว่าปกติ แล้วก็อายุที่โตขึ้นการทำงาน ทุกคนก็จะได้เห็นเบื้องหลังของการทำงานจริงๆ ได้รู้ว่าเบื้องหลังซีรีส์วายเป็นยังไงด้วยจริงๆ ก็อยากจะฝากด้วยเพราะว่ามันครบทุกรสชาติจริงๆ โรแมนติก ดราม่า คอมเมดี้ ฉากฟิน ฉากจิ้นก็มาครบครันแน่นอนครับผม

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่