มันดีที่สุดแล้ว!! สัมภาษณ์ ‘CURS’ กับซิงเกิลล่าสุด ของเรื่องราวที่มีค่าที่สุด มันเลยเจ็บปวดที่สุด อย่าง “ให้เราลาจากกัน”

ถือเป็นอีกหนึ่งศิลปินเดี่ยวที่ถ่ายทอดเพลงเศร้าออกมาได้โดนใจ และเท่สุด ๆ สำหรับ ‘CURS (เคอร์)’ หรือ ‘อาฟเตอร์ ชาติศิริ ศุภศิณเจริญ’ โดยล่าสุดหนุ่ม CURS ได้ปล่อยซิงเกิลใหม่ออกมา อย่างเพลง “ให้เราลาจากกัน” เพราะสำหรับฉัน เรื่องราวของเรามันดีที่สุดแล้ว มันมีความสุขที่สุด มีค่าที่สุด มันเลยเจ็บปวดมากที่สุดเช่นกัน เพราะมันเป็นทุกอย่างที่เราเคยอยากจะรักษาไว้ให้ได้ แต่ตอนนี้เราคงต้องปล่อยเธอไปแล้วจริง ๆ และไหน ๆ หนุ่ม CURS ก็ได้กลับมาเยียนทาง KAZZ อีกครั้ง เราเลยดึงตัวหนุ่มอาฟเตอร์ มาสัมภาษณ์ความรู้สึกในการทำเพลงนี้ หลังจากปล่อยเพลงออกมาให้แฟน ๆ ได้ฟังกัน เอาเป็นว่าอาจจะทำให้หลาย ๆ คนรู้จัก และหลงรักในเสียงร้อง รวมถึงความเศร้าแต่เท่ของหนุ่มอาฟเตอร์มากขึ้นอีกอย่างแน่นอน

  1. พูดถึงเพลง “ให้เราลาจากกัน” หน่อย

CURS : เพลงนี้เป็นเพลงที่เราคิดว่าเราชอบสุดตั้งแต่ที่ทำมา เพราะว่าเป็นเพลงที่เราเขียนเกี่ยวกับพวกความเข้าใจที่เราต้องปล่อยเขาไปครับ

  1. ส่วนร่วมในการทำเพลงนี้

CURS : เพลงนี้เป็นเพลงที่เรา arrange , produce แล้วก็เขียนแนวเพลงเองทั้งหมดครับ ก็ทุกอย่างทำจบที่ห้องเลย

  1. ชอบท่อนไหนในเพลงนี้ที่สุด เพราะอะไร

CURS : เพลงนี้เราชอบท่อนสุดท้ายมากสุดครับ เหมือนเราจะวางท่อน bridge ไว้เป็นท่อนจบของเพลงครับ ‘แค่ทิ้งเรื่องราวที่เคยให้มา ไม่ต้องคืนทุกคำสัญญา แค่ไม่ต้องมาเสียเวลาให้รอยน้ำตาจบลงอยู่ตรงนี้’

  1. อยากมอบเพลงนี้ให้กับใครในตอนนี้

CURS : เพลงนี้ เราคิดว่าเราอยากให้กับคนที่เขาคิดว่าถ้าเรารักเขาจริง ๆ เราปล่อยเขาไปดีกว่า ให้เขาอยู่ที่ ๆ เขาสบายใจ

  1. การเป็นศิลปินที่ดีสำหรับเรา คืออะไร

CURS : เราคิดว่าสำหรับเราไม่ว่าจะดังหรือไม่ดัง จุดแรกสุดก็คงจะดีถ้าเราซื่อสัตย์กับผลงานตัวเองครับ

  1. วางแผนการหรือตั้งเป้าหมายการทำงานในอนาคตไว้อย่างไรบ้าง

CURS : ในอนาคตถ้าเป็นอนาคตใกล้ปีนี้ เราคิดว่าเราจะปล่อย ep. เป็นเจ็ดเพลงครับ ถ้าเป็นแพลนยาวหน่อยก็คิดว่าภายในสองปีนี้อยากทำอัลบั้มเต็มครับ เป็นอัลบั้มใหญ่

  1. ฝากผลงาน

CURS : สามารถติดตาม curs ได้ที่ทาง facebook : CURS instagram : curs.band สามารถฟังเพลงได้ทุกสตรีมมิ่ง spotify, apple music เอ็มวีสามารถดูได้ที่ช่อง youtube : wayfer records ฝากติดตามด้วยครับ