ข้าวกล่องอาม่า “ทำให้หลานมันกิน” ข้าวกล่อง อาม่าเกิดจากไอเดียของหลาน ที่อยากทานฝีมืออาม่าเหมือนช่วงที่ช่วยงานท่านที่ร้านอาหารตอนสมัยยังเด็ก เพราะการทำอาหารคือความสุขของชีวิต

ชีวิตของ อาม่า-รัตนา อภิเดชากุล จากอดีตแม่ค้าร้านอาหารผู้มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 60 ปี ในยุครุ่งเรืองร้านอาหารของอาม่าเคยมีคนแวะเวียนมาทานร่วม 2,000 ชีวิตต่อวัน ที่ต้องวางมือหันหลังจากเตามาใช้ชีวิตเหงาๆ อยู่กับบ้าน รอลูกหลานมาเยี่ยมมารับไปทานอาหารนอกบ้านเดือนละครั้ง ซ้ำร้ายร้านอาหารที่ไปทานนอกจากจะราคาแพงแล้วรสชาติยังไม่ถูกปากอีกด้วย จนอาม่าแทบอยากจะเข้าครัวไปโชว์ฝีมือเองให้รู้แล้วรู้รอด 

เพราะอยากกลับมาอยู่กับครอบครัวอย่างอบอุ่นอีกครั้ง 

คุณไบรท์-พิชญุตม์ กุศลสิทธิรัตน์ หลานชายวัย 24 ปี มนุษย์เงินเดือนทั่วไป ทำงานเป็นลูกจ้างบริษัทมีเงินเดือน มีความมั่นคง แต่กลับไม่มีเวลาอยู่กับครอบครัวเลย ทำให้ผุดไอเดียธุรกิจทำข้าวกล่องขายออนไลน์ “ในความทรงจำของเรา อาม่าเป็นคนทำอาหารอร่อยมาก อาหารที่อาม่าทำให้กินไม่มีอะไรไม่อร่อย เพราะตอนเด็กๆ หลังเลิกเรียนเราจะไปอยู่ที่ร้านอาม่าทุกวัน ช่วยงานร้านอาหาร พอนึกขึ้นได้เราก็เลยคิดว่าถ้าทำธุรกิจออนไลน์เกี่ยวกับอาหาร ก็น่าจะดี โดยให้อาม่าเป็นคนทำ ส่วนเราเป็นคนดูช่องทางการตลาด”

ปัจจุบันข้าวกล่องอาม่าเปิดกิจการมาได้ราว 2 ปีแล้ว ธุรกิจกำลังไปได้สวย ยอดขายเฉลี่ยอยู่ที่ราว 800 กล่องต่อวัน โดยเคยทำสถิติขายได้สูงสุดถึงวันละ 1,200 กล่อง

มาถึงวันนี้อาม่ามีลูกมือในการทำอาหารเพิ่มขึ้นเป็นสิบคน โดยอาม่าจะเป็นคนคอยดูในเรื่องการผลิตทั้งหมด ตั้งแต่จ่ายตลาด คัดสรรวัตถุดิบ ไปจนถึงการทำกับข้าว หรือฝึกสอนลูกมือให้ทำอาหารด้วยตัวเอง ขณะที่ในด้านการซื้อขาย รับ-ส่งสินค้า หรือการวางแผนทางการตลาด ทางคุณไบรท์จะเป็นคนจัดการร่วมกับทีมของเขาทั้งหมด ซึ่งทุกวันนี้จะมีลูกค้าสั่งอาหารทางออนไลน์เข้ามาเป็นจำนวนมาก

อาหารที่ดีต่อสุขภาพ ขอเพียงแค่คนทำใส่ใจ เลือกทุกอย่างที่ดี ลูกค้าทานแล้วชอบมัน มันก็เพียงพอแล้วจริงๆนะ

ด้วยเหตุนี้ข้าวกล่องอาม่าจึงมุ่งมั่น พัฒนาคุณภาพอาหารและบริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งต่อข้าวกล่องคุณภาพดี รสชาติอร่อย ปรุงสดใหม่ทุกวัน ปริมาณคุ้มค่า ราคาประหยัด โดยเน้นเรื่องคุณภาพรสชาติอาหารเป็นสำคัญ เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่ารสชาติจะอร่อยเหมือนกันทุกกล่องแน่นอน

ข้าวกล่องอาม่าคือครัวมืออาชีพ ที่พร้อมรับทำอาหารกล่อง อาหารถาด ขนมหวาน และน้ำผลไม้ ที่มีคุณภาพ และมีศักยภาพในการจัดทำข้าวกล่องปริมาณมาก พร้อมรับงานเร่งด่วนเสมอ ใช้บริการได้ทุกโอกาสทั้ง อาหารกล่องงานประชุม อาหารกล่องสัมมนา อาหารกล่องออกค่าย อาหารกล่องออกกอง อาหารกล่องจัดเลี้ยง อีเวนท์ สแน็คบ๊อก เมนูถวายพระ

สั่งอาหาร โทร: 086-552-4642  / Website : www.armabox.net / Line ID:@armabox. 

#ข้าวกล่อง #Armabox #ข้าวกล่องอาม่า #อาหารกล่อง #ขนมจัดเบรค #ข้าวกล่องSetBoxอาหารกลางวัน #รับทำข้าวกล่อง