ฮอตสุดๆ!! สัมภาษณ์หนุ่มหล่อสาวสวย ‘ริว-อแมนด้า’ จากละครที่กระแสฮิตมากในตอนนี้ “มาตาลดา”

ถือได้ว่าเป็นละครอีกหนึ่งเรื่องที่เป็นกระแสแบบสุด ๆ ในตอนนี้ สำหรับ “มาตาลดา” ทำเอาหลายคนอยากเป็นนางเอกกันแบบสุด ๆ แต่อีกคู่ในละครเรื่องนี้ที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือคู่คุณไตรฉัตรกับคุณแพง หรือ ‘ริว วชิรวิชญ์ อรัญธนวงศ์’ และ ‘อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม’ ที่ก็เป็นอีกคู่ที่หลายคนคอยลุ้นคอยเชียร์กันมากในเรื่อง เอาเป็นว่าฮอตไม่แพ้คู่หลักกันเลยทีเดียว ต้องมารอลุ้นกันเลยว่าคู่นี้จะลงเอยกันอย่างไรนะ เรียกได้ว่าทั้งหล่อทั้งสวยสุด ๆ สำหรับ 2 คนนี้ โดยทาง KAZZ ก็ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ และเก็บภาพความหล่อปังสวยแบบตัวมัมมาให้ทุกคนด้วย

1.) ทำงานร่วมกันครั้งแรกรู้สึกอย่างไรบ้าง

ริว : ตอนเจอกันครั้งแรกออร่าพี่ด้าคือสมมงมาก ๆ ครับ แต่พอได้เวิร์คชอปด้วยกัน ก็รู้สึกว่าเคมีของเรา ไม่ว่าจะคาแรคเตอร์ หรืออื่น ๆ รู้สึกว่าจูนได้ติดทันทีเลย ตั้งแต่วันแรกที่เจอกัน

อแมนด้า : เจอกันวันแรกที่เวิร์คชอปเหมือนกันค่ะ ตอนริวเดินเข้ามาก็รู้สึกว้าว คนนี้หล่อจัง และพอได้มาร่วมงานกัน ก็จะเห็นได้เลยว่า น้องเป็นคนที่ทุ่มเทกับเรื่องงานมาก และเป็นคนที่เฟรนลี่ ขี้หยอก เลยทำให้การทำงานด้วยกันมันรู้สึกว่าสนุกทุกครั้งที่ไปกองเลยค่ะ

2.) คาแรคเตอร์ที่เราได้รับมีความเหมือน หรือแตกต่างกับเราอย่างไรบ้าง

ริว : สำหรับริวคิดว่าไตรฉัตรจะมีความนิ่งกว่า มีความซับซ้อน และแพรวพราว มันเลยต่างกับผม ซึ่งรอวมาจูนคาแรคเตอร์ได้ตอนประมาณกลาง ๆ เรื่อง เพราะแรก ๆ เราพยายามที่จะเป็นไตรฉัตร ต้องคิดซับซ้อนนะ ต้องเจ้าชู้นะ ผมก็พยายามคิดว่าเขาเป็นยังไง แต่พอมาช่วงหลัง ๆ ก็เริ่มเข้าใจในตัวไตรฉัตรเขาครับ

อแมนด้า : ของด้าความแตกต่างก็น่าจะเป็นในเรื่องของการพูด เพราะว่าแพง เขาเป็นคนที่พูดแบบไม่คิด หรือพูดแบบไม่รักษาน้ำใจคนที่กำลังรับฟังเขา มันเลยทำให้คำพูดเหล่านั้นอาจจะไปทำร้ายคนรอบข้างของแพง แต่สำหรับตัวด้า ด้าจะพยายามรักษาน้ำใจมาก ๆ และสิ่งที่เหมือนก็อาจจะเป็นในเรื่องของความมั่นใจค่ะ 

3.) เรียนรู้อะไรจากตัวละคร หรือ ตัวละครให้อะไรกับเราบ้าง

ริว : ริวว่ามันจะลงไปอยู่ในมุมมองของตัวละครครับ ไม่ว่าจะสถานการณ์ที่เราเจอในเรื่อง อย่าง การโดนเปรียบเทียบระหว่างไตรฉัตรกับปุริม พอไปอยู่จุดนั้น มันทำให้ริวเข้าใจคนที่โดนกระทำแบบนี้จริง ๆ ว่ามันไม่ได้รู้สึกดีเลย มันทั้งกดดัน และรู้สึกแย่ทุกอย่าง ซึ่งเราควรที่จะยอมรับใครสักคนในแบบที่เขาเป็นเขาจริง ๆ ครับ

อแมนด้า : สิ่งที่ด้าเรียนรู้คือ แพงจะเป็นคนพูดไม่รักษาน้ำใจคนอื่น แล้วยิ่งพอด้ามาได้สวมบทบาทเป็นแพง เห็นการพูดของเขากับคนรอบข้าง แพงจะเป็นคนไม่แคร์เลยว่าคนที่รับฟังจะรู้สึกยังไง มันเลยทำให้ด้ารู้สึกตระหนักว่า เราจะต้องแคร์คำพูดเวลาพูดกับคนรอบข้างมากขึ้น เพราะว่าเราไม่รู้เลยว่าเขาจะรู้สึกอย่างไรบ้าง

4.) คนดูจะได้อะไรจากการดูละครเรื่องนี้บ้าง

ริว : สำหรับริวรู้สึกว่าสังคมเราตอนนี้ค่อนข้างจะเครียด แต่ละครเรื่องนี้มันเป็นตัวอย่างที่ดีมาก ๆ ในหลาย ๆ แง่มุม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเพศ สังคม หรือการเลี้ยงดู ถ้าทุกคนได้ดูก็จะได้ทั้งความสนุก และสอนเราไปในตัว เรื่องมาตาลดา สำหรับผมรู้สึกว่ามันกลมกล่อม สามารถดูกับครอบครัวได้ ทุกคนต้องไปดูครับ อยากให้ทุกคนได้ฮีลใจไปกับละครมาตาลดาครับ

อแมนด้า : สำหรับละครนี้ ตอนแรกที่ด้าอ่านบท ก็รู้สึกว่าอยากมาเล่นเรื่องนี้มาก ๆ เลย เพราะมันมีการพูดถึงประเด็นเรื่อง LGBTQ+ และตัวด้าเองก็พยายามออกมาคอลเอ้าท์เรื่องนี้ตลอด และอยากจะให้ความเท่าเทียมในสังคมมันมีและเกิดขึ้นจริง ๆ ซึ่งละครเรื่องนี้ถ้าทุกคนได้ดู มันจะสอนให้เห็นเลยว่า เรื่องของความรัก มันไม่เกี่ยวกับเพศเลย ไม่ว่าคุณจะเป็นเพศไหนก็ตาม ท้ายที่สุดแล้ว ความรักมันก็คือความรัก และครอบครัวแต่ละครอบครัวที่เขาได้นำเสนอในละครเรื่องมาตาลดา เขาจะมีปมต่าง ๆ อยู่ ซึ่งด้าคิดว่าหลาย ๆ คนในสังคมน่าจะรีเลทได้ เพราะหลาย ๆ คนอาจจะมีปัญหาคล้าย ๆ กัน และพอได้ดูละครเรื่องนี้ มันได้ข้อคิดหลาย ๆ อย่างมาก และมันจะเป็นพลังบวกให้ทุก ๆ คนในสังคมได้ด้วยค่ะ

อย่างไรก็ตามทุกคนสามารถรับชมละครเรื่องมาตาลดา ได้ทุกวันจันทร์–อังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3 ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus นั่นเอง ตอนนี้เรื่องราวก็กำลังเข้มข้นสุด ๆ บอกเลยห้ามพลาดเด็ดขาดจ้าาา

THANKS
Outfits : PoloRalphLauren , sandro paris , Disaya , Kloset
Accessories : Gemster

#KAZZMAGAZINE #มาตาลดา #ริววชิรวิชญ์ #อแมนด้า #ละครช่อง3